Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 9 – 15 มีนาคม 2558 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

การปฏิบัติงานต่างๆ เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ปัญหาส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นจากการเบิกจ่ายงบประมาณที่มีความขลุกขลักและทำให้ต้องสิ้นเปลืองเวลาไปโดยใช่เหตุ และที่สำคัญควรมีการดูแลควบคุมมิให้เกิดการรั่วไหล ผลของการเจรจาต่อรองใดๆ อาจจะต้องได้อย่างเสียอย่าง จะถูกชักชวนให้เข้าร่วมกิจกรรมหรือทำงานที่สำคัญซึ่งเป็นโอกาสที่คุณจะได้แสดงความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ เป็นจังหวะที่จะได้อวดศักยภาพบางอย่างที่ซุกซ่อนไว้ ความทุ่มเททั้งแรงายแรงใจและอุทิศตนของคุณไม่เสียเปล่า จะได้รับข่าวดีในเรื่องที่รอคอยหรือมีนิมิตหมายที่ดีบางอย่างเกิดขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์ จะได้รับความยำเกรงในฝีมือมากขึ้นกว่าเก่า บางท่านที่คิดจะเปลี่ยนแนวการทำงานหรือปรับเปลี่ยนอะไรก็จัดการให้เป็นไปตามที่ตั้งใจได้เลยเพื่อพาตัวเองให้หลุดพ้นจากวังวนเดิมๆ ซะ

ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา หมุนไม่คล่อง โดนทวงหนี้ ถูกหลอกให้ซื้อของแพงหรือด้อยคุณภาพ มีปัญหาทางบัญชีหรือเกี่ยวกับสัญญาที่เซ็นไว้ หวังพึ่งน้ำบ่อหน้าได้ยาก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่ามองใครเพียงแค่เปลือกนอก ส่วนคนมีคู่ มิควรตั้งแง่เข้าหากัน ปล่อยวางบ้างแหละดี

TIPS: ต้นไม้มงคลที่ควรมีไว้ในบ้าน ได้แก่ ต้นแก้ว วาสนา กุหลาบ เป็นต้น จะทำให้ชาวราศีมังกรร่ำรวย มีโชคลาภ มีความเจริญรุ่งเรือง

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

หนักไปทางงานด้านวิชาการมากกว่าด้านปฏิบัติ ต้องเก็บและค้นคว้าหาข้อมูลหลายอย่างซึ่งบางแหล่งก็ได้ความร่วมมือเป็นอย่างดีแต่บางที่ก็เต็มไปด้วยข้อแม้และข้อจำกัด นับว่าเป็นความท้าทายอีกรูปแบบหนึ่ง ช่วงนี้คิดจะทำการใดก็ควรต้องดูทิศทางลมด้วย จะเจอสถานการณ์ที่ทำให้จำเป็นต้องตกกระไดพลอยโจน มิควรหวังที่จะจับเสือมือเปล่าหรือยิงปืนนัดเดียวให้ได้นกถึงสองตัว โอกาสวืดสูง มีความเป็นไปได้จะเกิดการผิดพลาดทางเทคนิคหรือคิดอ่านที่ไม่รอบคอบของตนเอง ด้วยความที่อยู่ไม่สุขพลอยทำให้คนอื่นต้องปั่นป่วนด้วย ระวังปากระวังคำที่จะเผลอไปต่อว่าผิดคนเข้า ต้องเพิ่มความมีศิลปะในตัวให้มากขึ้น ความใจร้อนใจเร็วจะทำให้ต้องวุ่นวายได้ในภายหลัง ควรต้องตั้งหลักให้ดีกับเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่จะมีขึ้น ใช้กึ๋นให้มากๆ

ด้านการเงิน มีเงินเข้ามาหมุนมากขึ้น มีรายรับจากหลายแหล่ง แต่ก็คุมรายจ่ายได้ค่อนข้างยาก มีเรื่องให้ต้องเปลืองเงินอยู่เรื่อย ทรัพย์สินเสียหายจากความประมาทหรือถูกหยิบยืมไป

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่มาติดพันยังห่างไกลกับคำว่าคนที่ใช่อยู่เลย ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้เถียงกันได้ตลอด

TIPS: การปลูกต้นบอนไซ ต้นเข็ม หรือต้นเฟื่องฟ้าไว้จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ที่เกิดในราศีกุมภ์มีชีวิตยืนยาว หน้าที่การงานมั่นคงเจริญก้าวหน้า และมีสติปัญญาเฉียบ

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

ต้องอาศัยความใจเย็นเป็นหลัก มีแนวโน้มว่าจะต้องได้เจอกับอุปสรรคที่ไม่ธรรมดา ข้างนอกสุกใสข้างในเป็นโพรง ปัญหาภายในมีความซับซ้อนและเงื่อนไขในทางปฏิบัติก็มีมากเกินกว่าที่คุณเองจะคาดถึงได้ จะเกิดความเข้าใจผิดในเนื้อหาสาระที่สื่อสารหรือถูกแปลเจตนารมณ์ไปในทางที่ผิด คงต้องให้ความใส่ใจและใช้ความมุ่งมั่นเป็นทวีคูณ อย่ายอมจำนนหรือรามือง่ายๆ ยังไม่อาจไว้ใจในสถานการณ์ได้อย่างเต็มที่ ใช้อำนาจในมืออย่างมีขอบเขต คงต้องขอแรงหนุนจากคนที่สนิทสนมคุ้นเคยในหลายๆ เรื่อง จะถูกกดดันหรือเร่งเร้าให้ตกปากรับคำหรือทำสัญญาซึ่งก็ต้องใช้ปฏิภาณในการเอาตัวรอดอย่างมีชั้นเชิงด้วย บริวารทำงานแบบขอไปทีหรือยังไม่รวดเร็วพอ มีบางประเด็นที่ยังไม่สามารถพูดคุยกับผู้ที่เป็นหุ้นส่วนได้เพราะอาจจะไปสร้างรอยร้าวในความสัมพันธ์ก็เป็นได้

ด้านการเงิน หาเก่ง หมุนคล่อง แต่ก็พร่องง่ายมาก คงต้องใจแข็งให้มากกว่าเดิม อย่าให้วัตถุนิยมเข้าครอบงำ ของที่ถูกยืมถึงจะได้คืนแต่สภาพก็ไม่พร้อมใช้งาน มีเหตุให้ต้องเข้าไปเกี่ยวพันกับเรื่องของกฎหมาย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด หน้าตาดีเลือกได้ ที่สำคัญคือคุณต้องเปิดใจก่อน ส่วนคนมีคู่ มีปัญหาจากความหึงหวง

TIPS: การปลูกต้นกล้วยไม้ จะช่วยให้ชาวราศีมีนมีโชคมีลาภ เจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

เป็นผู้อยู่เบื้องหลังจะสบายใจกว่า ต้องรับหน้าที่เก็บตกงานหรือช่วยผู้อื่นแก้ปมและสะสางปัญหา จะได้หน้าได้ตาและเครดิตเพิ่มเล็กน้อยจากการทำภารกิจบางอย่างได้ลุล่วง ช่วงนี้ไม่ว่าจะคิดอ่านทำการใดควรต้องมองการณ์ไกลเข้าไว้ มิควรนึกถึงแต่เรื่องของผลประโยชน์เป็นที่ตั้งโดยเฉพาะถ้าต้องเดิมพันด้วยชื่อเสียงซึ่งอาจจะได้ไม่คุ้มเสีย เจองานเฉพาะกิจที่มีความท้าทายสูง คนที่คุณฝากฝังงานไว้ทำได้ไม่สำเร็จตามความประสงค์ ถ้ายังไม่อยากเจองานเข้าก็คงต้องเหนื่อยเพิ่มเป็นดับเบิล ได้ประสบการณ์ตรงที่ทำให้รู้อะไรๆ มากขึ้นหลายอย่างทั้งเรื่องของคนและงาน จะโดนให้ร้ายหรือถูกหักหลังอันเนื่องมาจากความไว้วางใจคนอื่นมากเกินไป มีความลับที่ต้องเก็บงำ

หรือมีบางสิ่งที่จำเป็นต้องขับเคลื่อนอย่างเงียบๆ ตามที่ผู้ใหญ่ขอร้อง ระวังปัญหาสุขภาพและอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน สภาพคล่องติดขัด ได้มาไม่เท่าเสียไป เจอคนเอาเปรียบ จ่ายอุตลุด สูญเงินไปโดยใช่เหตุ แพ้ลูกยุและลูกตื๊อของคนขาย ราคาของที่ซื้อสูงเกินจริง อย่าตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบคนที่โดนใจแต่ใช่ว่าจะเข้าถึงได้ง่ายๆ ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้รักร้าว

TIPS: การปลูกต้นมะยม หรือมะขามไว้ในบ้านยังสามารถช่วยเสริมดวงชะตาให้กับชาวราศีเมษให้ประสบความสำเร็จในชีวิต

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

สิ่งที่ดำเนินการได้ความคืบหน้าเป็นระยะ มีเพียงบางจุดที่ควรต้องปรับปรุงเพื่อยกระดับมาตรฐาน ใช้ข้อได้เปรียบที่มีให้เป็นประโยชน์ ควรต้องเร่งสปีดเพิ่มขึ้นด้วย อย่ามัวแต่รีๆ รอๆ เงื้อง่าราคาแพงอยู่ล่ะเวลามิคอยท่า ผู้ใหญ่พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่อยู่แล้ว บ่อยครั้งที่มักจะได้อะไรที่เหนือกว่าความคาดหวัง ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือหรือการตอบรับโดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานที่ต้องใช้ฝีมือทางด้านศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ จะมีการตกลงทำสัญญาอย่างเป็นกิจจะลักษณะ มีเพาเวอร์ในการเจรจาต่อรองพอสมควร มีแนวร่วมในการผลักดันและนำเสนอมุมมองในเรื่องที่ตนเห็นต่าง มีสิทธิ์และเสียงมากขึ้นกว่าเดิม ได้ข้อคิดและมีโอกาสได้เรียนรู้ประสบการณ์บางอย่างจากการคบหาเพื่อนต่างวัย เป็นเพราะภารกิจจึงทำให้อยู่ไม่ค่อยติดที่

ด้านการเงิน ปรับตัวดีขึ้นในระดับหนึ่ง รายรับส่วนใหญ่มาจากน้ำพักน้ำแรง ระวังการใช้จ่ายที่เกินตัว อย่าเพิ่มภาระโดยไม่จำเป็น รักษาผลประโยชน์และดูแลทรัพย์สินให้ปลอดภัย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักที่พัฒนาจากการเป็นเพื่อน ส่วนคนมีคู่ มีชีวิตคู่ที่ค่อนข้างจะครบรส

TIPS: การปลูกต้นโมกไว้ภายในบ้านจะช่วยให้ชาวราศีพฤษภมีจิตใจที่บริสุทธิ์ แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวงอีกด้วย

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

การปรับเปลี่ยนทัศนะในบางเรื่องก็ทำให้อะไรต่อมิอะไรดูดีขึ้นหรืออย่างน้อยๆ ก็เป็นการลดความขัดแย้งที่มีอยู่ลงไปได้บ้าง สถานการณ์โดยรวมมีแนวโน้มว่าจะไปได้สวย ปัญหาเก่าที่คั่งค้างก็จะได้รับการช่วยเหลือแก้ไขให้ทุเลาเบาบางลง โปรเจกต์ที่ถูกเบรกจะถูกนำมาปัดฝุ่นพิจารณาอีกครั้ง แต่อาจต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมซึ่งทำให้จำเป็นต้องลงพื้นที่หรือทำงานภาคสนามมากขึ้นเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงสำหรับการตอบคำถาม มีอิสระที่จะทำอะไรตามแบบฉบับของตนเองเพื่อสร้างสรรค์ความแปลกใหม่ให้บังเกิด การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นค่อนข้างจะได้น้ำได้เนื้อมากกว่าที่คิด จะมีอุปสรรคในเรื่องการเดินทางอยู่บ้างจึงต้องเตรียมความพร้อมให้ดีด้วย คำพูดมีน้ำหนักมากขึ้น แต่ไม่ว่าจะต้องจัดการสิ่งใดก็ตามมิใช่ว่าจะแอกทีฟเฉพาะแค่ช่วงแรกๆ เท่านั้นนะควรต้องกระตือรือร้นอย่างเสมอต้นเสมอปลายด้วยล่ะ

ด้านการเงิน รายรับหดตัว แต่ทุนเก่าดี แต่หามาเพิ่มได้น้อยมาก ช่องทางไม่เปิด เงินในมือหมดไปเพียงแค่ในพริบตาเดียว แหล่งที่มาควรต้องโปร่งใส มีเหตุให้ต้องสูญไปโดยเปล่าประโยชน์

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังไม่เจอใครที่โดนใจเต็มๆ มีแค่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ส่วนคนมีคู่ วาจาที่เสียดสีแต่กระแทกใจ บั่นทอนชีวิตคู่

TIPS: การปลูกโมก ต้นเข็ม หรือโป๊ยเซียน ไว้บริเวณบ้านจะทำให้ผู้ที่เกิดราศีเมถุนมีแต่ความสุข สงบร่มเย็น ปราศจากอุปสรรคทั้งหลาย

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

สิ่งที่ลงทุนลงแรงไปดูเหมือนว่าจะได้ผลตอบรับที่ค่อนข้างดี การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอาจทำให้มีความกังวลและยุ่งยากบ้างเบาๆ แต่ในที่สุดก็จะผ่านพ้นไปจนได้ จะได้เพื่อนร่วมงานที่ดีสามารถทำหน้าที่แทนกันได้โดยไม่ขาดตกบกพร่องในช่วงที่คุณต้องไปจัดการธุระหรือภารกิจนอกสถานที่ ความหวังและความสำเร็จเข้าใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นเมื่อได้ผู้ที่มีเพาเวอร์หรือผู้ใหญ่ใจสปอร์ตเข้ามาให้การสนับสนุน คงต้องทุ่มเวลาให้กับการทำงานเพิ่มอีกเป็นเท่าตัวเพื่อแสดงให้เห็นถึงการเอาจริงเอาจัง บางทีความเชื่อมั่นในตนเองที่มากจนเกินพอดีก็เป็นเหมือนดาบสองคมด้วยนะจึงต้องตระหนักไว้ให้มากๆ ทำทุกสิ่งอย่างโปร่งใสและไม่ประมาท มีหลายเรื่องที่พอจะเดาทางได้ไม่ยากนัก

ด้านการเงิน การจัดการไม่เป็นไปตามแผน ควรต้องควบคุมให้ดีกว่านี้ อย่าปล่อยรายจ่ายให้เลยเถิด ระวังข้อมูลทางการเงินรั่วไหล ทรัพย์สินหายแต่ยังต้องใช้หนี้อยู่ มีปัญหาเกี่ยวกับสัญญาหรือการฟ้องร้อง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ต้องโฉลกคนต่างชาติหรืออายุต่างกันมากๆ ส่วนคนมีคู่ มีปัญหาใดก็ควรที่จะพูดคุยกัน ไม่ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่

TIPS: การปลูกต้นกล้วยไม้ไว้ภายในบ้าน จะช่วยส่งเสริมให้ชาวราศีกรกฎมีโชคลาภวาสนา มีอารมณ์สงบเยือกเย็น เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานและการเงิน

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

มักจะได้ในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความต้องการอยู่เรื่อย ควรต้องรอจังหวะหมาะสมมากกว่านี้สำหรับการขยับขยายหรือบุกเบิกอะไรๆ ก็ตาม อาจจะต้องฝืนใจไปเข้าสังคมเนื่องจากภารกิจการงานบังคับ เจออุปสรรคทั้งที่เป็นรูปธรรมและนามธรรม ถึงจะมีดีที่ความสามารถแต่โอกาสตกมาไม่ถึงมือ ปัจจัยที่อยู่เหนือการควบคุมมีเยอะกว่าที่คุณรู้ซะอีก ระวังคนจำพวกนกสองหัวด้วยล่ะ เป็นช่วงที่ไม่ค่อยจะแฮปปี้กับสภาพแวดล้อมมากนัก แต่อาการเจ้ากี้เจ้าการหรือชอบสอนคนอื่นก็สร้างความอึดอัดใจให้เพื่อนร่วมงานอยู่เหมือนกันเพลาๆ ลงนิดก็ดี ส่วนงานใดที่ได้ลงมือไปแล้วก็ควรต้องลุยต่อให้จบ การถอนตัวจากเรื่องที่รับปากไว้คงทำไม่ได้ง่ายๆ บางท่านจะได้รับคำสั่งโดยตรงจากผู้ใหญ่ให้ทำงานสำคัญบางอย่างที่ต้องการความไว้เนื้อเชื่อใจเป็นอันมาก

ด้านการเงิน เข้าน้อยออกเยอะ จ่ายไปเหมือนถูกปล้นรวดเดียวเกลี้ยง เช็กสภาพของก่อนซื้อ ระวังเจอของปลอมหรือของย้อมแมวขาย ถูกขโมยทรัพย์สิน มีรายการซ่อมหรือซื้อเพื่อชดเชย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จีบไม่ติด หรือคนที่เข้ามาก็หวังเรื่องอื่นมากกว่าที่จะจริงจัง ส่วนคนมีคู่ ถึงไหนถึงกัน ไปแบบแพ็กคู่

TIPS : การปลูกต้นขนุน หรือโป๊ยเซียนไว้ภายในบ้านจะช่วยส่งเสริมให้ชาวราศีสิงห์มีโชคลาภ เจริญรุ่งเรือง

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

คล้ายๆ กับว่าจะมีมรสุมเข้าเล็กๆ มีปัญหาเฉพาะหน้าให้ต้องแก้ตลอด จะเจอความผิดปกติที่ต้องลงไปดูด้วยตนเอง ใช้พลังกายและพลังความคิดเยอะมาก ต้องวิ่งวุ่นไปหมด การติดต่อประสานงานหาความราบรื่นได้ยากเว้นเสียแต่ว่าจะได้แบ็กดี สถานการณ์ไม่สู้จะดีนักจำเป็นต้องรอบรอบเป็นพิเศษ การแข่งขันชิงดีชิงเด่นยังคงมีถ้าสังเกตดีๆ ก็จะเห็นได้ อาจะต้องเว้นวรรคจากหน้าที่หรือบทบาทบางอย่างเป็นการชั่วคราว มีความอึดอัดใจหลายเรื่องที่ไม่สามารถบอกกับใครได้ มิควรคิดหวังอย่างลมๆ แล้งๆ สัญญาใดๆ อาจเป็นเพียงแค่ลมปากเท่านั้น อย่าเพิ่งถือเป็นจริงเป็นจังตราบที่ยังมิได้ลงนามให้เป็นกิจจะลักษณะ ระวังปัญหาสุขภาพที่จะทำให้การดำเนินงานใดๆ ทำได้ไม่เต็มที่ จะมีเหตุทีต้องเปลี่ยนแผนหรือเปลี่ยนใจอย่างกะทันหันหรือใช้วิธีการหักดิบกับบางเรื่อง

ด้านการเงิน รับมากจ่ายมาก เป็นแค่ทางผ่านของเงิน หาให้คนอื่นใช้ ระวังจะเข้าเนื้อเพราะประมาณการผิดพลาด คิดก่อนจ่าย อย่าหาเรื่องให้ต้องเปลืองเงิน ต้องใช้หนี้ที่ติดค้างไว้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักที่พัฒนาจากความใกล้ชิด ส่วนคนมีคู่ ต้องควบคุมอารมณ์ อยู่ห่างๆ กันบ้างก็ดี

TIPS: การปลูกต้นเฟื่องฟ้า หรือสนฉัตรไว้ภายในบ้านจะช่วยส่งเสริมให้ชาวราศีกันย์มีเกียรติ เป็นที่นับหน้าถือตาของคนอื่น มีโชคมีลาภ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

มีแต่คนที่คิดจะมาพึ่ง ต้องสานต่องานที่คนอื่นทำค้างไว้ การแสดงความคิดความเห็นหรือการอธิบายความใดๆ ให้คนอื่นเข้าใจค่อนข้างเหนื่อย เนื่องจากประสบการณ์และการเป็นงานที่ต่างกัน เป็นช่วงที่ต้องใช้ภาวะความเป็นผู้นำสูง ควรเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ บางท่านจะมีการปฏิวัติตนเองในบางเรื่องเพื่อประโยชน์ในระยะยาว ต้องไปเป็นตัวแทนผู้ใหญ่ ต้องทำอะไรที่เป็นการพลิกบทบาท งานบางอย่างอาจจะยังไม่สามารถเดินหน้าได้อย่างเต็มพิกัด บริวารจะปฏิบัติการหรือตัดสินใจโดยพละการซึ่งทำให้คุณต้องเดือดร้อน ต้องเตรียมความพร้อมไว้เสมอเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ที่พลิกความคาดหมายที่จะเกิดขึ้น การเริ่มต้นหรือผลักดันสิ่งใดควรทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป มีสติคอยกำกับอยู่ตลอดเวลา

ด้านการเงิน มีใช้ไม่ขาดมือ รายจ่ายรอเพียบ ภาระเยอะ จ่ายไปแต่ไม่ได้ของอย่างที่ต้องการ มีปัญหาอันเนื่องจากผลประโยชน์ ถูกคนใกล้ตัวตอดนิดตอดหน่อย เสียเงินด้วยเรื่องของสุขภาพ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่ไปชอบนั้นมีตัวเลือกเยอะ จะเดินหน้าต่อหรือจะถอยดี คิดดู ส่วนคนมีคู่ ระหองระแหงกันตลอด

TIPS: การปลูกต้นหมากแดง พลูด่าง หรือสนไว้ภายในบ้านจะช่วยคุ้มครองชาวราศีตุลย์ ส่งเสริมอำนาจบารมี ชีวิตรุ่งเรืองก้าวหน้า

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

เต็มไปด้วยความล่าช้าไม่ทันใจ เร่งไม่ขึ้น ไม่ก็โดนเบรกตลอด เหตุติดขัดจะมาเป็นระลอก การจะได้สิ่งใดมาแต่ละทีก็มิใช่ง่ายๆ ถูกมองข้ามความสำคัญไปในบางเรื่องหรือจะโดนเล่นงานไปก่อนโดยไม่รู้เรื่องรู้ราวก่อนที่ความจริงจะเปิดเผยว่ามิได้มีส่วนเกี่ยวข้อง บ่อยครั้งที่ต้องเจ็บตัวเจ็บใจฟรี จะเกิดการเปลี่ยนแปลงกับบางสิ่งบางอย่างที่รวดเร็วจนตั้งตัวไม่ติด มีเหตุจำเป็นที่ทำให้ต้องวางมือจากบางเรื่องแบบกลางคัน เจอปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสารหรือการเรียกใช้ข้อมูล ต้องรบกวนเพื่อนฝูงหรือคนที่รู้จักคุ้นเคยสำหรับแง่มุมและเทคนิคบางประการที่จะสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างทันท่วงที จะมีเรื่องเข้ามาให้ต้องรู้สึกหนักใจอย่างไม่ขาดสาย หากได้เปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานบ้างอะไรๆ ก็คงจะดีขึ้นหรือมีไอเดียบรรเจิดมากกว่าที่เป็นอยู่นี้

ด้านการเงิน ฝืดเล็กน้อย เห็นช่องทางแต่เข้าไปคว้าไม่ได้ ต้องจับแพะชนแกะ ถอนเงินเก็บออกมาหมุน จะเสียเงินเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพ ระวังจะถูกล่อหลอกด้วยผลประโยชน์

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักง่ายหน่ายเร็ว ชอบอิสระมากกว่า กลัวการผูกมัด ส่วนคนมีคู่ มีเหตุที่ทำให้ต้องคิดมาก พาให้ต้องมีเรื่องกันจนได้

TIPS: การปลูกต้นปาล์ม พวงแสด หรือเฟื่องฟ้าไว้ภายในบ้านจะช่วยส่งเสริมให้ชาวราศีพิจิกมีความรุ่งเรืองมั่นคง และมีชีวิตที่สุขสดใส

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

เป็นช่วงที่ต้องตามหาความชัดเจนและข้อสรุปในหลายๆเรื่อง เปลืองพลังงานใช่เล่น และอาจเผลอล้ำเส้นคนอื่นโดยมิได้ตั้งใจ บางท่านนึกสนุกที่ได้ทำอะไรที่เป็นการท้าทายความสามารถและภูมิรู้ของตนเอง บางสิ่งที่ทำตามๆ กันมาก็ใช่ว่าจะได้ผลลัพ์ที่ดีเสมอไป ระวังคนประเภทปากหวานก้นเปรี้ยวไว้บ้างก็ดี และการทำอะไรที่ซิกแซ็กจะก่อให้เกิดความยุ่งยากเดือดร้อนตามมาได้และจะพลอยทำให้ใครต่อใครต้องได้รับผลกระทบไปด้วยอีก จะได้รับอิทธิพลทางความคิดและความเชื่อบางอย่างมาโดยไม่รู้ตัว ควรต้องรักษาสัจจะและสิ่งที่รับปากผู้ใหญ่ไว้จำเป็นต้องปฏิบัติให้สำเร็จให้จงได้ ซึ่งคงต้องใช้ความเพียรพยายามที่มากขึ้นเป็นเท่าตัว วิเคราะห์สิ่งต่างๆ ที่พบเจอโดยปราศจากอคติ ใช้ดุลพินิจและวิจารณญาณให้มากพอ ความทะนงตนและอาการหยิ่งในศักดิ์ศรีที่มากไปจะทำให้พลาดโอกาสทองได้

ด้านการเงิน หาเก่งแต่ก็ใช้เปลือง ซื้อแหลกจัดหนักตามความต้องการ ควรต้องยับยั้งชั่งใจ ระวังโดนหลอกให้ต้องเสียเงินฟรี ทรัพย์สินเสียหายเพราะขาดความระมัดระวัง อย่าประมาทและเชื่อใจใครง่ายดายเกินไปนัก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักไม่ราบรื่น ไม่สดใส ส่วนคนมีคู่ หาช่วงเวลาดีๆ จับเข่าคุยกันบ้างก็ดีนะ

TIPS: การปลูกต้นบัว เฟิร์นข้าหลวง หรือแก้วไว้ภายในบ้านจะช่วยส่งเสริมให้ชาวราศีธนูมีจิตใจที่บริสุทธิ์สดใส นำพามาซึ่งชื่อเสียงเงินทอง

Comments are closed.

Pin It