Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 25 – 31 พฤษภาคม 2558 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

เป็นจังหวะเวลาที่มิอาจกะพริบตาได้ สถานการณ์มีโอกาสที่จะพลิกผันไปจากที่คาดการณ์ไว้ ต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ กลไกการขับเคลื่อนส่อเค้าว่าจะติดขัดเหตุจากปัจจัยภายนอกจนต้องเดือดร้อนถึงผู้ใหญ่ จำเป็นต้องลงมาช่วยแก้หรือหาทางออกหรือเพิ่มทางเลือกให้ จะเจอคู่แข่งที่ฝีมือพอฟัดพอเหวี่ยงกัน สถานการณ์บังคับให้ต้องทำงานที่มิได้ตรงกับความรู้ความสามารถที่มีแต่ก็คงไม่ยากเกินไปที่จะเรียนรู้ สิ่งใดที่มีการตกลงกันไว้เป็นมั่นเป็นเหมาะก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ตราบที่ยังมิได้ลงนามในสัญญาให้เป็นกิจจะลักษณะ บางท่านอาจตกอยู่ในสถานการณ์ที่ทำให้กลืนไม่เข้า คายไม่ออก ก็เป็นได้ โดยเฉพาะเมื่อถูกกดดันให้ต้องเลือกหรือตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง ระวังคำพูดที่เป็นการหักหาญน้ำใจผู้อื่น ท่านที่ทำดีย่อมได้ดี แต่ถ้าเป็นไปในทางตรงข้ามก็มีอันโดนเด้งได้เช่นเดียวกัน

ด้านการเงิน คล่องตัวขึ้น มีรายได้จากการรับจ๊อบพิเศษ จะมีเหตุให้ต้องเปลืองเงินทองโดยเฉพาะถ้ามัวแต่เกรงใจเพื่อนฝูง ต้องคุมงบให้อยู่ มิควรใช้จ่ายแบบสะเปะสะปะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เป็นจังหวะดีที่มีโอกาสได้เจอคนที่ใช่ ส่วนคนมีคู่ ไม่ค่อยมีเวลาให้กับครอบครัว วุ่นอยู่แต่กับงาน

TIPS: หนุ่มมังกร :จริงจัง ตั้งมั่น บุกบั่นไม่ย่อท้อ ทะเยอทะยาน ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าอยู่ตลอด มีการวางแผน และมุ่งมั่นที่จะไปถึงจุดหมาย เป็นคนค่อนข้างซีเรียส บ้างาน แถมยังเป็นพวกเก็บอารมณ์เก่งมากๆ แต่ไม่ถึงขั้นเก็บกด เขาไม่ค่อยชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน มีแนวคิดค่อนไปทางอนุรักษนิยม ให้ความเคารพผู้อาวุโส ติดจะขี้อายหน่อยๆ ด้วยนะ ถ้าคนในใจคุณสาวๆ เกิดราศีมังกรล่ะก็ การันตีความเป็นผู้นำได้เลย แต่คุณอาจจะมองว่า เขาขี้เหนียวนะ กว่าจะควักกระเป๋าทีก็คิดแล้วคิดอีก จริงๆ ไม่ใช่ เขาไม่ได้เหนียวหรอก แต่เขารอบคอบที่จะจ่ายเงินมากกว่า ที่สำคัญเป็นคนฟอร์มจัดคนหนึ่งเลยล่ะ แอกต์เป็นบ้า แต่เขาก็เป็นที่ปรึกษาที่ดีได้นะ ถ้าอยากเป็น ถ้าคิดจะแต่งงานกับคนราศีนี้ ลองก้มดูตัวเองนิดนึง เขาไม่ชอบผู้หญิงเปรี้ยวเข็ดฟันหรือสมัยใหม่จ๋า อย่ารุกก่อน คุณต้องมีฟอร์มด้วยเหมือนกัน ยิ่งคุณมีความรู้ ฐานะ คู่ควรกับเขาล่ะก็ มีเปอร์เซ็นต์สูงจ้ะที่จะสมหวัง เคล็ดลับ เขาชอบคนเอาใจ และต้องเข้าใจเขามากๆ ด้วยล่ะ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

ถึงแม้จะทำการด้วยความรอบคอบและระมัดระวังอย่างถึงที่สุดแต่ยังมิวายที่จะมีปัญหา แต่อะไรที่เกิดขึ้นได้ก็ย่อมแก้ได้ ไม่มีคำว่าสายและเป็นไปไม่ได้แค่ต้องยึดตามความเป็นจริงเท่านั้น ระหว่างทางของความสำเร็จมักจะมีอุปสรรคเสมอ มักจะต้องเจอกับสิ่งไม่คาดคิดอยู่เรื่อย ต้องแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าเป็นว่าเล่น การสื่อความหมายที่ทำให้เข้าใจไปคนละทางอาจจะทำให้เรื่องต่างๆ ลุกลามบานปลายกระทั่งเข้าหน้ากันไม่ติดอันเนื่องมาจากความเข้าใจผิดก็เป็นได้ มีบางเรื่องที่ควรต้องตรวจสอบหาความชัดเจนให้ดีซะก่อน ความผิดพลาดในอดีตจะถูกขุดคุ้ยขึ้นมาเพื่อหวังดิสเครดิตคุณ ซึ่งก็มิควรตอบโต้ ควรปล่อยให้เป็นดุลพินิจของผู้ใหญ่หรือผู้มีอำนาจท่านจะพิจารณาดีกว่า ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว บางเรื่องจำเป็นต้องพึ่งมิตรภาพส่วนตัวเพื่อความสะดวก

ด้านการเงิน หมุนเวียนคล่อง แต่เงินที่ถือจะล่องหนไปไวกว่าที่คิด บางท่านอาจจะมีภาระเพิ่มจากการผ่อนบ้านผ่อนรถหรือการเดินทางหรือปรับปรุงสถานที่เพื่อสู้กับคู่แข่ง ระวังความขัดแย้งจากการแบ่งผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักๆ เลิกๆ เป็นปกติ เป็นแค่ความหวือหวาไปตามเรื่องตามราว ส่วนคนมีคู่ ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า ครอบครัวจะอยู่เย็นเป็นสุขดังคำโบราณว่า

TIPS: หนุ่มกุมภ์ :เป็นผู้ชายเงียบๆ ที่มีอะไรให้คุณแปลกใจเสมอๆ และเป็นคนที่มีความคิดที่คาดเดาได้ยากมาก เป็นผู้ชายที่รักอิสระมากๆ ไม่ชอบกฎเกณฑ์เอามากๆ อย่าไปสร้างกฎครอบเขา เพราะเขาจะเดินหนีจากคุณไปง่ายๆ เลยล่ะ เขาไม่ใช่ไม่ใส่ใจคนที่เขารักหรอกนะ แต่เขามีเรื่องอื่นๆ อีกมากที่ดึงความสนใจของเขาไปจากคุณ เขาเป็นคนไม่เก็บอาการ คุณสังเกตได้เลยวันไหนเขาอารมณ์ดี หรือไม่ดี ใครเขาจะฮิตอะไรก็ช่าง หนุ่มกุมภ์ไม่สน เขาคิดเสมอว่า ทำไมต้องเหมือนคนอื่น วันๆ เขาชอบศึกษาเรื่องนั้นเรื่องนี้ แม้กระทั่งคนที่เป็นแฟน เขาจะค่อยๆ เรียนรู้ และค้นคว้าตัวตนของคนที่เขารัก แถมยังมีเวลาไปศึกษาค้นคว้าผู้คนรอบๆ ตัวอีกด้วยนะ เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่รักงานศิลปะ แต่เกลียดคนโกหกอย่างมาก เป็นผู้ชายดื้อที่แอบขี้เหงาเล็กๆ สิ่งหนึ่งที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของหนุ่มราศีนี้ก็คือ เขาไม่ชอบการแข่งขัน ชิงดีชิงเด่นเอาซะเลย ที่สำคัญ คุณอาจมองเขาว่าเป็นคนมีเพื่อนมาก แต่จริงๆ แล้วเขามีเพื่อนสนิทจริงๆ ไม่กี่คน ถ้าคุณคิดอยากจะจับผู้ชายราศีนี้ให้อยู่หมัดล่ะก็ ง่ายนิดเดียว ทำตัวให้ลึกลับเข้าไว้ ที่สำคัญมากๆ ก็คือ คุณต้องให้อิสระกับเขา ขืนคุณตามจิกเขาเช้า-เย็น คุณจะสูญเสียเขาไปในเวลาอันรวดเร็ว

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

ความปรารถนาหรือความหวังดีของใครบางคนอาจส่งผลร้ายต่อคุณโดยที่มิได้ตั้งใจ หรืออย่างน้อยๆ ก็กระทบต่อชื่อเสียง ต้องกวดขันและระวังตัว ยังมิสามารถวางใจในสถานการณ์ได้ ความเปลี่ยนแปลงและการเปลี่ยนใจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จะมีเรื่องหยุมๆหยิมๆ เข้ามากวนใจตลอด จะพบความผิดปกติที่ต้องรีบแก้ไขโดยด่วน สำหรับความคืบหน้าของเรื่องต่างๆ ที่ทำอาจยังไม่เห็นอะไรเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนอย่างที่ใจต้องการ ความเกรงใจไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามควรเป็นไปอย่างเหมาะสมมิฉะนั้นจะเสียหายถึงภาพพจน์และภาพรวมได้ ทางที่ดีควรต้องรีบตัดบท ต้องประมาณกำลังตนด้วย มีโอกาสได้ติดสอยห้อยตามผู้ใหญ่หรือได้เข้าไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่ที่แปลกหูแปลกตาซึ่งจะเป็นประโยชน์มากกว่าที่คุณจะคาดถึงได้ แม้ต้องเสียเวลาปรับตัวอยู่บ้างเบาๆ

ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา เกิดความผิดพลาดบางประการ ทำให้สิ่งที่ควรจะได้กลับต้องล่าช้าออกไป ความนิ่งนอนใจทำให้ต้องเสียประโยชน์บางส่วนไปโดยไม่รู้ตัว ระวังจะต้องชักเนื้อด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่เคยห่างๆ กันไปจะกลับมาง้อ ถามใจตนเองดูว่าจะตอบรับหรือปฏิเสธดี ส่วนคนมีคู่ จะมีเหตุให้ต้องขัดใจกันด้วยเรื่องเงินๆ ทองๆ

TIPS: หนุ่มมีน : ผู้ชายช่างอ่อนไหว เป็นอีกคนที่มีอารมณ์แปรปรวน เห็นๆ อยู่ว่าวันนี้ดูท่าจะอารมณ์ดี แต่แค่ผ่านไปไม่กี่นาที หันมามองอีกทีหน้าตาเปลี๊ยนไป๋ อยู่ๆ อารมณ์ก็บูดขึ้นมาซะอย่างงั้นแหละ เขาเป็นคนช่างคิดที่ไม่ค่อยพูดเท่าไหร่ แต่ลึกๆ แล้ว ระหว่างที่เขาเงียบ เขาจะรู้และอ่านออกว่า ผู้คนที่อยู่รอบตัวเขากำลังคิดอะไร เป็นคนที่เก็บความลับได้เก่งมาก หลอกถามยังไงก็ไม่บอก ยกเว้นอยากจะบอกเอง แต่คงยาก สำหรับเขาแล้วความลับก็คือความลับ เอามาบอกกันไม่ได้ เขาไม่ใช่คนยึดติดกับวัตถุ ใครจะถูกหวยรวยหุ้นมาจากไหน ได้ปรับตำแหน่งไปเป็นอะไรก็ช่าง เรื่องพวกนี้ไม่ได้อยู่ในความสนใจของเขาเลย ผู้ชายง่ายๆ สบายๆ คือตัวตนที่แท้จริงของเขา หนุ่มมีนจะมองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ขัน ไม่ดูถูกคนอื่น เขาไม่ชอบกฎเกณฑ์ ข้อบังคับ เพราะจะทำให้เขาอึดอัด ความเรียบง่าย สบายๆ อาจทำให้เขาพลาดโอกาสดีๆ หลายครั้ง เป็นผู้ชายที่น่ารักที่พร้อมจะฟังคุณพูดโดยไม่มีทีท่าว่าจะรำคาญ หากอยากจะเอาใจหนุ่มมีน ง่ายๆ แค่ปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวบ้าง อย่าตามติดเขามากนัก เพราะเขาเองก็ไม่ใช่หนุ่มขี้หึง เขาพร้อมจะให้อิสระกับคนที่เขารักเหมือนกัน ข้อควรระวัง อย่าทำให้เขาโกรธ หนุ่มมีนเวลาโกรธจะเสียงดัง และขี้โวยวาย

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

การจัดการเรื่องต่างๆ ให้เป็นไปตามแผนมิใช่ที่จะทำได้ง่ายๆ เนื่องจากปัจจัยที่คุมมิได้มีหลายอย่าง การฟันฝ่าโต้แย้งเพื่อให้ได้ตามความต้องการหรือเป็นไปในแนวทางที่ควรจะเป็นมีไม่เว้นในแต่ละวัน สิ่งสำคัญคืออย่าสำคัญตนผิดก็พอ ควรเว้นวรรคจากการแสดงความคิดความเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องต่างๆ เป็นการชั่วคราว เพราะอาจถูกแปลความไปในทางที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงได้ ทำให้ต้องเปลืองตัวเปล่า ควรมีการศึกษาแนวทางหรือดูลู่ทางให้ดีก่อนอย่าใจร้อนแม้จะถูกเร่งเร้าก็ตาม ต้องพยายามอ่านสถานการณ์ให้ขาดด้วย อาจต้องปรับกระบวนการนำเสนอใหม่ ข่าวสารหรือข้อมูลมีความผิดพลาดทำให้การดำเนินการต้องล่าช้าออกไป ผู้ใหญ่ยังคงถือหางข้างคุณอยู่ เพียงแค่ติดภารกิจสำคัญแต่ก็มักจะส่งความความช่วยเหลือมาได้ทันการตลอด ระวังเหตุอันเกิดจากงบประมาณบานปลายด้วย

ด้านการเงิน คล่องตัวดี แต่จะเปลืองเงินเพราะติดสบายมากไป ระวังถูกเอาเปรียบในสัญญาการชำระเงินหรือการขายทรัพย์สินบางอย่างที่ไม่เป็นไปตามข้อตกลง ควรต้องกันเงินสำรองไว้บางส่วนเพื่อเหตุฉุกเฉินด้วย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ต้องแสดงออกถึงความจริงใจกับคนที่คุณไปติดพัน ส่วนคนมีคู่ จะพูดจาอะไรควรต้องรักษาน้ำใจกันบ้าง

TIPS: หนุ่มเมษ : เป็นผู้ชายใจร้อน ดื้อรั้น เอาแต่ใจตัวเองเป็นที่สุด อยากทำอะไรก็ทำ ไม่ค่อยแคร์ความรู้สึกของคนอื่น เป็นผู้ชายที่มีเพื่อนเยอะมากแทบทุกหัวระแหง และเป็นพวกให้ความสำคัญกับเพื่อนมากๆ ซะด้วยสิ ประเภท “เพื่อเพื่อนน้อยกว่านี้ได้อย่างไร” เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ ที่พร้อมจะคิดนอกกรอบได้ตลอดเวลา มีพลังงานในตัวสูง มั่นใจในตัวเองอย่างมาก ใจเด็ดเดี่ยว ถ้าบอกว่าเลิกก็คือเลิก ไม่ใช่ผู้ชายที่จะมาตีหน้าเศร้า ทำท่าอกหักให้ใครเห็น เป็นหนุ่มที่กล้าคิด กล้าพูด และกล้าทำ ไม่ชอบคนโกหก หนุ่มราศีนี้จะเป็นคนรักความยุติธรรม ช่างคุย สามารถคุยได้ทุกเรื่องกับทุกคน เป็นพวกพูดอะไรตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม เขาเข้ากับคนอื่นๆ ได้ง่าย เป็นผู้ชายที่สนใจโลกปัจจุบัน ไม่หมกมุ่นอยู่กับอดีตหรือฝันเฟื่องถึงอนาคต เป็นคนมองโลกในแง่ดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น เป็นหนุ่มที่แอบอ่อนไหวกับเขาด้วยเหมือนกัน สาวๆ ที่มีหวานใจเกิดในราศีนี้ มีเคล็ดลับนิดนึง คุณต้องเป็นคนที่อดทน และใจเย็นให้มากๆ ถ้าคุณรักเขาจริงๆ และที่ต้องระวังก็คือ เขาเป็นพวกใจกล้าบ้าบิ่น กล้าได้กล้าเสีย มีเท่าไหร่ก็พร้อมสู้หมดตัวเลยล่ะ รวมถึงเรื่องความรักด้วย ที่สำคัญเขาชอบเป็นผู้นำ ถ้าอยากจะให้รักยืนยาวมั่นคง คุณต้องยกให้เขาเป็นผู้นำบ้าง เขาชอบผู้หญิงที่ดูดีอยู่เสมอ อย่าซกมกให้เขาเห็นชียวล่ะ เขาอาจจะเปลี่ยนใจได้ง่ายๆ นะ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

ต้องกระตือรือร้นมากขึ้นเป็นพิเศษ จะเจอความขลุกขลักในการเรียกใช้ข้อมูลเอกสารหรือต้องเคลียร์ภารกิจที่เป็นเหมือนพันธสัญญาบางอย่างให้แล้วเสร็จ มีความยุ่งยากวุ่นวายจากความสะเพร่าและความประมาทของตนเป็นสาเหตุจนถึงกับผู้อื่นต้องเข้ามาแก้ไขสถานการณ์ให้ ระวังความสับสนที่เกิดขึ้นจะทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ทำให้ต้องเสียเวลาและคนรอบข้างต้องเสียความรู้สึกด้วยล่ะ อย่าได้คิดเยอะหรือตีตนไปก่อนไข้ สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอาจจะทำให้กังวลอยู่บ้างแต่เป็นเรื่องที่คุณต้องก้าวข้ามผ่านไปให้ได้ ความเป็นไปในบางเรื่องมีเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างที่คุณเองก็คิดไม่ถึง หรือต้องได้เจอกับเหตุกาณ์ที่ทำให้ต้องประหลาดใจ จังหวะนี้หากสังเกตให้ดีคุณจะเห็นโอกาสที่ซ่อนอยู่ได้ไม่ยาก ระวังความขัดแย้งอันเกิดจากหุ้นส่วนหรือคู่หูจนแทบจะมองหน้ากันไม่ติด มิควรหุนหันพลันแล่น

ด้านการเงิน หาเงินเก่งแต่มิวายที่จะเจอเหตุติดขัด รายได้ไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ เกิดความเสียหายกับทรัพย์สินจากการที่ไว้เนื้อเชื่อใจผู้อื่นมากเกินไป ถูกคนใกล้ชิดรบกวนโดยเฉพาะบุตรและบริวาร

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีคนมาตามตื๊อถ้าคนคนนั้นไม่อ่อนใจไปซะก่อนก็มีแววว่าคุณจะต้องใจอ่อนเป็นแน่ ส่วนคนมีคู่ ต้องรู้จักที่จะเก็บอาการบ้าง อย่าให้ของขึ้นบ่อยนัก

TIPS: หนุ่มพฤษภ :หนุ่มมาดเข้ม ที่พร้อมจะเข้าอกเข้าใจใครต่อใครได้เป็นอย่างดี เพราะเขาเป็นนักฟังที่ดี แค่มองตาคุณเขาก็รู้ได้แล้วว่าคุณจะพูดอะไร หนุ่มราศีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นพวกรูปหล่อ กล้ามใหญ่ ที่สาวๆ หมายปอง แต่จะมีสีผิวที่ค่อนข้างเข้ม มีท่วงท่าสบายๆ แต่ดูมั่นคง เป็นอีกราศีที่สนใจใคร่รู้เรื่องอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นมากกว่าที่จะจมปลักอยู่กับอดีต แต่เป็นคนที่ค่อนข้างระมัดระวังตัว คุณอาจจะไม่เชื่อ ถ้าจะบอกว่าเขาเป็นคนรักเสียงเพลง และชอบเต้นรำ เป็นหนุ่มเสน่ห์แรง ที่ไม่เคยขาดแคลนสาวๆ รอบกาย เป็นพวกอยู่ติดบ้าน มีความสุขกับชีวิตเรียบง่ายสบายๆ ที่บ้าน สำหรับการตัดสินใจปัญหาสำคัญๆ เขาจะคิดอยู่นานมาก และรอบคอบมากๆ จนถึงขั้นจริงจังกับเรื่องนั้นๆ มากเกินไป และนิสัยที่น่ารักมากๆ ของหนุ่มพฤษภก็คือ เขาเป็นผู้ชายโรแมนติก สาวๆ ที่มีหวานใจเกิดในราศีนี้ คุณโชคดีมาก เขาเป็นคนรักที่สมบูรณ์แบบ เพราะเขาพร้อมจะให้อิสระกับคุณ และพร้อมจะดูแลคนที่เขารักเสมอ ถ้าคุณไม่อยากเสียเขาไป คุณต้องขยันแต่งตัวให้ดูเนี้ยบ เก๋ ดูดี อย่าซกมกเด็ดขาด เพราะเขาไม่ชอบมากๆ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

จำเป็นต้องรักษาภาพลักษณ์ไว้ก่อนถึงแม้จะมีคนพยายามใส่ไฟก่อปัญหาให้มิได้หยุดได้หย่อน มีเหตุทำให้ต้องกลับไปแก้ไขข้อบกพร่องบางอย่างโดยไม่สามารถทำเป็นเลยตามเลยได้ ซึ่งคุณอาจจะไม่ได้เป็นผู้กระทำโดยตรงแต่ก็ยากที่จะปัดความรับผิดชอบได้ เจอเหตุสุดวิสัยที่ยากเกินจะบรรยาย ต้องทนรับสภาพการณ์บางอย่างเนื่องจากเถียงไม่ขึ้น โครงการถูกชะลอหรือมักจะโดนตัดหน้าไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ช่วงนี้ระวังจะตกข่าวโดยไม่รู้ตัว การมีมนุษยสัมพันธ์จะสามารถช่วยคุณได้ในหลายเรื่องหรือหลายครั้งหลายครา อย่าได้คิดทำอะไรที่เสี่ยงหรือต้องเดิมพันด้วยชื่อเสียง ควรต้องค่อยเป็นค่อยไป ผู้ใหญ่ยังคงเปิดโอกาสให้คุณตลอดเพียงแต่จังหวะยังมาไมถึง อย่าเพิ่มศัตรูโดยไม่จำเป็น บางท่านอาจจะต้องคิดอ่านและวางแผนพร้อมๆ กันหลายเรื่อง ต้องประมาณกำลังตนด้วยล่ะ

ด้านการเงิน ต้องจัดสมดุลให้ดีมิฉะนั้นวิกฤตจะมาเยือนได้ มีแต่เรื่องให้ต้องเสียเงิน แต่บางท่านยังโชคดีที่มีผู้ใหญ่คอยซัปพอร์ตอยู่ ระวังขโมยขึ้นบ้าน ลาภผลบางอย่างควรให้เป็นไปด้วยความโปร่งใสและตรวจสอบได้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ติว่าคนที่เข้ามายังไม่ถูกใจหรือจะว่าไปเป็นคุณเองที่ไม่ยอมเปิดใจกันแน่ ส่วนคนมีคู่ ยิ่งระแวงยิ่งสงสัยก็ยิ่งจะไม่เข้าใจกัน

TIPS: หนุ่มเมถุน : เขาเป็นผู้ชายฉลาด คล่องแคล่ว คารมเป็นต่อ พูดเก่ง ช่างเจรจา จะพูดจะจา หรือจะทำอะไรดูว่องไวไปหมด เป็นหนุ่มที่รักการออกกำลังกาย เป็นคนไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ ถ้านั่งอยู่กับที่ เขาก็มักจะกระดิกขาหรือไม่ต้องมีอะไรหมุนเล่นอยู่ในมือเสมอๆ เป็นหนุ่มเจ้าสำอางคนหนึ่งเลยทีเดียว เพราะเขาเป็นพวกชอบแต่งองค์ทรงเครื่องอยู่หน้ากระจกได้เป็นเวลานานๆ บางครั้งนานกว่าผู้หญิงบางคนเสียอีก หนุ่มราศีนี้จะเป็นคนเก็บของได้เป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดเอี่ยม แต่งตัวดี ไม่ตกยุค ข้อเสียของหนุ่มราศีนี้ก็คือ เขาเป็นคนเบื่อง่าย เขาจะสนใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง พอเขาหมดความสนใจเขาก็จะหันไปหาเรื่องใหม่ๆ ทันที เป็นคนที่ไม่ชอบงานที่ซ้ำซากจำเจ ประมาณว่าตอกบัตร 08.30 โมง กลับ 5 โมงเย็น ไม่ใช่งานที่เขาจะทนทำได้นาน เขามักจะมีเป้าหมายใหม่ๆ ในชีวิต แม้ว่าวันนี้จะประสบความสำเร็จขั้นหนึ่งแล้ว เขาก็ยังแสวงหาขั้นต่อไปอีก เขาเป็นนักเสี่ยงโชคที่กล้าได้กล้าเสีย และพร้อมจะลุยไปข้างหน้าเสมอ ถ้าอยากเป็นหวานใจของหนุ่มราศีนี้ คุณต้องรู้จักที่จะอยู่คนเดียว เขาจะมาหาคุณก็ต่อเมื่อคุณยังมีอะไรให้เขาค้นหา ความเป็นหนุ่ม 2 บุคลิก อาจทำให้สาวๆ ที่หลงใหลเขางุนงงได้ง่ายๆ เพราะไม่รู้ว่าเขาคิดยังไงกันแน่ บางวันเขาอาจจะโทร.มาจ๊ะจ๋าว่าคิดถึง แต่พออีกวันโทร.มายกเลิกนัดที่มีกับคุณก็ได้

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

ดูเหมือนว่าโชคจะเข้าข้างอยู่พอสมควร ผู้ใหญ่เล็งเห็นถึงความตั้งใจทำให้ได้รับการส่งเสริมสนับสนุนไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือทางอ้อม หมดกังวลไปได้หลายเปลาะ ซึ่งก็อาจจะมีคนแอบอิจฉาเบาๆ อุปสรรคที่พานพบทำให้คุณมีความคิดที่โตขึ้น สามารถใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์แก้ไขวิกฤตต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แม้เป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป มีบางเรื่องที่จำเป็นต้องรอการอนุมัติหรือต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมอยู่บ้าง จะมีคนนำข้อเสนอบางอย่างมาให้พิจารณาทบทวนอีกครั้ง แต่การจะตกปากรับคำหรือทำสัญญาข้อตกลงใดๆ ต้องอ่านและทำความเข้าใจให้ดี บางทีอาจมีนัยยะแฝงเร้นอยู่โดยที่คุณเองก็มิอาจคาดถึงได้ การแสดงความคิดความเห็นคงต้องเพลาๆ ลงบ้างเพราะจะถูกจับมาเป็นประเด็นความขัดแย้งได้

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีเป็นพิเศษ มีรายรับที่นอกเหนือจากรายได้ประจำหรือได้เงินชดเชยบางอย่าง ควรเก็บหอมรอมริบไว้บ้าง แต่ระวังถูกชักดาบจากคนกันเองหรือจะเกิดความขัดแย้งเกี่ยวกับผลประโยชน์

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนใกล้ตัวหวังดีมิอยากให้เหงาเลย พาใครต่อใครมาแนะนำให้รู้จักอยู่เรื่อยจนกว่าคุณจะพบคนที่โดนใจแบบตัวเป็นๆ ส่วนคนมีคู่ อย่าพูดจาหาเรื่องหรือชวนทะเลาะก็พอ

TIPS: หนุ่มกรกฏ : เขาเป็นชายหนุ่มผู้อ่อนไหว อารมณ์จะเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา จนคุณเองต้องแปลกใจ แต่คุณเชื่อมั้ยนี่แหละเสน่ห์ของหนุ่มกรกฎ เขาค่อนข้างขี้อาย และเป็นคนที่แคร์สังคมมากๆ เขาจะคอยระวังอยู่เสมอว่า คนรอบข้างคิดอะไรกับเขา เพราะความหวาดระแวงนี้เอง ทำให้เขามีท่าทีเหมือนจะเย็นชา และกลายเป็นคนลึกลับซับซ้อน ที่คุณอยากจะค้นหาสิ่งที่ซ่อนอยู่ในตัวตนของเขา อย่างไรก็ตามถ้าเขาเกิดอยากได้อะไรขึ้นมาซักอย่างหนึ่ง เขาจะค่อยๆ รอโอกาสทอง และจังหวะเวลาดีๆ ที่จะคว้าสิ่งที่ตัวเองอยากได้มาครอบครอง พอได้มาอยู่ในกำมือแล้ว เขาไม่มีวันปล่อยเด็ดขาด เพราะเขาถือว่าสิ่งสิ่งนั้นเป็นของเขา หนุ่มกรกฎเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีจินตนาการกว้างไกล เป็นหนุ่มที่ชอบอยู่บ้าน สุภาพ และอ่อนโยน พร้อมที่จะปกป้องคนที่เขารักเสมอ เขาติดหรู รักษาฟอร์มสุดฤทธิ์ ถ้าต้องจ่ายเพื่อให้ตัวเองดูดีในสายตาคนอื่นแล้วล่ะก็ เขาพร้อมที่จะจ่ายไม่อั้น ถ้าคุณอยากชนะใจเขา คุณต้องใจเย็นนิดนึง เพราะเขาไม่พร้อมจะร่วมหอลงโรงกับใครแน่ ถ้าเขายังไม่พร้อม โดยเฉพาะเรื่องความมั่นคงทางด้านทรัพย์สิน ที่สำคัญเขาค่อนข้างขี้หวง อะไรที่เป็นของเขา คนอื่นห้ามแตะ ถ้าคุณมีกิ๊ก อย่าให้เขาจับได้ เขาชอบผู้หญิงอารมณ์ดีและใจเย็นพอที่จะเจอกับอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ของเขา

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

เป็นช่วงเวลาที่คุณจะถูกจับตามองหรือเพ่งเล็งเป็นพิเศษ การกระทำหรือพฤติกรรมบางอย่างอาจจะไปขวางทางผู้อื่นโดยไม่เจตนาแต่จะก่อให้เกิดปัญหาตามมาในระยะยาวได้ มิควรทำการด้วยความผลีผลามหรือผาดโผนเพราะคิดแต่จะเอาชนะหรือเพื่อลบคำสบประมาท ระวังความสะเพร่าจนทำให้ลืมทำในเรื่องที่ควรทำซึ่งก็จะโดนตำหนิเป็นธรรมดา การต่อสู้ฟันฝ่าใดๆ ควรต้องมีวิธีการและเทคนิคที่แยบยล จะมีการตัดสินใจแบบกล้าได้กล้าเสีย สิ่งสำคัญคือมิควรละเลยต่อการเอาใจใส่ความรู้สึกนึกคิดของเพื่อนร่วมงานเพราะอาจนำมาซึ่งความขัดแย้งและทะเลาะเบาะแว้งกัน ส่งผลให้งานมีอันสะดุดได้ บางท่านจะได้รับโอกาสให้แก้ตัวในเรื่องที่เคยทำพลาดหรือต้องเข้าไปรับผิดชอบงานที่เสี่ยงอันตรายจึงต้องระมัดระวังตนให้มากด้วย

ด้านการเงิน มีกินมีใช้ไม่ขาดมือ มีลาภปากหรือได้ของฝากจากทางไกล มีเหตุให้ต้องเสียเงินหรือทรัพย์สินแบบไม่คาดคิด ระวังจะเสียรู้ผู้อื่นหรือเกิดความเสียหายกับทรัพย์สินด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสได้เจอคนที่ถูกใจจากการติดต่อสัมพันธ์กันด้วยเรื่องของงานหรือมีคนใกล้ตัวช่วยเป็นสื่อให้ ส่วนคนมีคู่ ภารกิจวุ่นจนลืมใส่ใจครอบครัวซึ่งก็อาจกลายเป็นปัญหาได้

TIPS: หนุ่มสิงห์ : มาดสุขุม ดูมั่นคง แกมหยิ่งทะนงเล็กๆ เป็นหนุ่มที่ดูอ่อนโยน ใจดี พูดจาช้าแต่ชัดเจน เหมือนออกคำสั่งในบางครั้ง มักเป็นจุดศูนย์กลางในหมู่คน ทั้งๆ ที่ดูเป็นผู้ชายธรรมดาๆ คนหนึ่ง ชอบความเป็นผู้นำ แม้จะดูขี้อาย เป็นคนที่มองโลกในแง่ดีเสมอ มีความเห็นอกเห็นใจผู้คน ให้ความเคารพนับถือผู้อาวุโส แต่ราชสีห์ผู้หยิ่งทะนง จะไม่ยอมก้มหัวให้กับใครเด็ดขาด เป็นพวกฆ่าได้หยามไม่ได้ เป็นคนโมโหร้าย แต่โกรธแค่เดี๋ยวเดียวก็หาย เขาเป็นหนุ่มที่ชาญฉลาด เป็นนักวางแผนที่ดี มีความสามารถ สืบเนื่องจากความเป็นผู้นำของเขา ถ้าเขาสั่งงาน เขาต้องการให้คนทำตามคำสั่งของเขา อย่าทำนอกเหนือคำสั่ง เพราะเขาจะไม่ชอบอย่างมาก หนุ่มสิงห์เป็นที่ปรึกษาที่ดี แต่กับปัญหาของตัวเองกลับแก้ไม่ค่อยได้ หนุ่มราศีนี้ ส่วนใหญ่จะมีเสน่ห์ น้อยคนมากที่จะไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน เพราะเขาขาดความรักไม่ได้ และที่ขาดไม่ได้อีกอย่างก็คือ การจ่ายเงิน เขาจึงอาจมีปัญหาเรื่องเงินอยู่บ่อยๆ เขาเป็นหนุ่มที่ขยันทำงาน ตัวเป็นเกลียวหัวเป็นนอต แต่เวลาเขาเที่ยวเขาก็เที่ยวแบบสุดๆ ได้เหมือนกัน และเป็นหนุ่มที่โรแมนติกมาก ไม่ยากเลย ถ้าคิดจะจับหนุ่มราศีนี้ คุณต้องเป็นคนสวย อย่างน้อยก็ต้องดูดีพอที่จะเดินเยื้องกรายคู่กับราชสีห์อย่างเขา เชื่อฟังคำสั่งเขา ห้ามออกคำสั่งกับเขา เพราะเขาจะโกรธมาก และเวลาที่เขาโกรธ คุณต้องใจเย็นให้ถึงที่สุด แป๊บเดียวมรสุมร้ายก็จะผ่านพ้นไป ที่สำคัญอย่าทำให้เขารู้สึกเสียหน้าหรือเสียฟอร์มเด็ดขาด ก็บอกแล้วไงว่า หนุ่มราศีนี้ ฆ่าได้หยามไม่ได้

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ต้องทำงานอย่างหามรุ่งหามค่ำและคงต้องสมบุกสมบันมากขึ้นเพื่อที่จะให้ได้เนื้องานตามความประสงค์ อาจมีงานตีกลับมาให้แก้อันเนื่องมาจากสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป จำเป็นต้องปรับตัวเพื่อให้เหมาะสมกับสภาวการณ์ที่กำลังเป็นไป จำเป็นต้องแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับบุคคลอื่นๆ เพื่อจะได้แง่มุมอะไรใหม่ๆ ที่สามารถนำมาปรับหรือต่อยอดต่อไป แต่ต้องระวังการสื่อความหมายที่ไม่ชัดเจนจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในเจตนารมณ์และทำให้ต้องเสียเวลาอธิบายกันยาว ควรต้องมีความพิถีพิถันทุกขั้นตอนแม้จะถูกมองว่าจู้จี้จุกจิกก็ตาม แต่ก็เพื่อผลงานที่เนี้ยบก็ต้องยอม บางท่านอาจจะต้องยุติบทบาทบางอย่างเป็นการชั่วคราวเพื่อจะเร่งขับเคลื่อนในเรื่องที่สำคัญกว่า มีเกณฑ์เดินทางไกลเพื่อไปศึกษาดูงานหรือหาลู่ทางบางอย่าง

ด้านการเงิน หาเงินเข้ากระเป๋าได้มากขึ้น ยิ่งขยันยิ่งรวย มีคนจ้องจะเอาเปรียบหรือหาผลประโยชน์จากคุณอยู่ ระวังถูกหลอกใช้เพราะความใจดีเกินเหตุ ของที่ถูกหยิบยืมจะไม่ได้คืนมาในสภาพเดิม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีสิทธิ์ตกหลุมรักโดยบังเอิญ ส่วนคนมีคู่ คิดก่อนพูด หลีกเลี่ยงที่จะใช้คำพูดแบบตัดขาดหรือไม่เปิดโอกาสให้อีกคนได้เคลียร์

TIPS: หนุ่มกันย์ : ชายหนุ่มคนนี้ไม่ชอบให้ใครมาวิจารณ์ตัวเขา เขาชอบความสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะลงมือทำอะไร ทุกอย่างต้องไม่มีข้อบกพร่อง เขาคิดเสมอว่าสิ่งที่เขาลงมือทำนั้นถูกต้องแล้ว เขาไม่ใช่ผู้ชายที่ไม่ฟังใคร ด้วยความที่เขาเป็นคนฉลาด เขาจะฟังคนอื่น ถ้าเขาเห็นว่าความคิดเห็นนั้นนำมาพัฒนาตัวเขาได้ เป็นหนุ่มที่ปรับตัวได้ดี ถ้าต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงในชีวิต เป็นชายหนุ่มที่ใช้เงินเป็น จะมีฟุ่มเฟือยบ้างถ้าของชิ้นนั้นเป็นของที่เขาอยากได้จริงๆ เขาจะไม่เสียดายเงินเลย เป็นคนโรแมนติก ถ้ารักแล้วล่ะก็ คำพูดหวานๆ ความห่วงใย จะมีให้กับคนที่เขารักเสมอ ถ้าเขาจะเลือกผู้หญิงซักคน เขาจะขอประเภทแต่งตัวดี ดูสะอาดตา ถึงแม้สาวคนที่เขาเลือกจะสวย เซ็กซี่ขนาดไหน สาวคนนั้นก็อาจมีข้อด้อยให้เขาติจนได้ เช่น หูกาง หรือปากบางเกินไป เป็นหนุ่มเจ้าระเบียบ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามตารางเวลาที่เขาวางไว้ ถ้ามีอะไรผิดไปเล็กน้อย เขาก็จะหงุดหงิด เป็นคนเอาใจยาก ช่างเลือก ติดจะจู้จี้จุกจิกเลยล่ะ ถ้าคุณสาวๆ คิดจะเลือกหนุ่มราศีกันย์ คุณต้องเนี้ยบสุดๆ ก่อนออกเดตกับเขา ต้องสำรวจตัวเองให้ละเอียดถี่ถ้วน ที่สำคัญคุณสาวๆ ต้องใจเย็นหน่อยนะ เพราะเขาค่อนข้างเอาใจยากอยู่ซักหน่อย ทำไมน่ะเหรอ ก็ไม่ว่าเรื่องกินเรื่องเที่ยว เขาจะเรื่องมาก แต่ถ้าคุณไม่ละความพยายาม และทำให้เขารักคุณได้แล้วล่ะก็ คุณเป็นสาวที่โชคดีนะ เพราะถ้าเขารักใครแล้วเขาจะดีกับคนที่เขารักมากๆ คุณต้องตอบแทนเขาด้วยความรักด้วยเช่นกัน เพราะเขาเป็นหนุ่มที่แสวงหาความรักมากๆ คนหนึ่ง

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

จะทำการใดๆ ต้องใช้ทักษะความสามารถของตนจึงจะได้ผล พึ่งพาคนอื่นได้ค่อนข้างยาก จะมีงานในรูปแบบของการอาสาหรือต้องเสาะหาข้อมูลในเชิงลึกเข้ามาให้ทำ เป็นช่วงที่จะต้องเลือกเฟ้นหรือคัดกรองบริวารที่จะเข้ามาร่วมงานอย่างเข้มงวด จะเจอสถานการณ์ที่พลิกล็อกหรือเหนือความคาดหมาย ทำเอาแทบตั้งตัวไม่ติด ภาระผูกพันหรือเงื่อนไขบางประการจะทำให้มิสามารถทำการได้โดยสะดวก ประหนึ่งว่ามีอะไรคอยพันแข้งพันขาอยู่ กว่าจะสลัดหลุดได้ก็ต้องใช้เวลาไปมิใช่น้อยๆ ทำการใหญ่จำเป็นต้องคุมสติและระงับโทสะ มิควรรับปากผู้ใดแบบส่งเดชเพราะจะเกิดปัญหาในภายหลังได้ จะได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนในการเจรจาเพื่อหาข้อสรุปสำหรับปัญหาบางอย่าง การเดินทางมีความขลุกขลักอยู่บ้างต้องเผื่อเวลาล่วงหน้าด้วย

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอประมาณ ภาระต่างๆ ยังเยอะอยู่ ต้องคำนวณงบให้ดี อย่าใช้จ่ายเกินตัว ต้องแตะเบรกบ้าง ระวังจะผิดนัดชำระจากความหลงลืม จะเกิดเหตุที่ทำให้ต้องสิ้นเปลืองเงินทอง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักชอบใครต้องพยายามเดินหน้าจีบให้เสมอต้นเสมอปลายไว้ หรือมีโอกาสรักรีเทิร์น ส่วนคนมีคู่ ต้องหนักแน่นไว้ อย่าเชื่อคำยุแยงคนอื่นง่ายเกินไป

TIPS: หนุ่มตุลย์ : ภาพลักษณ์ภายนอกอาจจะดูสุขุม เยือกเย็น อ่อนโยน แต่แทบไม่น่าเชื่อว่า หนุ่มราศีนี้จะมีความดุดัน อารมณ์ร้อนแอบแฝงอยู่ในท่าทีสงบเย็น เป็นคนที่ชอบหาเรื่องชวนทะเลาะบ่อยครั้ง คนอื่นๆ ที่อยู่รายรอบตัวเขาอาจมองว่า เขาเป็นคนเข้ากับคนง่าย ยิ้มง่าย นั่นแสดงว่าคุณยังไม่เห็นอีกด้านหนึ่งของเขา ช่วงเวลาที่เขาอารมณ์ไม่ดี เขาจะเหมือนพายุร้ายดีๆ นี่เอง หนุ่มราศีนี้ส่วนใหญ่จะพิถีพิถันกับการแต่งกาย เขาต้องดูดีเสมอ ทั้งผม หน้าตาและความสะอาดเรียบร้อยของตัวเอง เป็นพวกชอบทำอะไรเป็นระบบ มีขั้นตอน ในช่วงที่เขาอารมณ์ดีเขาจะดูน่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใส ใครเห็นก็นิยมชมชอบ มีเสน่ห์ ถ้าวันไหนเขาทำงานกลับมาเหนื่อยมากๆ เขาชอบที่จะนอนอ่านหนังสือเงียบๆ มีโลกส่วนตัว ระหว่างนั้นจะเป็นเหมือนช่วงเวลาของการสะสมพลังงานเพื่อจะลุกมาต่อสู้ใหม่ เขาเป็นหนุ่มที่แม้จะดูกลมกลืนกับสิ่งรอบตัว แต่จริงๆแล้ว เขาจะแอบทำอะไรไม่เหมือนคนอื่นบ้างเหมือนกัน แต่ไม่ถึงกับหลุดโลก เป็นคนตรงไปตรงมา สนใจรายละเอียดปลีกย่อย ชอบเป็นที่ปรึกษาให้กับใครต่อใคร สิ่งที่เขาไม่ชอบก็คือ คนขี้คุย หรือขี้โม้ ถ้าคิดจะจับเขาให้อยู่หมัด คุณต้องไม่แต่งตัวจนเวอร์ หรือเป็นจุดเด่นในวงสังคม อยากใกล้ชิดกับเขาก็ไม่ยาก หาปัญหาเพื่อขอคำปรึกษาจากเขา เขาพร้อมจะช่วยเหลือเสมอ และถ้าเขารักคุณ เขาเป็นผู้ชายโรแมนติกคนหนึ่งเลยนะ แต่ถ้าคุณคิดจะเดินจากเขาไป ก็ค่อนข้างจะยากหน่อยนึง เพราะเขาจะมีมากกว่า 100 เหตุผลในการดึงคุณให้อยู่กับเขา และทำตัวแสนดีกับคุณ เพื่อไม่ให้คุณหนีไปจากชีวิตเขา

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

มักจะมีวิธีคิดและทัศนคติที่สวนทางกับชาวบ้านอยู่เรื่อยทำให้เกิดเรื่องได้บ่อยๆ ด้วยความที่ชอบเอาชนะ จะปะทะกับใครก็ควรที่จะดูตาม้าตาเรือบ้าง มิควรเอาแต่ใจตัวเป็นใหญ่แต่ฝ่ายเดียว จำเป็นต้องพัฒนาฝีมือและทักษะให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในสภาวการณ์ที่มีการแข่งขันสูงเช่นนี้ มิฉะนั้นจะโดนคนอื่นๆ แซงหน้าหรือคลื่นลูกหลังไล่ตามทัน อาจต้องพึ่งพาผู้ที่เก๋าเกมกว่าในบางเรื่องโดยเฉพาะในด้านการเจรจา หลายเรื่องมีความซับซ้อนเกินกว่าที่คุณจะคาดถึงได้ จะมีเหตุที่ทำให้รู้สึกร้อนรนหรือกระวนกระวายใจ แรงจะตกลงกลางครันมิได้เป็นอันขาด ต้องแอกทีฟไว้เสมอ ต้องหมั่นอัปเดตข้อมูลข่าวสารด้วย จะถูกโบ้ยภารกิจบางอย่างมาให้ทำโดยที่คุณมิสามารถเกี่ยงหรือเลี่ยงได้เลย แต่บางงานบทที่จะสำเร็จขึ้นมาก็แทบมิต้องเหนื่อยเหมือนมีโชคช่วย

ด้านการเงิน สภาพคล่องอาจจะยังไม่ดีนักจะฟุ่มเฟือยก็คงไม่ดี อย่าหาเรื่องเสียเงินจะดีกว่า จะได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์มาครอบครอง หากจะซื้อของเก่าระวังเจอของย้อมแมวขาย ควรมีทุนสำรองไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินบ้าง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ดูท่าแล้วคาดว่าน่าจะต้องฟาดแห้ว คู่แข่งมีภาษีดีกว่า ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้ต้องไม่ลงรอยกันหรือขัดใจกัน ระวังขาเตียงหัก

TIPS: หนุ่มพิจิก : ผู้ชายขี้เหงาที่มักมีอารมณ์เศร้าอยู่ลึกๆ แต่เป็นคนที่มีเสน่ห์ เป็นผู้ชายที่ช่างเห็นอกเห็นใจคนอื่น พร้อมจะเข้าใจคนอื่นๆ เสมอ แต่เขากลับไม่เข้าใจตัวเองในบางครั้ง เขาเป็นคนที่พร้อมจะทำในสิ่งที่เขาสนใจอย่างมุ่งมั่นไม่ถอย หากเขาคิดจะทำอะไรขึ้นมาซักอย่างหนึ่ง เขาจะตั้งใจทำอย่างมาก ถ้าเขาตกหลุมรักใครเข้าซักคนล่ะก็ เขาจะรักแบบสุดๆ พร้อมให้ทุกอย่าง เป็นคนที่จริงจังกับความรัก เขาจะไม่เสียเวลากับสาวคนไหน ถ้าเขาไม่รัก ก็คือไม่รัก เป็นหนุ่มที่พูดความจริง หากคุณถามคำถามเขา โดยต้องการคำตอบที่ตรงกับใจคุณล่ะก็ รอไปเหอะ เขาจะตอบคำถามตามที่ใจเขาคิดเท่านั้น ถ้าคุณซื้อเสื้อใหม่ แล้วถามเขาว่า สวยไหม ถ้าไม่สวย เขาก็จะบอกคุณไปตรงๆ คุณรับได้มั้ยล่ะ หรือถ้าเขาบอกว่า สวยจัง ดีใจได้เลยว่า เขาหมายความว่าอย่างนั้นจริงๆ สาวคนไหนที่กำลังดูใจหนุ่มราศีนี้อยู่ จงจำไว้เลยว่า คุณต้องหนักแน่น อย่าอ่อนไหวง่าย เขาเป็นคนชอบพูดคำไหนคำนั้น ไม่ชอบความโลเลไม่แน่นอน ถ้าสัญญาอะไรไว้ต้องทำให้ได้ เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่รักเพื่อนมาก คุณต้องไม่กีดกันเขาออกจากกลุ่มเพื่อนๆ เพราะถ้าต้องเลือกเข้าจริงๆ เขาอาจเลือกที่จะอยู่กับเพื่อนเขามากกว่าคุณก็ได้ เป็นผู้ชายที่เข้าใจยาก ถ้าคุณรักเขา คุณต้องพยายามเข้าให้ถึงเขา แต่ข้อดีของเขาก็มี อย่างที่บอกถ้าเขารักคุณ เขาจะรักคุณมาก และหวานแบบสุดๆ เลยล่ะ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

เป็นช่วงที่มีความคิดความอ่านที่ก้าวล้ำนำหน้าเพียงแต่อาจจะได้รับการปฏิบัติหรือสนองตอบที่ไม่เท่าเทียมจากบุคคลแวดล้อมหรือผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่า เรื่องบางเรื่องมีอะไรที่ล้ำลึกเกินกว่าที่คุณจะรู้ได้ พยายามอย่าคิดเล็กคิดน้อยก็พอ สิ่งใดที่ไม่ได้หวังก็มักจะได้มาไม่ว่าจะเป็นโอกาสหรืออื่นใดก็ตาม บางทีอาจจะกลับไปใช้วิธีการเดิมๆจากความเคยชินหรือเป็นไปเองโดยไม่รู้ตัว จะมีอุปสรรคที่หน้างานให้แก้ตลอดหรือเกิดจากสมุนบริวารขัดแย้งกัน ทำให้งานไม่คืบหน้า บางท่านก็จะถูกกดดันให้ต้องต่อสู้แข่งขันเนื่องด้วยมีทักษะเฉพาะตัวที่เหมาะสม แต่สำหรับการวิ่งเต้นติดต่อจะไม่เป็นไปแบบม้วนเดียวจบและที่สำคัญคือต้องมิทำให้อีกฝ่ายตึงเครียดหรืออึดอัดใจ อย่าได้รับคำท้าโดยเฉพาะอะไรที่ต้องใช้ความเสี่ยงเข้าแลกมา ระวังจะเสียท่าพวกเหลี่ยมจัดและกลายเป็นแพะรับบาปในที่สุด

ด้านการเงิน ไม่สะพัดเท่าที่ควร ค่าใช้จ่ายสูงเป็นประวัติการณ์ บางท่านอาจต้องเสริมสภาพคล่องเป็นการด่วนมิฉะนั้นจะปั่นป่วนได้ ระวังถูกยัดเยียดให้ต้องเป็นเจ้ามือ จะได้ของไม่ครบตามจำนวนที่สั่งซื้อหรือไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่ต้องการ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังเจอพิษของหญ้าอ่อนเข้าล่ะ ส่วนคนมีคู่ ต้องใช้ธรรมะเข้าข่ม นิ่งและปลงจะเป็นคุณแก่ตนเอง

TIPS: หนุ่มธนู : ชายหนุ่มที่ช๊อบ..ชอบที่จะได้เข้าสังคมพบปะผู้คนมากหน้าหลายตา สนใจเรื่องราวใหม่ๆ รอบตัวเสมอ เป็นหนุ่มที่อยากรู้ความเป็นไปของโลก ความก้าวหน้าทางวิทยาการใหม่ๆ ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องเทรนด์แฟชั่นว่า ตอนนี้เขาฮิตอะไรกันน้า… เพื่อไม่ให้ตัวเองตกข่าว ใครมีปาร์ตี้ มีกิจกรรมอะไร ขอให้บอก เขาพร้อมที่จะเข้าร่วมด้วยเสมอ หนุ่มอินเทรนด์ตัวจริงเสียงจริงเลยนะเนี่ย สิ่งที่เขาทนไม่ได้ก็คือ อะไรก็ตามที่มันดูซ้ำซากจำเจ เขาเป็นหนุ่มที่ทำมาหากินเก่ง แต่ก็ใช้เงินเก่งไม่แพ้กัน ถ้าคุณต้องการความช่วยเหลือ ขอให้บอก หนุ่มราศีธนูพร้อมช่วยคุณแน่ๆ แม้ว่าภายนอกเขาจะดูเป็นผู้ชาย พูดจาประเภทสุนัขไม่รับประทานก็ตาม ทนๆ เรื่องนี้ได้ เขาก็ถือว่าเป็นคนน่าคบหาคนหนึ่งนะ แต่ขอเตือนไว้นิดนึง หนุ่มคนนี้คบใคร เขาต้องการความจริงใจ ถ้าเขาพบว่าคุณไม่ได้จริงใจกับเขาแล้วล่ะก็ เขาจะตีจากคุณทันที หนุ่มธนูรักอิสระ ชอบท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกถ้าเขาจะแต่งงานช้า หากสาวๆคนไหนอยากคบกับหนุ่มธนู ไม่ยาก ก็แค่ต้องทำตัวเองให้สดชื่นอยู่เสมอ มีเรื่องราวสนุกสนาน น่าติดตาม มาเล่าสู่กันฟังบ้าง ที่สำคัญต้องเป็นคนอินเทรนด์ไม่แพ้เขา อย่าพยายามทำอะไรซ้ำๆ ให้เขารู้สึกเบื่อหน่าย หากิจกรรมแปลกๆ ใหม่ๆ มาแนะนำ เพียงแค่นี้หนุ่มธนูก็พร้อมจะยืนเคียงข้างคุณแล้วล่ะ

Comments are closed.

Pin It