Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 1 – 7 มิถุนายน 2558 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

เป็นช่วงที่สมควรแก่เวลาของการจัดหนักจัดเต็ม โอกาสดีมีไม่ค่อยบ่อย เหมาะที่จะพัฒนาเปลี่ยนแปลงปรับปรุงสิ่งต่างๆ ให้เป็นไปอย่างที่ใจต้องการ อยู่ในช่วงที่กำลังเป็นต่อหรือมีภาษีดีกว่าใครๆ จะทำการใดก็ให้ไวเลย แต่คุณภาพงานก็ต้องให้สมราคาคุยด้วยล่ะ จะมีสิทธิ์มีเสียงหรือได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับภารกิจสำคัญมากขึ้นกว่าเดิม แต่สำหรับบางเรื่องก็อย่าได้กระโจนเข้าร่วมวงเร็วนักกรุณาดูลาดเลาให้ดีก่อน บางท่านจะได้ผู้หนุนหลังดีมีเพาเวอร์ทำให้เส้นทางที่จะไปปลอดโปร่งกว่าที่ผ่านๆ มา แต่ก็อย่าได้ย่ามใจจนเกินไป จะเจอเหตุที่พลิกความคาดหมายกลับจากร้ายกลายเป็นดี เป็นการสิ้นสุดของการรอคอยอันยาวนาน จะได้เรียนรู้เทคนิคหรือได้เคล็ดลับเพิ่มจากผู้รู้หรือกูรูเฉพาะทาง จะคว้างานใหญ่ได้หรือจะได้นั่งแท่นในตำแหน่งที่สูงขึ้นแบบไม่คาดฝัน กับหุ้นส่วนควรพูดคุยกันด้วยเหตุผล ระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน มีความคล่องตัว แต่ระวังการจับจ่ายใช้สอยอย่างเพลิดเพลินเจริญใจเดี๋ยวจะจัดสมดุลยากได้ในภายหลัง อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคนจะจนใจเอง สำรองเผื่อฉุกเฉินไว้บ้างก็ดี

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่โดนใจแต่งานนี้คงต้องเข้าทางผู้ใหญ่แล้วล่ะ ส่วนคนมีคู่ ดูแลเอาใจใส่กันดีมีความทั่วถึงกับทุกคนในครอบครัว ทำให้ยิ่งได้ใจไปเต็มๆ

TIPS: คนราศีนี้เป็นราศีแห่งกิจการงานที่ต้องใช้ความเพียร และความละเอียดถี่ถ้วน คนราศีนี้จะทำอะไรก็คิดแล้วคิดอีก คุณลักษณะแบบนี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะออมเงิน เพราะเป็น “คนมัธยัสถ์” ในการใช้จ่ายเรื่องเงินๆ ทองๆ อยู่แล้ว แต่หากใช้ความที่เป็นคนละเอียดถี่ถ้วนให้เป็นประโยชน์มากขึ้น ด้วยการตรวจสอบบริษัทในตลาดหุ้น ตรวจสอบการเงินของบริษัทในตลาดหุ้น ก็สามารถใช้ความสามารถพิเศษนี้มาลงทุนในหุ้น จะทำให้ได้รับผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจอย่างยิ่ง

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

มีภารกิจที่ต้องรับช่วงทำต่อจากคนอื่นหรือเก็บตกเอามาทำถึงจะไม่สะดวกใจแต่ก็จำเป็น ต้องจัดการสิ่งต่างๆ ด้วยความประณีตยิ่งกว่าเดิม เป็นช่วงที่จะขาดแคลนกำลังเสริม มีบางอย่างที่ต้องปรับทิศทางกันใหม่ จะมีข้อตกลงในแบบของการยื่นหมูยื่นแมว ระวังเจองานงอกจากความสะเพร่าของตนเอง บางเรื่องถ้าไม่เจอด้วยตัวเองก็คงมิอาจเข้าใจได้ลึกซึ้ง ถูกปิดกั้นทางความคิดและต้องเดินตามแนวทางที่ผู้ใหญ่ขีดไว้ให้ สิ่งที่ได้มักจะเหลือเลือกจากผู้อื่น หากคิดบวกก็จะทำให้เห็นโอกาสที่แฝงเร้นอยู่ได้ไม่ยาก การทำงานร่วมกับบุคคลที่ต่างเจเนอเรชันมิใช่อะไรที่ง่ายกว่าที่จะจูนกันติดก็ต้องใช้เวลาไปพอสมควร แต่สิ่งที่จะได้กลับมาเป็นอะไรที่คุ้มค่ากว่ากันเยอะ ระวังปัญหาอันเกิดจากการสื่อสาร

ด้านการเงิน หมุนคล่อง ได้ค่าตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อ มีรายได้จากการรับจ๊อบอยู่เรื่อยๆ แต่มักจะถือเงินสดไม่ค่อยได้นานเป็นอันต้องแปรสภาพไป ระวังได้ข้าวของที่มีตำหนิหรือถูกหลอกให้ซื้อจึงควรเช็กสภาพของก่อนจ่าย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่หมายตาค่อนข้างจะเข้าถึงยากแถมตัวเลือกก็ยังมากซะแล้วด้วย ท่าจะแห้ว ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องระหองระแหงกันตลอด อาการหึงกำเริบ

TIPS: ราศีนี้เป็นราศีแห่งมนุษยธรรม สัญลักษณ์ของคนราศีนี้ก็คือ คนถือคนโท ผู้รู้ทั้งศาสตร์และศิลป์ มีความแปลกใหม่ ความคิด “แหวกแนว” กว่าใครๆ การบริหารจัดการเงินของคนราศีนี้จึงเหมาะกับการลงทุนที่เป็นการลงทุนทางเลือกจึงจะถูกจริต เช่น การลงทุนในตราสารอนุพันธ์ หรือการลงทุนในหุ้น จะทำให้คุณรู้สึกสนุกสนาน และผลตอบแทนจากการลงทุนก็จะเข้าข่ายดีมากเลยทีเดียว

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

ในสิ่งที่ดำเนินการยังค่อนข้างที่จะเห็นผลได้ช้าและเป็นไปแบบกระท่อนกระแท่นขาดความต่อเนื่อง จำเป็นที่จะต้องปรับกลยุทธ์และหาวิธีการใหม่ๆให้มีความแยบยลกว่าเดิม เป็นช่วงที่ต้องการการตัดสินใจที่เด็ดขาดเพื่อให้ง่ายต่อการไปต่อ มีบางเรื่องที่ต้องจัดการในทางลับ เป็นโอกาสที่ม้านอกสายตาอย่างคุณจะได้พิสูจน์ฝีมือตนเองไม่ว่าจะในด้านของการรับมือกับปัญหาและจากสถานการณ์ที่พลิกผัน บางท่านอาจจะต้องปลีกวิเวกหรือเก็บตัวเพื่อใช้ความคิดซึ่งก็คงจะทำให้มองเห็นอะไรต่อมิอะไรได้ทะลุปรุโปร่งขึ้นโดยเฉพาะเมื่อใช้มุมมองอย่างคนภายนอก สิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัวเต็มไปด้วยการแก่งแย่งชิงดีโดยสังเกตได้จากคำพูด อย่าได้หลวมตัวหรือพาซื่อเข้าข้างใคร ระวังจะโดนลูกหลงหรือติดร่างแหไปโดยไม่รู้ตัว เดินทางสายกลางไว้ดีที่สุด

ด้านการเงิน ดีพอประมาณ มีโชคลาภเล็กๆ แต่ปัญหาที่ค้างเติ่งอยู่จะดึงเงินออกจากกระเป๋าหรือจะมีเหตุให้ต้องเสียเงินไปแบบน้ำซึมบ่อทราย ถูกเอาเปรียบในสัญญา ถูกชักดาบไปดื้อๆ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ได้คนใกล้ชิดช่วยเป็นสื่อให้ และจะปิ๊งทันทีที่เห็น ส่วนคนมีคู่ ประเด็นความขัดแย้งเกิดจากบุคคลที่สามเป็นเหตุ โปรดใช้วิจารณญาณด้วย

TIPS: ราศีของคนช่างฝัน สัญลักษณ์ของราศีนี้คือ ปลาสองตัว ผู้อารี และซื่อสัตย์ มีความฝัน มีจินตนาการสูงส่ง มีนิสัยเอื้ออารี ซื่อสัตย์ “มั่นคง” ต่อหน้าที่การงานของตน การบริหารเงินออมของคนราศีนี้จึงไม่ควรจะหวือหวามากจนเกินไป ควรลงทุนในทองคำ ธนบัตรรัฐบาล หุ้นกู้ กองทุนรวม หรือแม้แต่ออมเงินอุ่นในบัญชีฝากประจำ

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

บางโครงการจะถูกชะลอออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด ขืนดันทุรังไปก็ไม่เป็นผลหรือดิ้นรนไปก็เหนื่อยเปล่า เผลอๆ จะเจ็บตัวฟรี ระวังการทำอะไรแล้วติดลมหรือเลยเถิดไปทำให้ต้องเสียเวลามาปรับแผนหรือกระบวนท่ากันใหม่เนื่องจากเวลาที่เหลืออยู่มีไม่มากพอ หลายสิ่งมีความเป็นไปได้แค่ในทางทฤษฎีแต่ในทางปฏิบัติเห็นทีว่าจะเป็นคนละเรื่องกันเลย การจัดการใดๆ ควรให้เป็นไปอย่างสมเหตุสมผล เร่งทำความเข้าใจในข้อมูลต่างๆ การสื่อสารต้องมีความกระชับ การพลิกล็อกหรือเรื่องไม่คาดคิดกับคุณดูเหมือนว่าจะกลายเป็นของคู่กันไปแล้ว จะได้บริวารที่หน่วยก้านดีมีฝีมือมาช่วยงานแต่ระวังเจอปัญหาจากการไม่กินเส้นกันด้วยล่ะ ควรแสวงหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ เพิ่มหรือหาเวลาพูดคุยกับผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อขอคำชี้แนะและเรียนรู้ประสบการณ์จากท่านและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง ไหลเวียนสะดวก แต่ระวังจะถูกหลอกถูกโกงหรือมีเหตุให้ต้องเสียไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ มีทุกขลาภ ต้องสิ้นเปลืองไปด้วยเรื่องของสุขภาพหรือเพื่อหน้าตาทางสังคม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะพบคนที่สามารถพิชิตใจคุณไปเต็มๆ หรือรู้สึกประทับใจตั้งแต่แรกเห็น ส่วนคนมีคู่ อะไรที่มากไปหรือน้อยไปมักจะกลายเป็นปัญหา ระวังคำพูดที่แทงใจดำด้วย

TIPS: คนราศีเมษจะเป็น “คนตรงไปตรงมา” กระตือรือร้น อดทน และรักอิสระ คนแบบนี้หาเงินง่าย แต่ก็ใช้จ่ายเก่ง เคล็ดลับในการเก็บเงินก็คือ คุณควรจะแบ่งเงินออกมาออมก่อน ที่เหลือจึงค่อยนำไปใช้ วิธีการออมก็มีหลากหลายจะออมในบัญชีฝากประจำ หรือออมในกองทุนรวม แบบตัดทุกเดือนอัตโนมัติก็ได้

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

คงต้องทุ่มเทอย่างสุดกำลังเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ จับจังหวะให้ดีละกัน เป็นช่วงเวลาที่จะมองเห็นโอกาสได้บ่อยกว่าคนอื่น ใช้ความที่เป็นคนช่างสังเกตและแคล่วคล่องว่องไวให้เป็นประโยชน์ แสดงออกให้ผู้ใหญ่เห็นถึงความมุ่งมั่นและเอาใจส่ต่อสิ่งที่รับผิดชอบ อุปสรรคต่างๆ ที่เคยมีจะค่อยๆ คลี่คลายทำให้หายใจหายคอได้สะดวกขึ้น สูตรสำเร็จบางครั้งก็ยังใช้ได้ผล บางท่านอาจจะเริ่มต้นทำในสิ่งที่ไม่เคยหยิบจับทำมาก่อนจึงต้องกล้าที่จะแตกต่างและจัดหนักให้กับความพยายาม มิควรให้คำพูดของใครที่ไม่ได้ใช้ในการติเพื่อก่อมาให้เสียความตั้งใจ ควรต้องเสริมความรู้ในเรื่องของวิทยาการสมัยใหม่ด้วย ควรลดเงื่อนไขทางความคิดและทัศนคติบางอย่างที่ขวางความก้าวหน้าตามที่ควรจะเป็น มีสติที่รู้เท่าทันมิฉะนั้นจะกลายเป็นปลาหมอที่ตายเพราะปาก

ด้านการเงิน รายจ่ายเยอะ มีแต่เรื่องให้ต้องเสียเงินอยู่เรื่อย รับมาจ่ายไป ต้องหาวิธีเสริมสภาพคล่องโดยด่วน ที่สำคัญอย่าให้เสียเครดิต เงินชดเชยต่างๆ กว่าจะได้ต้องใช้เวลา อาจต้องขอผัดผ่อนประนอมหนี้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ต้องสับรางเป็นว่าเล่น มีคนมาชอบเยอะ ส่วนคนมีคู่ จำต้องหวานอมขมกลืน หากยิ่งใช้อารมณ์ก็จะยิ่งไปกันใหญ่

TIPS: คนที่เกิดในราศีนี้จะเป็น “คนรักสงบ” เชื่อฟัง มีกำลังเก็บไว้ในตัวสูง ถ้าวันไหนวัวผู้มีกำลังนี้ไม่สบอารมณ์ขึ้นมาจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ โดยปกติแล้วคนราศีนี้จะไม่ค่อยเข้าสังคม ทำให้ไม่มีค่าใช้จ่ายด้านสังคมมากนัก ซึ่งเป็นข้อดี แต่ก็เป็นคนที่ไม่กล้าเสี่ยง การเก็บออมของคนในราศีนี้ไม่ค่อยเป็นปัญหาอยู่แล้วครับ แต่สิ่งที่ควรเสริมก็คือ การนำเงินไปลงทุนที่เสี่ยงขึ้นมาหน่อย แต่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าการฝากประจำ เช่น การลงทุนในกองทุนรวม การลงทุนในหุ้นนั่นเองครับ หากลงทุนในสินทรัพย์เหล่านี้ ด้วยบุคลิกของราศีนี้จะทำให้เงินงอกเงยกว่าเดิมได้ไม่ยากเลย

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

เป็นช่วงที่คิดอะไรไม่ค่อยออก คล้ายๆ กับว่ากำลังตกที่นั่งลำบาก ต้องพึ่งพาคนอื่นเป็นส่วนใหญ่ ถูกบีบคั้นรอบด้านหรือต้องทนรับสภาพบางอย่างไปแบบช่วยไม่ได้ ความยุ่งยากดูเหมือนจะยกระดับขึ้นทุกขณะ ควรแก้ไขข้อบกพร่องด้วยความไม่ประมาท คงต้องปล่อยวางกับความยึดมั่นถือมั่น ใช้ปัญญาพิจารณาไตร่ตรองให้รอบด้าน ทุกสิ่งสามารถแก้ไขและพัฒนาให้ดีขึ้นได้ กล้าเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงแม้ว่าอาจจะต้องแสลงใจบ้างก็ตาม เป็นจังหวะที่ต้องใช้ความอึดที่เกินพิกัดอยู่สักหน่อย เป็นเรื่องที่หนีไม่พ้น ควรแสดงออกถึงความจริงจังและจริงใจในทุกๆ เรื่องที่กระทำรวมถึงคำพูดด้วย หากทำในสิ่งที่เป็นการสร้างภาพจะยิ่งทำให้คนอื่นมองคุณติดลบมากกว่าเดิม บางท่านอาจจะเดินทางมาถึงจุดหักเหอันเนื่องมาจากเบื่อและเซ็งก็เป็นได้

ด้านการเงิน ใช้จ่ายไม่บันยะบันยังก็มีสิทธิ์เข้าเนื้อได้ อย่าหาเรื่องให้ต้องสิ้นเปลืองเงินทองหรืออยู่ดีไม่ว่าดีนั่นเอง ระวังทรัพย์สินสูญหายจากความเผอเรอของตนหรือโดนลักไป โทรศัพท์พังหรือรถมีปัญหาต้องซ่อม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะเจอรักซ้อนซ่อนรัก หวานชั่วคราวแต่ขมระยะยาว ส่วนคนมีคู่ ควรต้องถนอมน้ำใจและให้เกียรติกัน

TIPS: คนราศีนี้เป็น “ผู้ที่ชอบเคลื่อนไหว และเปลี่ยนแปลงตัวเองอยู่เสมอ” ชอบทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน คิดอ่านไว เปลี่ยนใจง่าย พูดจาคล่องแคล่ว การบริหารจัดการเรื่องเงินๆ ทองๆ จึงไม่ค่อยนิ่ง เดี๋ยวก็เก็บเงินได้ เดี๋ยวก็ใช้เงินเก่ง แนวทางแก้ไขก็คือ ออมก่อนใช้จ่าย ด้วยการหักเงินจากรายรับที่ได้ออกมาก่อนนำไปใช้จ่าย และนำไปลงทุนแบบยาวๆ เช่น กองทุนรวมระยะยาวที่ไม่สามารถถอนออกมาได้ก่อนกำหนด เพื่อป้องกันไม่ให้คนราศีนี้เปลี่ยนใจนำเงินออกมาใช้จ่ายก่อนเวลาอันควร

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

จะได้รับผลพลอยได้จากผลงานที่ผ่านมาหรือได้รับอานิสงส์จากความไว้เนื้อเชื่อใจของผู้ใหญ่ จะได้รับการส่งเสริมสนับสนุนมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ภารกิจที่ได้รับมอบหมายก็จะเป็นอะไรที่ถนัดและใฝ่ฝันอยากจะทำเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่สำหรับบางเรื่องอาจต้องเพิ่มความกล้าที่จะคิดหรือตัดสินใจอีกสักเล็กน้อย ต้องเร่งประกอบร่างสิ่งต่างๆ ที่คั่งค้างอยู่ให้สำเร็จลุล่วง ควรต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ผนวกกัน มีการพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดความเห็นและประสบการณ์กับบุคลากรต่างสาขาอาชีพหรือได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานสัมมนาซึ่งจะเป็นประโยชน์ยิ่งกับการต่อยอดและวางแผนขั้นต่อไป บางท่านมีโอกาสที่จะได้รับรางวัลหรือได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งหรือมีการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเดิม

ด้านการเงิน มีโชคลาภประปราย มีความคล่องตัวดี หยิบจับทำอะไรมักจะเป็นเงินเป็นทอง ยิ่งขยันยิ่งรวย เจือจุนคนอื่นตามความเหมาะสมและอย่าให้ต้องกลายเป็นภาระได้ในภายหลัง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีผู้ใหญ่เป็นสื่อ จะรู้สึกประทับใจในความมีอัธยาศัยไมตรี น่าจะไปกันได้ดี ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องบั่นทอนความสุข จากความเจ้าชู้เป็นเหตุ

TIPS: คนราศีนี้จะเป็น “ผู้รักในอำนาจราชศักดิ์” ภายนอกดูแข็งแกร่ง แต่ภายในกลับอ่อนไหว ชอบคิดมาก การบริหารจัดการเงินของคนราศีนี้จึงไม่ควรเสี่ยงจนเกินไป ไม่ควรเลือกการลงทุนในหุ้นด้วยตนเอง เพราะเป็นคนไวต่อความเปลี่ยนแปลง แต่ควรบริหารเงินทองด้วยการลงทุนผ่านกองทุนรวมที่มีผู้จัดการกองทุนเป็นคนตัดสินใจให้ หรือออมเงินแบบฝากประจำที่ความเสี่ยงต่ำมาก

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

มีเรื่องที่ท้าทายความสามารถเข้ามาเป็นระยะ งานหรือกิจกรรมที่ต้องเข้าไปมีส่วนรับผิดชอบดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยเข้าทางคุณซะเลย อะไรที่ไม่เคยยุ่งก็กลับมายุ่งซะงั้น ไม่ว่าจะเป็นที่ทำด้วยตนเองหรือคนอื่นพามา เจอบททดสอบที่ยากพอสมควรกว่าที่จะสอบผ่านได้ก็เล่นเอาเหงื่อตก การแก้ปัญหาต้องใช้เทคนิคและความสามารถเฉพาะตัว เป็นโอกาสที่จะได้พิสูจน์ฝีมือและความอดทนของตัวเอง เป็นช่วงที่คุณจะฟิวส์ขาดได้บ่อยเนื่องจากเจอใครบางคนตีรวนหรือพยายามที่จะกวนน้ำให้ขุ่นอยู่เรื่อย บางท่านอาจจะต้องทำงานใกล้ชิดผู้ใหญ่ก็ต้องเตรียมตัวให้ดี ทำหน้าที่ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจ จะเจอคู่แข่งหรือคู่ปรับที่ค่อนข้างจะรู้ไส้รู้พุงหรือรู้ทางกันดี แต่ถึงกระนั้นก็มิควรที่จะประมาท จะมีเหตุให้ถึงกับนั่งไม่ติดที่กันเลยทีเดียว ระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน หาได้ไม่พอใช้ รับเท่าไหร่ก็จ่ายหมด รายรับไม่เป็นไปตามกำหนด คงต้องประหยัดเสียตั้งแต่เนิ่นๆ หมดสิทธิ์ที่จะฟุ่มเฟือย หามาเติมยาก ดีไม่ดีอาจต้องรบกวนผู้ใหญ่

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักความผูกพันเกิดขึ้นจากการที่ได้ร่วมงานกัน แต่อาจเป็นรักแบบสามเส้าสี่เส้าก็เป็นได้ ส่วนคนมีคู่ จะมีเหตุให้ต้องทะเลาะเบาะแว้งกัน

TIPS: คนราศีนี้เป็น “ผู้รักความสามัคคี” รักผู้อื่นด้วยความเมตตา และสามัคคี มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีความคิด และเป็นนักปฏิบัติในตัว ดังนั้น คนราศีนี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง แต่ให้ผลตอบแทนสูง เช่น การลงทุนในหุ้น ในที่ดิน หลักการออมเงินก็คือ การหักเงินออกมาออมเก็บเป็นทุนสำรองไว้ลงทุน ก่อนนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จะทำให้คนราศีนี้ประสบความสำเร็จในการลงทุนในอนาคต

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ดูเหมือนว่าจะท็อปฟอร์มอยู่พอสมควร ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง มีโอกาสได้สานต่อหรือโครงการบางอย่างที่อยากทำ เป็นช่วงที่ผู้ใหญ่หรือคนใกล้ชิดที่เห็นคุณค่าในฝีไม้ลายมือจะลงทุนเป็นแนวร่วมเดียวกันกับคุณซึ่งก็จะทำให้หลายสิ่งหลายอย่างดูง่ายขึ้น แต่อาจจะถูกกดดันจากความคาดหวังและเงื่อนไขแห่งเวลาอยู่บ้างแต่ด้วยความแน่วแน่และไม่ท้อในที่สุดก็จะเอาชนะจนได้ คงจะต้องมีการชิงไหวชิงพริบกันเบาๆ การสื่อสารใดๆ และไม่ว่าจะกับผู้ใดควรต้องให้มีความชัดเจนและเข้าใจตรงกัน เรื่องของนัดหมายหรือการเดินทางจะมีการเปลี่ยนแปลงแบบกะทันหันด้วยเหตุจากปัจจัยหลายอย่าง มิควรที่จะย่ำอยู่กับที่ จะมีสถานการณ์ฉุกเฉินให้ต้องแก้ไขอยู่ตลอด ต้องวิเคราะห์และกลั่นกรองข้อมูลก่อนอย่าได้รีบด่วนสรุปในทุกๆ เรื่องเร็วไป

ด้านการเงิน สภาพคล่องอยู่ในเกณฑ์ดี มีโชคลาภ ได้ลาภปากหรือได้ของกินของฝากที่ถูกใจ แต่ก็อย่ามือเติบหรือใจใหญ่จนเกินเหตุ ยังมีรายการซ่อมรออยู่ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพหรือข้าวของ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะถูกหลอกให้รัก กลายเป็นแค่ตัวเลือกของใครบางคน ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้เข้าใจผิดกันเนื่องจากความคลุมเครือบางประการ

TIPS: คนราศีนี้มักจะเป็นผู้ชำนาญการ เป็น “ผู้ที่มีความละเอียด” มีความฉลาด พินิจพิเคราะห์ได้ดี มีความเพียรสูง เหมาะอย่างยิ่งที่จะลงทุนในหุ้นแบบระยะยาว ด้วยการดูปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก แนวทางการออมเงินก็เช่นเดียวกันกับราศีสิงห์ คือ ออมเงินมาเป็นทุนสำรองเพื่อลงทุนในระยะยาวครับ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

จะได้รับสิทธิพิเศษเพื่อดำเนินการบางอย่างให้แล้วเสร็จโดยเร็ว บางท่านก็อาจจะเจอภารกิจซ้อนหรือมีงานแทรกเข้ามาในจังหวะเวลาที่กำลังเข้าด้ายเข้าเข็มทำให้ต้องขอปลีกตัวชั่วคราวหรือต้องพักยกไปก่อน ต้องเป็นตัวแทนในการต้อนรับขับสู้หรืออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาเยือนหรือผู้ใหญ่ที่หน่วยงานเชิญมา เป็นช่วงที่ควรติดอาวุธทางปัญญาให้ครบครัน มีโอกาสที่จะถูกลองเชิงด้วยโจทย์ที่ยากหรือไม่ธรรมดา ระวังการทำคุณบูชาโทษด้วยล่ะ ต้องทำใจให้ร่มๆ ไว้ มิควรพาตัวเองเข้าไปอยู่ท่ามกลางความขัดแย้ง เพื่อความปลอดภัยไม่ว่าจะทำการสิ่งใดควรต้องมีหลักฐานในการที่จะใช้อ้างอิงด้วย จะมีเรื่องที่ต้องเคลียร์ในข้อตกลงกับหุ้นส่วน บางคนอาจจะเบนเข็มไปจับงานที่ต่างไปจากเดิมหรือเข้าสานต่อกิจการของครอบครัวก็เป็นได้ ชีพจรลงเท้า

ด้านการเงิน มีใช้ไม่ขาดมือ แต่ระวังจะประมาณการผิดพลาดหรือคำนวณผิด ภาระยังคงเยอะอยู่ เจอเพื่อนพาจนหรือเกิดความเสียหายจากคนกันเองเป็นเหตุ ต้องมีสติอย่าหลงคารมใครให้ต้องสูญเสียทรัพย์สินเงินทอง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เดินทางไกลจะได้คู่ ส่วนคนมีคู่ เพื่อความสบายใจก็ต้องยอมที่จะเอาหูไปนาเอาตาไปไร่

TIPS: เป็นราศีแห่งความพอเหมาะ พอดี สัญลักษณ์ของชาวราศีนี้เป็นคนถือตาชั่ง เป็นผู้แสวงหาความเที่ยงธรรม มีนิสัย “รักความยุติธรรม” รักความเป็นระเบียบ การบริหารจัดการเงินทองของคนราศีนี้จึงได้แก่ เงินออม หุ้น ตราสารหนี้ กองทุนรวม เป็นต้น

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม)

ไม่ว่าจะเผชิญปัญหาอะไรก็ตามควรหลีกเลี่ยงการใช้วิธีเผชิญหน้า ต้องใช้กลยุทธ์แบบถ้อยทีถ้อยอาศัยให้มากขึ้น แต้มต่อที่คุณสามารถนำมาใช้มีไม่มากนัก ระวังท่าทีประชดประชันและการที่เอาแต่ความของตนเป็นใหญ่แต่ฝ่ายเดียวก็จะยิ่งเป็นผลเสียกับตนมากขึ้น ถึงจะยังมีผู้ที่ให้การสนับสนุนและยืนเคียงข้างคุณแต่จังหวะนี้อาจจะยังช่วยเหลืออะไรไม่ได้มาก จำเป็นต้องคัดกรองและไตร่ตรองในข้อมูลข่าวสารอย่างพิถีพิถันหน่อย การตอบรับในข้อตกลงหรือแม้แต่การทำสัญญาต้องให้มีความรัดกุมมากกว่าเดิม จะถูกสถานการณ์หรือคนรอบข้างกดดันให้ต้องกระวีกระวาดมากขึ้น บางท่านอาจจะต้องทำการบางสิ่งที่เป็นการหักดิบ มีเหตุที่ทำให้ต้องตามลุ้นหรือในสภาวการณ์ที่ไม่ปกติเป็นโอกาสที่คุณจะได้แจ้งเกิดจากการเข้าไปแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าด้วยทักษะเฉพาะตัว มีแววว่าจะต้องได้พูดคุยกับหุ้นส่วนเกี่ยวกับเงื่อนไขบางข้อ ระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน คล่องตัวดี มีใช้มีจ่ายสมฐานะ จะได้ครอบครองสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือของเก่าที่มีค่ามีราคาหรือคุณค่าทางจิตใจ แต่จะมีเหตุให้ต้องเสียเงินด้วยเรื่องของค่าหยูกค่ายา

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนถูกใจทั้งทีจะมัวช้าอยู่ไยต้องหาวิธีมัดใจให้ได้ซิ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องที่กินใจกันอยู่ลึกๆ แต่ก็ต้องพยายามข่มใจไว้ถึงแม้ว่าจะยาก

TIPS: เป็นราศีแห่งการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า คนราศีนี้มีนิสัยรุนแรง “ดื้อไม่เกรงใจใคร” ทำให้มีความเป็นผู้นำสูง การบริหารจัดการเงินของคนราศีนี้ควรลงทุนในสินทรัพย์ที่ต้องตัดสินใจด้วยตนเอง เช่น หุ้น ตราสารหนี้ ทองคำ หรือแม้แต่การออมเงินในบัญชีฝากประจำที่ไร้ความเสี่ยง

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม- 15 มกราคม)

มีเรื่องที่ทำให้รู้สึกเหนื่อยใจหรือหนักใจส่วนมากเกี่ยวกับตัวบุคคลมากกว่างาน เจอคนที่เข้าใจอะไรยากก็เหนื่อยมากเป็นธรรมดา อุปสรรคปัญหาแม้จะเพียงน้อยนิดก็อย่าชะล่าใจ ปล่อยประละเลยไปอาจบานปลายก็เป็นได้ การออกตัวแรงไม่ว่าจะด้วยเรื่องอันใดก็มีสิทธิ์ที่จะโดนเขม่นได้ ควรต้องเพิ่มความใส่ใจในเรื่องของพิธีรีตองหรือธรรมเนียมปฏิบัติที่สืบทอดกันมาให้มากขึ้นกว่าเดิม มลภาวะทางเสียงเป็นพิษทำให้หงุดหงิดและเสียอารมณ์ แต่ถ้ายิ่งแสดงอาการก็จะยิ่งเข้าทางใครบางคนได้ ข้อแลกเปลี่ยนหรือเงื่อนไขอาจมีความซับซ้อนมากกว่าที่คิดจึงต้องพิจารณาโดยละเอียดด้วย อาจต้องฝืนทำบางสิ่งโดยไม่สามารถปฏิเสธได้เหรือจำเป็นต้องตกกะไดพลอยโจน ที่สำคัญพึงระลึกถึงความถูกต้องให้มากด้วย จะได้รับผลกระทบจากความผิดพลาดของคนอื่น การเจรจาต่อรองใดๆ จำเป็นต้องพึ่งผู้ที่มีประสบการณ์เก๋ากว่าจึงจะสำเร็จ

ด้านการเงิน สภาพคล่องดีเนื่องจากต้นทุนเดิมยังดีอยู่ จะถูกมัดมือชกในเรื่องของรายจ่ายบางอย่างหรือถูกหลอกให้ต้องสูญเงินเปล่า งดหยิบยืมไม่ว่าจะเป็นเงินทองหรือทรัพย์สินส่วนตัว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะเจอรักที่เป็นพิษโดยเฉพาะกับคนที่อายุต่างกันมากๆ ส่วนคนมีคู่ ความคลางแคลงใจยังไม่หมดไม่สิ้น ทำให้บรรยากาศยังมาคุไม่เลิก

TIPS: คนราศีนี้จะเป็นผู้ที่มีหลักการ มีกฎเกณฑ์ชัดเจน เป็น “ผู้มีเป้าหมาย” และต้องการบรรลุให้สำเร็จด้วยตนเอง เชื่อมั่นในตัวเองสูงกว่าราศีอื่นๆ เหมาะอย่างยิ่งที่จะเริ่มต้นการบริหารเงินด้วยการตั้งเป้าหมายไว้ล่วงหน้า และทำตามแผนที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นการวางเงินลงในหุ้น กองทุนรวม หรือสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ ที่ให้ผลตอบแทนสูงๆ เพื่อบรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้

Comments are closed.

Pin It