Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 6 – 12 กรกฎาคม 2558 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

ดูเหมือนว่าจะผิดคาดไปหลายเรื่อง เจอเข้ากับเหตุการณ์ที่กลับตาลปัตรหลายอย่าง ยังมิอาจที่จะวางใจในสถานการณ์ได้เลย ภารกิจที่ต้องจัดการไม่ใช่อะไรที่เข้าทางคุณนัก ความไม่ชัดเจนในการสื่อสารยังคงเป็นปัญหาหลักที่สำคัญ ควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองสิ่งที่ได้ยินได้ฟังก่อนที่จะเชื่อด้วย อุปสรรคที่ต้องฟันฝ่ามีมากไม่ว่าจะทำการสิ่งใดจึงมักต้องตามหลังคนอื่นตลอด ควรควบคุมอาการตีตนไปก่อนไข้ไว้มิให้กำเริบเพราะผลกระทบที่เกิดขึ้นมิใช่แค่เฉพาะตนคนเดียวเท่านั้น จำเป็นต้องปลดล็อกความคิดและความเชื่อบางอย่างที่ขวางทางการพัฒนาและเติบโตทางอาชีพการงานทิ้งไป ถือโอกาสปฎิวัติตนเองซะใหม่ ด้วยเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัดจึงมิอาจที่จะเสียสมาธิได้ ยังคงมีความท้าทายและปัญหาเฉพาะหน้าให้ได้แก้ไขตลอด เดินทางกะทันหัน ระวังปัญหาสุขภาพ

ด้านการเงิน ลดจำนวนลงอย่างรวดเร็ว มีเรื่องสารพัดให้ต้องควักจ่าย มาปั๊บไปปุ๊บ แต่ต้องระวังอย่าให้ต้องหมดเปลืองไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องล่ะ อย่าได้หลงกลใครโดยเฉพาะเมื่อมีผลประโยชน์เป็นสิ่งล่อ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังคงรักๆเลิกๆเป็นปกติ และจะมีคนประเภทโสดเทียมเข้ามาพันพัวด้วย ส่วนคนมีคู่ รักจืดจางไปนิดจากสภาวะแวดล้อมที่ไม่สู้จะดีสักเท่าไหร่นัก

TIPS: ชาวราศีมังกรมักมีอุปนิสัยขยันขันแข็ง ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก ชาวมังกรเป็นผู้ที่มีความมานะบากบั่น ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบากใดๆ จนกว่าจะได้มาซึ่งความสำเร็จ รักเพื่อนฝูง มักรักชอบในการไปไหนกับเพื่อนฝูง นิสัยจริงๆ แม้จะจริงจังแต่รักความสนุกสนาน จนในบางเวลาชาวราศีมังกรก็มีมุมที่เป็นเด็กๆ ในสายตาของคนอื่น ชอบพูดจาติดตลกกับคนที่สนิทสนม เป็นคนที่มองคนอื่นในแง่ดี มองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ แต่ก็จริงจังกับชีวิต และมีความซื่อสัตย์สุจริต คบได้ไม่เป็นพิษเป็นภัยแก่ใครๆ แม้ในบางครั้งจะใจร้อนอยู่บ้างก็ตาม แต่ก็ไม่ถึงกับควบคุมตนเองไม่ได้ โกรธง่ายหายเร็ว มักไม่ติดใจอะไรมากหากไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ก็เป็นคนเก็บความลับไม่อยู่ หากรู้อะไรแล้วก็อดที่จะเปิดเผยออกไปไม่ได้ เพราะหากเก็บไว้คนเดียวจะรู้สึกอึดอัดใจจนร้อนรนทนไม่ได้เลยทีเดียว หากมีความทุกข์ ชาวราศีมังกรมักจะพยายามเก็บไว้ในใจ ไม่แสดงให้คนทั่วไปได้รับรู้ ไม่แสดงว่าเป็นเรื่องใหญ่ เข้าทำนองหน้าชื่นอกตรม โดยจะยอมพูดคุยเรื่องปัญหาของตนเองกับคนที่ไว้ใจจริงๆ เท่านั้น

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

มีอะไรให้หยิบจับทำได้ตลอด มีงานป้อนเข้ามาอยู่เรื่อยๆ อาจเกิดความสับสนงุนงงในข้อมูลบางอย่างทำให้ต้องเสียเวลาไปโดยใช่เหตุ บริวารทำงานขยันขันแข็งดีแต่จะมีอาการเขม่นกันกลายๆ แต่หากไม่กระทบงานก็แล้วไป ที่สำคัญคือคุณอย่าลำเอียงหรือเลือกที่รักมักที่ชังก็แล้วกัน

ต้องพยายามรักษามาตรฐานและคุณภาพการทำงานไว้ให้ดี ควรต้องขวนขวายที่จะเรียนรู้และพัฒนาทักษะตนให้มีความหลากหลายมากขึ้น เตรียมความพร้อมไว้เสมอเพื่อที่จะได้ไม่พลาดโอกาสที่ผู้ใหญ่จะหยิบยื่นมาให้ การพูดการจาที่เป็นเหตุเป็นผลจะสร้างความเชื่อถือให้คุณมากขึ้น สิ่งใดที่ได้ตกปากรับคำไว้จำเป็นต้องจัดการให้ลุล่วงมิฉะนั้นอาจมีเคืองหรือเสียเครดิตได้ อย่าให้อะไรมาดึงความสนใจไปจากเรื่องที่ทำอยู่ได้ ระวังความแผลงของตนจะทำให้เสียการใหญ่ อย่าเพาะศัตรูเพิ่มหรือมองข้ามมิตรภาพและความปรารถนาดีของผู้อื่น

ด้านการเงิน หมุนคล่อง ถึงจะมีเข้ามาแต่ก็จะถืออยู่ในมือได้ไม่นาน มีความผันผวน ต้องเสียไปกับเรื่องที่ไม่ควรจะเสีย ระวังความโลภบังตาหรือเห็นแก่เล็กแก่น้อยจนเกินไปทำให้ได้ไม่คุ้มเสีย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ได้พบใครบางคนที่มีเคมีเข้ากันดี แต่ก็คงต้องดูกันไปในระยะยาว ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้ปะทะคารมกันบ่อย

TIPS: ชาวราศีกุมภ์โดยทั่วไป มีนิสัยใจคอที่ดี มีความสุภาพเรียบร้อย จิตใจดี มีเสน่ห์ ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่มีพิษภัยกับใครๆ มักมองโลกในแง่ดี มองคนอื่นในแง่บวก มักเป็นคนใจอ่อนให้อภัยคนง่าย นอกจากนี้ชาวราศีกุมภ์เป็นคนที่รักอิสระ มีจิตใจกว้างขวาง ทำให้เป็นคนที่น่าคบหา และจะคอยแนะนำแต่สิ่งดีๆ ให้เพื่อนและคนรอบข้างเสมอ เขามักจะเป็นคนจุดประกายแนวคิดต่างๆ ให้แก่คนอื่น ทำให้ชาวกุมภ์เป็นคนกว้างขวาง มีคนรู้จักมากมาย และเป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดความสนใจจากผู้อื่นได้ ชาวราศีกุมภ์เพศหญิงนั้น ก็ไม่แตกต่างไปจากเพศชายเท่าไหร่ มีเสน่ห์พูดจาไพเราะอ่อนหวาน เข้าสังคมได้ดี ชอบเรื่องการแต่งเนื้อแต่งตัวให้สวยงาม

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)

มีเรื่องให้ต้องกังวลใจได้ตลอด เรียนรู้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมีสติ ยังมิมีอะไรที่ยากเกินกว่าจะรับได้ อาจถูกกดดันให้ต้องตัดสินใจหรือให้คำตอบแบบฉับพลันจึงต้องตกผลึกความคิดให้ไวด้วยล่ะ เนื่องจากเวลาที่กระชั้นเข้ามาทุกขณะจึงจะถูกบีบให้ต้องทำอะไรแบบเร่งๆรีบๆ แต่ถึงกระนั้นก็มิควรละเลยที่จะให้ความใส่ใจในรายละเอียด ตรรกะส่วนตนไม่อาจใช้เป็นบรรทัดฐานได้ทุกเรื่อง ควรต้องมีการแบ่งปันข้อมูลหรือแชร์ความคิดความเห็นกัน อย่าให้ความเคยชินหรือความคุ้นเคยที่ปฏิบัติมาเป็นสิ่งที่จะมาปิดกั้นความก้าวหน้าและความคิดสร้างสรรค์ให้ต้องเสียเปล่าไป จะเจอคำพูดในลักษณะของการหยั่งเชิงหรือแบบทีเล่นทีจริงเพื่อทดสอบไหวพริบปฏิภาณ การเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาเยือนในระยะเวลาอันใกล้ถึงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนักแต่ก็มิใช่ว่าจะแย่แค่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรๆ บ้างเท่านั้น มีเหตุให้นั่งไม่ติดที่

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง หากคิดจะดาวน์บ้านหรือผ่อนรถก็ยังไหวดีกว่าจะต้องเสียไปโดยมิได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันขึ้นมา จะได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือของเก่ามาไว้ในครอบครองหรือได้ลาภจากผู้ใหญ่

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่ใช่อยู่ไม่ไกลแค่เป็นคนที่คุณมองผ่านเลยไปโดยมิให้โอกาสคนคนนั้นเลยเท่านั้นเอง ส่วนคนมีคู่ ระวังการโต้เถียงจะบานปลาย จำเป็นต้องปล่อยวางบ้างในบางเรื่อง

TIPS: ชาวราศีมีน โดยทั่วไปจะมีนิสัยใจคอแปลกไปกว่าชาวราศีอื่นไม่น้อยเลย รักความสวยงาม รักความเรียบร้อยเป็นระเบียบ คุยเก่ง ช่างฝัน ช่างจินตนาการ มีความโรแมนติกอยู่ในตัวสูง เขาจะพูดคุยถึงเรื่องนั้นเรื่องนี้ได้เรื่อยๆ เขาเป็นคนที่วาดฝันแต่สิ่งดีๆ สิ่งสวยงาม โดยพยายามที่จะซ่อนหรือลืมความจริงที่ไม่ได้ดั่งใจเขาเอาไว้ ชาวราศีมีนจะไม่ชอบให้ใครมาพูดจาตำหนิอะไรแม้แต่เล็กน้อยก็ตาม เป็นคนมีอารมณ์ศิลปิน หวั่นไหวง่าย ชอบคิดมาก คนราศีนี้มักไม่มีพิษมีภัยกับใคร แต่มักนำเรื่องของคนอื่นเอามาเป็นอารมณ์ บางครั้งดูเป็นคนไม่สู้คน จึงทำให้ถูกเอาเปรียบในบางครั้ง

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

จะมีความคลาดเคลื่อนและขัดข้องเกิดขึ้นเป็นระยะ เจอวาจาที่ทำให้รู้สึกเสียเซลฟ์ ต้องข่มใจโดยไม่ใช้อารมณ์ในการโต้ตอบแบบแรงมาแรงกลับ จะทำอะไรต้องคำนึงถึงผลได้และผลเสียที่จะตามมาด้วย อย่ารนหาที่หรือหาความยุ่งยากเพิ่มจะดีกว่า มีเรื่องจุกจิกกวนใจไม่ขาด สิ่งสำคัญคืออย่ามองอะไรเพียงด้านเดียวมุมเดียวเป็นอันขาด จะมีสังคมที่กว้างขวางขึ้นซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อไปในระยะยาว เจ้านายมักจะจัดสรรของยากมาให้อยู่เรื่อยๆ เหตุจากฝีมือขั้นเทพของคุณนั่นเอง การติดต่อประสานงานอาจสร้างความหงุดหงิดให้อยู่บ้างเพราะต้องเป็นไปตามระเบียบขั้นตอนต้องทำใจ บางท่านอาจจะมีการเปลี่ยนแผนแบบกะทันหันที่หน้างานก็เป็นได้ จะสามารถพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้สำเร็จจากสติปัญญาอันเฉียบคม การประยุกต์ของเก่าขึ้นมาใหม่จะเป็นอะไรที่เวิร์กมาก จะได้บริวารเก่งๆ มาแบ่งเบาภาระแต่ต้องแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบให้ชัดเจนจะได้ไม่มีปัญหา รอบคอบไว้ก่อนเป็นดีที่สุด ระวังอุบัติเหตุหรือมีปัญหาในช่องปาก

ด้านการเงิน คล่องตัวดี มีรายได้พิเศษเข้ามาเสริม แต่คงต้องระวังอย่าให้รายรับอพยพออกจากกระเป๋าเร็วนัก มิควรที่จะฟู้ฟ่าเกินตัว ระวังจะเจอเพื่อนพาจน หรือมีเหตุให้ทรัพย์สินต้องสูญหาย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบใครบางคนที่ทำให้ถึงกับใจละลาย ส่วนคนมีคู่ ดูเหมือนว่าจะเข้าอกเข้าใจกันดีขึ้น ครอบครัวอบอุ่น

TIPS: ชาวราศีเมษเป็นคนธาตุไฟ เป็นคนจิตใจดี จิตใจกว้างขวาง รักเพื่อนฝูง มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ชอบการผจญภัย แต่ก็มีข้อเสียคือมักโมโหง่าย คนที่เกิดในราศีนี้มักจะเป็นคนที่มีอารมณ์ค่อนข้างร้อน บางครั้งฉุนเฉียวง่ายและไม่สามารถจะอดทนหรืออดกลั้นอะไรได้นานๆ บางครั้งใช้เงินใช้ทองไม่ค่อยคิดหน้าคิดหลัง ถ้าอยากได้อะไรจริงๆ ก็ซื้อทันทีถ้ามีเงินอยู่ในมือ บางทีก็ชอบทำอะไรง่ายๆ ไม่พิถีพิถัน ชอบความตรงไปตรงมา รักใครรักจริง ถ้าถือเป็นเพื่อนแล้วชาวราศีเมษจะเป็นเพื่อนที่ดีมาก คิดถึงและแบ่งปันให้เพื่อนฝูงอยู่เสมอ ชาวราษีเมษจึงเป็นคนที่น่าคบและน่ารัก ไม่มีเสแสร้งแกล้งมารยาใดๆ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

หนักเอาเบาสู้ตามสไตล์ มีจ๊อบพิเสษผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ามาให้ได้ทำตลอด มีน้ำอดน้ำทนเป็นเลิศอีกทั้งผู้ใหญ่ก็ยังวางใจในฝีมืออยู่ ความรู้ความสามารถเฉพาะทางทำให้เป็นที่ต้องการตัว แต่เพื่อความสบายใจแล้วในการทำข้อตกลงหรือสัญญาใดๆ ควรทำเป็นลายลักษณ์อักษรไว้ดีที่สุด อย่าได้ทำเป็นเกรงใจแบบไม่เข้าเรื่อง การที่ได้คบค้าสมาคมกับคนรุ่นเก๋าทำให้ได้เคล็ดลับดีๆ มากมายและสามารถที่จะนำมาใช้เป็นประโยชน์ได้จริง สถานการณ์และความเป็นไปต่างๆ มีเค้าลางว่าดีขึ้น ช่วงนี้อาจจะบังเกิดความคิดแปลกๆ ที่สวนทางกับคนอื่นซึ่งมิใช่อะไรที่ผิดแค่อาจจะคุยกันยากหน่อยเท่านั้น ควรต้องสอดส่องการทำงานของสมุนด้วย จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาเฉพาะกิจ ระวังคำพูดที่จะถูกขยายความไปไกลกว่าที่คิดจนก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อกันได้ ผลของการเจรจาต่อรองเป็นที่น่าพอใจ

ด้านการเงิน มีเสถียรภาพ มีรายรับจากหลายแหล่ง หาเงินเก่ง ขยันมากรวยมาก ได้เงินมาต่อทุน ทำมาค้าคล่อง เครดิตดี แต่จะถูกรบกวนหยิบยืม สามารถสงเคราะห์คนอื่นได้ตามแต่จะเห็นสมควร

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด หายเหงา มีคนแวะเวียนเข้ามาทำให้หัวใจได้ชุ่มชื่นไม่ขาด ส่วนคนมีคู่ ดูแลกันดี ปัญหาแบบลิ้นกับฟันมีบ้างเป็นธรรมดา

TIPS: ชาวราศีพฤษภเป็นคนธาตุดิน เป็นคนนิ่งๆ และไม่โลดโผนมากนัก แต่ก็ไม่ใช่คนจำพวกที่น่าเบื่อ ชาวราศีวัวออกจะเป็นคนที่อบอุ่น ละเอียดอ่อน และโรแมนติกด้วยซ้ำไป จริงๆ แล้วชาวราศีพฤษภเป็นเป็นคนคิดมาก รอบคอบ ไม่อยากผิดหวังหรือไม่ต้องการให้เกิดความเสียหายขึ้นมากกว่า หากตัดสินใจแล้วไม่มีการโลเล ไม่มีการทำตัวเป็นไม้หลักปักขี้เลน โอนเอนไปทางโน้นก็ได้ ทางนี้ก็ได้ ชอบความตรงไปตรงมา เปิดเผย คบคนได้โดยไม่เลือกว่าเป็นใคร ไม่ชอบการดูถูกกัน เป็นคนที่มีสติปัญญาแหลมคม รักสงบ รักความเป็นระเบียบเรียบร้อยเสมอ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

ความฉะฉานว่องไวทำให้คุณมีความโดดเด่นเป็นที่จับตา กล้าคิดกล้าแสดงออก ไฟแรงแอกทีฟจัด โปรเจกต์ในหัวมีเยอะ แต่ในการจัดการกับบางเรื่องคงจะต้องรีบหน่อยเหมือนเวลาจะตีเหล็กก็ควรตีในตอนที่ไฟยังร้อน บางท่านอาจจะเปิดโอกาสให้ตัวเองได้พบเจออะไรที่ใหม่ๆบ้างหรือมีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนแนวหรือวิถีการทำงานใหม่อย่างที่ไม่มีใครคาดถึงก็เป็นได้ ควรหาวิธีที่จะเพิ่มทางเลือกและหาโอกาสให้ตนเองโดยไม่ยึดติดกับรูปแบบเดิมๆ การมีทีมเวิร์กที่ดีและเข้าขากันจะทำให้ผลลัพธ์ออกมาดีและแฮปปี้กันถ้วนหน้า ที่สำคัญคือจะต้องรับฟังและให้เกียรติซึ่งกันและกัน มิควรที่จะเอาแต่ความคิดตนเป็นใหญ่และการที่จะตัดสินอะไรควรต้องแน่ใจก่อนว่าคุณนั้นเข้าใจในทุกแง่มุมอย่างถ่องแท้แล้วจริงๆ ยิ่งปรับตัวได้เร็วเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้คุณเป็นต่อมากขึ้นเท่านั้น อย่าย่ำอยู่กับที่เป็นใช้ได้ ระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน ไหลเวียนสะดวก แต่มิควรที่จะคาดหวังไปไกลอย่างลมๆ แล้งๆ ระวังจะสูญเพราะความที่ใจเร็วด่วนได้ ต้องพยายามรักษาเครดิตไว้ให้ดี ขาดเหลือประการใดยังมีผู้ใหญ่คอยเกื้อหนุน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนเข้ามาให้พิจารณามิได้ขาดจากการแนะนำทั้งของเพื่อนและผู้ใหญ่ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้ต้องขุ่นเคืองใจกันเพราะความปากไวของคุณเป็นเหตุ

TIPS: ชาวเมถุนเป็นผู้ที่มีความคล่องแคล่วว่องไว ปราดเปรียว ปรู๊ดปร๊าด บริหารเวลาเก่ง เวลาของเขาเป็นเงินเป็นทองไปหมด ชาวเมถุนเป็นคนที่ไม่อยู่นิ่งเฉย ต้องหยิบจับ หาอะไรทำอยู่เรื่อยๆ จะคอยศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ ใส่ตัวอยู่เสมอ ชาวเมถุนเป็นคนธาตุลม เป็นคนมีความมั่นใจในตัวเองสูง มีความเฉลียวฉลาด เป็นคนที่มีความสามารถในการสื่อสาร การพูดจาที่ดี น่าฟัง เป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ หัวไวและเป็นคนร่าเริง แต่มีข้อเสียคือมักจะอยากทำอะไรหลายอย่างพร้อมๆ กัน จนบางครั้งทำไม่ได้ดีซักอย่าง ทำอะไรรวดเร็วจนบางครั้งสะเพร่าหรือหลงลืมอะไรง่ายๆ และเป็นคนหัวดื้อรั้น ไม่ฟังเหตุผลใครๆ นัก ถ้าคิดจะฮึดต่อต้าน คัดค้านขึ้นมาแล้ว ชาวราศีเมถุนนี้จะค้านแบบหัวชนฝา ไม่ฟังใครๆ ทั้งนั้น เอาแต่ใจตนเองเป็นที่ตั้ง

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

ต้องทำงานหลายอย่างหรือหลายบทบาทหน้าที่ในเวลาเดียวกัน ส่วนใหญ่เป็นประเภทที่ต้องใช้ความคิดจึงต้องการสมาธิสูง เจออุปสรรคที่รั้งคุณไว้มิให้ได้พบกับความสำเร็จได้ง่ายๆ สถานการณ์ต่างๆมีความซับซ้อนมากกว่าที่เห็น ควรต้องเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้องแม้จะถูกกดดันหรือเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก เส้นทางที่ต้องไปค่อนข้างมีความชัน แต่ก็อย่าให้ปัจจัยภายนอกมาทำให้ความมุ่งมั่นของคุณต้องสั่นคลอน ในบางเรื่องก็อาจจะมิได้แย่อย่างที่คิดเลือกทางออกที่เหมาะสมสำหรับสิ่งที่ต้องเผชิญละกัน จะมีการพบปะเพื่อปรึกษาหรือพูดคุยเป็นการเฉพาะกิจ พยายามคิดหน้าคิดหลังให้ดีก่อนที่จะทำอะไรลงไปและควรมีหลักฐานหรือหลักประกันบางอย่างเพื่อกันเหนียวไว้ด้วย หลีกเลี่ยงการเสี่ยงและการปะทะทุกรูปแบบ จะมีเหตุให้ต้องถูกเขม่นหรือมีคนตั้งตนเป็นปฏิปักษ์กับคุณ

ด้านการเงิน รับมาจ่ายไป จะเกิดความเสียหายกับทรัพย์สินเงินทอง หรือมีปัญหากับตัวเลขในบัญชี เสียเครดิตจากความสะเพร่า แต่ก็จะมีลาภากหรือได้ของฝากที่ถูกใจ งดตามกระแสหรือแฟชั่นชั่วคราว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเป็นไปในลักษณะของรักข้างเดียวมากกว่า ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้ไม่ลงรอยกัน ต้องควบคุมอารมณ์หน่อย

TIPS: ชาวราศีกรกฎนี้ ปกติเป็นบุคคลที่เรียบง่าย แม้ดูไม่กระตือรือร้นนัก มองดูไปเรื่อยๆ สบายๆ เหมือนไม่ยินดียินร้ายกับใครเท่าไหร่นัก เขาชอบความสงบ รักที่จะมีชีวิตที่อยู่อย่างสบายๆ ไม่ชอบความเป็นระเบียบและเต็มไปด้วยพิธีรีตองเลย แต่ก็เป็นคนตรงไปตรงมา เป็นคนที่คบหาด้วยแล้วสบายใจ มีน้ำใจและจริงใจ จึงเป็นที่รักของใครต่อใคร จริงๆแล้วลึกๆเป็นคนอ่อนหวานและให้ความสำคัญกับความรักความสัมพันธ์มาก จนบางครั้งกลายเป็นคนหัวอ่อน ไม่มีจุดยืน ถูกชักจูงไปได้โดยง่าย เพราะเขาไม่ได้ชอบขัดใจใคร

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

ถึงแม้การทำอะไรๆ ยังไม่ค่อยมีอิสระอย่างเต็มที่แต่ก็ยังดีที่ได้รับอนุญาตให้ใช้วิธีการที่ถนัดหรือเป็นรูปแบบเฉพาะตัว ควรต้องขยันที่จะอัปเดตและปรับปรุงข้อมูลให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ จะได้รับข้อเสนอพิเศษบางอย่างที่ยากแก่การปฏิเสธ จะมีผลงานเป็นที่ยอมรับและมีสิทธิ์ที่จะได้รับรางวัล สนุกกับภารกิจที่ได้รับมอบหมายแต่ที่สำคัญคืออย่าได้เกินเลยหรือล้ำเส้นผู้ใด สิ่งที่เคยนำเสนอและถูกดองไว้จะถูกนำกลับมาพิจารณาใหม่หรือบางท่านมีโอกาสได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งแบบที่เรียกว่าส้มหล่นก็เป็นได้ จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการเข้าสังคมหรือมีการเรียนรู้แบบครูพักลักจำ วาทศิลป์ดีทำให้มีแนวร่วมเยอะ เรื่องที่จะเหนื่อยฟรีมีความเป็นไปได้น้อยมากเว้นเสียแต่ว่าจะสมัครใจ ยิ่งพูดจามีหลักมีเกณฑ์ดียิ่งเพิ่มความน่าเชื่อถือและความยำเกรงให้กับตัวของคุณมากขึ้น ระวังอุบัติเหตุจากความประมาทด้วยล่ะ

ด้านการเงิน มีกินมีใช้ไม่ขาดมือ ได้ค่าตอบแทนที่คุ้มค่าเหนื่อย แต่มิควรปล่อยให้สิ้นเปลืองไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ระวังโดนล้วงกระเป๋าหรือทรัพย์สินสูญหายไปโดยไม่รู้ตัว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีเสน่ห์ตรึงใจเพศตรงข้าม ตัวเลือกเยอะกันเลยทีเดียว ส่วนคนมีคู่ ระวังอาการเพชฌหึงของแฟนจะกำเริบ

TIPS: ชาวราศีสิงห์นี้เป็นคนตรงไปตรงมา มีความกล้าหาญและความเป็นผู้นำ พูดจริงทำจริง ออกจะโผงผางอยู่ซักหน่อย ความตรงไปตรงมานี้ ทำให้ผู้คนทั่วไปมีความรู้สึกว่าชาวราศีสิงห์เป็นคนที่มองดูง่าย เพราะไม่มีลับลบคมใน มีอะไรก็แสดงออกมาให้เห็นกันอย่างชัดเจน ชอบก็บอกว่าชอบ เกลียดก็บอกว่าเกลียด ชาวราศีสิงห์นั้นชอบพูดตรงๆ จนบางครั้งฟังดูไม่เข้าหูบ้าง แต่ก็ตรงกับจิตใจที่ซื่อตรง ไม่มีการเอารัดเอาเปรียบใคร ทำอะไรก็มุ่งมั่นปรารถนาทำให้ได้ ต้องทำให้สำเร็จ มุมานะเพียรพยายามบุกบั่นเอาจริงเอาจัง ให้บรรลุเป้าหมายจนได้ในที่สุด นิสัยของชาวราศีสิงห์รักพวกพ้องเป็นที่สุด เป็นเดือดเป็นร้อนแทนเพื่อนฝูง หรือใครๆ ก็ได้ที่ตนเองรู้จักมักคุ้น รวมทั้งญาติมิตร ใครมาแตะต้องไปในทำนองไม่ดีไม่งาม ชาวราศีสิงห์นี้จะปกป้องจนถึงที่สุด แต่ข้อเสียคือมักมีนิสัยดื้อรั้น ไม่ยอมฟังใครง่ายๆ เชื่อมั่นในตนเองสูง

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

งานชุก มีสารพัดเรื่องให้ต้องจัดการจึงต้องลำดับความสำคัญให้ดี มีความรัดกุมในทุกขั้นตอน จำเป็นต้องทำตามเงื่อนไขที่ได้ตกลงเอาไว้ บางอย่างอาจจะยากบ้างในทางปฏิบัติแต่ก็ใช่ว่าจะสำเร็จไม่ได้ คงต้องคร่ำเคร่งอยู่กับภาระหน้าที่มากขึ้น การประสานงานหรือติดต่อเจรจาความใดๆ ค่อนข้างที่จะได้ผลเป็นที่น่าพอใจ การสื่อสารที่มีความกระชับและตรงประเด็นทำให้ผู้ฟังเข้าใจง่ายโดยมิต้องเสียเวลาอธิบายซ้ำ ผู้ใหญ่สนับสนุนในความคิดหรือบางท่านก็มีนายที่ใจสปอร์ตพอที่จะไม่ตีกรอบให้ต้องเดินตาม สามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด

ระวังปัญหาอันเกิดจากความขัดแย้งภายในที่ส่งผลให้อะไรต่อมิอะไรต้องล่าช้าออกไป มีโอกาสได้พบปะเจอะเจอเพื่อนเก่าจากการเข้าสังคมหรืองานสัมมนาวิชาการแบบไม่คาดฝัน จะได้รับการทาบทามให้เป็นส่วนหนึ่งในการทำงานหรือมีส่วนร่วมในการตัดสินใจในเรื่องสำคัญ

ด้านการเงิน หาได้ไม่พอใช้ ไหลออกเป็นว่าเล่น ถึงจะมีเข้ามาเติมแต่ก็ต่ออายุได้แค่ชั่วคราว ควรต้องปรับลดรายจ่ายโดยด่วน ใช้ตามความจำเป็นจริงๆ เพื่อความปลอดภัยควรมีความโปร่งใสทางการเงิน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาให้หลงใหลได้ปลื้ม สะดุดตาเพียงแค่แรกเห็น ส่วนคนมีคู่ ระวังความขัดแย้งที่บานปลายมาจากเรื่องไม่เป็นเรื่องแท้ๆ

TIPS: ชาวราศีกันย์เป็นคนชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีน้ำใจ ช่วยเหลือเพื่อนๆ และคนรักในทุกๆ เรื่องที่เขาจะช่วยได้ เขาเป็นคนที่มีความขยัน มุมานะ และมักจะทำอะไรที่ดีๆ และเป็นประโยชน์มาให้เพื่อนๆและคนรอบข้างเสมอ ชาวกันย์เป็นคนใจเย็น และมีความอ่อนโยน บางครั้งก็ดูจะเป็นคนขี้อายไปบ้าง ข้อเสียคือชาวราศีกันย์ค่อนข้างที่จะเป็นคนอ่อนไหวง่าย และถึงกับอ่อนแอในบางเรื่อง บางครั้งก็แสดงออกว่ามีความมั่นใจ แต่ในจิตใต้สำนึกจริงๆ ก็มีความหวาดกลัว หลายครั้งชาวราศีกันย์ก็เป็นคนเอาใจยาก เอาแต่ใจตัวเองอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะไม่ชอบคำตำหนิติเตียนของใครต่อใครที่มีต่อตนเอง

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม- 15 พฤศจิกายน)

เรียนรู้ได้ไวและเข้าใจอะไรได้เร็วรวมถึงมีความกระฉับกระเฉงและคล่องตัวสูงเวลาที่จะหยิบจับทำอะไรจึงดูเหมือนง่ายไปซะหมด เรียกได้ว่าตีบทแตกเลยก็ว่าได้ มีความพร้อมที่จะเป็นได้ทั้งผู้นำและผู้ตามที่ดี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และกาลเทศะ ทำผลงานได้ตอบโจทย์มีสิทธิ์ที่จะได้รับข่าวดีเกี่ยวกับตำแหน่ง สิ่งที่มุ่งหวังมิได้อยู่ไกลเกินคว้า ด้วยความสามารถที่รอบด้านจึงสามารถบันดาลให้เป็นไปอย่างที่ต้องการได้ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา จะได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาด มีความคิดอ่านที่ล้ำหน้าคนอื่นก้าวหนึ่งตลอดถึงได้รู้เท่าทันไปหมด ระวังสมุนบริวารจะทำให้ต้องอิดหนาระอาใจจากการทำงานแบบสุกเอาเผากิน มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนทัศนคติและมุมมองกับผู้ทรงคุณวุฒิเฉพาะทางซึ่งจะเป็นประโยชน์กับคุณไม่วันใดก็วันหนึ่ง

ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา ภาระที่แบกรับหนักเอาการ วินัยทางการเงินเป็นเรื่องสำคัญ แต่ยังดีที่มีผู้ใหญ่จุนเจือบ้างเป็นครั้งคราว ระวังความไม่รอบคอบจะทำให้ต้องสูญเงินเปล่า มีลาภปาก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะพบที่หมายใหม่แต่คู่แข่งอาจจะเยอะสักหน่อย ส่วนคนมีคู่ มีสิ่งที่ต้องจัดการร่วมกันจึงจำเป็นต้องญาติดีกันชั่วคราวแต่หากทำได้ยาวก็ไม่ว่ากัน

TIPS: ชาวราศีตุลย์เป็นคนที่รักสันติ รักความสามัคคี เป็นคนใจกว้าง ยุติธรรม มีเหตุผล ยอมรับฟังทุกสิ่งทุกอย่างในหลายมุมมอง ชาวราศีตุลย์เป็นบุคคลที่เรียบร้อย ชอบความเรียบง่ายเป็นพื้นฐาน ไม่ชอบการมีพิธีการมากมายยุ่งยาก ชอบเก็บตัว ชอบคิดฝันที่จะทำอะไรที่มีผลประโยชน์แก่ตัวเอง ชาวราศีนี้ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร จะพยายามไม่พูดจาที่ทำให้ใครๆ ไม่พอใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เห็นอกเห็นใจผู้อื่นที่ตกทุกข์ได้ยาก บางทีเป็นคนเงียบกว่าปกติ พูดน้อย บางครั้งคิดมากจนไม่พูดไม่จากับใคร เก็บกดเอาเรื่องนั้นไว้ในใจเพียงผู้เดียว เนื่องจากเขามีเหตุผลดี หากใครไม่มีเหตุผลด้วยแล้ว ชาวราศีตุลย์ก็ไม่อยากคบค้าสมาคมด้วยเลย

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)

ไม่ค่อยได้อย่างใจแม้ว่าจะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่แล้วก็ตามซึ่งก็อาจเกิดจากความคาดหวังในผลลัพธ์ที่สูงมากจนเกินไปก็เป็นได้ เป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะกับงานที่ต้องอยู่นิ่งกับที่นานๆ อุปสรรคปัญหามักจะมีเข้ามาซ้อนๆ กัน ควรต้องรับมืออย่างมีสติ ระวังการใช้คำพูดและน้ำเสียงที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดจนทำให้ต้องกินใจกันไปซะเปล่าๆ มิควรนิ่งนอนใจแม้ว่าจะเป็นอะไรที่ถนัด เหตุการณ์พลิกล็อกเกิดขึ้นได้เสมอดังนั้นจึงอย่าได้ชะล่าใจไป ควรต้องทำความคุ้นเคยกับระบบใหม่ให้ไวด้วย ใช้สมองพลิกแพลงให้เป็นประโยชน์ การตัดสินใจที่ล่าช้าจะทำให้โอกาสต้องหลุดมือไปเพราะต้องไม่ลืมว่าข้อเสนอก็มีเวลาสิ้นสุดด้วยเช่นกัน คิดวิเคราะห์โดยปราศจากอคติ เมื่อรู้ตัวว่าพลาดก็ต้องไม่ขลาดที่จะแก้ไข กล้าเฉพาะในเรื่องที่ควรจะกล้า มิควรคิดเอาชื่อเสียงเข้าไปเสี่ยงหรือเดิมพัน ระวังปัญหาสุขภาพและอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน มีสภาพคล่อง แต่ก็ต้องรู้กินรู้ใช้ ไม่ฟุ่มเฟือย ไม่ใช้เงินเกินตัวเกินจำเป็น บางทีอาจถูกลวงด้วยผลประโยชน์ดังนั้นอย่าให้ความโลภเข้าครอบงำ ระวังจะเสียเครดิตเพราะความหลงลืม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักไม่สดใส ถึงจะมีคนมาปลื้มแต่ก็ยังไม่ถูกสเปก ส่วนคนมีคู่ อย่าได้คิดหรือทำอะไรโดยที่คุณเองจะต้องมาเสียใจในภายหลัง

TIPS: ชาวราศีพิจิกเป็นคนที่ได้ชื่อว่าสามารถเป็นได้ทั้งคนแสนดีและแย่มากๆ ภายในคนคนเดียวกัน ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของเขา ชาวพิจิกเป็นคนใจอ่อน จิตใจดี แต่ก็โกรธและหงุดหงิดง่าย ชาวพิจิกเป็นคนมีความมั่นใจในตนเองสูงมาก ไม่ยอมใคร เอาแต่ใจตัวเองเป็นที่ตั้ง ซึ่งบางครั้งก็ทำให้เขาดูโดดเด่น เป็นผู้นำ แต่บางครั้งเมื่อรวมกับอารมณ์ที่ปรวนแปรและเอาแต่ใจก็จะทำให้ชาวพิจิกเป็นคนน่ากลัวอยู่เหมือนกัน

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

ภารกิจที่ได้รับมอบหมายต้องใช้ความแน่วแน่และทุ่มเทเป็นอันมากจึงจะสามารถจัดการได้สำเร็จ รวมถึงความอดทนอดกลั้นเป็นสิ่งที่จะขาดมิได้เลย ความเอาจริงเอาจังของคุณจะส่งผลให้คนที่เคยหันหลังให้กลับมาสนใจที่จะส่งเสริมและสนับสนุนคุณได้ในที่สุด ความคิดเห็นที่หลากหลายจะทำให้ค้นพบแง่มุมบางอย่างเข้าโดยบังเอิญ เป็นโอกาสที่จะได้โชว์พาวโดยเฉพาะอะไรที่เกี่ยวกับศิลปะที่จะให้ใครๆ ที่ได้เห็นเป็นต้องทึ่ง กับหุ้นส่วนอาจมีความขัดแย้งกันบ้างในบางทีแต่หากใม่ใช้อารมณ์เป็นที่ตั้งก็จะเคลียร์กันได้แบบพบกันคนละครึ่งทาง ช่วงปลายสัปดาห์จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่จะนำคุณไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นกว่าเดิม สถานการณ์จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเป็นลำดับ เป็นจังหวะที่จะได้หลุดพ้นจากความซ้ำซากจำเจ ระวังการทำอะไรแบบพวกมากลากไปไว้ด้วยเพราะดีไม่ดีอาจจะถูกลูกหลงหรือพลอยติดร่างแหไปโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้ มีเกณฑ์โยกย้ายหรือเดินทางปุบปับ

ด้านการเงิน สภาพคล่องไม่ค่อยดีนัก อย่าเพิ่มภาระดีที่สุด มีแต่เรื่องให้ต้องจ่าย ต้องซ่อมบ้านหรือรถ ข้าวของรวมตัวกันชำรุดโดยมิได้นัดหมาย ถูกเบียดเบียนหรือโดนชักดาบไปแบบดื้อๆ เลย

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบใครบางคนที่รู้สึกถูกชะตาเป็นพิเศษเหมือนกับว่าเคยเจอกันมาก่อน ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องต้องเคลียร์กัน

TIPS: ชาวราศีธนูโดยทั่วไป เป็นคนที่มีความมั่นใจในตนเองสูง แต่ก็เป็นคนจิตใจดี รักอิสระ รักความยุติธรรมเป็นชีวิตจิตใจ เชื่อถือในเหตุผล ซื่อสัตย์สุจริต ใจบุญสุนทาน ลึกๆ ใจร้อน ทำอะไรชอบความรวดเร็วทันอกทันใจ ไม่ชอบหยุดนิ่งอยู่กับที่ ชาวราศีธนูเป็นคนมีสติปัญญาดี ฉลาด มองคนได้ชัดเจน รู้ด้วยปัญญาว่าดีหรือไม่ดีอย่างไร แต่แม้จะรู้ทันก็มักจะเก็บเงียบเอาไว้คนเดียวโดยไม่ปริปากออกมา มักเป็นคนที่แสดงออกว่าอะไรก็ว่าตามกัน ไม่ค่อยขัดใจใครในเรื่องเล็กน้อยๆ พูดจาสุภาพ มีนิสัยค่อนข้างให้เกียรติผู้อื่น

Comments are closed.

Pin It