Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 7 – 13 ธันวาคม 2558 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)

สิ่งที่ลงทุนลงแรงไปได้ผลตอบรับที่คุ้มค่า แต่ก็คงต้องประคองสถานการณ์แบบนี้ไปเรื่อยๆ ก่อน การต่อยอดอะไรเพิ่มยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมนัก ค่อยเป็นค่อยไปจะดีกว่า มิควรใจเร็วด่วนได้ ต้องคิดวิเคราะห์หลายตลบหน่อย เช็กข้อมูลข่าวสารให้ดีก่อนที่จะเชื่อหรือนำมาใช้ประโยชน์ บางท่านอาจจะต้องช่วยงานผู้ใหญ่เป็นการส่วนตัวหรือมีงานที่ต้องดำเนินการในทางลับ และในฐานะของที่ปรึกษาก็มิได้มีหน้าที่ตัดสินใจแทนใคร ต้องจัดการสิ่งต่างๆ ร่วมกับบุคคลมากหน้าหลายตารวมถึงคนที่รู้สึกไม่ถูกชะตาหรือไม่กินเส้นกันมาก่อน ซึ่งก็อาจจะเจอคำพูดที่ไม่เข้าหูก็ควรต้องระงับอารมณ์ไว้ เป็นการแสดงออกถึงความเหนือชั้นกว่า จะเจอเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้คุณได้โชว์ความเก๋าไปแบบอัตโนมัติ มีเกณฑ์ว่าจะต้องได้เดินทางเป็นว่าเล่น ระวังอุบัติเหตุด้วย

ด้านการเงิน ไหลเวียนสะดวก รับเนื้อๆ ได้ประโยชน์จากของเก่าของเก็บ กำลังซื้อมีมากพอสมควร รายจ่ายส่วนใหญ่ใช้เพื่อปรนเปรอความต้องการของตัวเองแทบทั้งสิ้น ให้สมกับที่ต้องอัดอั้นมานาน

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอลมที่พัดหวน คนรักเก่าขอรีเทิร์น ส่วนคนมีคู่ แง่งอนแต่พองาม ถ้ามากไปจะกลายเป็นความน่ารำคาญซะมากกว่า

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)

จู่ๆ สมองจะตื้อขึ้นมาเฉยๆ ที่สำคัญคืออย่าให้ผู้ใหญ่ท่านเห็นว่าคุณขาดความพร้อมเข้าล่ะ คงต้องปลุกไฟในตัวให้โชติช่วงอีกครั้ง ปฏิบัติภารกิจด้วยความกระฉับกระเฉงว่องไว ปะติดปะต่อเรื่องราวต่างๆให้ได้โดยเร็วมิฉะนั้นโอกาสดีมีสิทธิ์ถูกชิงตัดหน้าไปก่อนแน่ๆ พยายามก้าวข้ามข้อจำกัดต่างๆของตนที่สร้างขึ้นเองให้ได้ ถึงจะมีประสาทสัมผัสดีแต่หากประยุกต์ใช้ได้ไม่เก่งก็คงก้าวหน้ายาก ระวังการตัดสินใจหรือพูดอะไรออกไปโดยใช้แต่อารมณ์เป็นที่ตั้งด้วยเดี๋ยวจะมองหน้ากันไม่ติดซะเปล่าๆ จะได้รับข่าวสารบางอย่างที่ไม่สู้ดีนักและอาจถึงกับทำให้ไปไม่เป็นเลยก็เป็นได้ ผลของการเจรจาจะออกมาไม่ใช่ตามที่หวังจึงควรต้องเผื่อใจไว้บ้าง ในบางเรื่องที่เห็นค้านก็ควรต้านอย่างสร้างสรรค์และอย่าทำให้คนอื่นต้องรู้สึกว่าเสียหน้าเพราะปัญหาจะไม่จบ ควรจะมีความอ่อนน้อมถ่อมตนและรู้กาลเทศะแม้จะต้องผจญกับวังวนที่ซ้ำๆ ซากๆ บางท่านน่าจะต้องเหนื่อยกับการเดินทาง

ด้านการเงิน มีแต่เรื่องให้ต้องจ่ายถ้าคุมไม่อยู่มีหวังกระเป๋าฉีก ในบางสิ่งจำเป็นต้องยอมตัดใจ ภาระที่แบกรับอยู่ก็มิใช่ย่อยฉะนั้นหมดสิทธิ์ให้ใครหยิบยืม มีรายการซ่อมจ่อคิวอยู่อีก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่พยายามเข้ามาตีสนิทอันที่จริงก็เป็นคนที่แอบปลื้มคุณมานานแต่เพิ่งกล้าที่จะเผยตัว ส่วนคนมีคู่ ระวังอารมณ์ที่ขึ้นๆ ลงๆ ไม่อยู่กับร่องกับรอยจะทำให้เรื่องไม่เป็นเรื่องต้องกลายเป็นเรื่องเข้าจนได้

ราศีมีน ( เกิดระหว่างวันที่14 มีนาคม-12 เมษายน)

สถานการณ์ยังไม่เอื้อให้ทำอะไรได้มากมายนักรวมถึงยังมีคนคอยขัดคอยขวางอยู่ตลอด ต้องก้าวย่างอย่างระมัดระวัง ทำดีก็จะได้เพียงแค่เสมอตัวแต่ถ้าพลาดก็จะถูกกระแนะกระแหนไม่เลิก มีคนพร้อมที่จะจิกกัดคุณอยู่ตลอดเวลา การเปลี่ยนแปลงที่ต้องการคงไม่ได้มาอย่างรวดเร็วอย่างที่หวัง คงต้องลืมความเคยชินกับการได้ทุกอย่างตามประสงค์ไปก่อนชั่วคราวและต้องระวังว่าจะเจอกับคนประเภทกลับกลอกไม่รักษาคำพูด ข้อตกลงหรือเงื่อนไขต่างๆควรจัดการให้เป็นไปแบบมีกิจลักษณะและมีหลักฐานเพื่อความโปร่งใสและปลอดภัยอย่าเห็นแก่ความคุ้นเคยเป็นกันเองจนละเลยในจุดนี้ไปซะล่ะ บางท่านก็อาจจะอยู่ถูกที่ถูกเวลาจนสามารถคว้าโอกาสที่ลอยมาได้ก่อนคนอื่นจากความที่ไม่ยึดติดแม้รอบตัวจะเต็มไปด้วยแรงกดดัน ดูแลเรื่องการประสานงานกับฝ่ายต่างๆให้ดี

ด้านการเงิน รับมากจ่ายมาก ช่วงนี้ต้องใจแข็งไว้จะได้ไม่เจอประวัติศาสตร์ซ้ำรอยไม่ว่าจะเกี่ยวกับการยืมไปแล้วไม่ใช้คืนหรือความฟุ่มเฟือยเฉพาะตัวก็ตาม ระวังว่าจะประมาณการผิดพลาดด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนเข้ามาแวะเวียนขายขนมจีบอยู่ไม่ขาด แต่ก็จะแพ้ทางคนสูงวัยเอาใจเก่ง ส่วนคนมีคู่ เข้าใจและคุยกันรู้เรื่องมากขึ้นกว่าเดิม ไปไหนต่อไหนด้วยกันบ่อยขึ้น

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่13 เมษายน- 13 พฤษภาคม)

สถานการณ์ยังคงคล้ายๆเดิมถึงจะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้างก็แทบจะไม่รู้สึกดูเหมือนว่าจะผิดคาดพอสมควร จะเจอผู้หวังดีแต่ประสงค์ร้าย อย่าเชื่อใครโดยปราศจากการพิจารณาไตร่ตรอง เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยควรต้องมีการสื่อสารระหว่างกันอย่างสม่ำเสมอ การแก้ไขปัญหาที่หมักหมมมานานมิใช่ว่าจะทำได้ง่ายๆ ทำการใดอย่าได้นิ่งนอนใจเป็นอันขาด มิควรหย่อนยานกับการติดตามข้อมูลข่าวสาร บางท่านอาจจะทำอะไรที่ฉีกแนวไปจากที่ผ่านมา การเจรจาต่อรองหรือนัดหมายต่างๆจะเกิดเหตุที่ทำให้ต้องสะดุดหรือชะลอไว้ก่อน แต่คนที่คอยหนุนหลังและเป็นแนวร่วมกับคุณยังพอมี คิดอ่านด้วยความรอบคอบก็แล้วกัน จะได้คู่หูหรือหุ้นส่วนที่ทำงานได้เข้าขาหรือมีแนวคิดที่คล้ายๆกัน สบโอกาสที่จะได้เริ่มต้นทำในสิ่งที่มีความสนใจเป็นทุนเดิมอยู่สักที จัดการทุกๆสิ่งอย่างมีศิลปะจะเป็นอะไรที่เข้าท่ามากกว่าการหักด้ามพร้าด้วยเข่า

ด้านการเงิน ความมีเสถียรภาพยกระดับขึ้น หมุนเวียนคล่อง มีช่องทางเสริมรายได้ มีจ๊อบพิเศษเข้ามาให้ทำ หาง่ายใช้สะดวก ส่วนใหญ่หมดไปกับเสื้อผ้าเครื่องแต่งตัวหรือการปรับลุกซ์หรือเจอลูกอ้อนของคนใกล้ตัว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่ไปติดใจหลงใหลได้ปลื้มดูเหมือนว่าจะมีคนมาชอบเยอะ มีโอกาสที่จะวืดสูง ส่วนคนมีคู่ ความหึงความหวงไม่เข้าใครออกใคร มีสิทธิ์ที่จะเลือดขึ้นหน้าได้เมื่อตำตาว่ามีคนมาวอแวแฟนคุณ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)

รู้สึกอึดอัดกับบทบาทที่ได้รับ สภาวะแวดล้อมไม่เอื้อให้เป็นไปโดยสะดวก ต้องวิ่งเองเกือบจะทุกเรื่องก็ว่าได้ ต้องแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าบ่อย ถึงจะหัวหมุนบ้างก็อย่าอารมณ์เสียง่ายนัก ความสำเร็จล้วนเกิดจากการทำซ้ำซึ่งเท่ากับว่าเป็นการพัฒนาทักษะขึ้นมาโดยที่ไม่รู้ตัวอีกด้วย ในวงสนทนาจะเจอคนที่คอยแต่จะขัดคอหรือบางทีจะได้รับผลกระทบจากความรั้นของสมุนบริวาร ถูกกดดันให้ต้องเร่งสปีด มิสามารถที่จะขยันตามอารมณ์ได้อีก มีเรื่องให้ต้องลุ้นแบบใจหายใจคว่ำหรือจะมีเหตุให้ต้องชิงไหวชิงพริบกันและระวังฝ่ายตรงข้ามจะเล่นไม่ซื่อด้วยล่ะ สัญญาข้อตกลงอาจมีเงื่อนไขบางอย่างแอบแฝงจึงควรทำความเข้าใจให้กระจ่างก่อนลงนาม บางท่านอาจเจอการเปลี่ยนแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยก็เป็นได้ จะได้ประโยชน์จากการเข้าอบรมสัมมนาที่คุณสามารถนำมาปรับใช้ได้ในระยะยาว มีแนวโน้มว่าจะอยู่ไม่ค่อยติดที่

ด้านการเงิน ไหลออกเป็นว่าเล่น ระวังจะหามาเติมได้ไม่ทันด้วยล่ะ หวังน้ำบ่อหน้าคงยาก มีความจำเป็นให้ต้องได้หยิบส่วนที่เก็บเล็กผสมน้อยไว้ออกมาหมุนใช้ ระวังเจอเช็คเด้งหรือได้รับแบงก์ปลอมหรือมีปัญหาในการใช้บัตรเครดิตด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ถึงขั้นต้องสับรางกันให้วุ่นเลยทีเดียว หลังจากที่โปรยเสน่ห์ไว้เยอะ ส่วนคนมีคู่ มีปัญหาเพราะความเจ้าชู้เป็นเหตุ

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

หลายสิ่งยิ่งพูดก็ยิ่งจะเข้าตัวฉะนั้นต้องคิดให้เยอะหน่อย จะเสียโอกาสเพราะปากพาจน เรื่องที่ต้องดำเนินการควรต้องหาข้อมูลและทำความเข้าใจให้มากพอก่อนที่จะลงมือ มิฉะนั้นก็อาจจะเละไม่เป็นท่าก็ว่าได้ ในบางกรณีจะถูกมองว่าใช้เส้นสายในการกรุยทางเนื่องจากมิได้เป็นไปตามปกติที่ควรจะเป็นซึ่งส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงอย่างแน่นอน เป็นช่วงที่ควรใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว ช่วงนี้คนใกล้มิค่อยเห็นคุณค่าพากันมองข้ามคุณไปหมด แต่ไม่มีความทุ่มเทใดไม่บังเกิดผลแค่ว่าจะได้มากหรือน้อยเท่านั้น แต่ในบางเรื่องที่คิดได้แต่ก็ยังทำไม่ได้หรืออาจต้องทำอะไรที่ขัดกับไลฟ์สไตล์อีกต่างหาก แต่ลองดูกันสักตั้งถึงแม้ฟีดแบ็กจะไม่ดีนักแต่ก็ยังพอได้เป็นที่รู้จักบ้าง หาที่พึ่งได้ค่อนข้างยาก หากคิดที่จะยืมจมูกคนอื่นหายใจก็อย่าคิดหวังอะไรให้ไกลเกินตัว จะเจอเรื่องที่ทำให้เสียเซลฟ์

ด้านการเงิน รายรับไม่เข้าเป้า ต้องใช้จ่ายด้วยความรอบคอบ ระวังเจอเหตุที่ทำให้รู้สึกว่าเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายไว้ด้วย จำเป็นต้องตัดงบบางอย่างออกเพื่อความคล่องตัวที่มากขึ้น

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด หากเป็นรักที่ต่างวัยก็พอที่จะมีสิทธิ์ ส่วนคนมีคู่ ควรที่จะลดราวาศอกให้กันบ้าง มิใช่ว่าจะเอาชนะคะคานกันซะทุกเรื่องไป

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)

หลายสิ่งกำลังดำเนินไปด้วยดีแต่ก็มิวายที่จะมีเรื่องเข้ามาให้ต้องกระวนกระวายใจจนได้จึงอาจจะต้องเพิ่มภาวะผู้นำให้มากขึ้นอีกนิด ควรต้องกล้าคิดกล้าตัดสินใจ และปัญหาบางอย่างเป็นเพียงแค่เรื่องของเส้นผมที่บังภูเขาเท่านั้นเอง มิควรที่จะหวาดวิตกจนเกินเหตุ ความขัดข้องทางเทคนิคเกิดขึ้นได้เสมอ ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาต่อให้เจออุปสรรคที่ยากแค่ไหนก็สามารถที่จะแก้ไขให้ผ่านพ้นไปได้ บางทีก็คงต้องใช้วิธีการที่พลิกแพลงบ้างหรือมีการเจรจาเพื่อขอลดเงื่อนไข ระวังคำพูดคำจาแนวเหน็บแนมประชดประชันไว้ด้วย พยายามเข้าใจความเป็นมาเป็นไปของเรื่องที่เกิดขึ้นให้ได้โดยเร็ว บางท่านมีโอกาสที่จะได้สิทธิหรือได้รับการพิจารณาเป็นกรณีพิเศษในการจัดการงานสำคัญบางอย่างให้ลุล่วงซึ่งเป็นการเปิดทางให้อย่างเต็มที่

ด้านการเงิน สภาพคล่องยังดีอยู่ บางรายการมีผู้ใหญ่คอยซัปพอร์ตให้อีกแรงหรือมีเสน่ห์พอที่จะไม่ต้องควักเงินเอง มีลาภปาก แต่อะไรที่ถูกหยิบยืมไปจะได้คืนยากถ้าไม่คอยตามจิกตามทวง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด หลังจากที่ตามง้อขอคืนดีมาได้สักพักก็เป็นอันว่าสมประสงค์ ส่วนคนมีคู่ ไปไหนไปกัน ปัญหาลิ้นกับฟันมีบ้างเป็นธรรมดา

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)

สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ง่ายราวกับพลิกฝ่ามือ การติดต่อประสานงานหรือขอความร่วมมือใดๆก็จะได้รับการสนองตอบที่รวดร็วทำให้การเดินเรื่องต่างๆเสร็จไวกว่าที่คาดการณ์ไว้ มีโอกาสได้ใช้ความสามารถเฉพาะทางหรือความรู้รอบตัวในการช่วยเหลือและแนะนำผู้อื่น ได้ประโยชน์จากการมีศิลปะในการหว่านล้อมและเจรจา จะปิ๊งไอเดียหรือได้รับการจุดประกายความคิดบางอย่างจากการเข้าสังคม จะมีคนชื่นชมในผลงานมากขึ้น บางท่านก็น่าที่จะมีสิทธิ์โดนทาบทามหรือถูกดึงตัวด้วยข้อเสนอพิเศษซึ่งก็ควรต้องดูพันธสัญญาให้ดีก่อนที่จะตอบตกลงด้วย มีแนวโน้มว่าจะต้องได้เปลี่ยนแผนการเดินทางแบบกะทันหัน ส่วนคนที่เคยเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาก็ดูเหมือนว่าจะมีท่าทีที่เป็นมิตรมากกว่าเก่าซึ่งในส่วนลึกแล้วก็คงทำให้อดที่จะเคลือบแคลงไม่ได้

ด้านการเงิน หาเก่งหมุนคล่อง มีรายได้เข้ามาเติมในกระเป๋าตลอด แต่มิควรไว้ใจใครง่ายๆนะระวังจะถูกหลอกด้วย และมิควรปล่อยให้ต้องหมดเปลืองไปอย่างสูญเปล่า ควรมีวิธีการปกป้องทรัพย์สินให้ดีกว่าเดิม

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอรักซ้อนรักลวงจนถึงขั้นต้องจิบน้ำใบบัวบกกันเลยทีเดียว ส่วนคนมีคู่ วอกแวกเมื่อไหร่เป็นได้เจอดี แฟนคุณนั้นหูตาเป็นสับปะรดเลยนะขอบอก

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)

ไม่ว่าจะทำการใดในช่วงนี้เหตุการณ์มักจะพลิกไปในทางตรงข้ามกับที่คิดไว้อยู่เรื่อย เหนื่อยใจพอดู ปัญหาเฉพาะหน้าทยอยเข้ามาให้แก้ไม่ขาดระยะ บางทีอาจถูกมองว่าเป็นคนขวางๆก็เป็นได้แต่ก็ด้วยความเฉียบแหลมและมองการณ์ไกลเห็นประโยชน์ในระยะยาวแบบที่คนอื่นๆคิดตามไม่ทันนั่นเอง จะเจออุปสรรคตั้งแต่ที่คุณเริ่มแสดงจุดยืนออกไปแบบทันทีทันใด แต่สำหรับบางกรณีก็คุ้มที่จะเสี่ยงโดยเฉพาะเมื่อได้มีการพิจารณากลั่นกรองอย่างถี่ถ้วนแล้วเหมาะกับสถานการณ์แบบไม่มีอะไรจะเสียหรือดีไปกว่านี้ ที่สำคัญระวังผู้ใหญ่ที่ให้การสนับสนุน คุณจะได้รับผลกระทบไปด้วยล่ะ พยายามดึงข้อได้เปรียบของตนออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์ มีโอกาสที่จะได้เคาะสนิมบางวิชากลับมาใช้ใหม่ จะมีคนที่แอบอ้างชื่อเสียงหรือใช้ประโยชน์จากความรู้ความสามารถของคุณไปในทางที่มิชอบพึงระวังให้มากด้วย

ด้านการเงิน มีความมั่นคงขึ้นอีกระดับหนึ่ง อย่ามือเติบนักก็เป็นอันใช้ได้ แต่มีสิทธิ์ที่จะถูกมัดมือชกให้ต้องเป็นเจ้ามือหรือสำรองจ่ายไปก่อน จะได้ของขวัญของฝากที่ถูกใจ โปะหนี้ได้สำเร็จ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะถูกความหลงเข้าครอบงำ มิควรที่จะถลำใจให้ใครเร็วเกินไปก่อนที่จะรู้ธาตุแท้ ส่วนคนมีคู่ จะมีมือที่สามเข้ามายุ่มย่ามวุ่นวายจนไร้ซึ่งความสงบสุข

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

มีความแคล่วคล่องว่องไว ทำงานได้บรรลุเป้าหมายทันใจนาย ด้วยว่ามีประสบการณ์และสติปัญญาที่รู้เท่าทันทำให้สามารถคิดแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงทีจึงสามารถหลุดพ้นจากเหตุที่สะดุดไปได้ ช่วงนี้ดูเหมือนว่าจะผ่านฉลุยไม่ว่าจะทำการใด สามารถจัดการเรื่องยากๆที่คนอื่นทำไม่ได้ให้สำเร็จลุล่วงไปจนได้แบบสบายๆ เรียกคืนความเชื่อมั่นและเชื่อถือในฝีมือกลับคืนมาได้อีกครั้ง แต่คงต้องระวังความหวังดีของสมุนบริวารจะก่อความลำบากใจให้ซึ่งก็ควรต้องเข้มงวดและให้ปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด ความยืดหยุ่นและรอมชอมใช้ได้ผลในบางกรณีเท่านั้น ด้วยวัยและประสบการณ์ที่ต่างอาจทำให้การสื่อสารกันไม่เข้าใจก็เป็นได้ ควรใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย วางตัวเหมาะสมและถูกกาลเทศะ ในบางขณะอาจต้องละความเป็นกันเองไว้ชั่วคราว

ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวาแค่ดีตรงที่มิต้องชักเนื้อเท่านั้น ส่วนใหญ่นอกจากภาระที่มีก็ล้วนหาเรื่องเสียเงินเองแทบทั้งสิ้น บางทีหมดไปกับเรื่องที่ไม่ควรจะต้องเสียเหตุจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และไม่ยอมที่จะปรึกษาใครอีกต่างหาก

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เป็นเรื่องของคนหน้าตาดีเลือกได้ จึงเฟ้นหาไปได้เรื่อยๆ แบบที่มิน่าเกลียด ส่วนคนมีคู่ อยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ ดีที่สุดเพื่อความผาสุกของครอบครัว

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)

การงานหลายอย่างมองเห็นความคืบหน้าได้อย่างเป็นรูปธรรม มีโอกาสได้เข้าไปเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงที่สำคัญในงานที่มีเกียรติที่ค่อนข้างจะมีพิธีรีตองอยู่สักหน่อย จะได้รับการส่งเสริมสนับสนุนให้เป็นที่รู้จักในสังคมวงกว้างมากขึ้น ผู้ใหญ่เปิดทางให้ได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่แต่ที่ต้องเพิ่มคือความละเอียดลออกับทุกสิ่งที่ต้องไปข้องเกี่ยว ในบางกรณีก็มิควรที่จะใช้ทิฐิหรือยึดถือในอุดมการณ์ตนมากจนเกินไป ควรคำนึงถึงภาพรวมด้วย ปากหนักไว้ อย่าริที่จะเป็นกระบอกเสียงแทนคนอื่นระวังจะต้องเปลืองตัวฟรี คนที่ทำมาเป็นญาติดีแต่อันที่จริงก็หวังในเรื่องของผลประโยชน์ ดังนั้นหากคิดจะพึ่งพาหรือไหว้วานผู้ใดพึงต้องตระหนักไว้ให้มากเพราะมีสิทธิ์ที่ถูกทวงบุญคุณในตอนหลังได้ เป็นช่วงที่จะมีความคิดขัดแย้งกันในหัวหรือตัดสินใจไม่ได้บางทีน่าจะต้องลองเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้างเผื่อว่าอะไรๆจะดีขึ้น ระวังอุบัติเหตุ

ด้านการเงิน มีให้จับจ่ายใช้สอยอย่างสบายมือ แต่ก็ต้องฉลาดใช้ด้วย ทางที่ดีมิควรมีเงินติดตัวเยอะ ระวังเสียรู้โฆษณาชวนเชื่อหรืออาจถูกล่อลวงด้วยผลประโยชน์ ควรใช้ข้าวของให้สมกับราคาที่จ่ายไปด้วยล่ะ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักชอบใครควรค่อยๆพัฒนาความสัมพันธ์มิใช่การจู่โจม ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องที่ต้องพูดต้องคุยกันให้สิ้นเรื่องสิ้นราวหรือเคลียร์กันซะให้จบๆไป

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)

เตรียมพร้อมรับมือกับสิ่งที่ไม่เป็นไปตามคาด จะเจอสถานการณ์ที่ทำให้รู้สึกว่าเสียแรงเปล่าหรือถูกเอาเปรียบกินแรงแบบหน้าตาเฉย ต้องจำใจรับภาระเพิ่มเพื่อเห็นแก่ส่วนรวม หาความราบรื่นไม่ค่อยได้ เกิดความเข้าใจผิดในการสื่อสารทำให้ไปผิดทาง ถูกคนอื่นฉกฉวยโอกาสที่ควรจะเป็นของคุณไปหรืออาจเกิดจากความเกรงใจที่มากจนเกินเหตุ ทำให้ไม่กล้าที่จะปกป้องสิทธิ์ของตนเอง มักจะคิดหรือก้าวช้ากว่าคนอื่นก้าวหนึ่งอยู่เรื่อย หรืออาจมีสาเหตุมาจากการที่ถูกทำให้ไขว้เขวหรือสับสนไปชั่วขณะก็เป็นได้ ช่วงนี้ไม่ว่าจะทำหรือพูดอะไรควรต้องคิดหน้าคิดหลังให้มากขึ้น เจอความช่วยแหลือหรือความร่วมมือที่เต็มไปด้วยข้อแม้ เงื่อนไขในทางปฏิบัติมีมากกว่าที่คิด ต้องสตาร์ทเครื่องให้เร็วขึ้นกว่าเดิมและจะมัวรอแต่กำลังเสริมหรือกองหนุนไม่ได้ หลีกเลี่ยงการปะทะคารมและความเสี่ยงทุกรูปแบบ เดินทางบ่อยกว่าปกติ

ด้านการเงิน รับมาจ่ายไป หาได้ไม่ค่อยทันใช้ ถูกเอาเปรียบหรือโดนยัดเยียดภาระเพิ่ม ระวังจะเสียเครดิต ต้องเร่งเพิ่มสภาพคล่องโดยด่วน ตัดรายจ่ายที่เกินความจำเป็นทิ้งไปก่อนก็น่าที่จะพอยืดอายุเงินในกระเป๋าได้

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีสิทธิ์ที่จะได้ลงเอยกับคนเก่าเพราะว่ายังมีใจอยู่นั่นเอง ถ่านไฟเก่าจุดติดง่าย ส่วนคนมีคู่ แม้จะคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องแต่ก็ยังห่วงใยอย่างเสมอต้นเสมอปลายโดยเฉพาะในยามเจ็บไข้ได้ป่วย

Comments are closed.

Pin It