Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 7 – 13 มีนาคม 2559 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
ผลตอบรับในหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างนับว่าดีเกินคาด แม้จะมีเหตุที่ทำให้ต้องขลุกขลักบ้างเป็นระยะหรือมีเรื่องให้ต้องคิดเล็กคิดน้อยบ้างก็ตามที จะมีผู้หยิบยื่นโอกาสเข้ามาให้อยู่เรื่อยๆ ยิ่งปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ได้เร็วก็ยิ่งจะทำให้คุณนั้นเป็นต่อ แต่ก็มิควรตอบรับงานแบบสุ่มสี่สุ่มห้าโดยลืมดูพันธสัญญาผูกพันหรือเงื่อนไขให้รอบคอบ สำหรับโครงการที่ต้องใช้งบประมาณสูงอาจจะถูกชะลอหรือจำเป็นต้องปรับแผนเพื่อลดต้นทุน มีบางเรื่องที่ต้องขอพูดคุยกับผู้ใหญ่เป็นการส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นการขอคำชี้แนะหรือขอให้ช่วยกรุยทางในการเจรจาให้ก่อน จะเกิดการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบต่อการทำภารกิจหรือทำให้ไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควรจะเป็นซึ่งก็เป็นเรื่องที่ควรจะต้องทำใจเนื่องจากเป็นปัจจัยที่อยู่เหนือการควบคุมของคุณ บางท่านมีสิทธิ์ที่จะได้รับการปรับเลื่อนตำแหน่งซึ่งเป็นผลจากความดีความชอบที่ผ่านมา
ด้านการเงิน มีสิทธิ์ที่สภาพคล่องจะติดขัดรายรับไม่เข้าเป้า แต่รายการจ่ายคิวยาวเป็นหางว่าว สิ่งใดที่มิได้จำเป็นก็คงต้องตัดใจ คงต้องใช้มาตรการประหยัดขั้นรุนแรง พยายามใช้วาทศิลป์ในการต่อรองเพื่อผลประโยชน์ตนเอง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักต่างวัยจากการที่ต้องทำงานใกล้ชิดกัน ส่วนคนมีคู่ อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ เหตุจากหน้าที่การงาน

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
การจัดการสิ่งต่างๆ ดูเหมือนว่าจะลงล็อกได้ไวกว่าที่คิดถึงแม้จะยังมีเรื่องหยุมหยิมเข้ามารบกวนหรือขัดจังหวะอยู่บ้างเป็นครั้งคราว สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่มาเยือนส่งผลทำให้ต้องปรับรูปแบบการทำงานไปบ้าง ซึ่งช่วงต้นอาจจะเป็นอะไรที่อิหลักอิเหลื่ออยู่สักหน่อยแต่พอจับทางได้ก็ไม่ยากแล้ว บางท่านจำเป็นต้องแบกภาระเพิ่มเพื่อเห็นแก่ส่วนรวมหรือประมาณว่ารับเหมาหลายหน้าที่ ต้องทั้งคิดและทำหลายอย่างไปพร้อมๆกัน กับบางเรื่องก็ต้องใช้ความอดทนอดกลั้นสูงกว่าปกติด้วยทั้งนี้ก็เพื่อที่จะให้เป็นไปด้วยความราบรื่นเพราะสิ่งที่คุณจะพูดออกไปนั้นมีสิทธิ์ทำให้วงแตกได้ง่ายๆเลย การเจรจาในเรื่องที่คุณมีข้อได้เปรียบเป็นทุนเดิมอยู่แล้วนั้นจะได้ผลเป็นที่น่าพอใจโดยเฉพาะช่วงกลางสัปดาห์ไปแล้วแต่ก็ควรต้องให้เป็นไปอย่างมีชั้นเชิงด้วย สำหรับการเรียกร้องหรือทวงสิทธิ์อะไรบางอย่างนั้นอย่าให้ต้องเป็นแบบพวกมากลากไปเพราะมีหลายสิ่งที่คุณยังต้องคำนึงถึงอีกมากพึงพิจารณาตรึกตรองให้ดีก่อนล่ะ
ด้านการเงิน รับปั๊บออกปุ๊บ เป็นเพียงแค่ทางผ่านของเงินเท่านั้น และหากไม่รัดกุมให้มากพอก็มีโอกาสที่จะต้องควักเนื้ออีกด้วย ระวังเพื่อนพาจนหรือเป็นเพราะตนไม่หักห้ามใจ โรคสปอยล์กำเริบ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีคนเข้ามาพัวพันเยอะ แต่สิทธิ์ขาดในการเลือกยังคงเป็นของคุณ ส่วนคนมีคู่ จะทำอะไรก็รักษาหน้ากันบ้าง ถนอมน้ำใจกันไว้ดีที่สุด

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
การใดที่จะทำคงต้องคิดแล้วคิดอีกเพื่อป้องกันมิให้เกิดความผิดพลาดหรือกลายเป็นปัญหาซ้อนปัญหา ในบางกรณีก็จำเป็นต้องไหว้วานหรือยืมมือคนอื่น บางท่านมีสิทธิ์ที่จะเจองานงอกโดยไม่รู้ตัวเนื่องจากคำพูดจาที่ไม่ระมัดระวังมากพอทำให้ถูกนำไปขยายความจนผิดเจตนารมณ์ไป ระวังความผิดพลาดในอดีตจะถูกขุดคุ้ยขึ้นมาเพื่อที่จะดิสเครดิตซึ่งถ้ายิ่งเก็บมาเป็นอารมณ์ก็จะยิ่งไปกันใหญ่ บางทีอาจจะเผลอปฏิเสธโอกาสที่มีมาโดยที่มิได้ตั้งใจพึงต้องใคร่ครวญเกี่ยวกับสิ่งที่ได้ยินได้ฟังให้ดีก่อน อุปสรรคบางอย่างจะทำให้เสียความมั่นใจลงไปบ้างแต่ก็คงต้องเรียกกลับคืนมาให้ไวด้วย อย่าด่วนตัดสินใจโดยพลการโดยเฉพาะถ้ายังมีข้อมูลในมือไม่มากพอ งานบางอย่างอาจต้องรื้อทำใหม่ซึ่งก็ดูว่าจะง่ายกว่าเป็นไหนๆ
ด้านการเงิน หมุนคล่องพอควร หาเก่งแต่ก็ใช้เก่งด้วย ระวังจะหมดเปลืองไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ควรมีทุนสำรองเผื่อฉุกเฉินไว้บ้าง เน้นเรื่องความโปร่งใสไว้ก่อนมิฉะนั้นอาจมีปัญหาได้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ขนมจีบของคุณดูเหมือนว่าจะขายไม่ออก คนที่ใช่ที่โดนก็ล้วนแต่มีผู้จับจองเป็นเจ้าของแล้วทั้งนั้น ส่วนคนมีคู่ มีเหตุให้ไม่กินเส้นกันบ่อย ระวังการใช้อารมณ์ห้ำหั่นกัน

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

ยังประมาทกับสถานการณ์ไม่ได้ คิดทำการใดควรต้องประมาณกำลังและความพร้อมของตนด้วย จะมีหลายเรื่องหลายราวที่ประดังเข้ามาพร้อมๆกัน การพลิกล็อกเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับผู้ที่รักความท้าทายหรือการทำอะไรที่ไม่ต้องย่ำอยู่กับที่หรือบนความซ้ำซากจำเจ จะมีภารกิจพิเศษเข้ามาให้ต้องรีบดำเนินการซึ่งก็จะส่งผลให้ตารางงานที่วางไว้ต้องเปลี่ยนแปลงไปรวมถึงเรื่องของนัดหมายด้วย สิ่งใดที่พึ่งพาผู้อื่นมักไม่ค่อยได้ดั่งใจโดยเฉพาะเมื่อมิได้มีข้อแลกเปลี่ยนที่สมน้ำสมเนื้อ ด้วยชั่วโมงบินที่สูงจึงทำให้คุณสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและเอาตัวรอดได้ มีสิทธิ์ที่จะได้ส้มหล่นจากการที่ได้อยู่ถูกที่ถูกเวลารวมถึงมีคุณงามความดีเป็นที่เข้าตา จะได้รับการสนองตอบในข้อเรียกร้องหรือมีแนวโน้มว่าจะได้รับข่าวดีในเรื่องที่รอลุ้น จะมีเหตุที่ทำให้ต้องเดินทางกะทันหันด้วย ระวังอุบัติเหตุ
ด้านการเงิน มีเงินไหลเข้ามือเยอะพอสมควร ต่อรองเก่งและมีความแม่นยำในการเก็งกำไร แต่จะถูกเบียดเบียนจากคนใกล้ชิด สิ่งใดที่ถูกยืมมีสิทธิ์ที่จะไม่ได้คืนอีกต่างหากหรือมีปัญหาจากการแบ่งผลประโยชน์ได้ไม่ลงตัว

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ไม่ต้องร้อนรนไปเมื่อถึงเวลาเดี๋ยวก็ได้เจอเอง ส่วนคนมีคู่ รักร้าวจากมือที่สาม

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
ควรต้องฟังความแบบหูไว้หูและก็อย่าได้ด่วนสรุปเป็นอันขาด ควรทำการด้วยความแยบยลยิ่งกว่าเดิม ต้องพยายามตามสถานการณ์ต่างๆที่เป็นไปให้ทัน ลุยอย่างคนที่มีกึ๋น ระวังอิทธิพลจากความคิดหรือความเชื่อบางอย่างจะส่งผลให้งานต้องสะดุดหรือกระทบต่อความก้าวหน้า ควรต้องมีความกระชับและชัดเจนในเรื่องที่สื่อสาร บอกความต้องการให้ตรงประเด็น ปัญหาบางอย่างอาจจะยังแก้ไขไม่ได้ในทันทีทันใด ที่สำคัญคือต้องมิให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลซะล่ะ การปรับเปลี่ยนใดๆควรทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป สิ่งใดที่ดูท่าว่าจะไม่เวิร์กหรือจำเป็นต้องถอยก็ควรต้องทำโดยเฉพาะเมื่อเป็นคำแนะนำของผู้ใหญ่หรือถูกทักท้วงจากผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องนั้น ช่วงกลางสัปดาห์ไปก็น่าที่จะได้รับสัญญาณอะไรบางอย่างที่ดี การมีทัศนคติในเชิงบวกจะช่วยคุณได้หลายเรื่องมาก
ด้านการเงิน ต้องคำนวณงบให้ดี ควรกันบางส่วนเป็นทุนสำรองไว้ด้วย กับบางเรื่องก็ควรต้องใจแข็งบ้างอย่ายอมควักจ่ายง่ายเกินไปเดี่ยวจะชักหน้าไม่ถึงหลัง คงต้องเพิ่มลู่ทางเพื่อเสริมสภาพคล่อง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้พบรักกับคนที่ยอมรับในตัวตนของคุณได้ ส่วนคนมีคู่ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ มีปัญหาอะไรค่อยพูดค่อยจากันดีกว่า

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
การทำอะไรที่เกินบทบาทหน้าที่แทนที่จะได้ความดีความชอบแต่กลับกลายเป็นการก้าวก่ายหรือล้ำเส้นไปซะงั้น ทางที่ดีก็อย่าได้รนหาที่เลยจะดีกว่า มิควรแสดงความคิดความเห็นใดโดยที่มิได้รับการร้องขอ การต่อจิ๊กซอว์มิได้ง่ายอย่างที่คิด จะเกิดการผิดแผนเพราะตัวแปรบางอย่าง ต้องเพิ่มความประณีตและละเอียดอ่อนให้มากขึ้นไม่ว่าจัดการงานสิ่งใดก็ตาม ระวังเจอบุคคลประเภทปากว่าตาขยิบไว้ด้วย อย่าปล่อยให้สถานการณ์พาไปเดี๋ยวจะกลับลำได้ไม่ทัน คงต้องจัดระบบความคิดใหม่ ในสิ่งที่หวังอาจจะยังมาถึงมือได้ไม่ไวนัก การจัดการที่มิได้เป็นไปตามขั้นตอนก็ยิ่งจะทำให้ต้องยุ่งเหยิงเป็นทวีคูณได้ไม่ช้าก็เร็ว ระวังการทำผิดเงื่อนไขข้อตกลงจากความใจร้อนใจเร็วของตนด้วยล่ะ
ด้านการเงิน เป็นช่วงที่จะหาเงินเข้ากระเป๋าได้มาก พบช่องทางใหม่ในการหารายได้เสริมโดยเฉพาะงานขายไอเดียที่ลงทุนน้อยแต่กำไรเยอะ จะเกิดการยักย้ายถ่ายเทเพื่อผลตอบแทนที่คุ้มค่ากว่าเดิม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เนื้อหอม มีคนมารุมรักรุมจีบ สับหลีกให้ดีแล้วกัน ส่วนคนมีคู่ รักกันหวานชื่น คล้อยตามกันไปหมด ทำเอาหลายคู่ที่เห็นเป็นต้องตาร้อนกันเลย

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
สิ่งที่ได้รับมอบหมายยิ่งจับต้นชนปลายได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งจะเป็นผลดีต่อคุณเท่านั้น ต้องขยันอย่างมีหลักการ สิ่งที่จะได้กลับมานั้นคุ้มค่าความเหนื่อยแน่นอน ให้ความสำคัญให้ถูกที่ถูกทางแล้วกัน ควรต้องมีแผนสำรองไว้ในหัวตลอดเพื่อที่จะได้หยิบมาใช้ได้ทันเวลา ผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงหรือสถานการณ์ที่เปลี่ยนไปย่อมมีอยู่แล้วเป็นธรรมดาขอเพียงมีสติในการรับมือก็พอ อย่าได้คิดทำอะไรที่เป็นการแกว่งเท้าหาเสี้ยนเป็นอันขาด มิควรที่จะตั้งตนอยู่บนความประมาทและชะล่าใจจนเกินไป ตรึกตรองในข้อมูลข่าวสารอย่างถี่ถ้วน ไม่เหมาะกับการเจรจาต่อรองหรือทำสัญญาใดๆแต่หากจะต้องเป็นไปก็ควรใช้ความสุขุมลุ่มลึกและพิถีพิถันในการทำความเข้าใจให้ดีอย่าให้ต้องมีปัญหาในภายหลัง บางทีอาจจะเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ทำให้ได้ปลดล็อกทางความคิดบางอย่างไปได้แบบเหลือเชื่อ เดินทางกะทันหัน
ด้านการเงิน หมุนคล่อง มีวาจาเป็นเงินเป็นทอง ผลประโยชน์ต่างตอบแทนดูเหมือนว่าจะดีกว่าที่คิด แต่ระวังความใจกว้างของตนโดยเฉพาะกับคนที่ถมเท่าไหร่ก็ไม่รู้จักเต็มหรือการใช้จ่ายอย่างคนที่มือเติบ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่ใช่ยังไม่มา จะมีก็แค่เฉียดๆว่าจะใช่ ส่วนคนมีคู่ หวานบ้างขมบ้างเป็นธรรมดา

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
ต้นร้ายปลายดี ที่สำคัญคือต้องมีความอดทนอดกลั้นที่มากพอ จะเจอเหตุที่ทำให้ต้องฟิวส์ขาดบ่อย เหมือนว่าถูกกดดันกลายๆให้ต้องรับปากทำบางสิ่งที่มิได้ปรารถนาจะทำ บางท่านอาจจะได้รับมอบหมายให้จัดการภารกิจบางอย่างที่ดูเหมือนว่าจะเป็นอะไรที่ไกลตัวจึงต้องใช้ความพยายามและความใส่ใจที่มากเป็นพิเศษ ระวังการโต้เถียงที่มิได้เป็นไปโดยสร้างสรรค์และอาจส่งผลกระทบต่อภาพรวมหรือเดือดร้อนผู้ใหญ่ที่กางปีกปกป้องคุณอยู่อีก ทำในสิ่งที่ถูกที่ควร เวลามีน้อยใช้สอยประหยัด เก็บงานให้เรียบร้อยและตรวจทานอีกครั้งก่อนที่จะส่งต่อ การแสดงออกซึ่งความทุ่มเทอย่างสุดตัวทำให้ผู้ใหญ่มองเห็นศักยภาพบางอย่างในตัวคุณ มีโอกาสที่จะได้เข้าไปเสียบแทนตำแหน่งที่ว่างลงหรือมีสิทธิ์ได้รับการทาบทามให้เซ็นสัญญาหรือจะมีการย้ายค่ายเกิดขึ้น
ด้านการเงิน หาเงินเก่ง หยิบจับอะไรให้เป็นเงินเป็นทองไปหมด แต่จะมีเรื่องให้ต้องจ่ายเพื่อหน้าตาทางสังคมหรือเป็นไปแบบเสียไม่ได้ เปลืองเงินไปกับเรื่องของเทคโนโลยี ระวังทรัพย์สินสูญหายเพราะความหลงลืมด้วยล่ะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอคนที่ทำเอาหลงใหลได้ปลื้มแต่จะยั่งยืนแค่ไหนต้องดูกันไปยาวๆ ส่วนคนมีคู่ ชีวิตคู่ดูหม่นๆ คงต้องปรับปรุงกันหน่อย ที่สำคัญคืออย่าเผลอใจให้คนอื่นก็พอ

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
ยังคงมีเรื่องให้ต้องรู้สึกห่วงหน้าพะวงหลังหรือกังวลใจมิใช่น้อยโดยเฉพาะในเรื่องของเงื่อนไขข้อตกลงที่มีการเปลี่ยนแปลงแบบมิทันได้ตั้งตัวหรือเหตุที่เกิดจากงบประมาณที่ดูท่าว่าคงจะบานปลาย มีสิทธิ์จะถูกเตะตัดขาหรือแทงข้างหลังอีกต่างหากด้วย ปัญหาแทรกซ้อนเพิ่มเติมเข้ามาแบบไม่ได้หยุดได้หย่อน มีแววว่าจะถูกลูกหลงหรือโดนหางเลขไปแบบไม่รู้อีโหน่อีเหน่อีก ระวังความคิดที่จะทำอะไรแผลงๆ หรือแหกกฎไว้ด้วยเพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย เจอความปั่นป่วนหลากหลายรูปแบบพึงต้องครองสติให้มั่นไว้ เรื่องบางอย่างก็ยังมิอาจดำเนินการแก้ไขได้ในทันที จำเป็นต้องรอดูสถานการณ์หรือสังเกตุการณ์ไปพลางๆก่อน อาจตัดสินใจพลาดด้วยบางสิ่งก็มิได้รู้ตื้นลึกหนาบางหรือประสบการณ์มิได้โชกโชนมากพอซึ่งก็คงต้องปรึกษาผู้รู้ เหนื่อยกว่าที่คิดเมื่อต้องรับผิดชอบหลายบทบาทหน้าที่
ด้านการเงิน หาได้มากก็มีเรื่องใช้มาก จัดสมดุลไม่ค่อยได้ ต้องรอบคอบเป็นพิเศษเพราะมีสิทธิ์ที่จะเจอเช็คเด้งหรือได้รับแบงก์ปลอมด้วย สิ่งใดที่ถูกยืมอาจจะไม่ได้คืนถ้าไม่ขยันทวง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อยู่ในช่วงที่ยังเฟ้นหาคนตรงกับใจได้ก็ทำไปก่อนไม่ต้องรีบร้อนปลงใจกับใครเร็วนัก ส่วนคนมีคู่ ชีวิตคู่ดูเปราะบาง ยังดีที่มีกาวใจคอยรั้งไว้

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

ด้วยภาพลักษณ์ที่โดดเด่นในเรื่องของคุณภาพฝีมือทำให้คุณเป็นเที่เตะตาจนถึงขั้นอยากได้ตัวไปร่วมงาน ได้แนวร่วมในการสนับสนุนไอเดียเพิ่ม เป็นช่วงที่ความคิดสร้างสรรค์ต่างๆผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด สถานการณ์ดูคล้ายกับว่าจะเป็นใจยิ่งขึ้นโดยเฉพาะการไม่ทำอะไรแบบย่ำอยู่กับที่ จึงมองเห็นโอกาสในขณะที่ผู้อื่นมองข้ามไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ เป็นจังหวะที่จะเพิ่มมิติใหม่ให้เกิดขึ้นกับผลงาน ได้รับผลดีจากการปรับเปลี่ยนทัศนคติและวิธีคิดใหม่ ทำหน้าที่ด้วยความเสียสละและทุ่มเทก่อให้เกิดอำนาจบารมีโดยที่มิได้ตั้งใจ จะได้รับความยำเกรงมากขึ้นและมีสิทธิ์มีเสียงในการต่อรองสูงกว่าเดิม สบโอกาสที่จะได้ทำบางสิ่งที่เป็นการทะลุขีดจำกัดของตน กับสมุนบริวารบางทีก็ต้องใช้เทคนิคในการจูงใจโน้มน้าวให้ทำตามอย่างแนบเนียนเพราะบางคนออกจะดูรั้นอยู่บ้างพอสมควร ทำความเข้าใจในสัญญาข้อตกลงให้ดีก่อนที่จะตอบรับด้วยล่ะ มีเกณฑ์เดินทางไกล
ด้านการเงิน ต้องรักษาสภาพคล่องไว้ให้ได้ นอกจากรายจ่ายประจำแล้วก็จะมีรายการซ่อมเข้ามาแทรก บางท่านตัดใจซื้อสินค้าบางอย่างเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ระวังเจอข่าวลวงเรื่องการลงทุน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักสดใสหัวใจเป็นสีชมพู พบรักคนอ่อนวัย ส่วนคนมีคู่ เจอปัญหาจากการที่หว่านเสน่ห์แบบไม่บันยะบันยัง

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
ต้องแอกทีฟไว้เสมอ ยังมีเรื่องที่คุณจำเป็นต้องเรียนรู้อีกมาก ทำให้เร็วและขยันให้มากกว่าคนอื่นเมื่อโอกาสมาถึงคุณก็จะคว้าไว้ได้โดยที่มิต้องลังเลโดยเฉพาะในช่วงที่สภาวการณ์แข่งขันสูงเช่นนี้ ผลตอบรับอาจจะมิได้เป็นไปตามที่คาดหวังซะทุกเรื่องแต่ก็ต้องพยายามต่อไป มิควรให้ความวิตกจริตเข้าครอบงำ สิ่งใดที่ไม่รู้ชัดก็ขอให้ถามอย่าวางฟอร์มจัดจนเกินไป ระวังการใช้อามรมณ์ในการตัดสินใจหรือใช้ความคิดตนเป็นใหญ่มากเกินเหตุด้วยล่ะ ทักษะเฉพาะที่มีอยู่ในตัวกรุณานำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ มีสิทธิ์ที่ผลงานจะถูกเปรียบเทียบหรือวิพากษ์วิจารณ์ บางทีอาจจะมีการพูดคุยเรื่องของสัญญาข้อตกลงกันใหม่ด้วย
ด้านการเงิน สภาพคล่องดี ไหลเวียนสะดวก จะมีคนมารบกวนหยิบยืมหรือคอยตอดเล็กตอดน้อยอยู่เรื่อย จะมีคนเข้ามาวุ่นวายกับทรัพย์สินของคุณ สิ่งของที่มีคุณค่าทางใจอาจหายจึงมิควรพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสสานสัมพันธ์กับคนที่ถูกใจ ส่วนคนมีคู่ ใส่ใจดูแลซึ่งกันและกันดี แต่ระวังเจอพวกยุแยงตะแคงรั่ว

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
เป็นช่วงที่ความคิดสร้างสรรค์ค่อนข้างที่จะบรรเจิด มีหลายๆสิ่งที่อยากจะรังสรรค์ออกมาเป็นรูปธรรมแต่ก็จำเป็นต้องตัดสินใจเลือก ควรต้องใช้วาทศิลป์หรือความช่ำชองในเชิงของศิลปะที่มีอยู่ในตัวให้เป็นประโยชน์ เป็นโอกาสที่จะได้อวดศักยภาพบางด้านที่น้อยคนนักจะรู้ว่าคุณมีให้ใครๆได้ทึ่งกัน สามารถที่จะจัดการเรื่องที่ยากในสายตาผู้อื่นให้ลงตัวได้สำเร็จ บางทีอาจจะมีนัดหมายแบบปุบปับหรือถูกเรียกตัวด่วนก็เป็นได้ ทำการใดก็อย่าได้ชะล่าใจเกินไปนักก็แล้วกัน ด้วยข้อมูลที่แน่นปึ้กจึงทำให้มีผู้ที่สนับสนุนในความคิดความอ่านเพิ่มขึ้น แม้ว่าการดำเนินงานใดๆยังไม่มีความเป็นเอกเทศหรืออิสระมากพอแต่ก็ดูว่าจะไปได้สวยกว่าที่ผ่านมา หรือค่อนข้างที่จะได้เนื้องานตามที่หวังไว้ ต้องกลายเป็นที่ปรึกษาจำเป็นของเพื่อนฝูงและอาจจะถูกหักคอขอให้ช่วยภารกิจบางอย่างเป็นการส่วนตัว แต่หากมิได้เหลือบ่ากว่าแรงอะไรก็จัดไป สิ่งท้าทายมันสมองจะทยอยมาเรื่อยๆ ระวังปัญหาสุขภาพจากการที่โหมงานหนักด้วย
ด้านการเงิน หามาใช้ไป รับสบายจ่ายสนุก มีเรื่องให้ต้องเสียเงินอยู่เรื่อย หรือเกิดจากความที่จมไม่ลงของตัวเองก็เป็นได้ ทางที่ดีอย่าได้คิดเพิ่มภาระโดยไม่จำเป็นมิฉะนั้นจะเข้าเนื้อโดยไม่รู้ตัว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รู้สึกประทับใจในความมีน้ำใจของคนในที่ทำงานเดียวกัน หรือมีโอกาสที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ฉันเพื่อนให้กลายมาเป็นคนที่รู้ใจ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องเข้าใจผิดกันอยู่ ถ้าไม่คิดจะพูดก็ควรทำเป็นลืมไปซะ มิฉะนั้นบรรยากาศในบ้านเสียแน่

Comments are closed.

Pin It