Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 21 – 27 มีนาคม 2559 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
สถานการณ์มีแนวโน้มที่ดีกว่าเดิม มองเห็นทิศทางและความน่าจะเป็นได้อย่างเด่นชัดมากขึ้น แต่เพื่อให้การดำเนินงานได้ผลเป็นไปอย่างที่ตั้งใจก็ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย สิ่งใดที่พอจะหยิบจับหรือช่วยเหลือเกื้อกูลกันได้โดยที่ไม่มากหรือน้อยไปก็ควรจัดให้ไปเข้าทำนองน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า ผูกมิตรดีกว่าสร้างศัตรู มิควรเปลืองพลังงานและเวลาไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ตรึกตรองให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใดลงไปเพราะมิอาจที่จะปัดความรับผิดชอบได้ รวมถึงอย่าได้คิดหรือพูดแทนคนอื่นด้วย สำหรับโปรเจกต์ที่ต้องใช้งบประมาณสูงมีสิทธิ์ที่จะโดนตีกลับให้ต้องมาหารายละเอียดเพิ่มหรือจำต้องมีการชิงไหวชิงพริบกันเบาๆ ในการนำเสนอหรือขายไอเดียให้กับผู้มีอำนาจในการตัดสินใจ ช่วงนี้ถึงแม้ว่าคุณจะมีความเป็นต่ออยู่มากแต่ก็ยังประมาทไม่ได้โดยเฉพาะเหตุจากปัจจัยภายนอก จะได้เดินทางอย่างปุบปับพึงระวังอุบัติเหตุด้วย
ด้านการเงิน รับมาจ่ายไป หมุนแทบไม่ทัน รายได้ไม่เป็นไปตามคาด ได้เงินช้ากว่ากำหนด มีแต่เรื่องจ่าย ระวังจะประมาณการผิดพลาด ทรัพย์สินหายเพราะวางลืม ได้ค่าชดเชยจากความสูญเสีย แต่ยังพอมีลาภปากเล็กน้อย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ยังหาคนที่โดนใจจริงได้ยากเหตุจากที่คุณชอบเปรียบเทียบก็เป็นได้ ส่วนคนมีคู่ รักเข้าใจและให้อภัยกันก็พอ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
มีวิทยาการใหม่ๆล้ำๆ ให้ได้เรียนรู้อยู่เรื่อยๆ ต้องพยายามแอกทีฟและอินเทรนด์ไว้ตลอดโดยเฉพาะในยุคที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูงแบบนี้ จำเป็นต้องกลั่นกรองข้อมูลข่าวสารให้ดีก่อนด้วยจะได้มิโดนตำหนิในภายหลัง การดำเนินงานหลายอย่างนับว่ามาไกลกว่าที่คาดไว้ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การใช้ยุทธวิธีในเชิงรุก ด้วยความที่เป็นงานจึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ ใช้ภาพลักษณ์ของการประนีประนอมให้เป็นประโยชน์ บางท่านอาจจะได้รับมอบหมายให้จัดการภารกิจลับบางอย่างที่ต้องใช้ความคล่องตัวและทักษะเฉพาะตัวสูงโดยแลกเปลี่ยนกับข้อตกลงบางประการ แต่สิทธิพิเศษที่ได้มาก็อาจกลายเป็นดาบสองคม พึงใช้อย่างระมัดระวังและแยบยล ควรมีศิลปะในการขับเคลื่อนและผลักดันกลไกต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามความประสงค์ หากต้องใช้ความเสี่ยงก็ควรต้องอยู่ในจุดที่คุณควบคุมได้เท่านั้น
ด้านการเงิน สะพัดดีพอควร มีรายรับจากหลายช่องทาง แต่ภาระที่แบกรับก็มิใช่น้อยๆ ได้เงินตกเบิกหรือชดเชยบางอย่าง บริวารใช้เงินเปลืองหรือเด็กเล็กทำให้เดือดร้อนเงินในกระเป๋า
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีเสน่ห์พอตัว แต่คนที่มาปลื้มก็ยังไม่เป็นคนที่ใช่ ส่วนคนมีคู่ พักรบบ้างก็ดี ถึงแม้จะเป็นอะไรที่ชั่วคราวก็เถอะ

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
เป็นช่วงเวลาที่องค์ลง สิ่งใดที่ลองคิดจะทำแล้วก็คงไม่มีใครที่จะหยุดยั้งหรือรั้งคุณไว้ได้แม้จะต้องลุยเองตั้งแต่ตั้นจนจบก็ตาม สถานการณ์โดยรวมดูเหมือนว่าจะโน้มเอียงมาเข้าทางของคุณแบบช่วยไม่ได้ ด้วยการเรียนรู้สิ่งต่างๆได้อย่างรวดเร็วทำให้มีอะไรที่ล้ำนำคนอื่นอยู่ขั้นหนึ่งตลอด จะมีบทบาทที่โดดเด่นขึ้นมาแบบชั่วพริบตาเลย สามารถตอบโจทย์การทำงานตามที่ผู้ใหญ่มอบหมายได้สำเร็จลุล่วงถึงต้องผจญอุปสรรคบ้างแต่ก็เอาตัวรอดได้จากประสบการณ์หรือการที่มีชั่วโมงบินสูง แต่ก็มีบางเรื่องที่ยิ่งรู้ลึกก็ทำเอาถึงกับกลืนไม่เข้า คายไม่ออกไปเหมือนกัน บางทีอาจต้องมีการเจรจาในเรื่องข้อตกลงกันใหม่เพื่อให้มีความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติมากขึ้น ระวังเจอลูกเล่นของคนบางคนที่อาศัยช่องโหว่ของสัญญาให้ต้องหงุดหงิดในจนแทบนั่งไม่ติด ระวังปัญหาสุขภาพจากการโหมงานหนักและอุบัติเหตุด้วย
ด้านการเงิน ความคล่องตัวยังดีอยู่ ส่วนใหญ่มาจากน้ำพักน้ำแรง มีลาภปาก แต่จะเสียเงินเพราะคนอื่นหรือหมดไปเพราะความสงสารเห็นใจ ถูกเบียดเบียนตลอด บางครั้งต้องใจแข็งบ้างมิฉะนั้นจะกลายเป็นเตี้ยอุ้มค่อมไป
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เลือกนักมักได้แร่ระวังไว้เถอะ ส่วนคนมีคู่ ระหองระแหงกันบ่อยคงเป็นเพราะความปากไวของคุณเองก็ได้นะ หวานอมขมกลืน

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

จะมีหลายสิ่งที่ประดังเข้ามาในระยะนี้ทำเอาเครียดพอดู ถูกกดดันให้ต้องเร่งสะสางงานให้เป็นไปตามเงื่อนไขข้อตกลงที่ทำไว้ บททดสอบใหม่ๆจะทยอยเข้ามาเป็นระยะ บางกรณีก็มิใช่เป็นเหตุบังเอิญอย่างที่คิด แต่ไม่ว่าจะตัดสินใจหรือทำการใดก็ควรคาดการณ์ล่วงหน้าถึงผลที่จะตามมาด้วย ที่สำคัญคืออย่าติดกับดักความคิดของตัวเองก็แล้วกัน บางท่านจะเจอป้ายสีในเรื่องที่มิได้ก่อซึ่งก็คงทำให้เสียอารมณ์และเวลาชี้แจงอีก เป็นการดีหากได้ทำอะไรที่เป็นการยืดเส้นยืดสายหรือได้หลุดพ้นจากวังวนเดิมๆบ้าง แต่ก็ต้องระวังการจัดการโดยมีความเสี่ยงหรือใช้วิธีแบบตาต่อตา ฟันต่อฟันที่อาจจะได้ไม่คุ้มเสีย มีสิทธิ์ที่จะถูกก๊อปไอเดียไปแบบหน้าตาเฉยด้วยล่ะ ด้วยความผิดพลาดทางเทคนิคบางประการก็อาจจะทำให้ข้อมูลต่างๆ ที่สู้อุตส่าห์เก็บรวบรวมไว้สูญหาย
ด้านการเงิน สภาพคล่องดี หาเงินได้มากเพราะความที่ไม่งอมืองอเท้า ได้เงินชดเชยจากความสูญเสียหรือบาดเจ็บ ควรมีความโปร่งใสทางการเงิน แต่สัญญาที่เคยเซ็นจะกลับมาเป็นปัญหาให้ต้องเสียเงินเสียทอง

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ปลายสัปดาห์น่าจะเจอคนที่ตาถึงก็เป็นได้ ส่วนคนมีคู่ เทกแคร์กันให้เสมอต้นเสมอปลายไว้แหละดีที่สุด

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
สนุกกับงานและการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ดูเหมือนว่าปัจจัยแวดล้อมค่อนข้างที่จะเอื้อให้ทำอะไรได้สะดวก สิ่งที่ดำเนินการจึงมีพัฒนาการที่เป็นไปอย่างก้าวกระโดด มองเห็นหนทางที่จะไปต่อหรือต่อยอดได้โดยง่าย จะได้รับการจุดประกายความคิดหรือแรงบันดาลใจบางอย่างจากการเป็นผู้ฟังที่ดี เห็นโอกาสในขณะที่ผู้อื่นมองข้ามไป บางท่านอาจจะจดจ่ออยู่กับภารกิจจนกระทั่งลืมเวลาซึ่งก็จะทำให้ปัญหาสุขภาพมาเยือนได้พึงระมัดระวังให้มากด้วย แต่บางสถานการณ์ก็อาจจะเอาความคิดของตนเป็นใหญ่มากไปหรือเลือกใช้คำพูดที่ผิดกาลเทศะจนทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อกัน บางทีพฤติกรรมการแสดงออกอาจไปขวางทางผู้อื่นเข้าโดยไม่ตั้งใจก็เป็นได้ สำหรับแนวร่วมบางคนที่จู่ๆก็หันมาสนับสนุนคุณทั้งๆที่ไม่เคยจะเป็นก็น่าสงสัยว่าคงจะมีวัตถุประสงค์แฝงเร้นบางประการ จึงอย่าได้หลงคารมใครง่ายๆ ล่ะ
ด้านการเงิน ไหลเวียนคล่อง มีโชคลาภจากผู้สูงวัย ได้ลาภปาก มีอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันมากขึ้น มีการทำธุรกรรมสัญญาเกี่ยวกับผลประโยชน์บางอย่าง ระวังการใช้จ่ายอย่างสิ้นเปลืองหรือสูญเปล่า
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะได้เจอคนที่โดนใจ แต่ค่อนข้างจะเจ้าชู้ไม่เบา ส่วนคนมีคู่ ความสันพันธ์กลับมาแนบแน่นดังเก่า

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
เหนื่อยใจกับหลายๆ สิ่งที่ไม่เป็นอย่างใจคิดหรือมักจะต้องถูกขัดตลอด ถูกมองข้ามความสำคัญ มิสามารถแสดงความเห็นใดๆ ได้มากมายนัก เจอแต่งานแบบไฟต์บังคับอยู่รื่อย ซึ่งบางทีอาจถึงเวลาที่คุณจะต้องเปลี่ยนจุดขายของตนก็เป็นได้เพราะช่วงนี้ก็ดูเหมือนว่าไม่มีอะไรจะเสียไหนๆก็ไหนๆ แล้ว สิ่งสำคัญคือควรต้องรู้ให้จริงในสิ่งที่จะทำและมีข้อมูลให้มากพอ โอกาสได้แจ้งเกิดจากการทำอะไรแบบหักดิบยังมี แปลงอาการเซ็งให้เป็นพลัง การจะยืมจมูกคนอื่นหายใจก็คงทำได้เพียงแค่ชั่วคราว พยายามยืนอยู่บนลำแข้งตนให้ได้ก็พอ แม้จะต้องเผชิญกับปัจจัยที่ไม่เอื้อก็อย่าเพิ่งท้อ การตัดสินใจต่างๆต้องใช้ดุลพินิจอย่างรอบคอบและพร้อมที่จะยอมรับในผลที่ได้ ระวังจะเสียโอกาสจากปากพาจนของตนเอง ข้อตกลงใดๆ ควรต้องเป็นไปอย่างรัดกุมด้วย
ด้านการเงิน สภาพคล่องยังจัดว่าดีอยู่ แต่จะมีเรื่องให้ใช้จ่ายจำนวนมากทั้งของอุปโภคบริโภคและจิปาถะอื่นๆ กำลังซื้อช่วงนี้เข้มแข็งแต่ต้องคิดคำนวณถึงวันหน้าด้วยล่ะ มือเติบนักไม่ได้นะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนห่วงใยเยอะช่วงนี้จึงมีใครต่อใครพาคนนั้นคนนี้มาแนะนำให้รู้จัก ส่วนคนมีคู่ เป็นจังหวะเวลาที่เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการจะมีทายาท

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
มีเรื่องให้ต้องกลับมาคิดทบทวนซ้ำแล้วซ้ำเล่าอันเนื่องมาจากจะเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญ ช่วงนี้หากมีไอเดยดีๆ ก็อย่าเพิ่งแพร่งพรายให้ใครรู้มิฉะนั้นจะถูกฉกไปได้ จะเจอคู่แข่งที่ฝีมือทัดเทียมกันซึ่งก็อาจเป็นตัวแปรหนึ่งที่ทำให้แผนการที่วางไว้ต้องปรับเปลี่ยน เป็นจังหวะเวลาของการวัดกึ๋นกันโดยแท้จริง งานนี้สูตรสำเร็จคงจะใช้ไม่ได้ผล การไม่ยึดติดกับรูปแบบและวิธีการเดิมๆ จนเกินไปก็น่าจะทำให้หลายๆ สิ่งนั้นดูง่ายขึ้นอีกเป็นกอง แต่บางท่านอาจจะทำอะไรที่เป็นการพลิกบทบาทตนเองไปเลยก็ได้ การสื่อสารไม่ว่าจะด้วยเรื่องอะไรก็ขอแบบเนื้อๆและไม่ต้องเสียเวลาแปลความให้ยุ่งยาก ผู้ใหญ่จะเล็งเห็นในศักยภาพและประสิทธิภาพในการทำหน้าที่ของคุณเผลอๆ มีสิทธิ์ที่จะได้ส้มหล่นด้วย
ด้านการเงิน จำเป็นที่ต้องเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้บ้าง ใช้จ่ายอย่างพอเหมาะพอควรดีที่สุด ถึงจะมีผู้ใหญ่ช่วยซัปพอร์ตอยู่ก็ตามแต่ก็จะประมาทมิได้ คำนึงถึงความคุ้มค่าให้มากโดยเฉพาะเรื่องเสี่ยงและลงทุน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอบางคนที่ทำให้หวั่นไหว ระวังจะหลงเพ้อพกไปคนเดียวซะล่ะ ส่วนคนมีคู่ ช่วงนี้เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย ครอบครัวผาสุก

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
เป็นช่วงเวลาที่ต้องผนึกกำลังของทั้งศาสตร์และศิลป์ ต้องใช้กลยุทธ์ทั้งบุ๋นและบู๊ มีปัญหาเฉพาะหน้าให้แก้ไขเป็นว่าเล่น ตกผลึกความคิดแทบไม่ทัน มีเหตุให้ต้องวิ่งรอกไปหลายที่อีกต่างหาก จะเจออุปสรรคในการเรียกใช้หรือขอข้อมูล ข้อจำกัดในเรื่องของเวลาและความคาดหวังของเพื่อนร่วมงานและผู้ใหญ่ส่งผลให้รู้สึกกดดันอยู่มิใช่น้อย ต้องพยายามอิงตรรกะไว้อย่าใช้แต่อารมณ์เพราะระยะนี้ดูเหมือนว่าของจะขึ้นง่ายไปหน่อย ระวังการโต้เถียงที่ไม่สร้างสรรค์หรือยังประโยชน์ให้อะไรดีขึ้นมาไม่ว่าจะกับผู้ใดก็ตาม บางท่านอาจต้องเจอเข้ากับอะไรที่เป็นแบบสองมาตรฐานหรือเหตุการณ์อย่างฝนตกไม่ทั่วฟ้าแต่ก็มิอยู่ในฐานะที่จะพูดอะไรได้ แต่บางทีโอกาสมาถึงแต่เป็นจังหวะที่คุณยังไม่พร้อมด้วยองค์ประกอบหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างที่ไม่เอื้อก็เป็นได้ ระวังปัญหาสุขภาพและอุบัติเหตุ
ด้านการเงิน มีเงินอยู่กับตัวอุ่นใจสุด อย่าปล่อยให้หลุดมือไปง่ายๆ รายจ่ายสัพเพเหระบางอย่างต้องตัดออกไปก่อนใช้เท่าที่จำเป็น ค้าขายทำกำไรได้ไม่ค่อยดี ระวังถูกชักดาบหรือมีเหตุให้ฟ้องร้องเป็นคดีความ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ไม่ต้องรีบร้อนเลือกเพียงแค่เพราะต้องการมีคนที่เคียงข้าง คำนึงถึงความพร้อมก่อนดีกว่า ส่วนคนมีคู่ จัดสรรเวลาได้ดีก็คงไม่มีปัญหา แม้ว่าต้องอยู่ห่างกัน

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
สถานการณ์ไม่ค่อยจะเป็นใจ ต้องลุยทำด้วยตนเองแทบจะทุกอย่าง ถึงขั้นหืดจับกันเลยทีเดียว ปล่อยมือยังไม่ได้เลยสักเรื่อง เปลืองพลังและเวลากว่าที่คาดไว้ หาตัวช่วยดีๆไม่ค่อยได้ ความไม่ได้ดั่งใจจะมีปรากฏอยู่เป็นระยะ จะเจอหตุที่ทำให้รู้สึกว่าเสียหน้าหรือเสียเซลฟ์ไปเลย บางทีโครงการอาจถูกเบรกแบบกะทันหันเกี่ยวเนื่องด้วยเรื่องของงบประมาณหรือมีความจำเป็นที่ต้องละจากภารกิจที่ทำอยู่แบบฉับพลัน เป็นช่วงที่เหมือนว่าจะมีมรสุมลูกย่อมๆ เข้ามา หยิบจับทำอะไรก็ดูจะผิดฟอร์มไปหมด สำหรับปัญหาบางอย่างคงต้องเปิดอกเจรจาให้รู้แล้วรู้รอดไปดีกว่าปล่อยให้ค้างคาอึมครึม แต่ก็ต้องให้เป็นไปอย่างมีเหตุมีผลด้วย น่าจะต้องมีการทำข้อตกลงกันใหม่ การต่อสู้ฟันฝ่ายังต้องดำเนินไปอีกยาวไกล คิดและทำในสิ่งที่ถูกต้องไว้ปลอดภัยสุด อย่าตัดสินใจตามลูกยุใครเป็นอันขาด
ด้านการเงิน จะเจอสถานการณ์แบบเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย รายรับไม่เป็นไปตามเป้า จะใช้จ่ายสะเปะสะปะนักไม่ได้ อย่าเข้าไปติดกับของโฆษณาชวนเชื่อซะล่ะระวังจะได้สินค้าไม่คุ้มค่าราคาด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เรื่องรักยังไม่ลงตัว แต่ยังมีเข้ามาให้พิจารณาอยู่เรื่อยๆ ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องเคืองใจกันเล็กน้อย แค่เอาใจนิดก็คิดว่าหายแล้ว

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

มีเรื่องให้ต้องตามลุ้นอยู่เรื่อย จะได้ประสบการณ์แปลกใหม่รวมถึงได้เทคนิคเพิ่มจากการลองผิดลองถูกโดยมีผู้รู้ช่วยให้คำแนะนำ บางท่านอาจจะมีการเรียนรู้แบบครูพักลักจำก็เป็นได้ มีโอกาสได้หยิบจับในสิ่งที่มีความสนใจเป็นทุนเดิมอยู่แม้ผู้ใหญ่จะทำทีว่าสนับสนุน แต่ในส่วนลึกแล้วก็ใช่ว่าจะเห็นด้วยนักแค่ไม่ต้องการจะขัดคุณซึ่งก็ยังมีอีกหลายด่านที่คุณจำเป็นต้องผ่านไปให้ได้ เป็นจังหวะดีที่จะได้พิสูจน์แนวทางและผลักดันความคิดสร้างสรรค์ให้เป็นจริง บางสิ่งแม้ว่าเป็นไปได้ยากในทางปฏิบัติแต่ก็คุ้มค่าที่จะลองดู ที่สำคัญคือต้องบริหารเวลาให้ดีมิฉะนั้นอาจมีงานเข้าได้ และควรต้องเผื่อที่ในตารางงานไว้สำหรับภารกิจแทรกด้วยล่ะ อย่านำเรื่องหยุมหยิมมาคิดให้เปลืองสมอง ช่วงนี้ทำงานร่วมกับคนรุ่นใหม่ได้ค่อนข้างดี
ด้านการเงิน รับซ้ายจ่ายขวา หมดเปลืองไปกับเรื่องหน้าตาทางสังคม สำหรับการหยิบยืมบางครั้งก็จำเป็นต้องหาทางตัดบทบ้างเพราะกว่าจะได้คืนก็แทบลืมเลย ทำการใดอย่าให้เดือดร้อนทุนสำรองล่ะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักแบบฉาบฉวยซะมากกว่าหรือเป็นการคบหากันด้วยเรื่องของผลประโยชน์ ส่วนคนมีคู่ ควรต้องให้เกียรติและรักษาน้ำใจกันไม่ว่าจะด้วยรื่องอะไรก็ตาม

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
ค่อนข้างที่จะได้ดั่งใจเป็นไปดั่งที่คาดการณ์ อยู่ในช่วงของน้ำขึ้นต้องรีบตัก ต้องทุ่มเททั้งแรงใจแรงกายแม้จะถูกกดดันจากสภาพแวดล้อมและคนรอบข้างอยู่บ้างแต่อย่างน้อยก็ยังมีความยำเกรงเจืออยู่และพอรับมือไหว ช่วงนี้ดูเหมือนผู้ใหญ่จะตอบรับในข้อเสนอหรือยอมไฟเขียวให้ง่ายกว่าที่คิด แต่คุณก็ยังมีเรื่องที่จำต้องพึ่งพาบารมีท่านโดยเฉพาะในเรื่องการเจรจาต่อรองบางอย่าง ซึ่งหนทางก็ใช่ว่าจะราบรื่นสะดวกโยธินเสมอไป ที่สำคัญคือคุณต้องทำใจให้ร่มๆไว้เพราะมีสิทธิ์ที่จะต้องเจอกับคนที่พยายามกวนน้ำให้ขุ่นหรือมาแนวขวางโลกชอบตัดสินคนอื่นด้วยบรรทัดฐานของตน บางทีอาจจะมีภารกิจที่ทำให้ต้องมูฟด่วนก็เป็นได้จึงควรมีความพร้อมตลอดเวลา ต้องคุมเข้มสมุนบริวารอย่าให้ทำงานอย่างขอไปทีหรือผักชีโรยหน้า
ด้านการเงิน ใช้เงินเป็นมากขึ้น จ่ายเฉพาะในเรื่องที่เห็นสมควร จะซื้ออะไรก็ต่อแหลก มีวิธีที่จะทุ่นเงินในกระเป๋าแบบไม่เหมือนใคร การใช้เงินเพื่อต่อเงินควรเป็นไปแบบระยะสั้นๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักชอบใครต้องมีตัวช่วยจึงจะสำเร็จ ส่วนคนมีคู่ ความคิดเห็นดูเหมือนว่าจะไม่ตรงกันสักเรื่อง อยู่เฉยๆ ดีกว่าถ้าไม่อยากทะเลาะ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
จะมีเหตุให้ต้องรู้สึกห่วงหน้าพะวงหลังอยู่เนืองๆ มีสิทธิ์ได้บทเรียนจากความผิดพลาดหรือสถานการณ์อันคาดไม่ถึง ข่าวคราวที่แว่วเข้าหูดูว่าจะไม่เป็นผลดีกับคุณนัก จำเป็นต้องคอยสังเกตการณ์ไว้ตลอด โครงการที่นำเสนอดูท่าว่าจะเป็นหมันหรืออย่างดีก็ถูกดองไว้ก่อนเพื่อรอการพิจารณา สิ่งที่คิดเห็นทีจะเป็นจริงได้ยากในทางปฏิบัติคงต้องปรับเปลี่ยนแนวทางและกลยุทธ์กันใหญ่ ช่วงนี้ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรก็จะเป็นไปอย่างลุ่มๆดอนๆ กว่าจะพบทางออกหรือเจอทางลงโดยมิต้องเจ็บตัวก็ทำเอาหืดขึ้นคอและน้ำลายเหนียวกันเลยทีเดียว มิควรที่จะรับปากใครส่งเดชด้วย การทำข้อตกลงใดๆ ควรต้องจัดการให้เป็นกิจจะลักษณะเพื่อป้องกันการบิดพลิ้วแม้แต่กับคนกันเองก็ตาม ปัญหาที่ต้องเผชิญควรแก้ไขไปทีละเปลาะและควรสำรวมวาจารวมถึงเก็บอาการความไม่พอใจไว้บ้าง ระวังปัญหาสุขภาพและอุบัติเหตุด้วย
ด้านการเงิน ต้องจัดการงบประมาณดีๆ ภาระเยอะ ต้องกันสำรองไว้ส่วนหนึ่งด้วย จะถูกเอาเปรียบในสัญญา ได้สินค้าหรือเงินทอนไม่ครบ ถูกลักเล็กขโมยน้อย ส่วนสิ่งของที่วางลืมไว้โอกาสได้คืนมีน้อย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนมาติดพันเยอะ เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ส่วนคนมีคู่ โรแมนติก บรรยากาศแบบนี้น่าเพิ่มสมาชิกใหม่

Comments are closed.

Pin It