Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 23 – 29 พฤษภาคม 2559 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
สถานการณ์ค่อนข้างที่จะเป็นใจมากขึ้น สิ่งที่คาดหวังได้รับการเติมเต็ม การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเป็นไปในทางที่เป็นคุณซะส่วนมาก เป็นจังหวะของน้ำขึ้นต้องรีบตัก ดวงกำลังรุ่ง ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรก็มักจะได้การสนับสนุนทั้งทางตรงและทางอ้อม การงานหลั่งไหลเข้ามาจนแทบจะจัดคิวให้ไม่ทัน และด้วยความสามารถที่หลากหลายทำให้ตีโจทย์ได้แตกภายในเวลารวดเร็ว ด้วยบุคลิกที่มีความเป็นกันเองและมนุษยสัมพันธ์ดีจึงทำงานร่วมกับใครก็ได้ บางท่านมีแนวโน้มว่าจะได้รับบทบาทหน้าที่ใหม่ซึ่งทำให้มีโอกาสได้แสดงออกซึ่งศักยภาพที่มีอยู่ได้มากกว่าเดิม แต่พึงต้องระวังความใจร้อนวู่วามหรือด่วนสรุปในเรื่องเรื่องหนึ่งเร็วไปเพราะอาจเกิดผลกระทบตามมาภายหลังได้ สำหรับสิ่งใดที่ได้รับปากหรือมีพันธสัญญาต่อกันอยู่ก็ควรต้องเร่งสะสางให้เสร็จสิ้นก่อนที่จะกลายเป็นเรื่องด้วยล่ะ
ด้านการเงิน ไม่ได้ดีอย่างที่คิด ผิดจากที่คาดไว้มาก แต่จะไปได้จากส่วนต่างหรือส่วนเสริมอื่นเป็นส่วนใหญ่ ต้องใช้ให้เป็น อย่าปล่อยให้ร่อยหรอไปเร็วนัก ระวังจะสูญเงินฟรีหรือถูกหลอก
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่าได้ดูใครเพียงแค่เปลือก พวกที่ชอบสร้างภาพมีเยอะ ส่วนคนมีคู่ ห่วงความรู้สึกของกันและกันบ้างก็ดี และอย่าได้บกพร่องในเรื่องที่ควรทำ

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
โดยภาพรวมแล้วดูเหมือนว่าสถานการณ์และความเป็นไปต่างๆจะดีขึ้นโดยลำดับ การปรับเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ดูท่าว่าเป็นอะไรที่เวิร์ก แต่ก็อย่าเพิ่งรีบได้ใจไปเพราะนั่นคือหนทางแห่งความประมาทโดยเฉพาะกำลังตกอยู่ในสภาวการณ์ที่มีการแข่งขันสูง และบางครั้งก็อาจจะต้องทำในสิ่งที่ขัดกับบุคลิกและสไตล์ของตน เป็นโอกาสที่จะได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่จากการร่วมงานกับบุคคลระดับมืออาชีพหรือได้เกาะติดผู้ใหญ่ออกงานสังคม จะผุดไอเดียแจ่มๆจากการเดินทาง ใช้ความสามารถในการปรับโหมดได้ไวให้เป็นประโยชน์ อย่าปล่อยให้มลพิษทางวาจาของใครๆมามีผลกับอารมณ์โดยเด็ดขาด พึงต้องประมาณกำลังตนมิควรที่จะหักโหมจนเกินไป ตารางงานและนัดหมายต่างๆจะมีการเปลี่ยนแปลงแบบกะทันหันจึงควรต้องมีความพร้อมไว้เสมอ ในการตัดสินใจใดๆควรต้องมีที่ปรึกษาเผื่อว่าคุณจะมองข้ามบางสิ่งไป
ด้านการเงิน มีเงินเข้ามาหมุนในมือเยอะ แต่ก็จากไปยังกับติดจรวด มีความจำเป็นที่จะต้องแปลงทรัพย์สินบางอย่างไปเป็นทุน ต้องใช้เงินเพื่อซ่อมแซมหรือต่อเติมบ้าน หรือเกี่ยวกับอุปกรณ์ในรถยนต์ หรืออาจจะต้องเสียเงินค่าปรับ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่าได้คิดที่จะจับปลาสองมือเพราะเป็นไปได้ยากที่จะปิดบัง ส่วนคนมีคู่ จะมีเรื่องให้ต้องมีปากเสียงกันจนถึงกับต้องเดือดร้อนผู้ใหญ่มาช่วยเคลียร์

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
เป็นเพราะว่าได้ตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพและประสบการณ์สูงทำให้การงานที่ทำในช่วงนี้ค่อนข้างที่จะได้เรื่องได้ราวอย่างรวดเร็ว จะมีการเจรจาเพื่อเปลี่ยนแปลงข้อตกลงหรือเงื่อนไขบางประการ แต่อุปสรรคในการบริหารจัดการด้านงบประมาณยังคงเป็นเรื่องใหญ่ที่จำเป็นต้องปรึกษาหารือผู้ใหญ่เป็นการด่วน ส่วนเรื่องใดที่มิได้มีความชำนาญก็ควรต้องดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไปมิฉะนั้นก็อาจเจองานงอกก็เป็นได้ ช่วงนี้เซนส์แรงสังหรณ์เรื่องใดก็มักกลายเป็นจริงอยู่เรื่อย บางท่านจะได้รับมอบหมายภารกิจบางอย่างที่จะมีเวลาเตรียมการณ์ไม่มากนักประหนึ่งว่าเป็นบททดสอบอะไรทำนองนั้น ระวังปัญหาในรูปแบบเดิมๆจะกลับมาหรือจะเจอความยากลำบากในการตัดสินใจ ช่วงนี้เหตุสุดวิสัยเกิดขึ้นได้เสมอตั้งรับให้ดีก็แล้วกัน ยิ้มรับให้ได้กับทุกสถานการณ์ คิดบวกไว้นะ
ด้านการเงิน ไม่คล่องตัวมากนัก มีแต่เรื่องต้องจ่ายเต็มไปหมด หรือมิเช่นนั้นก็หาเรื่องเสียเงินเสียทองเองเรียกว่าอยู่ดีไม่ว่าดี หมดเปลืองไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง รายได้มาถึงมือช้ากว่ากำหนด
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อยู่นิ่งบนคานดีกว่าจะได้ไม่ต้องเจ็บใจที่ไปรักคนผิด ส่วนคนมีคู่ บางทีก็จำเป็นต้องเอาหูไปนาเอาตาไปไร่บ้างเพื่อความสุขสงบ

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

อยู่สุขไม่ค่อยเป็น มีอะไรให้ได้หยิบจับทำอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีเหตุที่ทำให้ต้องเดินทางเป็นว่าเล่นอีกต่างหาก แต่ในทุกๆสิ่งที่ทำก็ควรต้องรีบทำรีบจบจะปล่อยให้เรื้อรังมิได้เพราะความยุ่งยากที่ตามมาจะเป็นอะไรที่ไม่คุ้มเลย การจัดการงานบางอย่างจำเป็นต้องเรียนรู้จากสถานการณ์จริงหรือได้ประสบการณ์ตรงจึงจะเข้าใจ ไม่เหมาะกับการที่จะจับเสือมือเปล่า มิควรให้อิทธิพลทางความคิดความเชื่อบางอย่างมาบดบังวิจารณญาณ ส่วนเรื่องที่เป็นกังวลอยู่ในที่สุดก็จะพบทางออกเข้าจนได้ บางขณะอาจต้องขอแรงหรือการสนับสนุนจากเพื่อเก่า พึงต้องระวังการแสดงความคิดความเห็นบ้างก็ดีเพื่อรักษาไว้ซึ่งสัมพันธภาพกับคนรอบข้าง บางท่านที่มีความเชี่ยวชาญในทักษะเฉพาะทางก็มีโอกาสที่จะได้รับการเชื้อเชิญให้ไปเป็นวิทยากรหรือที่ปรึกษาอีกด้วย
ด้านการเงิน เมกมันนี่กันน่าดู ทำมาค้าคล่อง พบช่องทางทำมาหากินใหม่ แต่ค่อนข้างจะใช้เงินเกินตัว สุรุ่ยสุร่ายไม่เบา ต้องตระหนักรู้สักนิดก่อนที่คิดจะควักจ่ายออกไป ใช้อย่างละเลียดนิดก็ดี
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะเจอคนที่โดนใจและถึงกับไปไม่เป็นกันเลย ส่วนคนมีคู่ อยู่ห่างๆอย่างห่วงๆดีที่สุด ใกล้กันทีไรเป็นได้เรื่อง

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
ในที่สุดจังหวะเวลาของคุณก็มาถึง จะหยิบจับทำอะไรก็ดูว่าจะประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดาย ปัจจัยต่างๆค่อนข้างที่จะเอื้อประโยชน์หรือเจอสถานการณ์ที่มาเข้าทางคุณแบบช่วยไม่ได้ สามารถที่จะมองเห็นลู่ทางหรือโอกาสที่คนอื่นมองข้ามไป บางท่านอาจจะได้รับมอบหมายภารกิจที่ต้องใช้ต้นทุนความรู้ความสามารถสูงซึ่งก็จำเป็นต้องค้นคว้าหาข้อมูลในเชิงลึกเพิ่มเติมหรือมีสิทธิ์ที่จะได้เสียบแทนตำแหน่งที่ว่างลง ช่วงนี้ราศีจับและค่อนข้างที่จะเป็นต่อผู้อื่นในเรื่องต่างๆ อยู่พอสมควร ผู้ใหญ่เอ็นดูเป็นพิเศษ สิ่งใดที่ลงได้หมายมั่นปั้นมือไว้ก็มักจะไม่พลาดทำเอาใครต่อใครต้องอิจฉาไปตามๆกัน ผลงานจะสร้างชื่อเสียงและกลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง แต่การทำข้อตกลงใดๆก็ควรต้องทำความเข้าใจในเงื่อนไขให้ดีก่อนที่จะลงนามด้วยล่ะ
ด้านการเงิน มีค่อนข้างจำกัด ต้องใช้ประหยัดๆหน่อย อย่าใจป้ำเที่ยวเลี้ยงใครต่อใครไปทั่ว ใช้ฝีมือด้านการประดิษฐ์ให้เป็นประโยชน์จะสามารถทำเงินให้ได้ ลดความหรูหราฟุ่มเฟือยลง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เสน่ห์แรง มีคนมาติดพัน และตามเทกแคร์ไม่ห่าง ส่วนคนมีคู่ หวานชื่นกันดี มีความอบอุ่น

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
หยิบจับทำอะไรได้ไม่มากอย่างที่ใจต้องการ ดูเหมือนว่าข้อจำกัดต่างๆจะพะรุงพะรังเต็มไปหมด ระวังจะตัดสินใจพลาดแล้วส่งผลกระทบทำให้เรื่องนั้นๆต้องบานปลายไปกันใหญ่หรือทำให้ต้องเสียโอกาสไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จะมีเรื่องเข้ามาให้ต้องรู้สึกปวดเศียรเวียนเกล้าอยู่เนืองๆ เป็นช่วงเวลาที่จะตระหนักถึงคำว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตนอย่างแท้จริงเพราะหาคนพึ่งพาได้ยากเว้นเสียแต่ว่าจะมีผลประโยชน์แนบไปด้วย ระวังการทำอะไรที่รวบลัดขั้นตอนด้วยล่ะ มักจะมีความคิดความอ่านที่สวนทางชาวบ้านอยู่ตลอด เรื่องงัดข้อกับผู้อื่นมีเป็นประจำซึ่งบางทีก็ควรต้องรักษาภาพลักษณ์ไว้บ้าง ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหวปลอดภัยสุด ระวังการทำอะไรที่ส่งผลทำให้ชื่อเสียงที่สั่งสมต้องมัวหมอง บางท่านอาจเจอมรสุมเข้าเล็กๆด้วย สำหรับในบางเรื่องที่ยังสุดปัญญาที่จะแก้ไขก็ยังพอจะซื้อเวลาได้ชั่วคราวแต่ถึงกระนั้นก็ต้องพยายามตกผลึกความคิดให้ได้
ด้านการเงิน มีใช้ไม่ขาดมือ พลังดึงดูดจากภายนอกสูงสามารถสูบเงินในกระเป๋าให้เกลี้ยงได้ในพริบตาถ้าไม่คิดจะข่มใจไว้บ้าง และมีสิทธิ์ที่จะเสียเงินเปล่าไม่ว่าจะเงินมัดจำหรือเงินจอง
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ปล่อยให้ความรู้สึกนำทางไปจนได้พบใครบางคนที่มีบุคลิกน่าค้นหา ส่วนคนมีคู่ ระวังคำพูดจะไปสะกิดเอาแผลเก่าให้ต้องเป็นเรื่องขึ้นมาอีก

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
การงานต้องอาศัยความคล่องตัวสูงพอสมควร ยังคงได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ที่คอยป้อนงานให้อย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าจะยังมิสามารถคว้าโครงการใหญ่ๆมาไว้ในกำมือแต่ก็มีโอกาสได้โชว์ผลงานให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาผู้อื่นอยู่เนืองๆ เป็นจังหวะที่จะได้ทดลองทำตามทฤษฎีหรือเทคนิคที่ได้เรียนรู้มาใหม่ ได้ลองผิดลองถูกเพื่อเป็นประสบการณ์ ในหลายสิ่งก็เป็นเสมือนว่าโชคช่วยให้บังเอิญได้อยู่ถูกที่ถูกเวลา แต่กับบางภารกิจก็จำเป็นต้องค้นคว้าหาข้อมูลในเชิงลึกให้มากขึ้นเพื่อจะได้กันเหนียวไว้ก่อนหรือมีงานเฉพาะกิจบางอย่างที่ต้องดำเนินการในทางลับควบคู่ไปด้วย ควรมีความพิถีพิถันในการทำสัญญาข้อตกลง จะปิ๊งไอเดียบางอย่างจากการเข้าสังคมที่แตกต่าง ระวังอุบัติเหตุจากการเร่งรีบหรือการมีความคิดที่แผลงๆเลยเถิดด้วยล่ะ
ด้านการเงิน ทำเงินทำทองได้มากพอสมควร มีผู้ชี้ช่องรวยให้ขอเพียงแต่ไม่งอมืองอเท้า วาจาดีทำให้เงินทองไหลเข้ามาอยู่เรื่อยๆ ใช้เงินต่อเงินเก่งจึงมีกำไร แต่มิควรวางใจใครให้จัดการเรื่องทรัพย์สินเงินทองให้
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คบกับใครมักไม่ค่อยยืด เว้นเสียแต่จะมีอะไรที่ต่างกันมากๆเช่นอายุ ส่วนคนมีคู่ มีเกณฑ์ว่าจะแพ้ลูกอ้อนแฟนแต่ก็เป็นอะไรที่คุ้มค่าสำหรับการแลกเปลี่ยน

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
สิ่งที่ทุ่มเททำดูเหมือนว่าจะได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาดเรียกได้ว่ามิเสียแรงเปล่า จะทำผลงานได้เข้าตาผู้ใหญ่ มีสิทธิ์ที่จะได้รับการทาบทามให้ทำงานที่มีเกียรติ ความโดดเด่นในทักษะและความสามารถทำให้คุณเป็นที่จับตามอง เป็นช่วงที่จะได้คืนฟอร์มอีกครั้ง มีโอกาสที่จะโด่งดังและเป็นที่รู้จักเพียงชั่วข้ามคืน สถานการณ์ค่อนข้างที่จะเข้าทางคุณมิใช่น้อย คิดจะทำการใดก็ให้ว่องเลย ผู้ที่คอยให้การส่งเสริมสนับสนุนมีพร้อม การประสานความร่วมมือเป็นไปได้ด้วยดี จะได้ร่วมงานกับผู้ที่มีวิสัยทัศน์แบบเดียวกันเข้าขากันง่าย ด้วยความรู้และมีคุณสมบัติที่เหมาะสมทำให้สามารถคว้างานที่หมายมั่นปั้นมือไว้ได้ไม่ยาก จะได้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงที่สำคัญหรือได้เปิดตัวโครงการบางอย่างที่ซุ่มทำมานานอย่างเป็นทางการซะที อยู่ในช่วงขาขึ้นหยิบจับทำอะไรก็สำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดีภายในเวลาอันรวดเร็ว แต่ก็อย่าได้ประมาทโดยเฉพาะเหตุจากปัจจัยภายนอกอันคาดไม่ถึง
ด้านการเงิน รายได้ส่วนใหญ่มาจากน้ำพักน้ำแรง ต้องจัดสมดุลให้ดี ควรตัดรายจ่ายที่ไม่ใช่เรื่องจำเป็นออกไปก่อน ระวังปัญหาเกี่ยวกับหนี้บัตรเครดิต ความหลงลืมทำให้ทรัพย์สินบางอย่างสูญหายหรือถูกชักดาบหนี้ที่มีคนยืมไป
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อย่ารีบถลำใจให้ผู้ใดเร็วนัก ตรวจสอบสถานะให้ดีก่อน เพราะมีสิทธิ์ว่าจะเจอรักซ้อนซ่อนรัก ส่วนคนมีคู่ ลดราวาศอกให้กันบ้างก็ดี มิควรเปลืองอารมณ์ไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
ยังมิอาจที่จะบรรลุวัตถุประสงค์ในสิ่งต่างๆได้โดยง่าย คงต้องพยายามทุกวิถีทางในการที่จะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสให้ได้ จำเป็นต้องวิ่งรอกไปหลายที่หลายแห่งจึงต้องคำนวณเวลาและเตรียมแผนการเดินทางให้ดี แม้ว่าจะได้รับความกระจ่างในเรื่องที่ข้องใจแต่ก็ยังไม่สามารถยกภูเขาออกจากอกได้ ควรต้องมีความแยบยลและแยบคายในการนำเสนอความคิดความเห็นหรือแม้แต่การตัดสินใจในเรื่องใดๆก็ตาม ในการเจรจาต่อรองพึงต้องระวังจะถูกมัดมือชกด้วยล่ะ สิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไขที่หน้างานยังมีอีกมากและมีสิทธิ์ที่จะเจอปัญหาแทรกซ้อนเข้าอีก แต่หากคิดทำอะไรที่แหวกแนวก็ควรต้องคำนึงถึงความคุ้มค่ากับความเสี่ยงด้วย เรื่องที่ต้องต่อสู้และฟันฝ่ายังมีอีกมาก มีเหตุปัจจัยที่คุณยังไม่รู้ถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังอีกพอสมควรดังนั้นอย่าเชื่อลูกยุผู้ใดหรือตัดสินใจเพียงเพื่อความสะใจเป็นที่ตั้ง ระวังปัญหาสุขภาพและอุบัติเหตุ
ด้านการเงิน พอกินพออยู่ มิควรฟุ้งเฟ้อใช้เงินเกินตัว ปรนเปรอความต้องการและความทะยานอยากของตนมากจนเกินไป ต้องฉลาดที่จะใช้ ระวังโดนล้วงกระเป๋าหรือของมีค่าสูญหาย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักง่ายหน่ายเร็ว การคบหาเป็นไปแบบฉาบฉวย ส่วนคนมีคู่ จะเกิดเรื่องที่ทำให้ต้องขุ่นเคืองใจกัน แต่ถ้าปล่อยวางได้ก็ดีนะ

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

ความเปลี่ยนแปลงอันคาดไม่ถึงเกิดขึ้นได้เสมอ จะถูกบีบให้ต้องรีบตัดสินใจในระยะเวลาที่จำกัด เตรียมพร้อมรับมือให้ดีด้วย มิควรคิดแต่จะพึ่งตัวช่วย ต้องอาศัยการสังเกตการณ์และคอยจับตาความเคลื่อนไหวกับความเป็นไปรอบๆตัวให้ดี บางทีอาจเกิดความเข้าใจผิดในเรื่องที่สื่อสารทำให้การสนองตอบหรือผลลัพธ์ที่ได้ไม่ตรงกับสิ่งที่ต้องการจะให้เป็น ขยันอัปเดตข้อมูลข่าวสารหน่อย ต้องรับภาระเพิ่มด้วยความจำเป็นบางประการ ต้องเพิ่มความระแวดระวังเป็นพิเศษโดยเฉพาะเมื่อต้องจัดการหลายเรื่องไปพร้อมๆกัน จะมีเงื่อนไขในทางปฏิบัติเข้ามาเพิ่มเติมอีก ต้องผจญกับบททดสอบที่ยากแต่ด้วยประสบการณ์และความเก๋าแล้วในที่สุดก็จะสามารถผ่านไปจนได้น่ะแหละแค่อาจจะต้องหืดจับบ้างเล็กๆ มิควรปล่อยให้ปัญหาต่างๆต้องคาราคาซังต่อไปเรื่องใดที่จบได้ก็ควรต้องทำ มีเกณฑ์เดินทางปุบปับ ระวังปัญหาสุขภาพเนื่องจากจากการปรับสภาพไม่ทันด้วย
ด้านการเงิน รับจ่ายไม่สมดุล ภาระที่แบกอยู่มีเยอะ หนี้ท่วม หมุนไม่ทัน มีสิทธิ์ช็อต งดการสำรองจ่ายไปก่อนอย่างเด็ดขาดเพราะมีหวังจะไม่ได้คืนหรือมิเช่นนั้นก็จะช้ามาก มีเรื่องให้ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ

ส่วนเรื่องความรัก คนโสด พบรักจากการเดินทางหรือค่อยๆพัฒนาจากความเป็นเพื่อนที่ไต่ระดับขึ้นมาเป็นอีกสถานะหนึ่ง ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องต้องร้อนอกร้อนใจอยู่เรื่อย หวานอมขมกลืน

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
จะได้ทำงานร่วมกับคนที่มีแนวคิดคล้ายๆกัน แม้จะมีเหตุให้ต้องถกเถียงกันบ้างแต่ก็เพื่อหาข้อสรุปที่ดีที่สุดก่อนเริ่มดำเนินงาน สิ่งที่คิดและจินตนาการไว้จะได้รับการสานต่อจนเห็นเป็นรูปธรรม จะได้รับการหยิบยื่นโอกาสและความช่วยเหลือมาให้อยู่เนืองๆและด้วยคุณภาพของฝีมือทำให้ต้องรับงานแบบไฟต์บังคับอีกด้วย สถานการณ์บางอย่างจะกดดันให้ต้องตัดสินใจอย่างกล้าได้กล้าเสียโดยที่มิมีทางเลือก แต่สำหรับบางกรณีก็จำเป็นต้องอิงผู้ใหญ่ไว้บ้าง ไม่เหมาะกับงานด้านเจรจาและระวังอุปสรรคจากการคำนวณงบประมาณผิดพลาดด้วยล่ะ หรือจะเจอปัญหาเกี่ยวกับช่องโหว่ในสัญญาข้อตกลงบางประการที่ทำให้ต้องเสียเวลาเพิ่มขึ้นในการชี้แจงหรืออธิบายให้ผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียรับรู้เพื่อหาทางออกร่วมกัน แม้จะต้องทำอะไรที่เร่งๆรีบๆแต่ก็ต้องเต็มไปด้วยความละเอียดรอบคอบ รับมือกับเหตุสุดวิสัยอย่างมีสติอย่าได้ประมาทเป็นอันขาด
ด้านการเงิน รายได้มีจำกัด รายรับไม่พอรายจ่าย ต้องพยายามใช้อย่างระมัดระวัง แม้การจัดสรรไม่ค่อยจะลงตัวนัก แต่ถ้าบริหารจัดการไม่ดีก็อาจจะมีหนี้งอกได้ เจอภาษีสังคม หรือเสียเงินเพื่อหน้าตาทางสังคม
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ความรักสดใส เจอคนที่ตรงสเปก เคมีเข้ากันสุดๆ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณเสน่ห์แรงไม่เบา มีสิทธิ์ที่อาการหึงจะกำเริบได้

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
เป็นช่วงที่ความคิดสร้างสรรค์ค่อนข้างบรรเจิดซึ่งเป็นอะไรที่ต้องคัดกรองเนื่องจากว่าอาจจะยังมิใช่เวลาที่เหมาะสมในการนำเสนอและอาจจะสร้างความลำบากใจหรือกลายเป็นสิ่งที่กดดันผู้อื่นโดยไม่รู้ตัวและจะก่อให้เกิดความอึดอัดใจต่อกันซะเปล่าๆ อีกทั้งยังขาดซึ่งวาทศิลป์ในการที่โน้มน้าวอีกด้วย ดังนั้นจะทำการสิ่งใดก็อย่าได้สุดโต่งจนเกินไปนัก ภายใต้การตัดสินใจของผู้ใหญ่ยังมีอะไรอีกหลายหลากที่คุณมิอาจจะล่วงรู้ได้จึงต้องให้ความเคารพไม่ว่าผลที่ได้จะเป็นอย่างไรก็ตาม อย่าแม้แต่จะคิดที่จะเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุงเป็นอันขาด บางท่านอาจจะเจอเข้ากับเหตุการณ์ที่พลิกล็อกทำให้ต้องเปลี่ยนแผนแบบฉับพลัน การติดต่อประสานงานมีความขัดข้องเหตุจากความบกพร่องในเรื่องความพร้อมของเอกสารและยังขาดความรู้ความเข้าใจในข้อมูลบางอย่างที่มากพอจึงต้องให้เวลาในการเตรียมการให้มากกว่าเดิม
ด้านการเงิน สภาพคล่องดีพอใช้ ส่วนใหญ่จะหมดไปกับการซื้อความสุขและความสะดวกสบายให้ตนและคนในครอบครัว มีแววต้องจ่ายเป็นค่าซ่อมบ้านหรือรถหรือเกี่ยวกับการเดินทางซึ่งทำให้จำนวนเงินในกระเป๋าต้องลดฮวบไปเลย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ระวังจะหลงเพ้อไปข้างเดียว ส่วนคนมีคู่ ระวังความหวั่นไหวเข้าครอบงำทำให้เผลอใจ อย่าได้คิดเปรียบเทียบแฟนคุณกับใคร

Comments are closed.

Pin It