Horo

คำทำนายดวงชะตาระหว่างวันที่ 6 – 12 มิ.ย. 2559 โดย อ.ณัฐกฤตา นาควัชระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ราศีมังกร (เกิดระหว่างวันที่ 16 มกราคม-12 กุมภาพันธ์)
การงานค่อนข้างที่จะมีสีสัน จะมีภารกิจต่างๆเข้ามาให้ทำอยู่ไม่ขาด ช่วงนี้ดูเหมือนว่าหยิบจับทำอะไรก็ง่ายไปหมด ไอเดียเพียบ แต่บางทีก็ต้องดูจังหวะในการนำเสนอด้วย และอย่าได้ทำการใดๆด้วยความชะล่าใจเป็นอันขาด ความเป็นต่อของคุณอยู่ตรงที่มีความกล้าที่จะต่างและชอบท้าทายความสามารถตนเอง แต่ก็ควรต้องผ่านการคิดอ่านที่รอบคอบรอบด้านแล้วเท่านั้นโดยเฉพาะท่านที่มีคู่แข่งก็อย่าได้ประเมินศักยภาพของอีกฝ่ายต่ำจนเกินไป บางกรณีที่ธุระไม่ใช่หรือมิได้อยู่ในหน้าที่ความรับผิดชอบโดยตรงก็มิควรเสนอตัวเข้าไปยุ่มย่ามวุ่นวายหรือเข้าทำนองที่ว่าอยู่ดีไม่ว่าดี และมิควรที่จะตัดสินใจแทนผู้อื่น จะมีโอกาสได้เปิดมุมมองด้านใหม่จากการเดินทางหรือการได้ร่วมงานกับบุคคลมากหน้าหลายตา บางท่านมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนงานหรือถูกโยกย้ายไปในจุดที่ดีกว่าเดิมโดยเฉพาะผู้ที่มีความดีความชอบติดตัวอยู่
ด้านการเงิน หาง่ายใช้คล่อง ไม่ขัดสน แต่ก็ต้องควบคุมและจัดการบริหารทรัพย์สินของตนให้ดีกว่าเดิม ควรนึกถึงความคุ้มค่าก่อนที่จะควักจ่าย แต่ระวังจะเจอสถานการณ์แบบมัดมือชกเข้าล่ะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักชอบใครควรต้องดูกันไปให้นาน อย่ามองเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอก ส่วนคนมีคู่ มีเรื่องให้ต้องปรับความเข้าใจกัน สิ่งที่ผ่านไปแล้วก็ควรจะให้แล้วกันไป ยิ่งรื้อฟื้นใหม่ยิ่งเจ็บนะขอบอก

ราศีกุมภ์ (เกิดระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์-13 มีนาคม)
เจอแต่ความขลุกขลักหรือมีแต่เรื่องเข้ามาได้ไม่รู้จบ บางเหตุการณ์ก็ดูเหมือนว่าคุ้นๆอย่างกับเคยเจอมาก่อน เรื่องราวบางอย่างที่ได้รับรู้รับฟังมาก็ต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อนที่จะเชื่อ ภารกิจที่ได้รับมอบหมายอาจเป็นอะไรที่ไม่ค่อยตรงกับความรู้ความสามารถหรือเป็นสิ่งที่คุณยังขาดประสบการณ์แต่ก็นับว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้เรียนรู้และบางทีก็อาจจะกลายเป็นจุดขายใหม่ของคุณก็เป็นได้ พึงระวังการโต้เถียงที่ไม่สร้างสรรค์และความรั้นที่ไม่เข้าท่าด้วย แก้ปัญหาให้ตรงจุดและมองตามความเป็นจริงให้มากขึ้น ควรต้องเปิดใจให้กว้างและรับฟังผู้อื่นโดยเฉพาะผู้ที่มีประสบการณ์อันช่ำชองกว่า ตรรกะส่วนตนบางอย่างก็มิสามารถนำมาใช้ได้กับทุกกรณี ปรับตัวให้ไวและเข้าใจอะไรได้ง่ายๆก็จะดีที่สุด เร่งดำเนินการทุกสิ่งให้เป็นไปตามข้อตกลงที่ทำไว้ จะมีงานเฉพาะกิจที่เป็นในลักษณะของไฟต์บังคับเข้ามาแทรก ที่สำคัญคืออย่าได้งัดข้อกับใครโดยไม่จำเป็น
ด้านการเงิน คล่องตัวพอสมควร จะพบลู่ทางใหม่ๆในการสร้างรายได้ ส่วนรายจ่ายยังเยอะอยู่ หากแต่จะมีรายการปรับปรุงบ้านมาแซงคิวทำให้ต้องหมุนเงินกันจ้าละหวั่น จะสุรุ่ยสุร่ายนักก็ไม่ดี
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด คนที่หลงไปติดใจนั้นมิได้มีใจให้เลย น่าจะเพ้อไปข้างเดียวซะมากกว่า ส่วนคนมีคู่ ถนอมน้ำใจซึ่งกันและกันไว้แหละดี อย่าคิดทำอะไรที่ทำให้ความไว้วางใจต้องถดถอยลง

ราศีมีน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มีนาคม-12 เมษายน)
สถานการณ์โดยรวมสำหรับคุณยังไม่สู้ดีนัก ยังคงต้องผจญกับอุปสรรคมากมาย บางกรณีก็ต้องจัดการไปแบบที่ไม่มีอะไรจะเสีย จำใจที่จะต้องยอมรับสภาพด้วยว่ายังมิอาจเปลี่ยนแปลงใดๆให้เป็นอย่างที่ใจต้องการได้ในเร็ววัน ระวังการทำอะไรในลักษณะของการยอมหักไม่ยอมงอด้วยล่ะ บางท่านอาจเกิดความอึดอัดใจกับการทำอะไรแล้วต้องพึ่งพาอาศัยคนอื่นก็เป็นได้ จะได้รับมอบหมายให้เข้าไปเคลียร์ปัญหาค้างคาเก่าๆที่หมักหมมมานานซึ่งก็นับว่าเป็นโจทย์ที่ยากพอควรและก็คงสำเร็จได้ไม่ง่ายนักและมิอาจจัดการแบบม้วนเดียวจบได้ พวกที่ชอบชักใบให้เรือเสียก็มีอยู่มิใช่น้อย เป็นช่วงเวลาที่ต้องใช้ความประณีตละเอียดอ่อนค่อนข้างสูง ใช้เครื่องมือสื่อสารและเทคโนโลยีต่างๆให้เป็นประโยชน์ ปฏิบัติภารกิจด้วยความเข้มแข็งและใช้สติปัญญาเป็นอาวุธ บางเรื่องก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการในทางลับเพื่อความสะดวกในหลายๆอย่าง
ด้านการเงิน มีเรื่องต้องใช้จ่ายเยอะ ระวังจะหาไม่ทันใช้ จะซื้อหาสิ่งใดก็คิดทบทวนซักนิด ยั้งมือไว้บ้างก็ดี ไม่ตามแฟชั่นและก๊วนเพื่อนให้มากจนเกินไปเพราะมีแต่จะเสียเงิน ชะลอการลงทุนชั่วคราว
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด ให้หัวใจนำทางไปอย่างเดียวคงไม่ได้ พึงใจใครควรเช็กประวัติให้ดีเพราะมีสิทธิ์ที่จะเจอรักซ้อนได้ ส่วนคนมีคู่ แฟนคุณน่ะรู้ทันทุกเรื่องเพียงแค่จะพูดรึเปล่าเท่านั้นเอง

ราศีเมษ (เกิดระหว่างวันที่ 13 เมษายน-13 พฤษภาคม)

การงานถึงแม้จะพบอุปสรรคบ้างแต่ก็นับว่ารุดหน้าไปมากจากที่คาดไว้ การลงทุนลงแรงด้วยตนเองถึงจะเหนื่อยแต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ดูเหมือนจะคุ้มค่ากว่ามาก แต่ในหลายเรื่องก็ยังเป็นเพียงแค่เริ่มต้นซึ่งก็เป็นอะไรที่มาถูกทางแล้ว ความรู้ความเข้าใจในบางสิ่งก็จำเป็นต้องเจอหรือประสบด้วยตนเองก่อน จะเกิดเหตุที่ทำให้ต้องตัดสินใจแบบกล้าได้กล้าเสียเพื่อเห็นแก่ส่วนรวม สิ่งใดที่ราบรื่นจนผิดสังเกตดูเหมือนว่าจะไม่ใช่อะไรที่ปกตินักบางทีอาจจะมีเบื้องหน้าเบื้องหลังบางอย่างที่คุณยังไม่รู้ก็เป็นได้ บางท่านมักจะมีความคิดที่ก้าวล้ำนำหน้าจนคนอื่นตามแทบไม่ทันและบทจะเปลี่ยนก็เป็นไปแบบดื้อๆเลย ซึ่งก็อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานร่วมอยู่บ้างเป็นเรื่องที่ควรต้องปรับปรุง ระวังการทำอะไรแบบจับเสือมือเปล่าเพราะอาจจะได้ไม่คุ้มเสีย ควรมีแผนสำรองในหัวไว้กันเหนียวด้วยล่ะ เตรียมแผนการเดินทางให้ดีมิเช่นนั้นอาจมีหลง
ด้านการเงิน รายได้เฟื่องฟู หาเงินเข้ากระเป๋าได้มาก แต่ก็ใช้เงินเก่งเช่นกัน ใช้จ่ายตามอารมณ์ซะเป็นส่วนใหญ่ ทางที่ดีควรโปะหนี้ที่มีก่อน ยังพอมีหนทางที่จะโกยกำไรจากการลงทุนควรพึ่งพาที่ปรึกษาที่ชำนาญการ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เจอะคนที่เข้าตา แถมยังครบเครื่องทั้งหน้าตาและฐานะ แต่มีคู่แข่งเยอะนะบอกเลย ส่วนคนมีคู่ ถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน อย่าได้ทำอะไรที่หักหาญน้ำใจกันก็พอ

ราศีพฤษภ (เกิดระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม-13 มิถุนายน)
การงานก้าวหน้ามีพัฒนาการมากขึ้นเป็นลำดับ เป็นช่วงเวลาที่จะมีโอกาสหลากหลายพุ่งเป้ามาหา ได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจากผู้ใหญ่และบุคคลรอบข้างไม่ว่าจะทำการใด ดังนั้นหากคิดที่จะเปลี่ยนหรือแก้ไขอะไรก็ให้ไวเลย มีอำนาจในมือมากพอที่จะต่อรอง เครดิตดีและมีผู้นับหน้าถือตาเพิ่มขึ้น บางทีอาจจะต้องมีการลัดคิวเพื่อจัดการภารกิจด่วนบางอย่าง ความมีมนุษยสัมพันธ์จึงสามารถทำงานกับคนทุกระดับได้ดีและยังช่วยผลักดันให้คลื่นลูกใหม่ได้แจ้งเกิดอีกต่างหาก ผู้ใหญ่จะเล็งเห็นซึ่งศักยภาพบางอย่างในตัวรวมถึงที่ผ่านมาก็มีความโดดเด่นในผลงานจึงมีสิทธิ์ที่คุณจะได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งด้วย บางท่านอาจจะได้ทำในสิ่งที่คิดฝันไว้ให้กลายเป็นจริงเสียที
ด้านการเงิน มีเสถียรภาพสูง รวย เงินทองไหลมาเทมา มีรายรับจากหลากหลายทิศทาง จึงเปย์ไม่อั้นตามใจปากและสปอยล์ตนเองได้สบายๆ ตัวเลขในบัญชีเพิ่ม ได้ผลตอบแทนและผลกำไรที่คุ้มค่าการลงทุน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีโอกาสลงจากคานแล้วล่ะนะ เจอคนที่โดนใจไปเต็มๆ ส่วนคนมีคู่ ครอบครัวอบอุ่น เข้าใจกันดี

ราศีเมถุน (เกิดระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)
ความคิดความอ่านไม่ลื่นไหล ทำการใดก็มักจะได้ผลในทางตรงข้ามกับความต้องการที่จะให้เป็นอยู่เรื่อย จะเจอเรื่องที่ทำให้รู้สึกว่าเสียเซลฟ์หรือเสียฟอร์ม ความผิดพลาดในการสื่อสารส่งผลให้มีปัญหาตามมามากมายหลายสิ่ง บางกรณีอาจจะต้องกลับไปนับหนึ่งใหม่ก็เป็นได้ อาจต้องมีการนัดหมายเพื่อปรึกษาหารือกันแบบนอกรอบเพื่อลดความตึงเครียด รวมถึงจะมีเหตุจำเป็นให้ต้องจับมือร่วมกันแบบเฉพาะกิจเพื่อที่จะสมประโยชน์ทั้งสองฝ่าย เป็นช่วงเวลาที่ต้องใช้ความมุ่งมั่นและทุ่มเทสูงกว่าปกติ ขอบเขตของอำนาจที่มีค่อนข้างจำกัดไม่สามารถที่จะต่อรองอะไรได้มากมายนัก ควรหาทางแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยวิธีการใหม่ๆที่นอกเหนือไปกว่าการโต้ตอบตามสัญชาตญาณ พยายามก้าวข้ามข้อจำกัดส่วนตัวที่สร้างขึ้นเองให้ได้ และอย่าทำตนเป็นคนที่ตกข่าวซะล่ะ ระวังปัญหาสุขภาพและอุปสรรคอันคาดไม่ถึงจะมาเยือนด้วยล่ะ
ด้านการเงิน มีสภาพคล่องพอควร ใช้จ่ายด้วยความระมัดระวัง ไม่เผลอไผลไปกับสิ่งล่อตาล่อใจแต่ไร้ความจำเป็น รัดเข็มขัดเสียแต่เนิ่นๆต่อไปก็จะไม่เดือดร้อน ควรต้องมีวินัยทางการเงินบ้างแล้วนะ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีคนที่แอบปลื้มเป็นส่วนตัวอยู่ แค่สร้างภาพว่ายังไม่มีใครเพื่อกลบเกลื่อน ส่วนคนมีคู่ หวานอมขมกลืน

ราศีกรกฎ (เกิดระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม-16 สิงหาคม)
มีทิศทางแนวโน้มที่ดีวันดีคืน บางเรื่องก็สำเร็จแบบก้าวกระโดดอีกต่างหาก ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีโดยที่บางทียังไม่ต้องร้องขอเลยด้วยซ้ำ จะได้วัตถุดิบทางความคิดที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจเป็นอันมาก ด้วยความโดดเด่นในทักษะเฉพาะทางและคุณภาพที่คับแก้วจึงมีโอกาสที่จะได้ส้มหล่นเอาดื้อๆ จะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆจากการเข้าสังคมที่ต่าง การมีต้นทุนความพร้อมที่มากกว่าคนอื่นทำให้คุณกลายเป็นต่อและมีภาษีเหนือกว่า แต่ก็ยังมีเรื่องที่ต้องต่อสู้ฟันฝ่าอีกพอสมควรที่มิควรจะประมาทโดยเฉพาะในงานที่เต็มไปด้วยคู่แข่ง ที่สำคัญคือระวังปัญหาแบบคลื่นใต้น้ำด้วยล่ะ สำหรับการทำสัญญาข้อตกลงใดๆควรต้องให้มีเวลาในการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน การดำเนินการบางอย่างจำเป็นต้องพึ่งตัวช่วยหรือขอแรงเพื่อนเก่า บริวารขยันขันแข็งและค่อนข้างเป็นงานแต่ระวังจะมีเรื่องของการชิงดีชิงเด่นกันเข้ามาให้เหนื่อยใจ
ด้านการเงิน มีความคล่องตัวพอสมควร หากรู้ใช้รู้จ่ายมากขึ้นเงินก็จะเหลือเก็บมากขึ้น ต้องใจแข็งเข้าไว้ อย่าหาเรื่องให้ต้องสิ้นเปลืองเงินทองโดยใช่เหตุ ไปไหนๆก็ให้ระวังกระเป๋าสตางค์และทรัพย์สินของมีค่าต่างๆ ให้ดีด้วย
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะมีใครบางคนเข้ามาในเวลาที่ต้องการที่พึ่งทางใจพอดี แต่เป็นผู้ที่มีเจ้าของแล้วนี่สิเรื่องใหญ่ ส่วนคนมีคู่ ใกล้กันเมื่อไหร่เป็นต้องได้เรื่อง ปัญหาเกิด

ราศีสิงห์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม-16 กันยายน)
หนทางค่อนข้างที่จะปลอดโปร่ง ตารางงานเนืองแน่น โปรเจกต์ในหัวเยอะ อยู่ในช่วงขาขึ้น ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรก็ดูเหมือนว่าจะไปได้สวยเกินคาด อีกทั้งจะนำเสนออะไรก็หาผู้สนับสนุนได้ไม่ยาก มีผู้ที่พร้อมจะเข้ามาร่วมแจมด้วยตลอด การเจรจาใดๆก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจได้ข้อตกลงที่แฟร์ดี มีโอกาสได้ร่วมงานกับบุคลากรหลากหลายอาชีพและหลากหลายรุ่นซึ่งก็ทำให้ได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ไปอีกแบบ จะได้รับข่าวคราวที่น่ายินดีโดยเฉพาะในเรื่องที่เคยได้ติดต่อไว้หรือรอคอยคำตอบอยู่ จังหวะนี้จะเรียกว่าอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มของคุณเลยก็ว่าได้ ด้วยความสามารถที่ครบเครื่องจึงทำให้ได้รับการวางตัวให้เป็นผู้รับผิดชอบงานสำคัญ ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะเป็นใจและเอื้อให้คุณได้ในสิ่งที่มุ่งหมายแบบไม่ต้องเหนื่อยแรง แต่ระวังความใจร้อนใจเร็วและการใช้อารมณ์ชั่ววูบจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของคนที่อยู่รอบข้างหรือก่อให้เกิดอุบัติเหตุ
ด้านการเงิน คล่องตัว มีรายได้จากน้ำพักน้ำแรงหรือใช้วิชาความรู้หามา ได้ลาภโดยเสน่หา มีลาภปากหรือได้ข้าวของที่ถูกใจ ระวังจะสิ้นเปลืองเงินทองไปกับเรื่องรักๆใคร่ๆ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด จะแพ้ทางให้คนที่ตามเทกแคร์ ส่วนคนมีคู่ เสน่ห์แรงไม่เลิก เจอปัญหาเรื่องหึงหวง ทวงกรรมสิทธิ์

ราศีกันย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 กันยายน-16 ตุลาคม)
สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นมากกว่าที่ผ่านๆมา เรื่องที่เคยทำให้เพลียจิตก็ดูเหมือนว่าจะผ่อนคลายลง จะได้รับข้อเสนอหรือมีโอกาสที่เข้ามาแบบซ้อนๆกัน แต่ถ้าจะคว้าไว้ทั้งหมดก็คงต้องจัดสรรเวลาให้ดีและควรมีความเข้าใจในเรื่องของข้อตกลงต่างๆเป็นอย่างดีด้วย โปรเจกต์บางอย่างที่เคยนำเสนอแต่มิได้รับการสนองตอบในเวลานั้นมีสิทธิ์จะถูกนำมาปัดฝุ่นใหม่ จะมีผู้ที่หันมาสนับสนุนคุณมากขึ้นเพราะเล็งเห็นถึงความตั้งใจจริงและความหนักเอาเบาสู้ของคุณ เพาเวอร์ในการเจรจาสูงขึ้น บางสิ่งที่เคยได้แต่คิดจู่ๆก็จะพบลู่ทางที่จะสร้างสรรค์ให้เป็นจริงขึ้นมาซึ่งก็เป็นอะไรที่มิควรจะรีรอเพราะยิ่งทำก็ยิ่งเจอทางไปต่อได้เรื่อยๆ จะได้ผู้ที่คร่ำหวอดในแวดวงมาช่วยซัปพอร์ตอีกแรง จะมีคอนเนกชันเพิ่มจากการเข้าสังคมที่หลากหลาย ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทางด้วยล่ะ
ด้านการเงิน ใช้เงินเป็น รู้คุณค่าของเงิน ประหยัดกินประหยัดใช้ การเอาเงินไปต่อเงินก็จะได้ผลตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อ เหมาะแก่การทวงหนี้ ระวังถูกหลอกถูกโกง ต้องรู้จักที่จะปกป้องทรัพย์สินของตน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด อยู่ในช่วงของการสับขาหลอก ที่เห็นๆกันน่ะมิใช่ตัวจริง เพราะของจริงนั้นซ่อนไว้ไม่ให้ใครรู้ ส่วนคนมีคู่ ความใกล้ชิดสนิทสนมกับใครจนมากเกินความพอดีทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้

ราศีตุลย์ (เกิดระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

ชุลมุนวุ่นวาย สารพัดเรื่องประดังเข้ามาพร้อมๆกัน ต้องจัดการหลายๆสิ่งไปพร้อมๆกันเนื่องด้วยเวลาที่มีค่อนข้างจะจำกัด แต่สำหรับท่านที่มีชั่วโมงบินสูงก็คงจะเอาตัวรอดได้ไม่ยากนัก แต่ในส่วนของการตัดสินใจก็มีอีกหลากปัจจัยที่จำเป็นต้องคำนึงถึง กระบวนการคิดยังต้องเดินหน้าต่อไปในขณะที่ทุกสิ่งก็กำลังดำเนินอยู่ เป็นช่วงเวลาที่ต้องใช้สมาธิและการมีสติค่อนข้างมากเพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น บางทีก็จำเป็นที่จะต้องยอมแลกแม้รู้ทั้งรู้ว่าจะต้องได้อย่างเสียอย่างแต่ก็เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการอย่างรวดเร็วหรือเพื่อเป็นการจบปัญหาแต่ก็ต้องไม่ทำให้ผู้เกี่ยวข้องอื่นๆต้องเดือดร้อนหรือได้รับผลกระทบด้วยนะ เงื่อนไขข้อตกลงบางอย่างหรือนัดหมายจะมีการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลันหรืออาจได้รับคำสั่งด่วนที่ทำให้ต้องพักงานในมือไว้ก่อนชั่วคราว ระวังปัญหาสุขภาพจากการตรากตรำ
ด้านการเงิน มาเร็วไปเร็ว รับมาจ่ายไป มีเงินสดติดตัวเท่าไหร่ก็หมดหรือมีเหตุให้ต้องเสียเงินตลอด ต้องใช้สติให้มาก ควรเข้มงวดในการจับจ่ายใช้สอยให้มากขึ้น ระวังอุบัติเหตุทางการเงิน ช็อตกะทันหัน
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด เกิดอาการสองจิตสองใจ แบบรักพี่เสียดายน้อง ระวังวืดหมดด้วยล่ะ ส่วนคนมีคู่ ระหองระแหง ไม่กินเส้นกัน เพราะมีเรื่องที่ยังค้างคาใจ

ราศีพิจิก (เกิดระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)
หลายเรื่องที่รุมเร้าเข้ามาทำเอาคุณถึงกับพลิกตำราแทบไม่ทัน ต้องใช้ปฏิภาณไหวพริบแบบนับครั้งไม่ถ้วน และความที่ไม่เด็ดขาดจะทำให้คุณต้องพลาดโอกาสดีๆไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้นจึงมิควรที่จะลังเลจนโดนคนอื่นปาดหน้าไปซะก่อน ในบางกรณีก็มิควรใช้วิธีที่ซับซ้อนยุ่งยากเกินความจำเป็น แม้บางทีสิ่งแวดล้อมอาจจะไม่เอื้ออำนวยแต่ทางเลือกก็มีมากกว่าที่คุณคิด ถึงคราวที่ต้องลุยแล้ว ใช้ความสุขุมและรัดกุมให้มากอย่าได้มองอะไรแบบตื้นๆ การแก้ไขปัญหาด้วยวิธีเผชิญหน้าใช่ว่าจะใช้ได้ผลเสมอไป ผู้ใหญ่จะเข้ามามีบทบาทต่อวิถีทางการทำงานหรือมีอิทธิพลต่อความคิดความเชื่อของคุณโดยไม่รู้ตัว บางท่านจะถูกสถานการณ์กดดันให้ต้องทำอะไรแบบเร่งๆรีบๆหรือจะมีเหตุให้ต้องตัดสินใจโดยด่วน แต่ทุกๆเรื่องควรต้องจัดการให้เป็นไปอย่างมีศิลปะด้วยทั้งคำพูดและการกระทำ ระวังอุบัติเหตุ
ด้านการเงิน หามาใช้ไป เก็บไม่อยู่ ต้องล้วงเอาเงินที่สะสมไว้ออกมาใช้เหตุจากการใช้จ่ายที่เกินตัว ในเมื่องบประมาณมีจำกัดก็ต้องคุมให้อยู่ เลิกหน้าใหญ่เลี้ยงคนนั้นคนนี้ได้แล้ว ระวังโดนต้มให้ซื้อของเก๊หรือต้องเสียเงินไปโดยใช่เหตุ
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด มีรักที่พัฒนาจากความเป็นเพื่อนที่เข้าอกเข้าใจกัน ส่วนคนมีคู่ ชีวิตคู่ยืนยาวเพราะความเสมอต้นเสมอปลาย มองตาก็รู้ใจ

ราศีธนู (เกิดระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม-15 มกราคม)
คงจะต้องรับศึกหลายด้าน แต่ละด่านกว่าที่จะผ่านไปได้ก็ทำเอาเหนื่อยมิใช่เล่น สิ่งที่ไม่เคยเป็นปัญหากลับต้องมาติดขัดซะได้ เรื่องบางอย่างแม้ว่าจะคิดได้แต่เอาเข้าจริงก็มิสามารถจัดการให้เป็นไปอย่างใจต้องการ บางครั้งก็จำต้องกัดฟันทนเพราะถึงพูดไปก็มิได้ทำให้อะไรดีขึ้นมา ยังคงต้องดิ้นรนด้วยตนเองเป็นส่วนใหญ่ ผู้ใหญ่ให้ความเมตตาช่วยเหลือบ้างเป็นครั้งคราวตามแต่โอกาสจะอำนวยแต่ก็มักจะได้คำแนะนำดีๆที่สามารถจะนำมาปรับใช้ให้เป็นประโยชน์ได้ บางทีอาจจะต้องมีการเจรจาเพื่อขอผ่อนผันในข้อแม้หรือเงื่อนไขบางประการเพื่อความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติที่มากขึ้น และด้วยความมุมานะที่สูงย่อมจะมีผู้ที่เล็งเห็น รับรองว่าสิ่งที่คุณทำในวันนี้จะส่งผลดีให้แก่คุณในวันหน้าอย่างแน่นอนไม่ช้าก็เร็ว ใช้สติปัญญาให้มากกว่าอารมณ์ พยายามรู้ให้เท่าทันทั้งคนและสถานการณ์
ด้านการเงิน กำลังซื้อยังดีพอสมควรแม้ภาระจะเยอะ แต่ลำบากใจเมื่อโดนคนใกล้ชิดตอดนิดตอดหน่อยหรือขอหยิบยืมซึ่งรู้อยู่แก่ใจว่าต้องไม่ได้คืนเป็นแน่ แบ่งไปทำบุญทำทานบ้างคงดี
ส่วนเรื่องความรัก คนโสด รักๆเลิกๆ ยังไม่เจอใครที่พิชิตใจคุณได้จริงๆ ส่วนคนมีคู่ มีคนเข้ามาทำให้รู้สึกหวั่นไหววอกแวกจนต้องเกิดเรื่องจนได้

Comments are closed.

Pin It