Dining Out

สัมผัสความสดชื่นแห่งคิมหันต์ฤดูหนึ่งปีมีครั้งเดียวกับ ข้าวแช่ตำรับรอยัลโอชา โดย เชฟวิชิต มุกุระ

Pinterest LinkedIn Tumblr


Royal Osha (รอยัล โอชา) ร้านอาหารไทยไฟน์ ไดนิ่ง รสชาติดั้งเดิมที่พิถีพิถันตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ จนถึงรูปแบบการนำเสนอในสไตล์โมเดิร์นที่ทำให้โดดเด่นจนได้รับรางวัลร้านอาหารไทยที่ได้รับการแนะนำอันดับหนึ่งจากหลากหลายเวทีทั่วโลก และยังได้รับการแนะนำจากมิชลินไกด์ 5 ปีซ้อน


เสน่ห์อาหารไทย รังสรรค์นิยามใหม่ตำรับรอยัล โอชาที่ รอยัล โอชา เราให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่นคุณภาพดีจากเกษตรกรในหลากหลายจังหวัดทั่วไทย มาสร้างสรรค์เมนูอาหารไทยรสเลิศ เพื่อให้คุณได้ลิ้มลองรสชาติดั้งเดิมของอาหารท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน เราจึงจัดเตรียมเมนูอาหารไทย 4 ภาคไว้พร้อมเสิร์ฟให้คุณทั้งในรูปแบบ A la carte และ Set menu เมนูอาหารของรอยัล โอชา จะสลับสับเปลี่ยน หมุนเวียนเสิร์ฟตามฤดูกาล คิมหันต์ วสันต์ เหมันต์ เพื่อคงคุณค่าและรสชาติที่ดีที่สุดของวัตถุดิบในแต่ละฤดูกาลไว้ และยังช่วยรักษาระบบนิเวศให้สมดุลอีกด้วย


ปีนี้ Royal Osha Bangkok นำเสนอสำรับข้าวแช่ตำรับรอยัลโอชา ฝีมือ เชฟวิชิต มุกุระ Executive Chef แห่งร้านรอยัล โอชา ด้วยประสบการณ์กว่า 40 ปีในยุทธจักรอาหารใต้ฟ้าเมืองไทยผู้ที่รังสรรค์เครื่องเคียงจากวัตถุดิบชั้นเลิศทั้ง 7 อย่างตามตำรับชาววัง ได้แก่ ลูกกะปิ, หอมแดงสอดไส้หน้าปลาแห้ง, พริกหยวกสอดไส้หมูสับกับกุ้ง, ไข่แดงเค็มชุบแป้งทอด, หมูฝอยผัดน้ำพริกมะขาม, ปลายี่สนผัดหวาน และหัวไชโป้วผัดหวาน พร้อมกับผักแกะสลักสุดประณีต อย่างกระชายแกะสลักดอกจำปี ต้นหอมม้วน มะม่วงเปรี้ยวและแตงกวาแกะสลักทานกับข้าวหอมมะลิเสาไห้ ในน้ำลอยดอกไม้ไทย อย่างชมนาดกระดังงา กุหลาบมอญ และมะลิ ด้วยน้ำแร่ค่า pH 8.88 ทำให้สามารถสกัดกลิ่นอันหอมหวน ใบเตยและมะลิจากดอกชมนาด (กลิ่นข้าวใหม่) ด้วยการลอยน้ำแร่แช่ข้ามคืน จนได้กลิ่นหอมออกมาอย่างรัญจวนใจ และปิดท้ายสำรับด้วยขนมหวานลอยแก้วสุดพิเศษรังสรรค์จากผลไม้ฤดูร้อน สัมผัสความสดชื่นรื่นรสแห่งคิมหันต์ฤดูจากสำรับข้าวแช่ตำรับรอยัลโอชา


วาริธร กันท์ไพบูลย์ เผยว่า “ประทับใจทั้งสถานที่และรสชาติของอาหาร เชฟพิถีพิถันในทุก ๆ เรื่อง พนักงานเสิร์ฟสามารถอธิบายอาหารแต่ละจานได้อย่างละเอียดถี่ถ้วน ส่วนเมนูข้าวแช่ตำรับรอยัลโอชาที่ใช้น้ำแร่ค่า pH 8.88 ทำให้รู้สึกสดชื่น รวมทั้งเครื่องเคียงรสจัด เมื่อทานคู่กับข้าวแช่ทำให้ทุกอย่างลงตัวมาก ๆ เลยค่ะ”


ศศิ กันท์ไพบูลย์ “สำรับข้าวแช่ของรอยัลโอชาสวยกว่าที่อื่น ๆ ที่เคยได้ทานมา การใช้ดอกไม้อย่างชมนาด กระดังงา กุหลาบมอญซึ่งหายากมาก รู้สึกว่าอาหารถูกกลั่นกรองมาอย่างดี หอมและสดชื่นมากค่ะ”

เฌอปัฐน์ กิตติพรวริษฐ์ เซเลบริตี้สาวสวยเผยความประทับใจว่า “ตั้งแต่ก้าวเข้ามาในร้านรู้สึกว่าร้านสวยและบรรยากาศดีมาก ๆ สัมผัสได้ถึงความพิถีพิถันในการทำอาหาร สิ่งที่ประทับใจในเมนูข้าวแช่ตำรับรอยัลโอชาคือวัตถุดิบสด ใหม่ คุณภาพดีมาก สมกับที่ได้มิชลินไกด์เลยค่ะ”

สัมผัสความสดชื่นรื่นรสแห่งคิมหันต์ฤดูจากสำรับข้าวแช่ตำรับรอยัลโอชา ได้ที่ ร้านรอยัล โอชา ไทย ไฟน์ ไดนิ่ง ได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคมเท่านั้น (จำนวนจำกัด)

Comments are closed.

Pin It