Dining Out

เยือนเรือนญี่ปุ่น Sushi Koge ลิ้มลองโอมากาเสะซูชิสไตล์เอโดะ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในทุกวันนี้ที่คนไทยหันมาสนใจอาหารญี่ปุ่นสไตล์โอมากาเสะกันมากขึ้น ด้วยความอร่อยลิ้นและตั้งใจพิถิพิถันในส่วนประกอบ ทำให้มื้ออาหารของคุณกลายเป็นมื้อพิเศษที่สุดเอ็กคลูซีฟต่างจากมื้ออื่นทั่วไป การได้นั่งพูดคุยสนทนากับเชฟ รับรู้ถึงแหล่งที่มาและแรงบันดาลใจของแต่ละเมนู มั่นใจได้ว่าในทุกคำที่รับประทานคุณจะได้ของที่ผ่านการรังสรรค์มาอย่างดี จึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะได้เห็นร้านสไตล์มากขึ้นแบบทวีคูณ ซึ่งแต่ละร้านก็มีดีแตกต่างกันไป อย่าง Sushi Koge ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โอมากาเสะสุดพรีเมี่ยม ที่มีทั้งบรรยากาศร้าน การบริการ และความคุ้มค่า คุ้มราคา ที่คุณไม่ควรพลาดแวะไปลิ้มลอง


ร้าน Sushi Koge ตั้งอยู่ที่ชั้น B ของอาคารวานิชวิลเลจ อารีย์ ที่เพิ่งแค่เดินเข้าบริเวณร้านก็สัมผัสได้ถึงความไม่ธรรมดา เพราะเขายกบรรยากาศเรือนญี่ปุ่นสมัยเอโดะมาไว้ใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร ให้คุณได้รู้สึกเหมือนเดินเข้าไปนั่งรับประทานอาหารกับเหล่าขุนนางญี่ปุ่นสมัยเอโดะ ด้วยสไตล์แบบเซนที่เน้นวัสดุธรรมชาติ อย่างหิน ไม้ แถมด้วยการใช้แสงสลัวนุ่มนวล เหมือนยามอาทิตย์อัสดง ให้มื้ออาหารนี้ของคุณสงบ สบาย เป็นการผ่อนคลายทุกประสาทสัมผัส ทั้งรูป รส กลิ่น เสียง เลยทีเดียว


โดยเชฟของร้านนี้มีเกียรติประวัติไม่ธรรมดา เขาเชี่ยวชาญทางด้านอาหารญี่ปุ่น ทั้งผ่านการอบรมชั้นสูงจากวิทยาลัยอาหารในโตเกียว และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการเป็นเชฟในร้านดังอย่างโมริโมโตะ ของเชฟระดับตำนานอย่าง มาซ่าฮารุ โมริโมโตะ เชฟญี่ปุ่นที่โด่งดังระดับโลก ด้วยประสบการณ์หลายสิบปีทำให้เขาเข้าใจวัตถุดิบอาหารญี่ปุ่นอย่างถ่องแท้ทำให้ จึงสามารถรังสรรค์คอร์สโอมากาเสะแบบไม่ธรรมดานี้ขึ้นได้


โดยทางร้านเลือกนำเสนออาหารสไตล์เอโดะ มาเอะ หรือซูชิสไตล์เอโดะ ซูชิสไตล์ดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่เน้นตัวข้าวหมักด้วยน้ำส้มสายชูที่จะให้รสชาติเข้มข้นกว่าข้าวธรรมดา แถมทางร้านยังหุงข้าวญี่ปุ่นชั้นดีที่สรรหามาจากแหล่งที่ดีที่สุดในแต่ละฤดูกาลด้วยน้ำแร่ จึงได้เม็ดข้าวที่อร่อยละมุนลิ้น และซูชิแต่ละคำจะมีการทาซอสลงไปที่ตัวเนื้อปลา ซึ่งแต่ละเมนูก็จะมีซอสที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจับคู่กันมาได้อย่างลงตัว ทำให้รับประทานแต่ละคำได้อย่างเอร็ดอร่อยโดยไม่ต้องจิ้มโชยุ หรือซอสใดๆ เพิ่มเติมเพราะเชฟได้รังสรรค์รสชาติซูชิแต่ละคำมาได้อย่างลงตัวแล้ว


โอมากาเสะของทางร้านมีให้เลือก 2 แบบ คือแบบสแตนดาร์ด 18 คอร์ส กับ 13 คอร์ส ที่จะลดทอนไปบางเมนู โดยในแต่ละคอร์สทางเชฟจะได้รังสรรค์ความอร่อยที่ไล่เรียงกันมาให้คุณได้เปิดต่อมรับรสอย่างเป็นระบบ มีครบถ้วนทุกมิติ ทั้งของว่าง ซูชิ ซุป ไข่ตุ๋น ข้าวปั้น ห่อสาหร่าย ของหวาน และครบถ้วนทั้งเนื้อปลาดิบ ปลาย่าง หอยเชลล์ กุ้งหวาน ปลาหมึก ไข่ปลา ไปจนถึงเป๋าฮื้อ


โดยไฮไลท์ของร้านมีทั้ง White Fujisan Salmon แซลมอนเนื้อสีขาวอายุ 1 ปี ที่เลี้ยงในแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติของภูเขาไฟฟูจิ จากจังหวัดชิซูโอกะ ที่มีอุณหภูมิ 11 องศาตลอดทั้งปี จึงให้รสชาตินุ่มละมุนลิ้นสุดหรูหรา Ama ebi กุ้งหวานจากฮอกไกโด ที่มีเนื้อสัมผัสเด้งและให้รสหอมหวาน พร้อมด้วยกลิ่นหอมจากส้มยูซุ Hotate Isobe Yaki หอยเชลล์คัดพิเศษจากฮอกไกโดนำมาย่างให้หอม ห่อด้วยสาหร่ายย่างเสิร์ฟคู่กับมัสตาร์ดบดญี่ปุ่นและงาสามสี หอยเป่าฮื้อ Awabi จากจังหวัดเอะฮิเมะ นำไปนึ่งกับสาเกเป็นเวลา 3 ชั่วโมง เพื่อให้เนื้อหอย มีความนุ่ม และหอมกลิ่นสาเก เสิร์ฟคู่กับซอสตับหอยเป่าฮื้อสูตรพิเศษของทางร้าน Uni Zuwaikani Ankake ไข่หอยเม่นสายพันธุ์บาฟุนจากฮอกไกโด เสิร์ฟคู่กับเนื้อปู Zuwai ราดด้วยซอส Akake สูตรพิเศษ พร้อมไข่ปลาแซลมอน


นอกจากแต่ละคำที่เสิร์ฟเชฟจะคิดสรรมาอย่างพิถิพิถันแล้ว แม้กระทั่งภาชนะที่เลือกใช้ก็พิเศษแต่ละเมนูจะแตกต่างกัน โดยจะใช้ภาชนะเครื่องปั้นดินเผาสุดคราฟต์ ทำมือทุกชิ้น สัมผัสได้ถึงผลงานศิลปะที่ละเอียดลออเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณ และยังมีการเพิ่มเติมให้มื้อนี้พิเศษยิ่งขึ้นด้วยการเสิร์ฟสาเกสุดพรีเมี่ยม ที่ทางร้านจับมา paring กับแต่ละเมนูได้อย่างลงตัว


ใครที่อยากลิ้มลองรสชาติโอมากาเสะสไตล์เอโดะแบบนี้ ตรงไปได้ที่ชั้น B ของอาคารวานิชวิลเลจ อารีย์ ทางร้านเปิดให้บริการวันอังคาร ถึงวันอาทิตย์ วันละ 4 รอบ รอบละ 1 ชั่วโมง 30 นาที คือ 12.00 น. / 13.30 น. / 18.00 น. / 19.30 น. ในราคาคอร์สะ 2,000 บาท++ สำหรับแบบ 13 คอร์ส และ ราคา 2,900 บาท++ สำหรับ 18 คอร์ส โดยจัดให้บริการเพียงรอบละ 12 ที่นั่งเท่านั้น ดังนั้นกรุณาโทรศัพท์สำรองที่นั่งล่วงหน้า ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.instagram.com/sushi.koge หรือติดต่อที่ https://lin.ee/CdamYNj โทรศัพท์ 099-003-9039

Comments are closed.

Pin It