Dining Out

IZA สวรรค์ของคนรักเนื้อย่าง

Pinterest LinkedIn Tumblr


IZA เป็นร้านอาหารน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไม่กี่เดือนนี้เอง แต่คอนเซ็ปต์ของร้านฉีกแนวร้านอาหารญี่ปุ่นที่เปิดกันเกร่ออยู่ในตอนนี้ เพราะร้านนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบกินดื่มในบรรยากาศชิลล์ๆ เหมือนไลฟ์สไตล์คนญี่ปุ่นที่หลังเลิกงานก็จะมาดื่มกินสังสรรค์กับเพื่อนฝูง
มาร้านนี้จะได้อร่อยกับอาหารญี่ปุ่น 2 แบบ 2 สไตล์ คือชั้นล่างจัดเป็นซูชิและสาเกบาร์ ที่เรียกว่าเป็นฟิวชั่นซูชิ ส่วนชั้นบนเปิดตอนเย็นเป็น Yakiniku หรือเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่น
เชฟที่รังสรรค์อาหารเป็นคนไทยชื่อ เชฟเอก-ณัฐวัฒน์ ฉันทาวิรุฬห์ แต่มีประสบการณ์ด้านอาหารมากกว่า 10 ปี ที่สำคัญคือ เชฟเอกเป็นคนคิดหลากหลายซูชิในสไตล์ฟิวชั่น ที่อร่อยและพรีเซนเตชั่นสวยมากๆ เรียกว่าหน้าตาฉีกรูปแบบซูชิเดิมๆ อย่างสิ้นเชิง

Mount Fuji ฟังชื่อแล้วคงจินตนาการถึงภูเขาไฟฟูจิ อันเป็นสัญลักษณ์ของญี่ปุ่น เมนูนี้แค่เห็นก็ดูสวยงามน่าตื่นเต้นกับสีสันสดใส ใช้กุ้งตัวโตลวกให้สุก ราดด้วยมายองเนสสูตรพิเศษ แล้วนำไปอบบนเตาให้หน้าเป็นสีน้ำตาล เหมือนเวลาทำแคมบรูลเลย์ ขนมหวานของฝรั่งเศส ทำให้มายองเนสข้นเหนียว topด้วยไข่กุ้งงาขาวและหอมซอย จานนี้อร่อยมากๆ ยก2 นิ้วให้เลย รสชาติมายองเนสเข้มข้นแบบสามรส ยิ่งมีไข่กุ้งทำให้เคี้ยวสนุกขึ้นไปอีก
Twilight in Bangkok กรุงเทพฯ ในยามราตรีจะมีหน้าตาอย่างไร ถ้ามาแปลงเป็นซูชิญี่ปุ่น ก็ต้องนี่เลย สาหร่ายแผ่นดำทำเป็นรูปกรวยห่อข้าวซูชิ โปะหน้าด้วยพล่าแซลมอนใส่น้ำพริกเผาซอยใบมะกรูดและตะไคร้คลุกลงไปด้วย รสชาติจึงฟิวชั่นผสมไทยญี่ปุ่นอย่าลงตัวคือ ครบสามรส
ซีฟู้ดรวม เสิร์ฟมาเป็นถ้วยใบจิ๋ว 3 ใบ 3 แบบ ถ้วยแรกเป็นไข่กุ้งคลุกมายองเนสรสหวานเปรี้ยวทำเหมือนเจลลี่แล้วหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า อีกถ้วยเป็นหอยเชลล์ราดด้วยซอสรสเผ็ด ส่วนถ้วยสุดท้ายเป็นลอบสเตอร์สลัดราดมายองเนสรสหวานมัน

แถมอีกจานDrunken Dragon เจ้ามังกรขี้เมา จานนี้ใครเห็นรูปแล้วก็ต้องสั่งมาลิ้มลอง เพราะหน้าตาน่าเอ็นดู เป็นซูชิไส้มากูโร แอสพารากัส ที่หั่นเป็นชิ้นๆ แล้วเรียงเป็นตัวมังกรเลื้อยไปเลื้อยมา topข้างบนด้วยอโวคาโดหั่นเป็นแผ่น ตกแต่งด้วยเส้นสายของน้ำมายองเนส โดยใช้ไข่กุ้งทำตามังกร ส่วนหนวดใช้ถั่วงอก ทั้งน่ารักน่าอร่อย
เมนูซูชิพอแค่นี้ก่อน เพราะไฮไลต์มื้อเย็นอยู่ชั้นบนที่ทำเป็นYakiniku สไตล์ปิ้งย่าง เดินขึ้นบันไดวนเป็นไม้ขัดมันแว้บตกแต่งด้วยโลหะทำให้ดูเป็นสไตล์โมเดิร์น ส่วนบรรยากาศชั้นบนทำเป็นโต๊ะนั่งแบบสบายๆ ต่อกันเป็นโซฟายาวที่คดเคี้ยวไปตามยาว ส่วนโต๊ะแต่ละตัวมีเตาปิ้งที่มีเครื่องดูดอากาศกันกลิ่นอาหารติดเสื้อผ้า เฉพาะเครื่องดูดอากาศก็ลงทุนไปเป็นล้านบาท เรียกว่ากินเสร็จแล้วกลับบ้านก็ไม่มีกลิ่นเนื้อย่างติดตัวกลับไปด้วย

คนรักเนื้อมาเห็นเมนูที่ร้านนี้ต้องปาดน้ำลายจริงๆ เพราะจัดเป็นเซ็ตอย่างเข้าใจคนกินมาก เนื้อที่นี่เลือกอย่างดี แบ่งเป็น 4 ระดับให้ลูกค้าเลือกลิ้มลองตามใจชอบ คือ Ninja เป็นเนื้อออสเตรเลีย, Samurai ใช้เนื้อวากิว ที่มาร์เบิล สกอร์ 1-2, Shogun เป็นเนื้อวากิว มาร์เบิล สกอร์ 4-5 และที่เด็ดสุดคือ Emperor เนื้อวากิวที่สกอร์สูงถึง 6-7 เรียกว่าเห็นลายมันสลับกับเนื้อชัดเจนสวยงาม เวลาย่างแล้วหอมมากๆ ผู้เขียนว่าเนื้อดีๆ อย่างนี้ต้องย่างเท่านั้น จึงจะอร่อยกว่านำไปทำชาบู ส่งเข้าปากแล้วนุ่มละมุน
ที่พิเศษคือทั้ง 4 เมนูนี้ คนกินยังสามารถเลือกได้ว่าชอบส่วนไหนอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อติดมันอย่าง ริบอาย Strip Loin และTenderloi สนนราคาเริ่มตั้งแต่ 180-750 บาท หรือจะสั่งแบบคอมบิเนชั่นคือรวมหลายๆ อย่างในจานใหญ่ อีกอย่างที่ผู้เขียนชอบคือ มีลิ้นวัวย่างด้วย ซึ่งอร่อยมากๆ
ส่วนเครื่องดื่มที่นี่มีสาเกบาร์ มีสาเกให้เลือกหลากหลายยี่ห้อในราคาแก้วละ 180 บาท++ รวมทั้ง ค็อกเทล เหล้าบ๊วย และซอฟต์ดริ้งก์อีกมากมาย

 
ร้าน IZA ตั้งอยู่ที่ 115 สุขุมวิท 55 (ทองหล่อ 5-7) หรือด้านล่างของโรงแรม Somerset เปิดบริการ ร้านซูชิ ตั้งแต่จันทร์-ศุกร์ เวลาเที่ยงถึงบ่ายสามโมง ส่วนเย็นเปิด 18.00-24.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เปิด 18.00-24.00น. โทร. 0-2712-7836

ชิมโดย : ปราณ ชีวิน
ถ่ายภาพโดย : วรงค์กร ดินไทย


>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It