Art Eye View

หนังสือ Marsi รวมผลงานศิลป์ราชนิกูลไทยในฝรั่งเศส

Pinterest LinkedIn Tumblr


ยังประทับอยู่ในใจใครหลายคน..

ผลงานจิตรกรรมฝีพระหัตถ์ แนวเซอร์เรียลลิสต์แฟนตาสติก (Surrealiste-Fantastique) ของ หม่อมเจ้ามารศีสุขุมพันธุ์ บริพัตร ที่สะท้อนถึงชีวิตและความตาย

นอกจากเคยจัดแสดงให้ชมผ่าน นิทรรศการ Marsi เมื่อปี 53 มูลนิธิหม่อมเจ้าหญิงมารศีสุขุมพันธุ์ บริพัตร ยังรวบรวมผลงานกว่า 100 ภาพ ของท่านหญิง ราชนิกูลไทยในฝรั่งเศส ผู้เคยมีผลงานจัดแสดงในทวีปยุโรปหลายครั้ง นำเสนอผ่าน หนังสือ Marsi พร้อมบทบรรยายความเป็นมาของผลงานแต่ละชิ้นโดยละเอียด เรียบเรียงโดย นายมิเชล สเตฟ (Michel Steve) พระสหายชาวฝรั่งเศสผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะ

ฉบับภาษาไทย ราคา 1,500 บาท ภาษาอังกฤษ 1,850 บาท ผู้สนใจเป็นเจ้าของ สั่งซื้อได้ที่ มูลนิธิหม่อมเจ้าหญิงมารศีสุขุมพันธุ์ บริพัตร info@marsifoundation.org หรือ www.marsifoundation.org

มูลนิธิหม่อมเจ้าหญิงมารศีสุขุมพันธุ์ บริพัตร ก่อตั้งเมื่อปี 52 ตามพระประสงค์ ของท่านหญิง เพื่อส่งเสริมการศึกษาด้านศิลปะในประเทศไทยและดำเนินกิจกรรมสงเคราะห์สัตว์ต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมฝีพระหัตถ์ของท่านหญิง

หลังจาก มูลนิธิฯ ได้นำผลงานจิตรกรรมฝีพระหัตถ์มาจัดแสดงให้ศิลปินและประชาชนชาวไทยได้ศึกษาและชื่นชมเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ ในอนาคตยังจะมีโครงการจัดแสดงผลงาน ภายในหอศิลป์ต่างๆ ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง

เพื่อสานต่อพระปณิธานในการส่งเสริมการศึกษาศิลปะ ของท่านหญิง ที่ขณะนี้ยังทรงพักรักษาตัวจากอาการประชวร อยู่ที่ฝรั่งเศส




ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW หนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการ และ Celeb Online www.astvmanager.com โทร.0 -2629 – 4488 ต่อ 1530 Email: thinksea@hotmail.com

Comments are closed.

Pin It