Dining Out

จิบไวน์ชิลล์ๆ พร้อมดื่มด่ำความรู้ @ Wine Fusion

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> รสนิยมในการรับประทานอาหาร คู่กับไวน์รสเลิศกำลังได้รับความนิยมและยอมรับสำหรับกลุ่มคนไทย ซึ่งนอกจากเรื่องของการรับประทานอาหารแล้ว การดื่มก็ยังถือเป็นการผ่อนคลายของกลุ่มคนทำงานไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเฟิร์สจ็อบเปอร์หรือซีเนียร์ทุกคนต่างก็ต้องการเวลาแห่งการผ่อนคลายสบายๆ หลังเลิกงานกันทั้งนั้น ซึ่งวันนี้เราไปพบร้านใหม่ที่อยากจะลองชวนกันไป “ชิล” กับบรรยากาศ และ “ชิม” ไวน์กับอาหารเลิศรส ที่ ร้านไวน์ ฟิวชั่น (Wine Fusion) จุดนัดพบอันหลากหลายของคนเมือง


ร้านเก๋ๆ ในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองนี้ เป็นของ “คุณต้น-ภูมินทร์ วูวนิช” คนรุ่นใหม่ที่รักการดื่มไวน์ ประกอบกับการไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกานานถึง 10 ปี และได้มีโอกาสรู้จักกับเจ้าของไวเนอรี่ ทำให้ได้เรียนรู้เรื่องการดื่มไวน์ สายพันธุ์ขององุ่นและการผลิตไวน์ จึงอยากจะนำบรรยากาศและวัฒนธรรมการดื่มไวน์ของต่างประเทศมาให้ผู้ชื่นชอบการดื่มไวน์ในเมืองไทยได้สัมผัสกันบ้าง ประจวบเหมาะกับการได้รู้จักกับ “อาจารย์ไพรัช อินทะพุฒ” กูรูไวน์ระดับแถวหน้าของเมืองไทย จึงได้ร่วมหุ้นกันเปิด ร้านไวน์ ฟิวชั่น ที่มีทั้งอาหารอร่อยและไวน์เลิศรส…

ด้วยคอนเซ็ปต์แบบสบายๆ ที่เป็นการผสมผสานกลิ่นอายวินเทจกับความสมัยใหม่เข้าด้วยกัน ทำให้บรรยากาศที่นี่มีความเป็นกันเองอย่างบอกไม่ถูก ไม่ว่าจะเป็นโซน “พาติโอ” โซนเอาต์ดอร์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งดื่มอยู่กับเพื่อนในสวนหน้าหน้าบ้าน หรือบรรยากาศการตกแต่งภายในร้านที่แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่


โซนมันส์ๆ สนุกๆ ในแบบมาร์เก็ตสไตล์ ด้วยการจัดวางเคาน์เตอร์ไวน์ยาว 9 เมตร พร้อมมีบาร์เทนเดอร์คอยแนะนำและเสิร์ฟไวน์ตลอดทั้งคืน ประกอบกับเครื่องเสียงอย่างดี ที่จะเพิ่มจังหวะดนตรีให้มีชีวิตชีวาขึ้นในตอนค่ำ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการพูดคุยเฮฮากับเพื่อนฝูงและหัวใจยังอยากขยับไปกับเสียงเพลงอยู่

หรือถ้าอยากนั่งแบบสบายๆ ผ่อนคลายก็ต้องโซน Cozy ที่รอรับเราด้วยโซฟานุ่มๆ เหมาะสำหรับการสังสรรค์พูดคุย พบปะกับเพื่อนฝูงนั่งคุยกัน

ส่วน VIP Room นั้นจะเหมาะสำหรับการประชุมแบบเป็นกันเองของนักธุรกิจ และห้องนี้ยังสามารถจัด Class Wine กลุ่มเล็กๆ สำหรับผู้ที่ชอบดื่มไวน์ โดยมีกูรูอย่างอาจารย์ไพรัชมาคอยให้ความรู้เรื่องไวน์อีกด้วย และโซนสุดท้ายก็คือ Wine Cellar บริเวณที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากคนรักไวน์ เพราะมีไวน์ที่ได้รับการเลือกสรรมาแล้วจากทั่วโลกมาให้เลือกดื่มในราคาที่สมเหตุสมผล



ในส่วนของอาหารนั้นเรียกว่าที่นี่ฟิวชั่นจริงๆ เพราะว่ามีอาหารหลากหลายประเภท ไม่ใช่อาหารต่างชาติซะทีเดียว มีทั้งอาหารอิตาเลี่ยน ฝรั่งเศส อาหารไทยฟิวชั่น และที่เด็ดไปไม่แพ้กันก็คือพิซซ่าที่ร้านนี้มีเตาอบพิซซ่าเองด้วย ซึ่งอาหารแต่ละจานนั้นจานไม่ใหญ่มากเพื่อให้สามารถเลือกรับประทานได้หลากหลายขึ้น และที่ลืมพูดถึงไม่ได้เลยก็คือ เครื่องดื่ม แน่นอนว่า “ไวน์” ของที่นี่เริ่ดทุกขวดเพราะผ่านการทดสอบจากอาจารย์ไพรัช กูรูไวน์มาแล้ว โดยหลักๆ ไวน์จะถูกนำเข้าจากประเทศอิตาลีและฝรั่งเศส นอกนั้นก็ยังมีไวน์จากออสเตรเลีย อาร์เจนติน่า เยอรมัน และไทย เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับนักดื่มอีกด้วย

ทั้งหมดนี้น่าจะทำให้ที่นี่ตอบโจทย์เรื่องการนั่งชิลกับเพื่อนฝูงและลิ้มรสอาหารอร่อยๆ ไปด้วยได้เป็นอย่างดี นัดเพื่อนครั้งหน้าลองนัดเจอกันที่ “ไวน์ ฟิวชั่น” ดูนะคะ :: Text by FLASH mag.




Fact File

ชื่อร้าน :: ไวน์ ฟิวชั่น (Wine Fusion)
ที่ตั้ง :: ชั้น 1 โครงการซิตี้ วีว่า ถนนนราธิวาสราชนครินทร์เวลาเปิดให้บริการ :: ตั้งแต่เวลา 12.00-1.00 น.ความจุ :: 100 ที่นั่ง (Private Room 10 ที่นั่ง)
เมนูเด็ด :: เมี่ยงปลายำ,ปลากะพงซอสกุ้ง,พิซซ่าสโม้คฟิช ,สปาเกตตี้ซอสไส้กรอก ,ของหวาน คริสปี้ โคน
ติดต่อ :: โทรศัพท์ 0-2237-3800 หรือ www.wine-fusion.com

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It