Dining Out

อร่อยยามพลบค่ำที่ The Deck by The River

Pinterest LinkedIn Tumblr


ความจริงร้านThe Deck by The River เปิดบริการมาหลายปีแล้ว แต่ลูกค้าก็ยังแน่นคงเส้นคงวา เหตุผลหนึ่งคือ ร้านนี้สามารถมองดูพระปรางค์วัดอรุณฯ ได้งดงามที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะ ตอนหัวค่ำที่พระอาทิตย์กำลังลาลับขอบฟ้าด้านหลังพระปรางค์อันเก่าแก่ สามารถสัมผัสถึงมนต์ขลังของความเก่าแก่ของพระปรางค์อายุหลายร้อยปีแห่งนี้

เสน่ห์อีกอย่างของร้านThe Deck by The River คือ อาหารที่อร่อยและบรรยากาศของร้านที่ตกแต่งได้อย่างน่ารัก กลมกลืนไปกับชุมชนท่าเตียนอันเก่าแก่ของกรุงเทพฯ มาร้านนี้มีเมนูเอาใจทั้งลูกค้าที่เป็นฝรั่งและคนไทย ซึ่งมีทั้งเมนูยอดนิยมที่ได้รับการโหวตจากลูกค้าและเมนูใหม่ๆ ที่ผู้คิดค้นคือ คุณหมอปิยะนุช รักพาณิชย์หนึ่งในหุ้นส่วนของร้านซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเฮลท์ตี้ไลฟ์ ของโรงพยาบาลปิยะเวท แต่อาหารโดยทั่วไปไม่ใช่อาหารเพื่อสุขภาพเหมือนที่คิด เพียงแต่วัตถุดิบหลายๆ อย่างที่ใช้นั้น ล้วนเพื่อสุขภาพ เช่นเห็ดต่างๆ และผักออร์แกนิก ซึ่งทั้งสดและกรอบ เพราะหุ้นส่วนคนหนึ่งเป็นคนทำไร่ผักเหล่านี้มาส่งทุกวัน

มาร้านนี้อาหารที่ลูกค้าชอบสั่งมาลิ้มลองคือ เห็ดออรินจิย่างกับน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ เหยาะน้ำส้มบัลซามิคให้รสเปรี้ยวๆ หอมๆ เนื้อเห็ดสดๆ ให้ความเหนียวหวานอร่อย อีกเมนูคือ ผักโขมอบชีส ที่อร่อยเพราะเชฟจะขูดชีสกลบผักโขมจนแทบมองไม่เห็น ถูกใจคนรักชีสเป็นอย่างยิ่ง ตักกินตอนร้อนๆ ทั้งกลิ่นหอมของชีสและรสหวานของผักโขม อร่อยอวลอยู่ในปาก
แต่ถ้าจะให้อร่อยยิ่งขึ้นให้สั่งอีกเมนูคือ หอยหวานอบชีส เพราะทางร้านจะนำหอยหวานสดๆ จากฟาร์มของหุ้นส่วนที่เลี้ยงแถวชลบุรีมาทำ ข้อดีของหอยหวานคือ เลี้ยงในน้ำกรองสะอาด ดังนั้น โอกาสที่กินหอยชนิดนี้แล้วท้องเสียจึงเป็นไปได้น้อยมาก เพราะแทบไม่มีเชื้อโรคที่มากับน้ำเหมือนหอยเลี้ยงตามธรรมชาติ ที่อาจจะมีพยาธิ กินเมนูนี้แล้วจะรู้เลยว่าทำไมตั้งชื่อหอยหวาน เพราะเนื้อหวานสนิท แถมเนื้อหอยยังกรุบเหมือนกินเนื้อหมู ไม่เหนียวเหมือนที่หลายคนกลัว

ซีซาร์สลัด เสิร์ฟกับกุ้งแม่น้ำ จานนี้ก็จะได้ลิ้มลองผักออร์แกนิกสดๆ ที่กรอบจนเคี้ยวหมดทั้งใบโดยไม่ต้องกลัวเหม็นเขียว
เมนคอร์สแบบฝรั่งเป็น เนื้อแกะย่างแบบมีเดียม ให้รสสัมผัสของเนื้อที่นุ่มละมุน ไม่มีกลิ่นสาบของแกะให้ระคายลิ้น ราดด้วยซอสไวน์แดง เพิ่มรสชาติให้กับเนื้อแกะโดดเด่นขึ้น ที่พิเศษคือ มีเครื่องเคียงเป็นข้าวริซอตโตที่ผัดกับสารพัดเห็ด ให้รสชาติหอมๆ มันๆ ที่กินแล้วรู้สึกว่า มื้อนี้ได้กินอาหารคุณภาพอย่างดีเข้าไปด้วย
ส่วนอาหารไทยนั้น ที่ติดใจคือ ส้มตำกุ้งแม่น้ำ แทบไม่น่าเชื่อว่า ร้านอาหารแบบลูกครึ่งไทย-ฝรั่งอย่างนี้ กลับตำส้มตำได้แซบหลายๆ รสชาติถึงเครื่องถึงรสจริงๆ เครื่องทุกอย่างสดไปหมด ตามสูตรส้มตำภาคกลาง ไม่ว่าจะเป็น มะนาว มะเขือเทศ กระเทียม พริกขี้หนู กุ้งแห้งตัวโต ถั่วคั่วใหม่ๆ จานนี้มากินทุกครั้งก็ตำได้อร่อยทุกครั้ง

เส้นหมี่ผัดกุ้งแม่น้ำ เป็นจานง่ายๆ แต่ฝีมือเชฟผัดได้อร่อยจริงๆ เส้นนุ่มชุ่มซอสไม่แห้งหรือแฉะเกินไป ใส่ทั้งผักและพริกให้ความเผ็ดพอไม่ให้เลี่ยน กินกับกุ้งแม่น้ำที่ย่างสุก ฉีกเนื้อกุ้งหวานๆ กินกับเส้นหมี่ที่หอมซอส เป็นจานอาหารไทยจีนที่อร่อย ไม่ควรพลาด
กินอาหารอิ่มแล้วแต่ยังอยากจะชิลๆ กับบรรยากาศยามกลางคืนของแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถย้ายขึ้นไปชั้นบนสุด เป็นบริเวณของบาร์ที่ชื่อ Amorosa จิบค็อกเทลเย็นๆ พร้อมกับนั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศยามค่ำคืนของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีเรือท่องเที่ยวติดไฟหลากสีสันแล่นไปมา กลายเป็นอีกหนึ่งความสุขใจที่หาได้ยากยิ่ง

The Deck by The River โรงแรมอรุณเรสซิเด้นท์ เป็นall day dining หรือให้บริการทั้งวัน เปิดตั้งแต่ 11 โมงเช้า ไปจนถึงห้าทุ่มทุกวัน อยู่ที่ซอยประตูนกยูง แถวท่าเตียน ใกล้ธนาคารกรุงไทย โทร. 0-2221-9158-9 สามารถจอดรถได้ด้านข้างวัดโพธิ์ ท่าเตียน

Text by : ปราณ ชีวิน
Photo by : วารี น้อยใหญ่

Comments are closed.

Pin It