Dining Out

จิบคอกเทลแก้วพิเศษที่ W XYZ Bar

Pinterest LinkedIn Tumblr

B52 +1

>>บาร์แสนเก๋ ที่มีคอนเซ็ปต์แปลกแหวกใหม่ และทันสมัยไม่น้อยหน้ากับโรงแรมอันเป็นที่ตั้ง อย่างโรงแรมน้องใหม่ในเครือ Starwoods อย่าง Aloft ที่เปิดสาขาในเมืองไทยเป็นสาขาแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับ “w xyz Bar” ดับเบิล ยู เอ็กซ์ วาย ซี บาร์

บาร์แห่งนี้ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ลวดลายสุดเทรนดี้ ที่พื้นฟลอร์และบรรยากาศรอบด้านสร้างสีสันด้วยแสงไฟหลากสีที่เปิดสลับสารพัดสี พร้อมด้วยดนตรีที่จะมีดีเจมาเปิดแผ่น มิกซ์เพลงสนุกๆ กันแบบสดๆ ในทุกค่ำคืน

แต่ไม่ว่าเรื่องการตกแต่งหรือบรรยากาศจะทันสมัย เก๋หรือแปลกอย่างไร ก็เทียบรัศมีกับคอนเซ็ปต์สุดเท่ห์ของเมนูเครื่องดื่มที่บาร์นี้ไม่ได้ เพราะที่นี้เขามีบริการค็อกเทลแสนเก๋อย่าง Molecular Mixology อันนับเป็นนวัตกรรมใหม่สุดของการดื่ม โดยใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์อย่างด้านฟิสิกซ์และเคมีมาผสมผสานเข้ากับการปรุงเครื่องดื่ม ทำให้ได้ค็อกเทลแก้วใหม่ ที่หลายคนอาจะไม่เคยรู้จักมาก่อน

ที่ดับเบิล ยู เอ็กซ์ วาย ซี บาร์ นี่ได้ บาร์จ – ภัสพงษ์ เพ็ชประดิษฐ์ บาร์เทนเดอร์หนุ่มรุ่นใหม่มือรางวัลที่ผ่านงานจากคลับ บาร์ ดังๆ หลากหลายแห่ง มาโชว์ฝีมือการผสมเครื่องดื่ม Molecular Mixology ที่เขาใช้เทคนิคและเครื่องมือชนิดพิเศษในการทำเครื่องดื่มแบบที่เคยเป็นของเหลวธรรมดาๆ ให้ออกมาเป็นรูปลักษณ์ของ เจล เยลลี่ ฟอง เนื้อโฟม ควัน ครีมไปจนถึงของแข็ง ซึ่งเมื่อได้ลิ้มรสแล้วแม้กลิ่น รสจะเหมือนเดิม แต่ด้วยเนื้อ Texture และรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไป ทำให้คุณเหมือนได้ประสบการณ์ในการเสพค็อกเทลแบบใหม่ที่อร่อยและโดดเด่นแตกต่างจากค็อกเทลทั่วไป

โดยทั่วไป Molecular Mixology มีเทคนิคหลักๆ ในการทำอยู่ 6 แบบ นั่นคือ

1.spherification – เทคนิคการทำให้ของเหลวจับตัวเป็นก้อนกลมนิ่มๆที่ผิวสัมผัสด้านนอกเป็นเจลแต่ด้านในเป็นของเหลว ซึ่งมีลักษณะรูปร่างและรสสัมผัสคล้ายไข่ปลาคาเวียร์

2.gelification – เทคนิคการทำให้ของเหลวจับตัวเป็นก้อนเยลลี่ที่สามารถปรับเนื้อสัมผัสจากอ่อนไปถึงแข็งได้ตามใจชอบ

3.emulsification – เทคนิคการทำให้ของเหลวเปลี่ยนเป็นเนื้อโฟมที่มีมวลน้ำหนักเบาบาง

4.thickening – เทคนิคการเพิ่มความแข็งตัวให้กับของเหลว

5.effervescence – เทคนิคการทำให้เกิดฟองเนื่องจากการปล่อยของเหลวที่มีส่วนผสมของแก๊สไนโตรเจน ซึ่งเป็นเทคนิคที่สามารถเห็นได้ตามเครื่องดื่มทั่วไป

6.transformation – ขั้นตอนการเปลี่ยนของเหลวจำพวกน้ำมันหรือมีส่วนผสมของน้ำมัน เช่น น้ำมันเบคอน หรือ ช็อกโกแลตเหลว ให้ออกมาในรูปแบบแป้ง

เมนูที่บาร์นี้จะใช้เทคนิคทั้ง 6 อย่างนี้ ผสมผสานกันให้ในเครื่องดื่มแต่ละแก้ว ให้ผู้ดื่มได้รับหลากหลายประสบการณ์ในเครื่องดื่มแก้วเดียวนี้ โดยเมนูแนะนำที่อยากให้คุณลิ้มลอง คือ

Rose Dessert รสหวานอมเปรี้ยวด้วยน้ำมะนาว น้ำเชื่อม ซอสราสเบอร์รี่ โปะด้วยโฟมนุ่มรสแอปเปิ้ล และประดับด้วยแมงโก้ คาเวียร์ ที่มีกัดแล้วได้ทั้งกลิ่นและรสอย่างลงตัว

Heaven on Earth ใช้วอดก้ากลิ่นแพร์ น้ำแอปเปิ้ล น้ำเชื่อม จิงเจอร์เอล เสิร์ฟเย็นด้วยไอควันจากไนโตรเจนเหลว ทานคู่กับสตรอเบอร์รี่ ที่โรยดว้ยป๊อปปี้ ชูการ์ ที่แตกซ่าในลิ้น

B52+1 แตกต่างจาB52 ทั่วไป เพราะใช้คาลัวร์ เหล้าเบลี่ส์ ทำให้แข็งตัวด้วยไนโตรเจนเหลว ใช้ช้อนตักทาน เหมือนไอศครีมที่หอมแรงด้วยแอลกอฮอร์

และเมนูสุดท้ายคือ Ravioli ที่เสิร์ฟมาในช้อน ใช้น้ำมะม่วงทำให้เกาะตัวเป็นก้อน โดยด้านนอกจะเหมือนวุ้น และภายในเป็นของเหลว ด้านบนแต่งด้วยซอสราสเบอร์รี่ ทานพร้อมป๊อปปี้ ชูการ์ ทั้งหวานหอมซ่าในคำเดียวกัน

นอกจากค็อกเทลแบบโมเลคูล่าร์แล้ว ที่นี่ยังมีบริการเครื่องดื่มอีกหลายหลายประเภท ทั้งแบบมีและไม่มีแอลกอฮอร์ รวมไปถึงอาหารว่างหลากหลายเมนู อาทิ ลาบหมูทอด ที่กรุบกรอบ หยิบทานง่ายด้วยการปั้นเป็นก้อนพอดีคำและเสียบมาในก้านตะไคร้, เนื้อย่างจิ้มแจ่ว ใช้เนื้อชั้นดี กับน้ำจิ้มรสเด็ด, ปีกไก่ทอด พร้อมด้วยของทานเล่นที่วางเสิร์ฟติดโต๊ะ อย่าง ขาไก่, ป๊อปคอร์น, ถั่ว ซึ่งใช้การปรุงรสสูตรพิเศษโดยเฉพาะของที่นี่ รสชาติจี๊ดๆ ถูกใจ ทำเอาคนหยิบทานอย่างเพลิดเพลิน :: Text by FLASH

W XYZ Bar Info.
ที่ตั้ง :: ชั้น 2 ของโรงแรมอลอฟท์ กรุงเทพ – สุขุมวิท 11
ความจุ :: 60 ที่นั่ง
เวลาทำการ ::
วันพฤหัส – วันเสาร์ 12.00 – 24.00 น.

วันอาทิตย์ – วันพุธ 12.00 – 02.00 น.
โทรศัพท์ :: 0 – 2207 – 7000
เว็ปไซต์ :: www.alofthotels.com/bangkoksukhumvit11

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Heaven on Earth
Rose Dessert
Rose Dessert
Heaven on Earth
บาร์จ - Mixology
Ravioli
ไก่ทอด
เนื้อย่างจิ้มแจ่ว
ลาบหมูทอด





Comments are closed.

Pin It