Dining Out

เมนูอาหารคลายร้อน รับซัมเมอร์

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>เกิดเป็นคนไทยนั้นแสนโชคดี เพราะมีอาหารการกินอุดมสมบูรณ์ ไหนจะพืชพรรณ ผลไม้ และเมนูอาหารมากมายที่พร้อมจะให้คุณอิ่มอร่อยอยู่ในทุกเทศกาล ยิ่งสำหรับหน้าร้อนนี้ มีเมนูมากมายที่หลายคนนั่งนับวันรอ เพราะมักจะหารับประทานได้เฉพาะในช่วงนี้เท่านั้น อย่างเหล่าเมนูเด็ดเหล่านี้ที่ทั้งอร่อย ทานแล้วสดชื่น เหมาะกับการทานในฤดูนี้แบบสุดๆ

:: ข้าวแช่สูตรต้นตำรับ

ข้าวแช่ ถือเป็นเมนูของว่างที่รู้จักและเป็นที่นิยมกันมาช้านาน ด้วยการผสมผสานความฉ่ำเย็นของข้าวหอมลอยน้ำดอกมะลิและกุหลาบ รับประทานคู่กับเครื่องเคียงไทยโบราณ ซึ่งโรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ จัดของเคียงประกอบด้วย กะปิทอด ปลายี่สนผัดน้ำตาล ไชโป๊วผัด เนื้อหรือหมูหวานฝอย ปลาช่อนแห้งยัดไส้ในหอมทอด และพริกหยวกสอดไส้หมูและกุ้งสับ เสริฟพร้อมกับมะม่วงเขียวเสวย ต้นหอมและกระชาย ซึ่งสามารถนั่งทานได้ในบรรยากาศแสนรื่นร่มของศาลาไม้ใต้ร่มไทร ในห้องอาหารทิพย์ธารา ซึ่งมีบริการในช่วงเย็น เวลา 18.00 – 22.30 น. หรือจะเป็นที่เดอะ ล็อบบี้ ที่มีบริการตั้งแต่ช่วงกลางวันคือ 12.00 – 22.30 น. ในราคาท่านละ 420++ บาท ในช่วงวันที่ 1 – 15 เมษายนนี้เท่านั้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2626-1841

:: ข้าวแช่ตำรับชาววัง 

สำหรับข้าวแช่ของห้องอาหารนานาชาติปทุมมาศ โรงแรมสยามซิตี้ เป็นแบบตำรับชาววัง ที่มีเครื่องเคียงอย่าง ลูกกะปิ, พริกหยวกสอดไส้, หอมแดงสอดไส้, หัวผักกาดผัดหวาน, หมูหนาวเส้น, ปลาเค็มผัดหวาน ฯลฯ ในราคาท่านละ 807++ บาท ซึ่งจะมีบริการช่วงวันที่ 11 – 30 เมษายนนี้เท่านั้น

สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2247-0123

:: ข้าวแช่ศิลาดล

เป็นเมนูขึ้นชื่อของห้องอาหารศิลาดล โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ ที่มีบรรยากาศแห่งความสวยงามของศาลาทรงไทย ที่รายล้อมด้วยสระบัวที่กำลังบางสะพรั่ง ซึ่งข้าวแช่ของที่นี้เป็นตำรับโบราณที่มีเครื่องเคียงให้เลือกทานมากมายอย่างครบรสชาติ อย่าง กะปิคั่ว, พริกหวานสอดไส้ไก่และกุ้งสับ, ปลายี่สกหวาน, หอมแดงสอดไส้เนื้อปลาดุก, หมูฝอยหวาน, ไชโป้วฝัดไข่, ยำไข่เค็มกุ้งแห้ง และผลไม้แช่อิ่ม รวมไปถึงเชอร์เบทมะขาม ซึ่งทั้งชุดนี้ราคา 850++ บาท มีให้สั่งรับประทานได้เฉพาะวันที่ 2 – 30 เมษายนนี้เท่านั้น

สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2344-8888

:: ค็อกเทลสมุนไพร

ดับกระหายคลายร้อน พร้อมเพิ่มความสดชื่นในแบบไทยๆ ด้วยเครื่องดื่มสัญชาติไทยที่ใช้สมุนไพรนานาชนิดมาเป็นส่วนประกอบหลักในการผสมค็อกเทลแก้วสวย ตามสูตรของ สตูดิโอบาร์ โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ที่มีทั้งความเข้มข้นหอมแรงของขิง ข่า ตะไคร้ ไปจนถึงความสดชื่นและรสชาติอร่อยๆ ของ มะพร้าว มะนาว แตงโม สับปะรด ออกมาเป็น เลมอนกราสมาตินี่, พายแอปเปิ้ล จิงเจอร์, วอเทอร์เลมอน จิงเจอร์, โคโคนัท มายา ฯลฯ ในราคาแก้วละ 250 บาทถ้วน

สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2216-3700

:: สารพัดเมนูมะม่วง

ที่สยามเบเกอรี่ คาเฟ่ โรงแรมสยามซิตี้ เขาขนเอามะม่วงสารพัดเมนูมาให้คุณได้อิ่มอร่อยกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นเค้กหรือเบเกอรี่ อาทิ แมงโก้มูส ทาร์ตมะม่วง ชีสเค้กมะม่วง สมูทตี้มะม่วง ไอศกรีมมะม่วงแบบโฮมเมด และเมนูยอดนิยมของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ อย่าง ข้าวเหนียวมะม่วงราดน้ำกะทิรสกลมกล่อม แสนอร่อยหวานมันแบบโดนใจ ซึ่งจะมีบริการเฉพาะช่วงหน้าร้อน ถึงวันที่ 30 เมษายนนี้เท่านั้น

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2247-0123

:: อิ่มสบายคลายร้อน

เมนูสำหรับหน้าร้อนที่จะแนะนำนี้ เหมาะมากสำหรับคนที่เดินทางไปท่องเที่ยวชายทะเลแสนฮิตของคนกรุงอย่าง หัวหิน เพราะร้านอาหารที่เราพูดถึงนี้อยู่ที่ริมหาดหัวหิน ที่ดูนน์ บาร์ แอนด์ เรสเตอรอง โรงแรมดูนน์ หัวหิน เขาทำเมนูคลายร้อนมากมาย ทั้งยำแอปเปิ้ลเขียวและเม็ดมะม่วงหิมพานต์, ยำส้มโอกุ้งลายเสือ, สลัดแตงโม ผักร็อกเกต และเฟตาชีส ที่ล้วนเป็นเมนูสไตล์ที่คนไทยถูกปาก

ทั้งนี้ยังมีเมนูจากหลากหลายชาติอย่าง แป้งเกี๊ยวเม็กซิกันกรอบทอสทาด้าโรยหน้าด้วยเซียร์ทูน่า หรือจะทานเป็นเซียร์ทูน่าเบอร์เกอร์กับสลัดสไตล์ญี่ปุ่น และของหวานอย่างครัมเบิลสับปะรดซอสอัลมอนด์คัสตาร์ด, ไอศกรีมเชอร์เบตแพชชั่นฟรุ้ต, พุ้ดดิ้งกล้วยหอมกลิ่นซินนามอนราดซอสทอฟฟี่ ซึ่งทุกเมนูมาพร้อมความอร่อยและความสดชื่นแบบเต็มพิกัดเหมาะกับการนั่งรับประทานแบบชิลล์พร้อมวิวชายหาด

มีบริการเฉพาะในช่วงเดือนเมษายนนี้เท่านั้น สอบถามรายละเอียดได้ที่ 032-515-051 :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It