Dining Out

“ยากิย่า ยากินิกุ เฮาส์” เนื้อเยี่ยมถูกใจคนรักเนื้อ

Pinterest LinkedIn Tumblr


“ยากิย่า ยากินิกุ เฮาส์” เป็นร้านเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในแหล่งที่ห่างไกลชุมชนหน่อยในย่านพระราม 3 แต่ด้วยความอร่อยของ “เนื้อวัวเกรดพรีเมี่ยม” จึงทำให้บรรดาคนรักเนื้อทั้งหลายดั้นด้นไปเป็นขาประจำไม่น้อยทีเดียว
สำหรับผู้เขียนนั้นถ้าเป็นเนื้อวัวดี ๆ จะชอบนำมาย่างแบบยากินิกุแบบไม่ต้องสุกมาก เปลวไฟความร้อนจากถ่านจะทำให้ทั้งเนื้อและไขมันที่แทรกอยู่สุกพอดีแบบที่น้ำเนื้อยังฉ่ำอยู่และไขมันเมื่อโดนความร้อนจะส่งกลิ่นหอมของเนื้อออกมายั่วน่ำลายสุด ๆ ดังนั้นเนื้อวัวจึงเหมาะกับอาหารปิ้งย่างอย่างยากินุกุมากที่สุด
คุโระเกะพรีเมียม
เนื้อวัวของร้านนี้จุดเด่นคือใช้เนื้อวัวเกรดพรีเมี่ยมที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่นต้นตำหรับสุดยอดเนื้อวัวอร่อยที่สุดในโลกโดยไม่ผ่านซัพพลายเออร์ เพราะเจ้าของซึ่งเป็นประเภท Meat Lover ตัวจริงถึงขนาดบินไปญี่ปุ่น ตระเวนชิมเนื้อวัวอยู่หลายที่จนเจอเนื้อทั้งมัตซึสะกะ เนื้อวากิว เนื้อโกเบ ที่อร่อยถูกใจจึงสั่งนำเข้ามาเอง
คนรักเนื้อคงไม่ผิดผิดหวังถ้าจะมาหาประสบการณ์อันประทับใจจากร้านนี้ เพราะในเมนูจะแยกประเภทเนื้อออกมาอย่างชัดเจน อย่างหน้าแรกเปิดออกมาจะเป็นเนื้อนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งหมด ราคาจะแบ่งไปตามความสวยงามของลายไขมันที่แทรก อย่างเมนูที่ 1 – 3 นั้น เป็นส่วนสันคอ แต่ราคาต่างกันขึ้นอยู่กับลายไขมันที่แทรก ถ้าอยากลองแบบแพงสุดต้องสั่ง “คุโระเคะ พรีเมี่ยม” ถือเป็นเนื้อวัวสกอร์เกือบ 10 ลายไขมันแทรกอย่างเป็นระเบียเห็นแล้วต้องกลืนน้ำลาย สนนราคา 2,500 บาท (น้ำหนัก 220 กรัม ) และ 1,300 บาท( 110 กรัม ) แต่พอนำไปย่างแล้วจะนุ่มละมุนลิ้นมากจนที่เรียกว่าเกือบละลายในปากเลย
เนื้อ ยากิย่า สเปเชี่ยล
ข้อดีอีกอย่างของเนื้อที่นี่คือไม่ใช้เครื่องสไลด์เพราะจะบางเกินไปกินแล้วไม่สะใจ แต่ทางร้านจะให้เชฟหั่นเนื้อเองเพื่อให้ได้เนื้อชิ้นหนากำลังดีและเชฟยังสามารถจัดวางลายเนื้อได้สวยอีกด้วย
สำหรับผู้เขียนชอบจานที่ 2 คือ “ซุปเปอร์วะกิว” ที่ราคาย่อมลงมาหน่อย เหตุผลเพราะไขมันแทรกน้อย กินแล้วไม่มันมาก แต่จะได้กลิ่นหอมของเนื้อแบบเต็มปากเต็มคำ
ถ้าอยากชิมเนื้อในราคาย่อมเยาลงหน่อยให้เปิดเมนูไปหน้าอื่น ๆ ซึ่งจะมีทั้งเนื้อไทย เนื้อออสเตรเลีย เนื้อแกะ เนื้อกวาง และเนื้อนกกระจอกในราคาเริ่มต้นที่ 200 – 500 บาท รสชาติก็อร่อยใช้ได้ทีเดียว
เนื้อวัวไทย
ส่วนคนที่ไม่กินเนื้อก็มีสิทธิ์อร่อยกับยากินิกุที่ร้านนี้ได้เหมือนกัน เพราะมีหมูดำของแท้จากญี่ปุ่น ที่มีมันแทรกไม่แพ้เนื้อ ชิมดูแล้วอร่อยทีเดียวเพราะเนื้อเหนียวนุ่มมันแทรกให้กลิ่นหอม แถมยังมีส่วนต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย รวมทั้งซีฟู้ดปลา กุ้ง ฯลฯ.
กินเนื้อเยอะ ๆ แล้วควรจะกินผักด้วยเพื่อจะได้มีไฟเบอร์ช่วยในการย่อยและขับถ่าย ร้านนี้มีผักสด ๆ กรอบ ๆ ให้เลือกกินเยอะ อย่างผักซันจุ ( 120 บาท ) เป็นแครอท แตงกวาญี่ปุ่น หั่นป็นแท่ง ๆ จิ้มลงบนน้ำแข็ง ทำให้ผักสดกรอบ มาพร้อมกับน้ำจิ้มรสหวานเค็มหอมงา เคี้ยวกรุบกรอบเพลินดี
หมูดำจากญี่ป่น
ถ้ามาร้านนนี้ควรมาตอนแดดร่มลมตก เพราะชั้นบนซึ่งเป็นดาดฟ้าโล่ง ๆ อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา จะมองเห็นทั้งสะพานพระราม 3 และสะพานภูมิพลที่ประดับไฟสวยงาม
“ยากิย่า ยากินิกุ เฮาส์” เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 17.00 – 23.00 น. และเสาร์-อาทิตย์ 11.00 – 23.00 น. ร้านตั้งอยู่ที่ 662/67-68 ถนนพระราม3 (ตรงข้ามวัดดอกไม้) แขวงบางโพงพาง ยานนาวา กรุงเทพมหานคร 10120 โทร. 02-294-1933
หมูโทนโทโร่
ผักซันจุ


Comments are closed.

Pin It