Dining Out

ซีฟู้ดสด ๆ ถูกจริง อร่อยจัง ที่ “อาเก่ง อบาโลน”

Pinterest LinkedIn Tumblr

อาเก่งกับเมนูใหม่ไก่อบเหล้า
“อาเก่ง” เป็นเชฟฮ่องกง แถมยังมาจากครอบครัวที่เป็นเชฟเกือบทั้งตระกูลอีกด้วย เขามาเมืองไทยเมื่อเกือบสิบปีก่อน เพื่อมาเป็นเชฟรุ่นบุกเบิก ร้านอายัท อบาโลน โรงแรมแม่น้ำ เมื่อสั่งสมประสบการณ์มากพอแล้ว อาเก่งจึงออกมาบินเดี่ยวเปิดร้านอาหารจีนเป็นของตัวเองในชื่อ “อาเก่ง อบาโลน” เมื่อ 2 ปีก่อน
ประสบการณ์จากร้านเดิม ทำให้อาเก่งเชี่ยวชาญเรื่อง อบาโลน หรือ หอยเป๋าฮื้อ สุดยอดอาหารทะเลของคนจีน ถึงขนาดแค่ดมและจับน้ำหนักดูก็จะรู้ว่าตัวไหนอร่อย ตัวไหนไม่อร่อย เพราะเขาจะเป็นผู้คัดเลือกวัตถุดิบเอง ดังนั้น ร้านนี้จึงมีหอยเป๋าฮื้อระดับคุณภาพ ให้ลูกค้าเลือกอร่อยทั้งอย่างสด อย่างแห้ง ทั้งตัวใหญ่และเล็ก ที่เดินทางมาจากแหล่งต้นกำเนิดทั่วโลก
น่ากินจัง เป๋าฮื้อ ขาห่าน ปลิงทะเลน้ำแดง จานนี้ 480 บาท
นอกจากหอยเป๋าฮื้อแล้ว ที่ร้านนี้ยังมีสารพัดอาหารทะเลที่หายากและสดๆ เป็น ๆ ว่ายอยู่ในตู้ มาทำเป็นเมนูอาหารจีนให้ได้ลิ้มลองอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปลาเก๋าดำทะเล กุ้งมังกรบอสตัน กุ้งมังกรเจ็ดสี หอยมะพร้าว เรียกได้ว่าใครที่อยากกินอาหารทะเลที่หายากนั้น มาที่ร้านนี้รับรองไม่ผิดหวัง
ที่สำคัญตอนนี้ อาเก่งกำลังทำโปรโมชั่นลดราคาพิเศษทุกเมนู 20% (อาหารทุกจาน+10%) เห็นราคาเมื่อเทียบกับอาหารแล้ว ต้องบอกว่าโอกาสทองของคนรักอาหารทะเลมาถึงแล้ว อย่าได้ช้าเด็ดขาด
เนื้อปลาเก๋ามังกรผัดต้นหอมกับขิง เนื้อปลาทั้งขาวทั้งหวาน
ใครที่อยากพิสูจน์ฝีมือปรุงเป๋าฮื้อของอาเก่งในราคาประหยัด สั่งจานนี้มาเลย “เป๋าฮื้อ ขาห่าน ปลิงทะเลน้ำแดง” จานนี้ราคาเต็ม 480 บาท ใช้หอยเป๋าฮื้อแห้งตัวขนาดครึ่งฝ่ามือ ปลิงทะเลขนาด 4 นิ้ว 1 ตัว และขาห่านขนาดใหญ่มาก เห็ดหอมหนค่งดอกใหญ่ ทั้งหมดนำมาตุ๋นจนนุ่มแล้วจึงนำไปทำน้ำแดง กัดเป๋าฮื้อคำแรกก็ต้องยอมรับในฝีมือของอาเก่งจริงๆ ที่ทำเป๋าฮื้อได้หอมอร่อยตุ๋นขนาดกำลังดี จานนี้บอกได้เลยว่าคุ้มมาก ๆ
กระดูกปลาเก๋ามังกรน้ำแดง
อีกจานเป็น “ข้าวอบเป๋าฮื้อเห็ดรวมมิตร” (880 บาท) เมนูนี้ใช้เป๋าฮื้อแห้งตัวย่อมๆ จากแอฟริกา มาแช่น้ำ 2 คืน แล้วนำมาตุ๋นกับหมูและไก่อยู่นานถึง 20 ชั่วโมง จนนุ่มกำลังดี จึงนำมาหั่นป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า แล้วผัดกับกังป๋วยแห้งจากญี่ปุ่น ปรุงเป็นน้ำแดง วางลงบนข้าวสวยที่รองด้วยเปลือกหอยเป๋าฮื้อยักษ์ จากนั้นจึงนำไปอบเพิ่มความหอม จานนี้ต้องกินร้อนๆ หอมอร่อยสะใจมาก
ไก่ทอดหนังกรอบ
ร้านนี้มีชื่อเรื่องอาหารทะเล โดยเฉพาะ ปลาเก๋ายักษ์มังกรเป็นๆ ขนาดตัวละ 25-30 กิโลกรัม ที่เรียกว่า “หล่งตั๋น” นำมาผัดขิงต้นหอม เนื้อปลาเป็นกัดดูจะรู้เลยว่าผิดกับปลาแช่เย็น เพราะเนื้อจะเด้งดึ๋ง ที่สำคัญหวานหอมมากๆ แค่ผัดง่ายๆ กับต้นหอมและขิง เหยาะเหล้าจีนลงไปหน่อยก็กินจนลืมอิ่มแล้ว
กระดูกปลาเก๋ามังกรน้ำแดง ใครเป็นนักเปิบปลาเก๋าคงไม่พลาดจานนี้ เพราะปลาเก๋าตัวเบ้งๆ อย่างนี้ที่อร่อยกว่าเนื้อคือ “หนังปลาเก๋า” ซึ่งหนามาก อาเก่งเลือกเฉพาะตรงครีบหลังเพราะหนังหนาเป็นพิเศษและจะอร่อยที่สุด นำมาทอดก่อนจึงไปตุ๋นกับหมูสามชั้นกรอบ ฟองเต้าหู้ เห็ดหอม กระเทียมสด ทำเป็นสูตรน้ำแดง หนังปลาจะเปื่อยกำลังดีกัดลงไปเหมือนกินวุ้นปลา ที่เรียกว่า คอลลาเจน กินบ่อยๆ จะช่วยให้หน้าเด้งกลับเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง
เมนูใหม่ล่าสุดไก่อบเหล้า ใช้ไก่ฮ่องกงเนื้อเหนียวแน่นหอมกลิ่นเหล้าจีนมาก ๆ
ตอนนี้ทางร้านกำลังทำโปรโมชั่นปลาเก๋ามังกรจากราคา 2,888 บาท เหลือ 1,700 บาท สามารถนำเนื้อหรือหัวปลามาทำอาหารได้ 2เมนู ซึ่งมีให้เลือกถึง 6 เมนูด้วยกัน
อีกจานที่ไม่ควรพลาด ไก่ทอดหนังกรอบ ขายตัวละ 1,000 บาท  กินไม่หมดสั่งครึ่งตัวก็ราคาครึ่งหนึ่ง ใช้ไก่กระทงจากฮ่องกง ซึ่งเนื้อจะเหนียวแน่น กรรมวิธีก็เหมือนเป็ดย่าง แต่หนังไก่จะบางกว่าจึงได้ความกรอบนุ่มแถมไม่มันเลี่ยน บนจานนี้จะมีเครื่องเคียงเป็นข้าวเกรียบ ซึ่งถ้าว่าถ้าหนังไก่จานนี้กรอบแพ้ข้าวเกรียบในจาน ทางร้านจะคืนเงินเลย ใครจะพิสูจน์ความกรอบก็ลองดู
ปลาเก๋าแดงนึ่งซีอิ้ว เป็นอีกหนึ่งจานเด็ด
เมนูยังมีให้เลือกอร่อยอีกเยอะ ส่วนใครที่แวะไปตอนกลางวัน มีบริการสารพัดติมซำทั้งนึ่งและทอดจากฝีมือของเชฟหยิบ ที่เชี่ยวชาญเรื่องติ่มซำจากฮ่องกงโดยเฉพาะ ซึ่งตอนนี้ถ้าใครไปกินตั้งแต่วันจันทร์-เสาร์ จะลดติมซำให้ถึง50%

ร้านอาเก่ง อบาโลน เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-14.30 น และ 17.30-22.00 น. มีทั้งสาขาบางกอกสแควร์ พระราม 3 และที่ โรงแรมเดอะแกรนด์ โฟร์วิงส์ ถนนศรีนครินทร์ หรือ โทร. 0-2295-3238-40
อาเก่งลงมือแบ่งปลาเก๋าแดงใส่ถ้วยเล็ก
ดูกันให้ชัด ๆ ยั่วน้ำลาย ปลาเก๋าแดงนึ่งซีอิ้ว
หอยมะพร้าวชื่อแปลกจากภาคใต้ นำมาแล่เป็นซาชิมิแล้วนึ่งกับซีอิ้ว
ติมซำ

Comments are closed.

Pin It