Dining Out

“ฟู้ด รีพับลิค” สาธารณรัฐแห่งความอร่อย ขยายสาขามาถึงเมืองไทยแล้ว

Pinterest LinkedIn Tumblr

มาเติมอิ่มที่ฟู้รีพับลิค

>>ถ้ากล่าวถึง คำว่า Food Republic “ฟู้ดรีพับลิค” หลายคนอาจจะทำหน้างงๆ ว่ามันคืออะไร แต่สำหรับคนที่เคยได้ทางไปยังประเทศเพื่อนบ้านเราในเอเชีย อย่าง สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง หรือจีน รับรองได้ว่าต้องคุ้นเคยดีกับชื่อนี้ เพราะนี่คือแหล่งรวมความอร่อย ที่เหล่านักเดินทางและชาวท้องถิ่นในหัวเมืองใหญ่ฝากท้องไว้อยู่เสมอ ซึ่งตอนนี้เขาขยับขยายมาเปิดสาขาที่บ้านเรา โดยเพิ่งจะมีการเปิดสาขาแรกในเมืองไทยอย่างเป็นทางการที่ชั้น 6 เซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม9 ไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

แม้จะเป็นว่าคอนเซ็ปต์ของร้านดูจะไม่แตกต่างจากสไตล์ ฟู้ด เซ็นเตอร์ หรือศูนย์อาหารที่รวมเอาร้านอาหารหลากหลายประเภทมาให้คุณได้เลือกลิ้มชิมรสกันได้ในพื้นทีเดียวกันที่เราพบเห็นได้ทั่วไปตามห้างสรรพสินค้า หรือ ออฟฟิศเซ็นเตอร์ แต่จุดเด่นที่แตกต่างของฟู้ด รีพับลิค คือการคัดเลือกร้านที่นำเข้ามาบริการความอร่อย เขาคัดสรรร้านดังๆ เจ้ายอดนิยมของอาหารแต่ละประเภทมาบริการคุณในบรรยากาศการตกแต่งที่เรียบหรู ซึ่งแต่ละสาขาก็จะมีคอนเซ็ปต์แตกต่างกันไป อย่างถ้าใครมีโอกาสไปเยือนสิงคโปร์ ก็คงจะได้พบกับห้องอาหารในสไตล์ห้องสมุด ที่ผนังรายล้อมเหมือนชั้นหนังสือ หรือจะเป็นแบบอาร์ตมิวเซียม ฯลฯ

ในสาขาที่เซ็นทรัล พระราม9 นี้ จัดในคอนเซ็ปต์ คลาสสิก โมเดิร์น โอเรียนทอล นำเอามนต์เสน่ห์อันคลาสสิกของตะวันออกมาสร้างบรรยากาศแห่งความอร่อย โดยมีร้านอาหารให้คุณเลือกชิมทั้งอาหารคาวและของหวานถึง 17 ร้าน ซึ่งมีจุดเด่นและเมนูชวนชิมแตกต่างสไตล์กันไป มีร้านไหน เมนูใด น่าสนใจบ้าง เราจะมาแนะนำให้คุณรู้จักกัน

เริ่มจากเจ้าแรกที่นำเป็นเจ้าขบวนนำทัพมาจากสิงคโปร์ อันเป็นต้นกำเนิดของฟู้ดรีพับลิค นั่นคือข้าวมันไก่ชื่อดัง (เมนูขึ้นชื่อของประเทศนี้) อย่าง ร้าน Hainanese Chicken Rice ที่เขายกทีมงานเชฟจากสิงคโปร์มาเทรนทีมงานถึงเมืองไทย เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ข้าวมันรสชาติดีกับไก่หอมเนื้อนุ่ม จะคงความอร่อยแบบออริจินัลได้ เหมือนสูตรของทางร้านที่มีมากว่า 40 ปี ใช้ส่วนผสมในการปรุงมากถึง 14 วัตถุดิบ ทำให้ทุกคนได้ที่ทานต่างติดใจ ซึ่งต่อไปเราสามารถอร่อยได้แบบไม่ต้องบินชิมไกลถึงต่างแดน

ถัดจากความอร่อยแบบสิงคโปร์ เรากลับมาชิมของแบบไทยๆ กันบ้าง กับร้านข้าวแกงบาร์ และซีซี ยัมมี่ ซึ่งคนอาจจะไม่คุ้นชื่อร้านเท่าใดนัก แต่ถ้าเอ่ยมาเป็นร้านใหม่ในเครือของ คาเฟ่ ชิลลี่ เชื่อได้ว่านักชิมชาวไทยต้องร้องอ้อ!!!!! ร้านนี้ได้ 3 สาวคนดัง ริก้า ดีล่า, รัฐวดี บัวเลิศ และ เนาวรัตน์ สิปปภาค มาร่วมมือกัน ทำอาหารไทยในสไตล์พื้นบ้าน ซึ่งทั้งอร่อยและมีโภชนาการสูงมาถ่ายทอดให้คนกรุงที่อาจจะหลงลืมไปด้วยได้กลับมาหวนคืนความอร่อยกัน

หรือถ้าอยากทานอาหารไทยรสเข้มข้นหน่อย ก็ต้องลองอาหารไทยอีสาน ที่ได้ ส.ขอนแก่น ผู้จำหน่ายอาหารอีสานชื่อดัง ทั้ง ไส้กรอกอีสาน, แหนม, หมูยอ ฯลฯ นำมาทำร้าน แซ่บเอ็กซ์เพรส ที่มั่นใจได้ว่าอร่อย แซ่บ ได้แบบอาหารท้องถิ่นอย่างแท้จริง อีกร้านก็เป็นการผสมผสานของอาหารอีสานและอาหารฝรั่งได้อย่างลงตัว กับร้าน “สเต็กลาว” ที่เริ่มมาจากร้านเล็กๆ แถวรามอินทราเพียง 1 ร้าน เมื่อปีพ.ศ. 2538 จนตอนนี้มีหลากหลายสาขา กลายมาเป็นตำนานของร้านอาหารลาวในแบบสมัยใหม่

หรือจะเลือกอร่อยกับอาหารทะเล ที่การันตีความเลิศรสจากร้านอาหารซีฟู้ดเจ้าดังแห่งจังหวัดระยอง อย่าง แหลมเจริญ ที่มาเปิดแบรนด์ลูกใหม่ในฟู้ดรีพับลิคนี้ กับ “เดอะเคป บาย แหลมเจริญ” ให้คัดสรรเอาเมนูเด็ดๆ ของแหลมเจริญมาบริการที่สาขานี้ ให้ทานกันได้อย่างสะดวกสบายและราคาสบายกระเป๋ายิ่งขึ้น ในปริมาณพอดีอิ่ม ทั้ง ห่อหมกทะเล, ปลาทอดน้ำปลา เป็นต้น

นอกจาก 4-5 ร้านที่ยกตัวอย่างมาแล้วนั้น ยังมีร้านอาหารขึ้นชื่ออีกมากมาย ที่ฟู้ดรีพับลิคได้คัดสรรมาบริการ ทั้ง ขนมไทยสุพัตรา, กล้วยทอดท่านรอง, ไอศรีมอัมพวา, เป็ดย่างแสนอร่อย, คัมปาย ยากิโทริ, เอ็กซ์เพรส เทปันยากิ, ผัดไทเสวย, ข้าวขาหมูเทียนชัย ฯลฯ

แม้ว่าราคาอาหารที่นี่จะไม่ได้ย่อมเยาว์นักเมื่อเทียบกับฟู้ดเซ็นเตอร์โดยทั่วไป แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพของอาหาร การบริการ และบรรยากาศทั้งหมด ก็เรียกได้ว่าคุ้มค่า และที่สำคัญคือถูกกว่าภัตตาคารต้นตำรับของเมนูยอดอร่อยของร้านทั้งหลายที่เปิดขายในสาขานี้ ในขณะที่วัตถุดิบและความอร่อยที่ได้รับไม่แตกต่างกัน แถมยังสะดวกสบาย รวดเร็ว เหมาะกับไลฟสไตล์ของคนเมืองในยุคปัจจุบันนี้ :: Text by FLASH
พนักงานบริการยินดีต้อนรับค่ะ
 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

การดีไซน์ผสมผสานแบบโอเรียนทอล
ความทันสมัยที่ผสานสไตล์ตะวันออก
การตกแต่งภายในร้าน
บรรยากาศสบายๆ
เครื่องปรุงส้มตำรสแซ่บ










เชฟโชว์ข้าวมันไก่สิงคโปร์จานอร่อย

Comments are closed.

Pin It