Dining Out

ชิมเมนูหมูสุดอร่อยของ “เชฟกอ” ผู้ปราบเชฟกระทะเหล็ก

Pinterest LinkedIn Tumblr

เชฟกอ เองยิว
>>เอาใจแฟนๆ รายการเชฟกระทะเหล็ก ที่เคยได้แต่นั่งน้ำลายไหลอยู่หน้าจอ กับสารพัดเมนูแสนน่ากินที่เชฟสรรหามาปรุงประชันความอร่อยกัน โดยครั้งนี้คุณมีสิทธิ์จะได้ลิ้มรสความอร่อยนั้นแบบเต็มๆ คำ เมื่อโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ จัดเมนูพิเศษ “4 เมนูหมูรสเลิศ” ที่เชฟกอ หัวหน้าพ่อครัวจีน โชว์ฝีมือเอาชนะเชฟกระทะเหล็กอาหารจีนมาได้อย่างงดงาม มาให้คุณได้สั่งรับประทานกันเฉพาะเดือนมิถุนายนนี้เท่านั้น

“คุณชาคริตครับ…คุณชาคริต” ประโยคนี้ เชื่อว่าถ้าใครที่ชอบดูรายการทำอาหารคงต้องคุ้นชินเป็นอย่างดี กับรายการเชฟกระทะเหล็กที่ออกอากาศทุกค่ำคืนวันพุธทางช่อง 7 เป็นช่วงเวลาที่หลายคนบ่นกันพรึมด้วยเกิดอาการหิวยามดึก เพราะรับชมการประชันฝีมือทำอาหารจานเด็ดแสนน่ากินระหว่างเชฟกระทะเหล็กและเชฟผู้ท้าชิง ซึ่งในแต่ละสัปดาห์จะผลัดเปลี่ยนชนิดอาหารและวัตถุดิบกันไป ซึ่งด้วยส่วนใหญ่ด้วยความมากประสบการณ์ เจนเวที เชฟกระทะเหล็กจึงมักจะเอาชนะเชฟผู้ท้าชิงได้อยู่เสมอ
เชฟกอ และ 4 สุดยอดเมนูชนะเลิศ
แต่สำหรับ “เชฟกอ เองยิว” หัวหน้าพ่อครัวจีนแห่งโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเชฟผู้ท้าชิงเมนูอาหารจีนเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ด้วยความเป็นเชฟที่มีดีกรีผ่านงานระดับโลก ประสบการณ์นับได้ว่าไม่เป็นรองใคร และชำนาญด้านอาหารจีนชั้นสูง จึงสามารถเอาชนะเชฟกระทะเหล็กในโจทก์อาหารประเภทเนื้อหมู มาได้

เกียรติประวัติของเชฟกอ เชฟคนเก่งชาวมาเลเซีย มีมากมาย ทั้งการได้ร่วมงานในร้านอาหารระดับโลกหลายแห่ง ร่วมถึงเคยชนะรางวัลในงาน World Culinary Contest ที่ไทเป และ Chefs Association of Malaysia Young Chef Challenge โดยเริ่มสร้างชื่อเสียงมาตั้งแต่ปี 2548 จนปัจจุบันนี้เป็นเชฟใหญ่ของห้องอาหารจีนกวางตุ้ง ซัมเมอร์พาเลซ ของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

เชฟกอคว้าชัยชนะจากเวทีเชฟกระทะเหล็กครั้งนี้มาได้ด้วย 4 เมนูเด็ด นั่นคือ “หมูเกล็ดทองคำ” “หมูท่องทะเล” “หมูแก้วมรกต” และ “บะหมี่จักรพรรดิ์” ที่ทั้งรสอร่อยและรูปลักษณ์เยี่ยม ซึ่งในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ เชฟนำทั้ง 4 เมนูนี้มาบรรจุในเมนูที่ร้านซัมเมอร์ พาเลซ ให้คุณได้สั่งทานได้ โดยจัดสรรความอร่อยให้เหมือนกับที่ทำในคณะกรรมการชิมในรายการเลยทีเดียว
4สุดยอดเมนูชนะเลิศ
เริ่มจาก “หมูเกล็ดทองคำ” ทำจากเนื้อหมูปรุงสับคลุกกับถั่วอัลมอนด์ทอดจนเหลืองกรอบแสนอร่อย ทานกับน้ำจิ้มรสเด็ด โดยตกแต่งงานมาอย่างงดงามอลังการด้วยภูผาหินจำลองพร้อมนกประดับตัวน้อย ถัดมาเป็น “หมูท่องทะเล” เกี๋ยวหมูผสมเนื้อกุ้งในน้ำซุปแสนอร่อย พร้อมด้วยเป๋าฮื้อชิ้นโตเต็มคำ เสิร์ฟมาในมะพร้าวอ่อนที่ต้มตุ๋นมาจนเนื้อมะพร้าวอ่อนส่งกลิ่นหอม จนเกินจะต้านทานต้องขูดเนื้อนุ่มๆ หวานๆ ทานปิดท้ายเมนู

ต่อเนื่องความอร่อยด้วย “หมูแก้วมรกต” หมูทอดชิ้นพอดีคำที่เพิ่มความเปรี้ยวหวานด้วยลินจี่พร้อมน้ำซอสรสกลมกล่อม และปิดท้ายแบบอิ่มหน่ำด้วย “บะหมี่จักรพรรดิ์” บะหมี่ไข่เส้นเหนี่ยวนุ่มแบบบะหมี่ฮ่องกง ราดด้วยเนื้อหมูชิ้นลูกเต๋าผัดซอสกับมะเขือยาว เสิร์ฟพร้อมคะน้าและน้ำซุป

โดยเมนูทั้ง 4 นี้ท่านสามารถสั่งทานได้ทั้งในช่วงมื้อกลางวันและมื้อเย็น ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2555 ที่ห้องอาหารจีนซัมเมอร์พาเลซ ชั้น M โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0 2656 0444 :: Text by FLASH
บะหมี่จักรพรรดิ์
หมูเกล็ดทองคำ
หมูแก้วมรกต
หมูท่องทะเล
เชฟกอและกองทัพเพื่อนร่วมงานจากอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ มาเชียร์ติดขอบเวที
Summer Palace Chinese restaurant
 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It