Dining Out

บุฟเฟต์บรันช์รสชาติไทย จากฝีมือเชฟกระทะเหล็ก “เชฟชุมพล”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>คอลัมน์ Dining Out เราพาคุณๆ เข้าไปเยี่ยมชมห้องอาหารในโรงแรมหรูระดับห้าดาวทีไร ก็มักจะเป็นการแนะนำเมนูอาหารจานเด็ดของสารพัดชาติ ทั้งญี่ปุ่น อิตาเลียน ฝรั่งเศส มาคราวนี้เราขอพาคุณไปสัมผัสกับอาหารเมนูระดับห้าดาวในรสชาติแบบไทยๆ บ้าง แต่ระดับ Celeb Online ทั้งที แม้จะเป็นเมนูอาหารไทยเราก็ไม่ได้พาไปชิมเมนูแบบธรรมดาๆ ทั่วไป แต่เป็นเมนูอาหารไทยสุดเลิศฝีมือระดับสุดยอดเชฟกระทะเหล็ก “เชฟชุมพล แจ้งไพร” ที่แต่ละเมนูอร่อยล้ำและไม่ธรรมดา อาทิ ไส้อั่วหมูดำ, ปลาร้าอบชีส ที่ห้องอาหาร เดอะ มาร์เก็ต ของโรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา
เชฟชุมพล แจ้งไพร

เมนูอาหารไทยแสนอร่อยนับ 100 ชนิด ถูกจัดอยู่ในโปรแกรมมื้อสายวันอาทิตย์ที่แสนพิเศษของโรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา “เดอะ ไทย มาร์เก็ต บรั๊นช์” (The Thai Market Brunch) ที่ได้เชฟชุมพล แจ้งไพร ผู้อำนวยการด้านอาหารไทย ของกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ตเครืออนันตรา ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีในฐานะ หนึ่งในสุดยอดเชฟกระทะเหล็ก ที่มาโชว์ฝีมือการปรุงอาหารและการจัดตกแต่งจานแสนงดงามให้เราน้ำลายหกในค่ำคืนวันพุธ ในรายการ “เชฟกระทะเหล็ก” กันอยู่เป็นประจำ

เป็นการอิ่มอร่อยแบบไทยๆ ที่มาครบสมบูรณ์ทั้งสถานที่จัด ที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา เห็นคุ้งน้ำสวย บรรยากาศแสนสบาย ตกแต่งแบบงดงาม ด้วยพรรณไม้และเรือนไทย ไปจนถึงเสียงดนตรีแบบไทยที่คอยขับกล่อมจากวงดนตรีมืออาชีพ เครื่องดื่มแบบไทยแท้ๆ ที่แสนสดชื่น อย่าง น้ำมะพร้าวหอมหวาน น้ำอ้อยที่คั้นกันสดๆ ชาชักแบบดั้งเดิม น้ำสมุนไพรหลากหลายรสชาติ
น้ำพริกต่างๆ
ข้าวมันส้มตำ
Northern sausage with Wagyu beef
เมนูอาหารแสนพิเศษที่รอให้บริการคุณได้ตักทานแบบไม่อั้น ประกอบด้วยอาหารไทยทั้ง 4 ภาค จัดมาครบ ทั้งเหนือ ใต้ ออก ตก ซึ่งล้วนเป็นตำรับโบราณดั้งเดิมแบบหาทานได้ยากยิ่ง ที่เชฟชุมพลคัดสรรมานำเสนอ ไม่ว่าจะเป็น มัสมั่นไก่บ้าน ไข่พะโล้โบราณ ปลาช่อนทอดกรอบผัดพริกขิง ขนมจีนน้ำพริก น้ำยา แสร้งว่า น้ำพริกมะขาม ผสมผสานกับอาหารไทยในแบบสร้างสรรค์ฝีมือของเชฟชุมพลครีเอตเอง ด้วยการดึงเอาวัตถุดิบชั้นเลิศมาปรุงแบบไทยๆ ได้อย่างลงตัว ทั้งเนื้อโคขุนย่างใบชะพลู ไส้อั่วหมูดำ น้ำตกเนื้อวากิว กุ้งกุลาดำออร์แกนิก ล็อบสเตอร์ย่าง ปลาแซลมอนแซบ ปลาร้าอบชีส

แถมท้ายด้วยบรรดาของหวานทั้งแบบเลิศหรูและแบบดั้งเดิม ไล่มาจาก จ่ามงกุฏ ปลากริมไข่เต่า ลอดช่องใบเตยน้ำกะทิ ข้าวเหนียวมะม่วงหลากหลายสายพันธุ์ ไอศกรีมกะทิสด ยิ่งไปกว่านั้นคือนอกจากเมนูเด็ดๆ ฝีมือเชฟชุมพลแล้ว ในแต่ละสัปดาห์เขายังมีเมนูอาหารใหม่ๆ ซึ่งเป็นอาหารสูตรพิเศษจากเหล่าคนดังในแวดวงต่างๆ มาให้คุณได้ลองลิ้มชิมรส ผลัดเปลี่ยนบรรยากาศไปอีกแบบ แถมยังมีมุมสำหรับเด็กๆ ที่นอกจากจะได้อร่อยกับอาหารแล้วยังมีกิจกรรม เกม การละเล่นแบบไทยๆ และยังมีสอนทำงานฝีมือต่างๆ ให้เก็บกลับไปเป็นที่ระลึกอวดญาติมิตรที่บ้านได้อีกด้วย
ปลาร้าอบชีส

น้ำมะพร้าวหอมหวาน
โดยโปรโมชัน “เดอะ ไทย มาร์เก็ต บรั๊นช์” นี้จะมีขึ้นทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.00-15.00 น. เรียกได้ว่าให้คุณเลือกทานอาหารได้อย่างเต็มอิ่มและสนุกกับบรรยากาศแบบไทยๆ นี้ได้ถึง 3 ชั่วโมงเต็ม ในราคาท่านละ 1,400 บาท++ ส่วนเด็กวัย 4-12 ปี ราคาเพียงคนละ 500 บาท++ และเด็กที่อายุต่ำกว่า 4 ขวบ ผู้ปกครองสามารถพามาสนุกสนานและอิ่มอร่อยกันแบบฟรีๆ ได้เลย ใครอยากลิ้มรสอาหารไทยอร่อยๆ ของฝีมือเชฟกระทะเหล็กแบบไม่อั้นนี้ สำรองที่นั่งหรือสอบถามเพิ่มเติมที่ 0-2476-0022 ต่อ 1416 ที่เพจ www.facebook.com/BangkokRiverDining หรือเว็บไซต์ www.bangkokriverdining.com :: Text by FLASH








 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It