Dining Out

ต้อนรับการกลับมาของ สตาร์บัคส์ ที่ถนนข้าวสาร

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา การปิดร้านกาแฟสตาร์บัคส์สาขาถนนข้าวสารเนื่องจากสิ้นสุดสัญญาเช่าสถานที่ นับเป็นข่าวที่หลายคนบ่นเสียดายเป็นการใหญ่ เพราะนอกจากสตาร์บัคส์สาขานี้จะตั้งอยู่ในตึกเก่าแสนสวยที่ลูกค้าหลายคนหลงรักในบรรยากาศแสนคลาสสิกแล้ว ในถนนข้าวสารนี้ก็มีสตาร์บัคส์เพียงที่นี่แห่งเดียวเท่านั้น เลยทำเอาแฟนพันธ์แท้สตาร์บัคส์ที่อยู่ในละแวกนั้นเรียกร้องหากาแฟแก้วโปรดเป็นการใหญ่

วันนี้สตาร์บัคส์ที่ถนนข้าวสารกลับมาแล้ว โดยเป็นสาขาใหม่ล่าสุด สาขาที่ 154 ซึ่งเพิ่งเปิดทำการอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันศุกร์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมานี่เอง ตั้งอยู่ในทำเลที่ไม่ห่างจากสาขาเดิมเท่าใดนัก แถมสะดวกสบายยิ่งขึ้นเพราะอยู่ติดกับถนนใหญ่ ใกล้กับสถานีตำรวจชนะสงคราม โดดเด่นด้วยตัวอาคารสีฟ้าน้ำเงินเข้ม ที่มีสไตล์การตกแต่งในแบบย้อนยุคเฉกเช่นเดิม

โดยที่สาขานี้แม้จะอยู่ในย่านถนนข้าวสาร แต่ชื่อของสาขานี้เรียกว่าเป็น สาขาบ้านชาติ อันมาจากชื่อของโรงแรมบ้านชาติ เจ้าของพื้นที่ซึ่งตั้งอยู่ติดกัน คอนเซ็ปต์ของร้านถูกจัดให้กลมกลืนไปกับคอนเซ็ปต์การตกแต่งของโรงแรม ที่เรียกว่าสไตล์ Heritage เป็นธีมดีไซน์ย้อนยุคที่นำเอาสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโน-โปรตุกีส ซึ่งคุ้นชินตากันในจังหวัดภูเก็ตมาออกแบบให้กับความเป็นสตาร์บัคส์ได้อย่างกลมกลืน




สีสันของการตกแต่งเน้นสีดำตัดกับสีฟ้าน้ำเงินเข้มได้อย่างสะดุดตา มีลายหน้าต่างไม้แบบจีนตัดที่อยู่รายล้อมรอบผนัง กับลายพื้นกระเบื้องที่แสนคลาสสิกอันเป็นสัญลักษณ์ของสถาปัตยกรรมสไตล์นี้ ร้านนี้แบ่งออกเป็น 2 ชั้น ด้วยขนาดพื้นที่ 184 ตารางเมตร มีทั้งสิ้น 80 ที่นั่ง แบ่งเป็นพื้นที่นั่งภายในร้านที่มีทั้งโซฟาและโต๊ะขนาดกะทัดรัด และพื้นที่โซน Out Door ที่อยู่ริมระเบียงให้คุณได้นั่งชิลซึมซับบรรยากาศแสนคึกคักของย่านที่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากทุกมุมโลก

สตาร์บัคส์ร้านนี้เปิดให้บริการตั้งแต่เช้าตรู่ 07.00 น. ไปจนถึงยามดึกเวลา 23.00 น. ซึ่งในอนาคตมีแนวโน้มจะขยับเวลาปิดออกไปเลตขึ้นเพื่อรองรับผีเสื้อยามราตรีทั้งชาวไทยและต่างชาติที่นิยมแวะเวียนมาเที่ยวสนุกกับแสงสียามค่ำคืนของสถานบันเทิงและร้านค้าในย่านนี้ที่เปิดบริการกันหนาตาในยามกลางคืน เชื่อได้ว่า สตาร์บัคส์ สาขาบ้านชาตินี้ ต้องกลายเป็น Landmark แห่งใหม่ของย่านถนนข้าวสารนี้ ไม่ต่างจากสาขาเดิมเป็นแน่

:: โปรโมชันพิเศษ เรียกความสดชื่นในหน้าฝนนี้

สตาร์บัคส์ได้จัดเมนูพิเศษพร้อมกับโปรโมชันสุดคุ้มค่า เพื่อทำให้คุณสดชื่นเริงร่าตลอดหน้าฝนนี้ กับ Starbucks Refresher เครื่องดื่มที่เรียกความสดชื่นได้อย่างเต็มที่ ด้วยเครื่องดื่มรสผลไม้ที่มีสารสกัดจากเมล็ดกาแฟ ซึ่งให้ความสดชื่นได้เหมือนดื่มกาแฟเลยทีเดียว โดยมี 2 รสชาติคือ Very Berry Hibiscus ที่มีส่วนผสมของแบล็กเบอร์รีอบแห้ง และ Cool Lime ที่มีส่วนผสมของมะนาวอบแห้ง โดยในช่วงนี้เขามีโปรโมชัน Refresh your way ที่เมื่อคุณซื้อ ”Iced Logo Cold Cup” แก้วใส ดีไซน์สวย รูปลักษณ์เหมือนแก้วเครื่องดื่มเย็นอันเป็นเอกลักษณ์ของสตาร์บัคส์ ขนาดใดก็ได้ รับเครื่องดื่ม Starbucks Refresher ขนาดเดียวกับแก้วที่ซื้อ โดยจะเสิร์ฟให้ในแก้วที่คุณซื้อไปดื่มกันได้ฟรีๆ เลย รับสิทธิพิเศษนี้ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคมนี้เท่านั้น :: Text by FLASH











 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It