Dining Out

เทศกาลเจปีนี้ … อิ่มอร่อยไม่มีเบื่อ

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>วนเวียนกลับมาอีกครั้ง กับเทศกาลอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี อย่างช่วงเทศกาลกินเจของชาวจีน ที่เราจะเห็นป้ายธงเจลายสามเหลี่ยมสีเหลืองสด ประดับประดาตามร้านอาหารไปทั่วทั้งเมือง โดยเมืองไทยเรานับว่าเป็นเพียงไม่กี่แห่งในโลก ที่มีการรับประทานเจกันอย่างเป็นกิจจะลักษณะ เป็นเทศกาลที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายในหมู่คนรุ่นใหม่นี้

แต่การรับประทานอาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์ ติดต่อกันหลายวันแบบนี้ ก็ต้องมีบ้างที่ทำให้คุณรู้สึกเบื่อกับการทานผัก แป้ง เต้าหู้ จนพานแตกเจกันเสียก่อนจบเทศกาล การเสาะหาอาหารเจอร่อยๆ เมนูต่างๆ ที่ไม่ซ้ำจำเจแบบผัดหมี่ ผักต้ม จึงนับเป็นทางออกที่รับรองจะช่วยให้คุณมีความสุขกับการรับประทานอาหารเจในปีนี้
ไอศกรีมเจรสชาติใหม่
ไอศกรีมเจรสชาติใหม่

ในทุกช่วงเทศกาลกินเจ สเวนเซ่นส์ แบรนด์ไอศกรีมอันดับ 1 ของเมืองไทย ได้ร่วมในพิธีกรรมอิ่มบุญนี้ด้วยการแนะนำเมนูไอศกรีมเจ ให้ผู้ทานเจทุกคนได้อิ่มอร่อยกับรสชาติความหอมหวานเย็นฉ่ำ มานานนับ 10 ปีแล้ว แต่ในเทศกาลอาหารเจปีนี้เขาได้จัดสรรความพิเศษที่เพิ่มขึ้นมา ด้วยเมนูเจรสชาติใหม่ที่เพิ่งคิดค้นขึ้นเป็นปีแรกอย่าง ไอศกรีมข้าวเหนียวมะม่วงเจ ไอศกรีมรสชาติแอบเปิลแคนเบอร์รี และรสชาติองุ่นและเบอร์รีรวม รวมไปถึงเมนูสมูทตี้ผลไม้ต่างๆ ซึ่งไฮไลต์เด่นของไอศกรีมเจปีนี้ คือการคิดค้นสูตรวิปปิ้งครีม ที่ทำมาจากถั่วเหลือง แต่ยังคงไว้ซึ่งความหอมของกลิ่นครีม เมื่อรับประทานแล้วจะไม่รู้สึกแตกต่างจากวิปปิ้งครีมสูตรดั้งเดิมของสเวนเซ่นส์
ไอศกรีมข้าวเหนียวมะม่วงเจ
โดยเมนูเจของทางร้านสเวนเซ่นต์นี้นับเป็นเมนูเจขนานแท้ เพราะไม่ใช่เพียงแค่ส่วนประกอบจะไม่มีเนื้อสัตว์ นม เนย แต่ในขั้นตอนทำเขาก็ระมัดระวังไม่ใช้ภาชนะ หรือบรรจุภัณฑ์ปะปนกับการทำเมนูปกติ เพื่อให้คุณได้อิ่มบุญ รักษาศีล ของเทศกาลเจกันได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยคุณสามารถลิ้มลองความอร่อยของไอศกรีมเจเหล่านี้ได้ที่ร้านสเวนเซ่นส์ทุกสาขา ตลอดช่วงเดือนตุลาคมนี้เท่านั้น
อิ่มบุญกับติ่มซำเจ
อิ่มบุญกับติ่มซำเจ

ตั้งแต่วันที่ 10-23 ตุลาคมนี้ ห้องอาหารจีนหล่งฟ่ง โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพฯ จัดโปรโมชันต้อนรับเทศกาลกินเจ กับติ่มซำเจสุขภาพสูตรพิเศษ รสชาติสูตรดั้งเดิมสไตล์ฮ่องกงแท้ๆ ให้เลือกกว่า 10 รายการ อาทิ ฮะเก๋าแปะก๊วย, ขนมจีบเกาลัด, ขนมไชโป้วทอด, ขนมผักกาดเจ, ซาลาเปาไส้พุทราจีน, ฝั่นโก๋เจแต้จิ๋วสไตล์ไส้ถั่วลิสงทอด, เผือกทอดไส้เจ ฯลฯ รวมในเมนูบุฟเฟต์ตามสั่ง ราคาท่านละ 635 บาทถ้วน หรือจะเลือกสั่งแบบ A la cart เข่งละ 70 บาท มีบริการทั้งช่วงมื้อกลางวัน 11.30-14.30 น. และมื้อเย็น 18.00-22.30 น. สำรองที่นั่งหรือสอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0-2694-2222 ต่อ 1540
เจ-เจแปนิส ฟูลคอร์ส
เจ-เจแปนิส ฟูลคอร์ส

ร้านอาหารโทคิยะ เจแปนิส ฟูล คอร์ส ต้อนรับเทศกาลกินเจให้คุณได้อิ่มอร่อยแบบสุขภาพดี ด้วยเมนูเจแบบฟูล คอร์ส จัดเต็มชุด อาทิ เห็ดหอมผัด, สามทหารเสือ, สลัดผักร็อกเก็ตกับเต้าหู้ทอด, สเต๊กไก่เจ, หอยจ้อเจ, ข้าวอบเห็ดหอมผัดรวม, ซุปรากบัว, ซุปดอกไม้จีน, เจลลี่ส้ม, เมลอนญี่ปุ่น ฯลฯ เป็นความอร่อยของอาหารเจที่รสชาติไม่จำเจ ลองลิ้มรสดูได้ ให้บริการในช่วงเทศกาลเจนี้ ทั้งที่สาขาสยามดิสคัฟเวอรี่ ชั้น 2 โทรศัพท์ 0-2658-0015 และที่สาขาอารีน่า 10 ทองหล่อ ซอย 10 โทรศัพท์ 0-2392-7688
สารพัดความอร่อยแบบเจ
สารพัดความอร่อยแบบเจ

โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ ร่วมฉลองเทศกาลกินเจ ช่วงวันที่ 15-23 ตุลาคมนี้ ทั้งที่ห้องอาหารจีนซุยเซียน ที่มีทั้งเมนูติ่มซำและเมนูอาหารจีนมากมาย ทั้ง ฮะเก๋าเจ ซาลาเปาไส้หมูแดงเจ ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ เห็ดเข็มทองผัดแฮมเจ รากบัวเห็ดหอมทรงเครื่อง ฯลฯ ด้านห้องอาหารกรีนเฮ้าส์ มีบริการอาหารเจสูตรต้นตำรับสไตล์ฮ่องกง ปรุงด้วยวัตถุดิบชั้นดี สดใหม่ เป็นหลากหลายเมนูปราศจากเนื้อสัตว์ โจ๊กฮ่องกงสูตรเจ เต้าหู้ทรงเครื่องเจ ยากิโซบะเจ ฯลฯ ส่วนห้องอาหารเอเทรี่ยม จัดบุฟเฟต์อาหารเจนานาชนิดที่ปรุงพิเศษสำหรับเทศกาลนี้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย จีน ญี่ปุ่น หรืออิตาเลียน ให้คุณได้เลือกอร่อยทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำทุกวัน โดยมีโปรโมชันพิเศษ ลด 50% เมื่อมารับประทาน 4 ท่านขึ้นไป สอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0-2254-0404 ต่อ 4821
อิ่มอาหารเจทั้งคาวและหวาน
อิ่มอาหารเจทั้งคาวและหวาน

ในช่วงวันที่ 15-23 ตุลาคมนี้ โรงแรมแกรนด์ มิลเลนเนียม สุขุมวิท เอาใจคนรับประทานเจด้วยเมนูใหม่ๆ ที่มีให้เลือกทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน จากห้องอาหารบุฟเฟต์อเทลิเย่และร้านฟลาวเวิร์กส์ อย่างเช่น ข้าวผัดผัก ผัดเปรี้ยวหวานเต้าหู้ เต้าหู้ทรงเครื่อง แกงเขียวหวานเจ ต้มข่าผัก เจลลี่ผลไม้ แพนนาคอตต้าบลูเบอร์รีและมะพร้าว แอปเปิลครัมเบิล พุดดิ้งมะม่วง และช็อกโกแลตวันเดอร์เค้ก สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2204-4152
ทานเจได้ทั้งเช้าจรดเย็น
ทานเจได้ทั้งเช้าจดเย็น

ที่โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ ตลอดช่วงเทศกาลอาหารเจปีนี้ เชฟแจ็กกี้ โฮ คนเก่งจัดอาหารเจไว้บริการคุณให้อิ่มอร่อยแบบเต็มที่ในทุกมื้อ ทั้งเมนูอาหารจีน สำหรับมื้อกลางวันและมื้อค่ำที่ห้องอาหารเหม่ยเจียง และชุดเมนูอาหารไทยสำหรับมื้อค่ำ ที่ห้องอาหารทิพย์ธารา

โดยอาหารจีนมี 2 เซตเมนูพิเศษสำหรับมื้อกลางวันและมื้อค่ำที่เลือกสรรมาเฉพาะสำหรับช่วงเทศกาลนี้โดยเฉพาะ เป็นชุดอิ่มบุญแบบ ชุดเมนู 7 คอร์ส ราคา 1,300++ บาท และแบบราคา 1,580++ บาท โดยมีเมนูแนะนำ อาทิ เปาะเปี๊ยะฟองเต้าหู้กับสลัดก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้ เป็ดย่างเจ ผัดผักรวมในกระทงทอง ซุปเห็ดชาชู เห็ดสดกับเต้าหู้น้ำแดง ผัดเปรี้ยวหวานเจ และข้าวห่อใบบัว ส่วนเมนูอาหารไทย เขาจัดเป็นเมนูอาหารเจมื้อค่ำในบรรยากาศรื่นรมย์ใต้ต้นไทรริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในราคาท่านละ 1,450++ บาท มีรายการอาหารพิเศษ เช่น เมี่ยงคำ ยำหัวปลี เห็ดทอดซอสมะขาม ข้าวซอยเชียงใหม่ ผัดมะเขือยาว และห่อหมกยอดมะพร้าวเจ ฯลฯ สำรองที่นั่งและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2626-1847
กินเจได้ทั้งแบบบุฟเฟ่ต์และ a la cart
กินเจได้ทั้งแบบบุฟเฟต์และ a la cart

โรงแรมอีสติน มักกะสัน กรุงเทพฯ จัดเมนูอาหารเจให้คุณอิ่มอร่อยในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ วันที่ 14-23 ตุลาคมนี้ ทั้งในแบบ อะ ลา คาร์ท ไม่ว่าจะเป็น สลัดเจ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าเบญจพรรณ ขนมปังพิตต้าสอดไส้ถั่วเลนทิลและมันฝรั่งบดกับผงกะหรี่ ผัดไทเจ ต้มข่าเจ ฯลฯ หรือเลือกอร่อยแบบไม่อั้นกับบุฟเฟต์อาหารเจ ที่มีเมนูอย่าง ทอดมันข้าวโพด ยำเห็ดสามอย่าง ผัดหมี่กะทิเจ เต้าหู้ลูกเขย ห่อหมกเจ ข้าวผัดสมุนไพรเจ ฯลฯ โดยมื้อกลางวัน ราคาท่านละ 399 บาท และมื้อค่ำ 799 บาท สำรองที่นั่งหรือสอบถามเพิ่มเติมที่โทร. 0-2651-7600

:: ประวัติเทศกาลกินเจ

เทศกาลอาหารเจ หรือ ประเพณีถือศีลกินเจ เป็นประเพณีของลัทธิเต๋า โดยกำหนดระยะเวลา 9 วันตามจันทรคติ คือ เริ่มต้นตั้งแต่วันขึ้น 1 ค่ำ ถึงขึ้น 9 ค่ำ เดือน 9 ตามปฎิทินจีนของทุกปี ชาวจีนในอดีตมีความเชื่อและเล่าสืบต่อกันว่าการกินเจในเดือนเก้า เกิดขึ้นในราวปี พ.ศ. 2170 ซึ่งตรงกับสมัยอาณาจักรอยุธยาในประเทศไทย และได้ยึดถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมาจนถึงทุกวันนี้ อาหารเจเป็นอาหารที่ปรุงขึ้นโดยไม่มีเนื้อสัตว์ หรือส่วนประกอบอื่นที่มาจากสัตว์ทุกประเภทและไม่ใช้ผักที่มีกลิ่นทั้ง 5 ชนิด ได้แก่ กระเทียม หัวหอม หลักเกียว กุยช่าย และใบยาสูบ ผู้เข้าร่วมเทศกาลอาหารเจส่วนใหญ่มักตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรม และเชื่อในหลักปฏิบัติสำคัญ 2 ประการคือ ดำรงชีวิตอยู่ด้วยอาหารที่ไม่เบียดเบียนผู้อื่น (เว้นการฆ่าสัตว์) และดำรงชีวิตอยู่ด้วยการชำระร่างกายและจิตใจให้บริสุทธิ์ :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It