Dining Out

ศิลปะบนจานของอาหารญี่ปุ่นเสิร์ฟแบบฟูลคอร์ส

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>โดดเด่นด้วยหุ่น “กัปตัน” สีม่วงตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้า ทำให้ไม่บอกก็ต้องรู้ว่าร้านนี้เจ้าของคือใคร “Tokiya” ร้านอาหารญี่ปุ่นที่จัดเสิร์ฟเป็นคอร์สเช่นเดียวกับอาหารฝรั่ง ซึ่งมีรูปแบบและมาตรฐานบริการระดับร้านในโรงแรม 5 ดาว โดยมีหลากหลายเมนูที่คิดขึ้นมาอย่างแปลกใหม่ แต่รับรองได้ว่าอร่อยลิ้น เพราะเขาใช้การผสมผสานของความเป็นตะวันตกและตะวันออกได้อย่างลงตัว

คอนเซ็ปต์ของร้านนี้คือ “เสพอาร์ตในจานอร่อย” โดยทุกเมนูของร้านนี้คือศิลปะบนจานอาหาร เพราะความสุขของการรับประทานไม่ใช่เพียงแค่การเสพรสชาติอร่อยเท่านั้น แต่รวมไปถึงความงดงามทางสายตาและรูปสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการแต่งร้าน ภาชนะหลากหลายรูปแบบที่เขาเลือกใช้ ไปจนถึงศิลปะการจัดอาหารที่เขามีการวางตำแหน่งพร้อมลากลายเส้นซอสอย่างสวยงาม
Tokiya Japanese Fill Course
สำหรับใครที่จะมาทานร้านนี้เราแนะนำให้สั่งเมนูแบบเป็นเซต คือ 8 คอร์ส ที่คุณจะได้ลิ้มรสความอร่อยของร้านในทุกสไตล์ได้อย่างครบถ้วน ซึ่งแต่ละเมนูได้รับการเลือกสรรวัตถุดิบชั้นดีโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญ ตั้งแต่แอพพิไทเซอร์ เมนคอร์ส ของหวาน รวมทั้งเครื่องดื่ม จนได้ 8 คอร์สจานหรูสุดพรีเมียม
เห็ดออรินจิผัดซอสโทคิยะ
สลัดมะละกอซีฟู้ด
เริ่มต้นด้วยของเรียกน้ำย่อยที่ถูกใจเราที่สุด กับ เห็ดออรินจิผัดซอสโทคิยะ มื้ออร่อยให้เข้าถึงเนื้อแท้รสชาติความอร่อยในสไตล์ญี่ปุ่นด้วยแอพพิไทเซอร์ เพราะความสดของเห็ดออรินจิ ฉ่ำซอสสูตรเด็ดทั่วทั้งก้าน คลุกเคล้างาขาวและงาดำ ส่งกลิ่นหอมเย้ายวน ที่แม้หน้าตาอาจจะดูธรรมดาและรสจัดจ้านจนเราอยากแทบจะขอเบิ้ล แต่ก็ต้องอดใจไว้เพราะยังมีอีกถึง 7 คอร์สรอคุณอยู่

ตามมาด้วยคอร์สที่ 2 ที่รับประกันว่ามีที่นี่ที่เดียว สลัดมะละกอซีฟูด เมนูสุดครีเอตเพิ่มความหลากหลาย ผสมผสานความสดกรอบของมะละกอปลอดสารพิษคัดพิเศษและกุ้ง ปลาหมึกสดๆ จากทะเล เข้ากันกับน้ำสลัดเปรี้ยวหวานสูตรที่ทางร้านคิดค้นขึ้นเองจนได้รสชาติความอร่อยลงตัว
ข้าวอบหมูชาชู
สเต็กเนื้อสันโทคิยะ
ถึงเวลาเพิ่มรสชาติเข้มข้นแบบเจแปนนิสฟูดด้วย มิโซะครีมซุป ซุปเต้าเจี้ยวญี่ปุ่นชนิดเข้มข้น ที่เคี่ยวกับผักนานาชนิดนานกว่า 2 ชั่วโมง จนได้ซุปเนื้อเนียนนุ่มละมุนลิ้น โรยหน้าด้วยเมล็ดดอกทานตะวัน อีกเมนูที่อร่อยจนวางไม่ลง

ต่อกันที่ ข้าวอบหมูชาชู เนื้อหมูนุ่มรสชาติครบเครื่อง อบกับซอสสูตรเด็ดจากโตเกียว เติมกลิ่นอายความเป็นอาหารจากแดนปลาดิบด้วยต้นหอมญี่ปุ่น พร้อมเสิร์ฟมาบนหม้อดิน ได้ทั้งสวยและอร่อย และถึงเวลาคั่นล้างปากด้วยการจิบ มัลเบอร์รี เวเนก้า จูซส์ รสหวานอมเปรี้ยวหอมเย็นชื่นใจ เพื่อช่วยเสริมรสชาติให้เมนคอร์สจานถัดไป
เยลลี่ซันคิส
มัทฉะ มิลค์ ที
อย่าง สเต็กซี่โครงหมู ที่เชฟบรรจงคัดซี่โครงหมูคุณภาพดีหมักแล้วตุ๋นกับเครื่องเทศสูตรลับนานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อให้เนื้อนุ่มและมีกลิ่นหอม ทานกับซอสเข้มข้นรสชาติออกหวานเค็มเข้ากัน

ก่อนจะปิดท้ายด้วยของหวานบ้างกับ เยลลีซันคิส เยลลีสีสันหน้าตาสดใส หอมกลิ่นส้ม เมื่อตักตรงกลางจะเจอเนื้อส้มซันคิสชิ้นโต ทานแกล้ม มัทฉะ มิลค์ ที เครื่องดื่มชาเขียวนมเย็น รสนุ่มถูกใจ ครบ 8 เมนูคอร์ส ซึ่งคอร์สต่างๆ จะมีตัวเลือกให้คุณคัดสรรความอร่อยให้ถูกใจ ตรงสไตล์ของคุณ ในราคาทั้งหมดเพียงท่านละ 548 บาท
ซุปมะเขีอเทศ
ลองไปเลือกอร่อยและสัมผัสแก่นแท้ของอาหารญี่ปุ่นในแนวทางที่แปลกใหม่ แต่ยังคงรสชาติแบบต้นตำรับ ได้แที่ร้านโทคิยะ เจแปนนิส ฟูล คอร์ส สาขาสยามดิสคัฟเวอรี่ ชั้น 2 โทร.0-2658-0015 ซึ่งเปิดให้บริการเวลา 10.00 – 21.00 น. และที่สาขาอารีน่า 10 ที่ซอยทองหล่อ 10 โทร.0-2392-7688 โดยเปิดช่วงวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 11.00 – 14.00 น. และ 17.00 – 23.00 น. สำหรับวันเสาร์ – อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดบริการช่วง 11.00 – 23.00 น. :: Text by FLASH
ทิรามิสุ





>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It