Dining Out

อุ่นเครื่องรับตรุษจีนด้วยเมนูขึ้นเหลาที่ “หลิว เซียง ฟง”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ถ้ากล่าวถึงภัตตาคาร “หลิว เซียง ฟง” (LIU XIANG FONG) อาจจะมีน้อยคนที่คุ้นหู เพราะเขาเพิ่งเปิดบริการมาได้ไม่นานนัก แต่แม้จะเป็นร้านอาหารน้องใหม่ คุณก็สามารถมั่นใจได้ถึงความอร่อย เพราะที่นี่คือร้านอาหารหนึ่งในเครือของ “ฮองมิน” เครือร้านอาหารจีนอันโด่งดังที่มีมานานกว่า 14 ปี และเป็นที่นิยมของคนรักอาหารจีนทั้งหลาย โดยที่ร้านนี้เปิดเป็นภัตตาคารระดับเหลา ให้บริการเมนูอาหารจีนสไตล์พรีเมียม ให้ความอร่อยแบบจีนกวางตุ้งแท้

ร้าน หลิว เซียง ฟง นี้อยู่ที่ชั้น 2 ของ The Promenade แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ที่แสนทันสมัยที่ตกแต่งอย่างงดงามสไตล์ยุโรป ตั้งอยู่ติดกับศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ โดยมุมที่หลิว เซียง ฟง ตั้งอยู่จะใกล้กับทางเดินที่เชื่อมเข้าสู่แฟชั่น ไอส์แลนด์ โดดเด่นด้วยการตกแต่งสไตล์จีน ที่ผสมผสานความทันสมัยอย่างการใช้กระจกเพิ่มความโปร่งโล่งสบาย ซึ่งทางร้านเหมาะสำหรับการมาทานแบบเป็นครอบครัว, กลุ่มเพื่อน หรือมื้อสังสรรค์ตามวาระสำคัญต่างๆ เพราะมีโต๊ะขนาดใหญ่แบบ 10 ที่นั่งให้คุณได้รวมกลุ่มกันรับประทานอย่างเป็นกันเอง

ทุกโต๊ะที่มาทานที่นี่จะไม่พลาดสั่ง “ติ่มซำ” มาลองลิ้มชิมรส เพราะเชฟของทางร้านขึ้นชื่อ และถือเป็นเชฟมือรางวัลทางด้านติ่มซำของเมืองไทย โดยเชฟวัฒนา เรืองผดุง นับเป็นผู้บุกเบิกติ่มซำสูตรฮ่องกงในเมืองไทย โดยมีเคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่การเลือกสรรวัตถุดิบที่สดใหม่ เพื่อให้ได้รสหวานอร่อยจากความสด โดยมีให้เลือกกว่า 20 เมนู และแถมพิเศษกว่าร้านอื่นๆ ตรงที่ให้บริการความอร่อยตลอดวัน ไม่ว่าจะสาย บ่าย หรือ เย็น ก็สามารถเข้ามาอร่อยกันได้ทุกเวลา

ใครที่ได้รับประทานไส้ติ่มซำของร้านนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมือนรับประทานติ่มซำลูกโตๆ สไตล์ออริจินัลที่ฮ่องกง เพราะเขาใช้ตัวไส้ทั้งหมดเป็นความอร่อยของเนื้อล้วนๆ แบบไม่มีแป้งผสมให้รำคาญลิ้น แถมทำตัวแป้งที่หุ้มด้านนอกได้บางนุ่ม ซึ่งทำให้เมื่อใส่ไส้และปั้นออกมาเป็นติ่มซำแต่ละคำแล้วจะทำให้นิ่งได้สุกทั่วกันทั้งลูกกำลังอร่อยลิ้น ไม่ว่าจะเป็นขนมจีบ ซาลาเปา ฮะเก๋า ก๋วยเตี๋ยวหลอด ฯลฯ

นอกจาติ่มซำแล้ว มีอีกหลายเมนูที่คุณไม่ควรพลาด ทั้งเมนูตุ๋นยอดนิยมของอาหารเหลาอย่าง พระกระโดดกำแพง, ปูผัดพริกไทยดำ, เป็ดปักกิ่ง, กุ้งแก้ว, ผัดเปรี้ยวหวาน รวมไปถึงชาบู ชาบู ที่แม้เมนูจะดูว่าออกเป็นญี่ปุ่น แต่ทางร้านมีการให้บริการชาบูสไตล์จีน ด้วยน้ำซุปที่จัดหนักด้วยสมุนไพรแบบตุ๋นยาจีน หรือจะเป็นน้ำซุปต้มกระดูกหมู ไปจนถึงน้ำซุปรสจัดจ้านสไตล์เสฉวน พร้อมน้ำจิ้มแบบอาจาด หรือแบบพริกเซี่ยงไฮ้ ที่นับเป็นชาบูแบบที่หาทานไม่ได้ตามร้านทั่วไป

ร้าน หลิว เซียง ฟง อยู่ที่ชั้น 2 ของ The Promenade เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2108-5058 หรือ www.liuxiangfong.com และที่ www.facebook.com/liuxiangfong

เราแนะนำว่าใครที่ตรุษจีนนี้อยากพาอากง อาม่า คุณพ่อ คุณแม่ ไปลิ้มความอร่อยแบบจีนๆ ที่ร้านนี้ แนะนำให้โทรศัพท์ไปจองกันล่วงหน้าสักหน่อย เนื่องด้วยขนาดพื้นที่ร้านที่ไม่ได้กว้างมากนัก พวกวัตถุดิบสดใหม่อย่างพวกปลา กุ้งที่ต้องอยู่ในตู้แบบสดๆ ทางร้านจึงมีจำนวนจำกัด ไม่สามารถเก็บสต๊อกไว้เยอะ ถ้าคุณไปทีหลังอาจจะไม่ทันเมนูอร่อยๆ นะคะ :: Text by FLASH
ฮะเก๋าสี่สี
จีบปู
จีบกุ้ง
บล็อคโคลี่
กุ้งนึ่งมะนาว
เป็ดปักกิ่ง
ชาบู





>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It