Guru Talk

มาแล้วจ้า…เมกอัพอินเตอร์ แนะนำเทรนด์แต่งหน้าสำหรับ Spring/Summer 2013

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>“ดวงตาคมชัดดูเป็นธรรมชาติ และริมฝีปากสีชมพูพาสเทล” คำจำกัดความง่ายๆ จากJenna Menard โกลบอลคัลเลอร์อาร์ทิสต์จากเครื่องสำอาง Clinique

เพื่อให้สอดคล้องกับคอลเลกชันสปริง/ซัมเมอร์ 2013 ของแบรนด์ Karen Walker ที่นำเสนอความงามอันเรียบง่ายของยุค 1950 รวมถึงการมองโลกในแง่ดีและความคิดสร้างสรรค์ ด้วยการที่ดีไซเนอร์สร้างสรรค์ผลงานให้ทันสมัยด้วยการนำเสนอเสื้อผ้าที่มีสัดส่วนแปลกตา โทนสีเชอร์เบต และการผสมผสานแพตเทิร์น โดยเน้นลวดลายท้องฟ้าและลายจุดละลานตา Jenna Menard จากเครื่องสำอาง Clinique จึงได้รังสรรค์คอลเลกชันการแต่งหน้าที่ผสมผสานทั้งความงามแบบคลาสสิกของหญิงสาวและความงามในยุคใหม่ ด้วยการทำให้ผิวเรียบเนียนกระจ่างใส และดวงตาที่แต่งแต้มให้ดูฟุ้งเล็กน้อยดูเป็นธรรมชาติ โดยริมฝีปากคือจุดเด่นของลุคในซีซันนี้ เน้นการแต่งแต้มให้ดูมีเลเยอร์ ด้วยการเพิ่มมิติและสีสันที่สดใส ซึ่งเธออธิบายขั้นตอนการแต่งหน้าลุคนี้ไว้อย่างง่ายๆ แล้ว

ใบหน้า :: ผิวหน้าควรไร้ริ้วรอย ดูไม่มันเงา และเรียบเนียน เพื่อผิวที่ดูเปล่งประกายใช้รองพื้นสีอ่อนกว่าสีผิวธรรมชาติ 1 เฉด แตะรองพื้นบนใบหน้าและใช้แปรงเกลี่ยทั่วใบหน้าให้เรียบเนียน จากนั้นปัดไล้ทั่วใบหน้าด้วยแป้งฝุ่นอัดแข็งเฉดสีอ่อนเพื่อลุคที่ดูแมตต์ นอกจากนี้เพื่อให้โครงหน้าดูเด่นชัดยิ่งขึ้น ให้ปัดบรอนเซอร์เนื้อแมตต์บริเวณโหนกแก้มด้วย

ดวงตา :: เขียนอายไลเนอร์เส้นบางเฉียบที่ขอบตาล่างให้ชิดขนตาจากหัวตาไปยังหางตา จากนั้นใช้แปรงแต่งเปลือกตาเกลี่ยอายไลเนอร์บริเวณปลายหางตาให้ดูฟุ้งเล็กน้อย เพื่อให้เส้นไลเนอร์บริเวณหัวตาดูคมชัดยิ่งขึ้น จากนั้นแตะเนื้ออายแชโดว์แบบฝุ่นทาทับเส้นไลเนอร์ที่เขียนไว้ เพื่อให้ดวงตาดูโดดเด่นและเส้นไลเนอร์ดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติ ปิดท้ายด้วยการปัดมาสคาร่าชนิดกันน้ำที่ขนตาบนและใช้หวีแปรงซี่เล็กพิเศษปัดขนตาล่างให้ดูงอนงามยิ่งขึ้น

ริมฝีปาก :: ทาริมฝีปากด้วยลิปสติกสีชมพูพาสเทลเนื้อแมตต์ให้ทั่วริมฝีปาก เน้นความคมเข้มให้ริมฝีปากสวยเด่นช่วยขับความหวานของหญิงสาวให้โดดเด่น จากนั้นเพื่อสร้างลุคให้ริมฝีปากดูแมตต์ยิ่งขึ้น ใช้อายแชโดว์ที่ผสมระหว่างสีชมพูอ่อนกับสีม่วงลาเวนเดอร์ทาทับลงบนลิปสติกที่ทาไว้ด้วยวิธีการกดเบาๆ :: Text by FLASH



>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It