Dining Out

ชิมความหวานสไตล์เกียวโตที่ “Kyo Roll En”

Pinterest LinkedIn Tumblr

เค้กโรล
>>ร้านแห่งนี้เรียกตัวเองว่า “ไลฟ์สไตล์ คาเฟ่” นั่นเพราะที่ร้านไม่ได้มีเพียงแค่ขนมหวานหรืออาหารให้คุณได้ลิ้มชิมรสกันเท่านั้น แต่ยังมีสินค้าอีกมากมายสำหรับให้หนุ่มๆ สาวๆ ผู้มีไลฟสไตล์ทันสมัยและชื่นชอบของดีไซน์ขายไอเดียสไตล์ญี่ปุ่นได้ซื้อหากัน

Kyo Roll En หรือ “เกียว โรล เอ็น” นับเป็นแบรนด์อาหารใหม่ในเครือเดียวกับ Sfree, Parferio, Aldy’s Coffee Lite แบรนด์อาหารของคนรุ่นใหม่ที่พี่น้อง คิ้วคชา ช่วยกันก่อตั้งขึ้น ซึ่งระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี ทำให้แบรนด์น้องใหม่นี้กลายเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ไม่น้อยหน้าธุรกิจดังเดิมของครอบครัวอย่าง ซาฟารี เวิลด์ แต่อย่างใด เพราะเป็นที่นิยมจากเมนูของหวานแสนอร่อย ในรูปลักษณ์แสนสวยงาม ตามสไตล์แบบญี่ปุ่น ซึ่งแบรนด์น้องใหม่ที่ต้องอยู่ที่ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัยนี้ ก็ยังคงยึดคอนเซ็ปต์เดิม แถมเพิ่มความพิเศษด้วยเมนูพิเศษๆ ของขนมดั้งเดิมจากย่านเกียวโต
ชุดโรลเค้กถ่านไม้ไผ่
“ความหวานเหนือระดับ แบบฉบับเกียวโต” เป็นธีมหลักของร้านนี้ ที่หนุ่มฤทธิ์ คิ้วคชาได้แรงบันดาลใจมาจากที่เดินทางไปเยี่ยมเยือนยังเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่น เขาจึงได้ถึงเอาทั้งเรื่อง“Lifestyle” และ “Design” ที่จำลองเอาความเรียบง่ายและอนุรักษ์นิยมของเกียวโตมาไว้ในร้าน อย่างตัวร้านก็เป็นทรงบ้านไม้โบราณมาออกแบบร้าน หรืออย่างป่าไผ่อันเลื่องชื่อ ก็ถูกหยิบยกมาไว้ในรูปของภาชนะที่ทุกอย่างล้วนทำมาจากไม้ไผ่ ไปจนถึงสวนหินแบบเกียวโตที่มีอยู่ตามวัดต่างๆ ก็ถูกยกมาไว้ในร้านนี้ด้วย

ส่วนเมนูอาหารก็นำรสชาติออริจินัลแบบเกียวโตแท้มาเสิร์ฟถึงเมืองไทย โดยได้ผู้น้อง เดช คิ้วคชา เชฟของร้านที่ได้เดินทางไปเรียนรู้จากถิ่นต้นตำรับ โดยเฉพาะเมนู Roll Cake โรลเค้กที่ขึ้นชื่อ โดยเขาได้กล่าวถึงความพิเศษของเมนูนี้ว่า

โรลเค้กญี่ปุ่น จะโดดเด่นที่ตัวครีมเพราะใช้ครีมสดๆเท่านั้น จึงต้องเก็บในความเย็น และเราใช้ครีมสด “Hokkaido” มาทำ แถมร้านนี้ยังมีบริการเมนูเด็ดอย่าง เค้กผสมถ่านไม้ไผ่ โดยเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย”
เค้กโรล
หลายคนอาจจะสงสัยว่า ถ่านไม้ไผ่รับประทานได้ด้วยหรือ คนไทยเราอาจจะไม่รู้จักสักเท่าไร แต่ที่ญี่ปุ่นนั่นทานกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งทานแล้วดีต่อสุขภาพ เพราะจะช่วยในการดีท๊อกซ์ดูดซับสารพิษ ในสมัยนี้เป็นเมนูที่หาทานได้ยาก เพราะไม้ไผ่หายากและราคาแพง แต่ที่เกียวโตซึ่งถือว่าเป็นแหล่งของไม้ไผ่จึงยังมีบริการอยู่แต่เน้นเป็นอาหารของชนชั้นสูง โดยสำหรับ “Kyo Roll En” แล้ว เจ้าถ่านไม้ไผ่นั่นไม่เพียงมีแต่ในโรลเค้กเท่านั้น แต่ยังมีไอศกรีมสีดำสนิท เป็นรสวานิลลาผสมถ่านไม้ไผ่ เป็นแห่งแรกในไทยอีกด้วย

นอกจากโรลเค้กถ่านไม้ไผ่แล้ว เขายังมีโรลให้เลือกอีกหลากหลาย โดยมีลวดลายน่ารักๆ ซึ่งใช้เทคนิคพิเศษ พิมพ์ลายลงบนโรลเค้ก ออกมาเป็น Milky Roll โรลเค้กลายวัว สอดไส้ครีมสดฮอกไกโด ผสมเมล็ด วานิลลาแท้จากเกาะมาดากัสการ์ หรือ Passion Roll โรลเค้กเสาวรสลายเสือดาว

เมนูแนะนำของร้าน ได้แก่ โรลเค้กที่มีให้เลือกถึง 8 รส, พาร์เฟต์ ไอศกรีมส่งสูงสไตล์ฝรั่งเศสผสมกับความอร่อยแบบญี่ปุ่น, คัสตาร์ด พุดดิ้งที่ผลิตในจำนวนจำกัดต่อวัน, อันมิทสึ ของหวานสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม, คากิโกลิ น้ำแข็งใส เมนูยอดนิยมช่วงหน้าร้อน, แซนวิชที่ประกอบด้วยเวเฟอร์กรอบสอดไส้ไอศกรีม, มาลอน ลาเต้ นมเกาลัดสูตรญี่ปุ่น, น้ำแร่ธรรมชาติผสมน้ำพีชโมโม๊ะที่แสนชื่นใจ และโรล เซ็ต ที่รวมทุกความอร่อยมาไว้ด้วยกัน ทั้งโรลเค้ก ผลไม้สด มัทชะนามะหรือช็อคโกแลตสด และซอสสูตรพิเศษในถ้วยไม้ไผ่ พร้อมด้วยไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟสูตรพิเศษ 2 แบบ ทั้งชาเขียวและถ่านไม้ไผ่ญี่ปุ่น ซึ่งทั้งหมดเสิร์ฟอย่างหรูหราในสไตล์ “ไคเซกิ” หรือศิลปะการเสิร์ฟอาหารของคนชั้นสูงในญี่ปุ่นแบบเป็นคอร์ส
คากิโกลิ น้ำแข็งใส
ทั้งนี้ จุดพิเศษอีกอย่างหนึ่งของร้าน ที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือ เขามีมุมสินค้าน่ารักอยู่ด้านหน้า รอให้คุณได้เลือกหาของเก๋ๆ ที่นำเข้าจากญี่ปุ่น ติดไม้ติดมือกลับบ้าน โดยมีทั้งของใช้ ของตกแต่งบ้านที่ทำจากไม้ อาทิ นาฬิกาข้อมือ นาฬิกาแขวน กล่องทิชชู กรอบรูป แว่นตากันแดด คีย์บอร์ด กรอบไอโฟน USB ฯลฯ โดยแต่ละอย่างมีน้อยชิ้น ดังนั้นอยากได้ชิ้นไหนรีบจับจองกันโดยไว ไม่งั้นโดนเหล่าคนรักของดีไซน์ตัดหน้าคว้ากลับไปบ้านแน่ๆ

ใครอยากชิมของอร่อยและเลือกซื้อของน่ารักๆ เหล่านี้ ตรงไปได้ที่ ชั้น M ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย สอบถามเพิ่มเติมที่ โทรศัพท์ 0 – 2108 – 2660 หรือที่เว็ปไซต์ www.kyorollen.com :: Text by FLASH
คัสตาร์ด พุดดิ้ง
แซนวิชไอศกรีม
อันมิทสึ ของหวานสไตล์ญี่ปุ่น
แมงโก บลอสซั่ม กรานิต้ามะม่วง
มัทชะ ดีลักซ์ พาเฟ่ต์
พาเฟ่ต์
น้ำพีชญี่ปุ่น
มาลอน ลาเต้ นมเกาลัด
สินค้านำเข้าจากญี่ปุ่น
สินค้านำเข้าจากญี่ปุ่น
สินค้านำเข้าจากญี่ปุ่น
สินค้านำเข้าจากญี่ปุ่น
บรรยากาศภายในร้าน Kyo Roll En
บรรยากาศภายในร้าน Kyo Roll En
บรรยากาศภายในร้าน Kyo Roll En
บรรยากาศภายในร้าน Kyo Roll En
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It