Dining Out

เครื่องดื่มทางเลือก “น้ำกัญชายันฮี” น้ำดื่มอารมณ์ดี มีวิตามิน

Pinterest LinkedIn Tumblr


รู้หรือไม่? เราอาจมีภาวะ “เครียด” “ความผิดปกติทางอารมณ์” หรือ “ความวิตกกังวล” เพิ่มขึ้น ทั้งแบบรู้ตัวและไม่รู้ตัว ซึ่งส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ประสิทธิภาพในการทำงาน ความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ฯลฯ คำถามคือ แล้วจะทำอย่างไรให้ความเครียดนั้นหายไป
ทั้งนี้ ตัวเลขการตรวจเช็คสุขภาพใจ (Mental Health Check In) ของกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ผ่านช่องทาง www.วัดใจ.com ในช่วงเดือนมกราคม-เมษายน 2565 พบว่า คนไทยมีปัญหาสุขภาพจิตเพิ่มสูงขึ้น โดยมีแนวโน้มเครียดสูง 7.52% เสี่ยงซึมเศร้า 8.88% มีภาวะหมดไฟ 4.16% และเสี่ยงฆ่าตัวตาย 4.90% ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของ “โควิด” กระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่บ้าน การไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมนอกบ้าน ต้องหลีกเลี่ยงการพบปะสังสรรค์กับเพื่อนหรือญาติ รู้สึกว่าไม่ได้พักผ่อนอย่างแท้จริง อีกทั้งความกังวลเรื่องรายได้ รวมทั้งผลจากการเสพข่าวต่าง ๆ มากจนเครียด เช่น ข่าวสงครามยูเครน ข่าวสินค้าราคาแพง ข่าวดราม่าในหลายวงการ ฯลฯ
วิธีการคลายเครียด ช่วยให้อารมณ์ดีมีหลากหลายวิธี แต่ที่กำลังอินเทรนด์และง่ายที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ “กัญชา” ที่ขึ้นแท่นไอเทมสุดฮอตของคนรุ่นใหม่ หลังการปลดล็อกกัญชาออกจากการเป็นสารเสพติด ซึ่งคำถามที่ตามมาคือทำไมกัญชาถึงดีต่อใจ ทำให้ช่วยผ่อนคลาย ปรับอารมณ์ และช่วยนอนหลับสบายจริงหรือ และจะเสพติดหรือไม่ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา ยันฮี เบฟเวอเรจ จำกัด และผู้ก่อตั้งศูนย์กัญชา โรงพยาบาลยันฮีจะมาไขข้อสงสัย


นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา กล่าวว่า “กัญชา เป็นหนึ่งในสมุนไพรที่มีสารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและระบบประสาท ซึ่งได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานในการเป็นส่วนประกอบในตำรับยาแพทย์แผนไทยและในต่างประเทศ โดยมีฤทธิ์ระงับอาการปวด ลดการอักเสบ ลดอาการชักเกร็ง และลดความกังวล ซึ่งเป็นผลมาจากสารแคนนาบินอยด์ ที่จะทำงานร่วมกับตัวรับแคนนาบินอยด์ (Canabinoid Receptor) ที่อยู่ในร่างกาย ทำหน้าที่กระตุ้นระบบต่าง ๆ ทั่วร่างกายให้เกิดสภาวะสมดุล และควบคุมการทำงานของกระบวนการในร่างกาย ทั้งอารมณ์ ความจำ ความอยากอาหาร ความเจ็บปวด และระบบภูมิต้านทานของร่างกาย ส่งผลให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น ด้วยคุณประโยชน์ของกัญชา จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ ‘กัญชา’ เป็นทางเลือกในการคลายเครียดวิธีหนึ่ง”

“น้ำกัญชายันฮี” เป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชา มีจุดเด่นจากการที่คิดค้นและพัฒนาโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ สกัดจากใบกัญชาแท้ มีวิตามินบี 12 ช่วยเสริมสร้างระบบประสาทและสมองให้ผ่อนคลาย ช่วยให้อารมณ์ดี สดชื่น สบายสบายได้ทั้งวัน จึงเป็นเครื่องดื่มทางเลือกสำหรับชีวิตประจำวันที่ดีต่อสุขภาพ ตอบโจทย์กระแสการดูแลสุขภาพในยุคโควิด-19 และไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ โดย น้ำกัญชายันฮี ได้นำคุณประโยชน์ของกัญชามาใช้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)


กระบวนการผลิต ‘น้ำกัญชายันฮี’ ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ใบกัญชา โดยคัดเลือกใบกัญชาออร์แกนิคสายพันธุ์หางกระรอก ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นสายพันธุ์ที่ดีที่สุดในโลก จากฟาร์มเกษตรอินทรีย์ที่ได้รับอนุญาตให้มีการปลูกกัญชาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยได้รับการรับรองเป็นแปลงปลูกกัญชาอินทรีย์เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์เป็นแปลงแรกของเกษตรกรไทย

จากนั้นนำใบกัญชามาผ่านกระบวนการสกัดแบบพิเศษเพื่อให้คงสารแคนนาบินอยด์ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายไว้ให้ได้มากที่สุด โดยน้ำกัญชายันฮี 1 ขวดประกอบด้วย สาร CBD ในปริมาณ ตามที่ อย. กำหนด พร้อมเพิ่มคุณประโยชน์ของวิตามินบี 12 ที่ช่วยเสริมสร้างระบบสมองและประสาทให้ผ่อนคลาย พร้อมรสชาติอร่อย แบบไม่มีน้ำตาล และเพิ่มกลิ่นลาเวนเดอร์ มิกซ์ เบอร์รี่ เพื่อความผ่อนคลายยิ่งขึ้น รวมทั้งการฆ่าเชื้อโดยวิธีพาสเจอร์ไรส์เซชั่นก่อนบรรจุขวด เพื่อให้มั่นใจว่า ‘น้ำกัญชายันฮี’ มีคุณภาพ สะอาดและปลอดภัย


“สำหรับข้อดีของ ‘น้ำกัญชายันฮี’ ถ้าดื่มทุกวันเป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะช่วยปรับสมดุลของสารแคนนาบินอยด์ในร่างกายได้ดี จึงมีส่วนช่วยให้ร่างกายไม่อ่อนแอ นอกจากนี้ ยังตอบโจทย์สุขภาพ 0 แคลอรี่เพราะไม่มีน้ำตาล มีรสชาติอร่อยและหอมกลิ่นลาเวนเดอร์ มิกซ์ เบอร์รี่ เรียกว่าสามารถดื่มได้ทุกวันเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เป็นน้ำดื่มอารมณ์ดี มีวิตามิน สำหรับทุกคนอย่างแท้จริง” นพ.สุพจน์ กล่าวทิ้งท้าย

ตอบโจทย์ทั้งการดูแลสุขภาพในช่วงโควิด-19 และช่วยผ่อนคลายความกดดันและความเครียดในการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งการทำงาน การเรียน ฯลฯ อย่างนี้ต้องรีบจัด “น้ำกัญชายันฮี” กันให้ไว

Comments are closed.

Pin It