Dining Out

พบกับลุคใหม่ของ “วินเทจ สีลม” แหล่งแฮงเอาต์ย่านสีลม – สาทร

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ร้านอาหาร “วินเทจ สีลม” (Vintage Silom) หนึ่งในร้านตำนานย่านสาทร ที่ตอนนี้ปรับเปลี่ยนสไตล์ร้านใหม่ ที่เน้นบรรยากาศแบบอบอุ่น เป็นกันเอง นั่งสบาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ใครๆ ก็อยากมานั่งชิลหลังเลิกงาน

แม้ว่าทางร้านจะมีการปรับลุคใหม่มาเป็นแนวชิกที่ดูเก๋ไก๋ขึ้น แต่ก็ไม่ทิ้งความเป็นวินเทจ ด้วยตัวร้านที่เป็นเรือนไม้โบราณอายุเกือบศตวรรษของขุนนางสมัยรัชกาลที่ 5 โครงสร้างไม้ที่แสนสวยงามจากอดีตยังคงอยู่ครบ โดยทางร้านได้เพิ่มเติมการตกแต่งบรรยากาศให้ได้กลิ่นอายของความเป็นอิตาลีเข้ากับคอนเซ็ปต์อาหารของร้านที่เน้นอาหารอิตาเลียน พร้อมผสมผสานด้วยอาหารยุโรปคลาสสิก เปิดบริการเฉพาะในช่วงมื้อค่ำตั้งแต่เวลา 18.00 – 24.00 น.

ด้วยคอนเซ็ปต์ร้านและบรรยากาศการเซตโต๊ะอย่างสวยงาม อย่าหลงคิดว่าร้านนี้เป็น Fine Dining แบบต้องลากชุดเดรส สวมเสื้อสูท มานั่งทาน เพราะที่นี่เน้นความสนุกสนาน แบบแหล่งแฮงเอาต์ ให้หนุ่มๆ สาวๆ มานั่งผ่อนคลายหลังเลิกงาน ด้วยเสียงดนตรีสนุกๆ ของวงดนตรีที่จะมาแสดงสดๆ ที่ร้านทุกค่ำคืน ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป

โดยแต่ละคืนจะมีคอนเซ็ปต์แนวดนตรีแตกต่างกันไป อย่างวันจันทร์ และอังคาร จะเป็นแนวกีตาร์โฟล์กซอง เพลงสไตล์เอลวิส หรือยุคซิกซ์ตี้ที่แสนสนุกสนาน ส่วนวันพุธนับเป็นไฮไลต์ของร้านด้วยการแสดงสดของนักร้องเสียงดี เจนนี่และโจ้ จาก The Voice ซีซันแรก ส่วนวันพฤหัสบดีถึงเสาร์ จะเป็นเพลงผสมผสานทั้งเก่าและใหม่ เอาใจคนหลายแนว ปิดท้ายสัปดาห์ด้วยวันอาทิตย์กับเพลงชิล ผ่อนคลายให้สมกับเป็นวันพักผ่อน

อาหารของร้านที่เน้นความเป็นอิตาเลียนนั้น มีเมนูเด็ด ทั้งพาสต้า พิซซ่า สลัดและสเต๊กหลากหลายจาน ที่พลาดไม่ได้ต้องยกให้ฟัวกราส์ราวิโอลีที่ทางร้านทำแป้งโฮมเมดเอง แสนนุ่มอร่อยและซอสสุดเข้มข้น, สลัดร็อกเกตแซลมอน ที่จัดเต็มด้วยแซลมอนชิ้นโตเต็มคำ, แกะสมุนไพร ที่ย่างสุกกำลังดีทานคู่น้ำเกรวีและผักเคียงสารพัดชนิด, สเต๊กปลาหิมะเสิร์ฟพร้อมผัดบร็อกโคลีและพริกหวาน ราดด้วยซอสครีมหัวหอมมะนาว สูตรเฉพาะของทางร้าน, สเต๊กเนื้อวากิว ริบอาย เนื้อนุ่มๆ หอมกรุ่นกลิ่นเนื้อบนเตาถ่าน เสิร์ฟพร้อมผักย่าง ราดด้วยซอสพริกไทยดำสไตล์อิตาเลียน ก่อนจะปิดท้ายด้วย ทิรามิสุ เนื้อเนียนๆ หอมด้วยกลิ่นกาแฟและเนื้อครีมนุ่มๆ สั่งความอร่อยเหล่านี้มาทานคู่กับไวน์ ซึ่งทางร้านมีไวน์เซลลาร์ขนาดย่อม จัดเก็บไวน์ชั้นดีจากหลากหลายประเทศพร้อมให้คุณได้เลือกจิบ

ใครอยากแวะเวียนมาร้านนี้ ไม่ว่าจะเป็นการนัดเดต นั่งสังสรรค์ หรือปาร์ตี้สนุกๆ ในห้องส่วนตัว ก็ตรงมาได้ที่ซอยข้างสถานีตำรวจยานนาวา อยู่ห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีสุรศักดิ์ เพียงไม่ถึง 10 นาที โดยถ้าใครเกรงว่าจะไปไม่ถูก สอบถามเส้นทางและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-630-2244 :: Text by FLASH






แกะสมุนไพร
ราวิโอลี่ฟัวกราส์
สลัดร็อกเก็ตแซลมอน
ทิรามิสุ
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It