Dining Out

ลิ้มรสมากิสารพัดแบบ ที่ มากิ มากิ ซูชิ บาร์ แอนด์ บิสโทร

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สำหรับอาหารเมนู “มากิ” สำหรับคนชอบอาหารญี่ปุ่นแล้วคงรู้จักกันเป็นอย่างดี ว่าคืออาหารประเภทข้าวปั้นห่อม้วนสารพัดไส้ ซึ่งรสชาติและความหลากหลายอยู่ที่ตัวไส้และส่วนผสมที่นำมาใช้ในการห่อม้วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสาหร่าย ไข่กุ้ง ฯลฯ ซึ่งถ้าใครอยากรู้ว่าอาหารสไตล์มากินี่จะมีความแตกต่างและหลากหลายมากขนาดไหนต้องลองไป ร้าน มากิ มากิ ซูชิ บาร์ แอนด์ บิสโทร ที่คอมมูนิตี้ มอลล์ ในทองหล่อ ซอย 5 กัน

เพราะที่ร้าน มากิ มากิ ซูชิ บาร์ แอนด์ บิสโทร นี่เขารวมเอาเมนูอาหารญี่ปุ่นสไตล์มากิแบบฟิวชันมาไว้หลายสิบเมนู โดยที่ร้านนี้เกิดจากแรงบันดาลใจและความหลงใหลในอาหารญี่ปุ่นเหล่าหุ้นส่วน ซึ่งมีทั้งเชฟ นักออกแบบ และนักการตลาด ที่นำเอาความชำนาญในแต่ละแขนงของแต่ละคนผสมผสานกันออกมาเป็นร้านขนาดย่อมๆ ที่แสนน่ารัก และเต็มไปด้วยความอร่อย

โดยมากิ มากิ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นฟิวชัน ที่ผสมผสานกลิ่นอายแห่งความเป็นอเมริกันด้วยการตกแต่งไตล์แบบลอฟต์ (Loft) และ Glass House ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากนิวยอร์ก และเมนูอาหารก็ได้รับอิทธิพลตะวันตกเข้ามาผสมด้วย เชฟของร้านซึ่งเป็นซูชิเชฟที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปีในร้านอาหารญี่ปุ่นระดับ Top 5 ของเมืองชิคาโก

เชฟที่นี่มีความถนัดในการสร้างสรรค์อาหารญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ บวกกับการคัดเลือกวัตถุดิบชั้นดีจากประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วาซาบิ จนถึงปลาดิบ การดีไซน์ส่วนผสมที่มีการผสมผสานความเป็นตะวันออกและตะวันตกได้อย่างลงตัว อย่างการนำเสนอด้วยศิลปะการวาดลวดลายด้วยซอสต่างๆ และจัดวางอาหารบนจานอย่างสวยงาม น่ารับประทาน จนเหมือนเป็นงานศิลปะ ตรงกับคอนเซ็ปต์ของร้านที่ว่า Maki Maki… Where the art meets sushi เมนูเก๋ๆ ของร้านก็อย่างเช่น
Poseidon on Fire
Poseidon on Fire: โพไซดอน คือ เทพเจ้าแห่งท้องทะเล ซึ่งเป็นที่มาของการนำอาหารทะเลชั้นดี คือ หอยเชลล์, เนื้อปู, ไข่ปลา, กุ้ง, ปูอัด มาคลุกเคล้าได้อย่างลงตัวกับซอสเผ็ดที่ผสมขึ้นพิเศษ โดยเสิร์ฟพร้อมกับการเผาไฟ ซึ่งทำให้ซอสและไข่ปลาที่โดนความร้อนแตกตัวเข้ากัน
Seared Tuna with Truffle
Seared Tuna with Truffle: เป็นเมนูที่สร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ โดยนำ Truffle oil ที่มีใช้ในร้านอาหารฝรั่งเศสชั้นนำ มาผสมผสานกับอากามิ ทูน่าเนื้อแดงชั้นดี เนื้อนุ่มละลายในปาก
Suki Sake Nigiri
Suki Sake หรือแซลมอนเผาไฟบางๆ ที่หนังทำให้ได้กลิ่นที่หอมน่าทาน และนำไปหมักกับโชยุพิเศษของเชฟแบบข้ามคืน ในอุณหภูมิที่พอดี เพื่อให้รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม
BKK Maki - maki maki
BKK Maki ความโดดเด่นของเมนูนี้คือ การผสมผสานระหว่างรสชาติของปลาดิบชั้นดีจากญี่ปุ่นอย่าง อากามิ และฮามาจิ กับการห่อข้าว และอโวคาโดสไตล์ตะวันตก รวมถึงการใส่เครื่องเคียงอย่างผักชี ที่ทำให้กลิ่นอาย และ รสชาติของ BKK Maki มีความหลากหลายลงตัว
Dragon Fly Maki
Dragon Fly เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกุ้งทอด ด้วยมีความกรุบกรอบของกุ้งเทมปุระ กับความหอมหวานมันของครีมชีส อโวคาโด และซอสหวานกลมกล่อมที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี เสิร์ฟบนจานรูปปลาวาฬแสนเก๋
To die for Maki
To Die For Maki มากิที่แต่งเป็นรูปดอกไม้ คือการนำโทโร่ชั้นดี ทูน่าส่วนท้อง มาห่อสาหร่ายคู่กับไข่ปลาดำและแดง คลุกเคล้ากับไข่นกกระทา โดยไม่ใส่ข้าว นำมาทานคู่กับไข่ปลาแซลมอนและหอมซอย
Jade Dragon Maki
Jade Dragon โดดเด่นด้วยสีเขียวๆ ของอโวคาโด ที่นำมาห่อความหอมหวานของปลาไหลย่าง แล้วโรยด้วยไข่ปลาสีแดงดำ ออกมาเป็นมากิที่ทั้งสวยงาม สีสันจัดจ้านและแสนอร่อย

นอกจากสารพัดเมนูเลิศรสที่กล่าวมาแล้วนั้น ทางร้านยังมีบริการเครื่องดื่มไว้ดื่มคู่กับเมนูอร่อยๆ ให้เลือกอีกมากมาย ทั้งไวน์ขาว ไวน์แดง แชมเปญ และสาเก รวมไปถึง sparking ไวน์ และค็อกเทลรสชาติดี อย่าง สาเกริต้า และ Sake Jelly ที่เหมาะจะทานคู่กับเมนูสไตล์มากิอย่างที่สุด ใครสนใจอยากลิ้มลองความอร่อยของเมนูเด็ดเหล่านี้ สามารถตรงไปได้ที่ ทองหล่อ ซอย 5 (ซอยไปดีมาดี) ในคอมมูนิตี้ มอลล์ ชื่อ No. 88 หรือถ้าไปไม่ถูกลองโทรศัพท์สอบถามที่ 0-2712-8181 พร้อมดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/makimakibkk :: Text by FLASH
Scorpion King Maki
Toro Nigiri
Chill out Maki
Grilled Salmon Salad
Uni Shot



Comments are closed.

Pin It