Dining Out

“ขนมไหว้พระจันทร์” ของอร่อยในธรรมเนียมบูชาพระจันทร์ของชาวจีน

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ตามธรรมเนียมของคนจีน ในคืนวันแรม 15 ค่ำ เดือน 8 ตามปฏิทินจีน ซึ่งตรงกับช่วงกลางฤดูใบไม้ร่วง นับเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของชาวจีน ที่จะจัดงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ขึ้น ซึ่งนอกจากการกราบไหว้ดวงจันทร์แล้ว อีกสิ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยสำหรับเทศกาลนี้คือ ขนมอบก้อนกลมไส้อร่อย ที่เป็นพระเอกของงาน ที่ขาดไม่ได้ในการทำพิธีอย่าง “ขนมไหว้พระจันทร์

โดยในอดีตชาวจีนทำขนมชนิดนี้เป็นแป้งกลมยัดไส้เม็ดบัวหรือถั่วและนำไปอบสร้างความอร่อยและรสสัมผัสที่แตกต่างจากขนมชนิดอื่นๆ แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป การพัฒนาในการทำขนมก็มากขึ้น และแต่ละร้านก็แข่งกันสร้างสรรค์ขนมไหว้พระจันทร์รูปแบบใหม่ อย่างคิดค้นไส้พิเศษ, ทำเป็นไซส์เล็กขนาดมินิ, ทำเป็นแป้งโมจิกับไส้แนวขนมหวาน ไปจนถึงทำเป็นไอศกรีม ก็ยิ่งนับเป็นกำไรของคนชอบรับประทานที่จะได้ลิ้มรสขนมไหว้พระจันทร์แสนอร่อยให้สไตล์ต่างๆ

สำหรับในปีนี้ที่เทศกาลไหว้พระจันทร์จะตรงกับวันจันทร์ที่ 8 กันยายนนี้ แต่ละร้าน แต่ละโรงแรมมีการผลิตขนมไหว้พระจันทร์แบบไหน และน่าสนใจอย่างไรกันบ้าง CELEB ONLINE ได้รวบรวมมาไว้ให้คุณๆ ได้พิจารณากันว่า ปีนี้จะเลือกซื้อหาขนมไหว้พระจันทร์รสชาติใด จากร้านไหนกันดี..

รสชาติใหม่ในกระเป๋าใบจิ๋วแสนน่ารัก

ห้องอาหารแมน โฮ โรงแรม เจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ สร้างความพิเศษให้เทศกาลไหว้พระจันทร์ปีนี้ด้วยการดีไซน์กล่องใส่ขนมไหว้พระจันทร์เป็นทรงกระเป๋าหนังใบสวย เพื่อใช้บรรจุขนมไหว้พระจันทร์แสนอร่อยที่มีให้คุณเลือกถึง 8 รสชาติ ทั้งทุเรียน, เม็ดบัว, พุทราจีน, ถั่วรวมมิตร, มะม่วง และอีก 3 รสชาติใหม่แสนเก๋อย่าง อินทผาลัม, คัสตาร์ด พร้อมรสพิเศษ เก้ามหามงคล ซึ่งรวมเอาถั่วและผลไม้มงคลของจีนมารวมไว้ด้วยกัน

โดยคุณสามารถเลือกซื้อได้ 4 แบบ คือ กระเป๋าซิกเนเจอร์สำหรับขนมไหว้พระจันทร์ 4 ชิ้น ราคา 868 บาทถ้วน, กระเป๋าแบบลิมิเต็ดอิดัชั่น ใส่ขนมไหว้พระจันทร์ 1 ชิ้น ราคา 488บาท, กล่องบรรจุขนมไหว้พระจันทร์ขนาดมินิ 8 ชิ้น ราคา 688 บาท, ขนมไหว้พระจันทร์ 1 ชิ้น ราคา 168 บาท โดยทั้งหมดนี้สามารถหาซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 8 กันยายน

พิเศษยิ่งกว่านั้นคือทางร้านมีการนำขนมไหว้พระจันทร์มาจับคู่รับประทานกับสปาร์คกลิ้ง ไวน์ มอสคาโต้ ของ Jacob's Creek ทั้งไวน์ขาวและไวน์โรเซ่ ซึ่งรสชาติสไตล์ฟรุ้ตตี้สร้างเสน่ห์ให้กับรสชาติขนมไหว้พระจันทร์รสชาติต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ส่วนขนมไหว้พระจันทร์รสชาติทุเรียนนั้นเขาจับคู่ให้ทานกับชารสดีจาก Ronnefeldt แสนหอม ยิ่งทำให้เพิ่มความอร่อยได้ยิ่งขึ้น ใครอยากลองชิมขนมไหว้พระจันทร์ในสไตล์ใหม่แบบนี้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2656-7700 ต่อ 4245

ขนมไหว้พระจันทร์ในแพ็กเกจเสริมสิริมงคล

แอมเวย์ จัดขนมไหว้พระจันทร์แสนอร่อยจากยูเอฟเอ็ม บรรจุลงแพ็กเกจกล่องสวยหรู เสริมสิริมงคลด้วยลายนกน้อยบนกิ่งดอกเหมยที่สื่อถึงความงามของธรรมชาติที่อ่อนช้อย อีกทั้งสัญลักษณ์ดอกเหมยยังแสดงถึงโชคลาภและอายุที่ยืนยาว โดยคุณสามารถเลือกได้ 2 แบบ คือ กล่องทุเรียน ประกอบด้วยไส้ทุเรียนหมอนทองและทุเรียนหมอนทองไข่เดี่ยว อย่างละ 2 ชิ้น และกล่องรวมรส ประกอบด้วยไส้โหงวยิ้ง ไส้ทุเรียนหมอนทอง ไส้เมล็ดบัวไข่เดี่ยว และไส้ใหม่ของปีนี้ “ไส้คัสตาร์ด” อย่างละ 1 ชิ้น

ในราคาสมาชิก 350 บาท ราคาขายปลีก 420 บาท โดยในส่วนของ ‘ไส้คัสตาร์ด’ เป็นไส้พิเศษที่ทางยูเอฟเอ็มผลิตเพื่อจำหน่ายที่แอมเวย์เท่านั้น ด้วยส่วนผสมหลักของไข่ไก่และนมที่นำมากวนให้เข้ากันจนได้รสชาติที่หอม หวานมัน และนุ่มกำลังดี

สามารถสั่งซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Amway Call Center โทรศัพท์ 0-2725-8000

ขนมไหว้พระจันทร์สไตล์แฮร์รอด

นับเป็นครั้งครั้งแรกในไทยกับแฮนด์เมด “แฮร์รอดส์ มูนเค้ก” ที่ผสมผสานความเป็นตะวันตกและตะวันออกอย่างลงตัว โดยร้านแฮร์รอดส์ ประเทศไทย ได้จัดทำขนมไหว้พระจันทร์แฮนด์เมดสูตรพิเศษ ครีเอท ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยโดยเฉพาะ ให้รับประทานคู่กับชารสเลิศ

โดยขนมไหว้พระจันทร์แฮร์รอดส์ (Harrods Mooncake) มีให้เลือกถึง 6 รสชาติ ได้แก่ รสชาแฮร์รอดส์อิงลิชเบรคฟาสต์เบลนด์ นัมเบอร์14 (Harrods No.14 English Breakfast Milk Tea), รสชาเขียวแฮร์รอดส์ (Harrods Green Tea 'Indulgashinna'), รสไวท์ ทรัฟเฟิลครีมคัสตาร์ด (Harrods White Truffle Custard Cream), รสคัสตาร์ดไข่แดง (Gold Custard Cream with Egg Yolk), รสทุเรียนหมอนทองไข่แดง (Mon-Thong Durian with Egg Yolk), และรสอินทผลัม (Royal Date)

จัดบรรจุในกล่องมหรูโทนสีทองลายสวย จำนวนกล่องละ 8 ชิ้น ราคากล่องละ 598 บาท (เฉพาะรสไวท์ ทรัฟเฟิลครีมคัสตาร์ด ราคา 698 บาท) จำหน่ายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 8 กันยายน ที่แฮร์รอดส์ ทีรูม ชั้นจี ศูนย์การค้าสยาม พารากอน และแฮร์รอดส์ เดอะ แพลนเทชั่น รูม ชั้น2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งจองได้ที่ 02-683-9300 ต่อ 3402 หรือ harrodsmooncake@lme.co.th

ขนมไหว้พระจันทร์ต้นตำรับแดนมังกร

ร้านขนมลา พาทิสเซอร์รี (La Pâtisserie) ของโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ร่วมต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ ด้วยขนมไหว้พระจันทร์ตามประเพณีดั้งเดิม ที่เป็นแป้งอบสารพัดไส้หอมอร่อย ได้แก่ ไส้ทุเรียน ไส้เม็ดบัว ไส้ถั่วแดง ไส้คัสตาร์ด ไส้พุทรา และไส้ถั่ว พร้อมไข่แดง ขายในราคาชิ้นละ 160 บาท

โดยสามารถซื้อแบบชุดถุงผ้าไหมขนาด 2 ชิ้น ราคาถุงละ 420 บาท หรือแบบเป็นกล่องสุดหรู บรรจุขนาด 4 ชิ้น ในราคากล่องละ 890 บาท พร้อมทั้งขนมไหว้พระจันทร์แบบพิเศษ ที่ทำจากแป้งโมจิบรรจุ 3 ชิ้นในกล่องดีไซน์พิเศษ ราคากล่องละ 160 บาท วางขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 กันยายน ที่ร้านขนมลา พาทิสเซอร์รี ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ฝั่งอาคาร ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2687-9000

ขนมไหว้พระจันทร์แบบฉบับหล่งฟ่ง

“ห้องอาหารจีนหล่งฟ่ง” โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพฯ จัดขนมไหว้พระจันทร์บรรจุในกล่องหรู เหมาะที่จะซื้อหาเป็นของไหว้ หรือของฝากของกำนัล โดยมี 6 รสชาติ ได้แก่ ไส้เม็ดบัวไข่ ไส้โหงวยิ้งล้วน ไส้โหงวยิ้งไข่ ไส้หมอนทองไข่ ไส้อินทผาลัมล้วน และไส้อินทผาลัมไข่ ราคาเริ่มต้นที่ชิ้นละ 150 บาท มีวางขายตั้งแต่วันนึ้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2557 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0-2694-2222 ต่อ หล่งฟ่ง 1540

2 ไซส์ 2 สไตล์

ร้านฟลาวเวิร์ค เบเกอรี่ โรงแรมแกรนด์ มิลเลนเนียม จัดขนมไหว้พระจันทร์แบบ 2 สไตล์ให้เลือก คือ แบบขนาดปกติ โฮมเมด มูนเค้ก และ มินิมูนเค้ก ซึ่งมี 3 รสชาติพิเศษให้เลือกคือ ไส้ช็อคโกแลตชิพผสมเมล็ดแตงอบและเม็ดบัว, ไส้ทุเรียนและไข่แดง และ ขนมไหว้พระจันทร์ชาเขียวไส้ถั่วแดง ขายในราคา 130 บาท++ สำหรับชิ้นใหญ่ และ ราคา 60 บาท++ สำหรับขนาดมินิ โดยหาซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 กันยายน โทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ 0-2204-4152

6ไส้แสนอร่อยจากปาร์คนายเลิศ

ห้องอาหารจีน โนเบิล เฮ้าส์ กูร์มองดิส คาเฟ่ แอนด์ เบเกอรี่ ของโรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ กรุงเทพ จัดขนมไหว้พระจันทร์ ให้เลือกถึง 6 ไส้ คือ ไส้ทุเรียน, ไส้คัสตาร์ด, ไส้พุทราจีน, ไส้เม็ดบัว และขนมไหว้พระจันทร์หิมะไส้ชาเขียว กับ ไส้รัมเรซิ่น สามารถเลือกซื้อได้ทั้งแบบเป็นชิ้น หรือจัดเซ็ตในถุงสีทองใบสวย, กล่องสีแดงสุดหรู ไปจนถึงแบบเป็นกระเช้าที่จัดพร้อมกับชุดชาเกสรบัวหลวงและน้ำผึ้งภูฏานจากครัวของพระราชวังสมเด็จย่าแห่งภูฏาน และแบบพิเศษสุด คือ มาในชุดรูปแบบลิมิเต็ด อิดิชั่น ขนมไหว้พระจันทร์รูปปลาคาร์ฟไส้ครีม ทุเรียน และ พุทราจีน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2253-0123 ต่อ 7127

ขนมไหว้พระจันทร์ช็อคโกแลต

อร่อย หอมหวาน ไปกับเทศกาลไหว้พระจันทร์แบบพิเศษจาก ช็อกโกแล็บ โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก กับ ขนมไหว้พระจันทร์ช็อคโกแลต ทำจากช็อคโกแลตชั้นเยี่ยม มีหลากหลายรสชาติให้ท่านได้เลือกลิ้มลอง อย่าง รสราสเบอร์รี่สอดไส้เปปเปอร์มิ้นท์ และเม็ดบัว, รสดาร์คช็อคโกแลตสอดไส้เกาลัด และถั่ว 5 ชนิด, รสช็อคโกแลตนมสอดไส้แมคคาเดเมีย และครีมเสาวรส, รสช็อคโกแลตไอวอรี่สอดไส้คาราเมล เชอร์รี่ และอัลมอนต์

โดยขายเป็นเซ็ตขนาดกล่องละ 4 ชิ้น ในราคา 560 บาท สามารถหาซื้อถึงวันที่ 15 กันยายน ที่ห้องช็อกโกแล็บ โทรศัพท์ 0-2624-0000

รื่นรมย์กับขนมไหว้พระจันทร์

โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ จัดฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์อย่างแสนรื่นรมย์ไปกับความอร่อยของขนมไหว้พระจันทร์หลากรสชาติ ทั้งไส้ทุเรียน ลูกบัว โหงวยิ้ง คัสตาร์ด พุทราจีน ชาเขียว พร้อมแนะนำ 2 รสชาติใหม่ งาดำและถั่วแดง ในราคาชิ้นละ 180 บาท มีขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 8 กันยายน ที่ห้องอาหารจีน เดอะเมย์ฟลาวเวอร์ และ ดุสิตกูร์เม่ต์ของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ โดยมีบริการจัดส่งฟรีในเขตกรุงเทพมหานคร เมื่อสั่งขนมไหว้พระจันทร์ตั้งแต่ 200 ชิ้นขึ้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2200-9000 ต่อ 2577

ขนมไหว้พระจันทร์รสกาแฟ

สตาร์บัคส์ ร่วมต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ด้วย “Happy Moon Festival” กับขนมไหว้พระจันทร์ 4 เมนู

อันได้แก่ ไส้กาแฟสตาร์บัคส์เอสเพรสโซ่และไข่1ฟอง, ไส้ทุเรียนหมอนทองและไข่ 1ฟอง, ไส้ชาเขียวสตาร์บัคส์และถั่วแดง และไส้โหงวยิ้ง ประกอบด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ฟักเชื่อม เมล็ดแตงโม เมล็ดงาขาว เมล็ดเฮ่งยิ้ง ถั่วแมคคาเดเมียและหมูหวาน จัดบรรจุในกล่องดีไซน์สวยงามสำหรับขนาด 2 ชิ้น และ 4 ชิ้น

นอกจากนี้ สตาร์บัคส์ ยังมีผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่นดีไซน์เข้ากับเทศกาลไหว้พระจันทร์ทั้งแก้วกาแฟและทัมเบลอร์ลายสวยๆ ทั้งลายพระจันทร์เต็มดวง และกระต่ายน้อยในดวงจันทร์โดยจะวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 15 กันยายน 2557 (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด) ที่ร้านสตาร์บัคส์ทุกสาขาทั่วประเทศ :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It