Dining Out

ย้อนอดีตสไตล์อิตาเลียน ที่ Medici

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารอิตาเลียนวันนี้เราขอพาทุกท่านย้อนเวลาไปทานอาหารอิตาเลียนแบบฉบับดั้งเดิมที่ไม่เหมือนใคร จนทำให้คุณต้องหลงใหลกับทั้งรสชาติอาหารและบรรยากาศอย่างแน่นอน

Medici ร้านอาหารอิตาเลียนที่ตั้งอยู่ในโรงแรมใจกลางเมืองอย่าง Hotal Muse ด้วยลักษณะโรงแรมที่เป็น Golden Age travel ก็เหมือนเราย้อนกลับไปสักปี 1920-1930 สังเกตได้จากตั้งแต่เดินเข้ามาในโรงแรมทุกเรื่องทุกอย่างจะเหมือนดึงเราย้อนอดีตไปอย่างเรียบหรูดูดี แล้วช่วงนั้นเป็นช่วงที่หลุยส์ วิตตองสร้างบริษัท คนเดินทางสมัยนั้นนิยมเดินทางมาทางเรือ การตกแต่งในร้านจะเรียกว่า Rustic Chic เป็น Old Industrial จะเน้นเหล็กกับไม้ แล้วถ้าได้นั่งอยู่ในร้านจะสามารถจินตนาการได้เลยว่านั่งอยู่บนเรือไททานิก ซึ่งไททานิกก็สร้างช่วงนั้นเหมือนกัน

เชฟของทางร้านมาจากเมืองทางตอนใต้ที่อยู่ติดกับภูเขาและทะเล เพราะฉะนั้นจุดเด่นของอาหาร ก็เหมือนการหยิบส่วนผสมจากทะเลและภูเขามารวมกัน และทำตามแบบต้นตำรับอาหารอิตาเลียนที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น จากการแค่ทำอาหารทานกันภายในบ้าน เชฟก็นำมาจัดตกแต่งจานให้สวยงามน่ารับประทาน

จุดเด่นอาหารที่นี่เรียกได้ว่าขึ้นชื่อที่สุดคือเส้นพาสต้า ที่นี่จะพิเศษกว่าที่อื่น ซึ่งเป็นเส้นที่เชฟทำเองกับมือ เรียนรู้เคล็ดลับมาจากเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำเส้นพาสต้าที่สุดในโลก โดยเชฟหอบเอาเครื่องทำมาจากบ้านเลยทีเดียว เป็นลักษณะโฮมเมด และในช่วงเทศกาลต่างๆ ก็จะมีอาหารจานพิเศษอย่างช่วงเทศกาลอย่างคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึงก็จะมีเมนูพิเศษอย่างนกพิราบราดซอสสูตรลับ ต่อด้วยปีใหม่ก็ยังจะมีเนื้อจากออสเตรเลียผสมกับซอสที่พิเศษไม่แพ้กัน นอกจากของคาวแล้วก็ยังมีของหวานให้เลือกอีกหลากหลายหรือจะนิ่งจิบไวน์ แชมเปญสูตรพิเศษที่ไม่สามารถหาได้ที่ไหนอีกมีเฉพาะที่ Medici เท่านั้น และที่พิเศษสุดๆ ทางร้านมีโอเปราให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินระหว่างทานอาหารอีกด้วย และครั้งนี้เชฟก็ได้เตรียมเมนูที่เรียกได้ว่า ถ้าไม่ได้ทานก็เหมือนมาไม่ถึง Medici จะมีเมนูอะไรบ้างไปดูกันค่ะ

Bruschetta 4 ways บอกลาขนมปังทาเนยไปได้เลย เพราะในเมนูนี้จะให้คุณได้ลิ้มรสชาติของหน้าขนมปัง 4 แบบ ทั้ง Tomato salsa เห็ด ตับห่าน และแฮมชิ้นโตในอารมณ์ครบทุกรูปแบบ

Italian crepes with mushroom เห็ดนานาชนิดปรุงรสให้อร่อยกลมกล่อม ห่อด้วยแป้งเครปสุดพิเศษ ราด Bechamel sauce ที่ปรุงรสมาอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกถึงชีสเต็มคำ รับรองว่าเป็นอีกเมนูหนึ่งที่ไม่ควรพลาด

Amaretto cream brulee' ปิดท้ายด้วยของหวานสุดแสนจะนุ่มละมุนด้วยเนื้อ brulee ที่กลมกล่อม นุ่มลิ้นกลิ่นหอมวานิลลา ฟินในปากบวกกับผลไม้อย่างกีวี สตรอเบอร์รี ที่ให้ความสดชื่นลงตัว เหมาะที่จะเป็นของหวานปิดท้าย

เป็นยังไงกันบ้างละคะกับร้านอาหารที่เรานำมากันในวันนี้ เรียกว่าเป็นร้านอาหารที่รวมความพิเศษมากมายไว้สำหรับลูกค้าสุดพิเศษอย่าเราทุกคน สำหรับใครที่สนใจจะมาลิ้มรสอาหารที่ Medici ก็มาได้ไม่ยากเลยค่ะ ร้านตั้งอยู่ชั้นใต้ดินในโรงแรม Hotal Muse ในซอยหลังสวน สามารถเดินทางไปด้วย BTS สถานีชิดลม แล้วเดินเข้ามาในถนนหลังสวนก็จะเห็นโรงแรมตั้งเด่นเป็นสง่าแล้ว รับรองว่าหาได้ไม่ยากเลยค่ะ :: Text by FLASH









Comments are closed.

Pin It