Dining Out

ลิ้มรสความอร่อยระดับมิชลินสตาร์ 3 ดาว ส่งตรงจากฝรั่งเศส ที่ J’AIME by Jean-Michel Lorain

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สำหรับใครที่มองหาอาหารฝรั่งเศสรสชาติแบบต้นตำรับ รับรองได้ว่ามาที่ร้าน J’AIME by Jean-Michel Lorain แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง เพราะที่นี่เป็นร้านที่ “ฌอง-มิเชล โลรองต์” เชฟมิชลินสตาร์ระดับ 3 ดาว ของห้องอาหารดังในฝรั่งเศสมาเปิดสาขาแรกในเอเชีย ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ผสมผสานความอร่อยของฝรั่งเศสเข้ากับวัฒนธรรมการรับประทานของคนเอเชีย จึงรับรองว่าต้องถูกปากและถูกใจเหล่านักชิมชาวไทยอย่างแน่นอน

ร้าน J’AIME by Jean-Michel Lorain เป็นห้องอาหารฝรั่งเศสแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ เป็นผลงานของ “ฌอง-มิเชล โลรองต์” มิชลินสตาร์เชฟระดับ 3 ดาว จากเลอ ค็อตส์ เซนต์ ฌาร์ก เบอร์กันดี้ ประเทศฝรั่งเศส ทายาทตระกูลโลรองต์ที่ขึ้นชื่อเรื่องศิลปะการปรุงอาหาร โดยห้องอาหารเลอ ค็อตส์ เซนต์ ฌาร์ก ได้รับรางวัลการันตีความอร่อยด้วยมิชลินสตาร์ระดับ 3ดาว นับเป็นห้องอาหารที่ได้รับการกล่าวถึงอย่างกว้างขวางที่คงมาตรฐานมิชลินสตาร์ 3 ดาวต่อเนื่องยาวนานถึง 25 ปี

ในปี ค.ศ. 2014 นี้ทางเชฟฌอง-มิเชล ขยายธุรกิจมาเปิดห้องอาหารยังฝั่งเอเชียเป็นครั้งแรก โดยจับมือกับโรงแรมยู สาทร กรุงเทพฯ ทำร้าน J’AIME by Jean-Michel Lorain โดยมอบหมายให้ “มารีน โลรองต์” บุตรสาวที่เป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นมาดูแลร้านนี้โดยเฉพาะ พร้อมรวมทีมกับ “เชฟอเมริโก้ เซสทิ” เชฟที่มีประสบการณ์ด้านอาหารมาอย่างเชี่ยวชาญและได้ร่วมงานกับเชฟชื่อดังของร้านอาหารชั้นนำระดับโลกมากมาย และได้รับการเทรนอย่างเข้มงวดจากเชฟฌอง-มิเชล ก่อนที่จะมารับหน้าที่ถ่ายทอดสูตรเมนูอร่อยๆ ของเขาเพื่อบริการให้กับนักชิมชาวไทย

อาหารของที่ร้านได้รังสรรค์ขึ้นในคอนเซ็ปต์แปลกใหม่ของการเสิร์ฟอาหารสไตล์เอเชียน แฟมิลี ที่เหมาะกับการรับประทานอาหารของคนไทยที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ชิมอาหารได้หลากหลายเมนูมากยิ่งขึ้น และความแปลกใหม่ยังสะท้อนไปถึงการตกแต่งร้านในแบบสุดพิเศษกับบรรยากาศอัปไซด์ดาวน์ อย่างการนำแชนเดอเลียร์ที่ควรห้อยอยู่บนเพดานมาวางหงายอยู่บนพื้น เป็นต้น

โดยเมนูของทางร้านไล่เรียงมาตั้งแต่ซุปที่มีทั้งซุปหัวหอมแบบฝรั่งเศส ซุปล็อบสเตอร์ ฯลฯ ส่วนอาหารเรียกน้ำย่อยอย่าง แซลมอนรมควันสอดไส้กัวคาโมเล่หรืออโวคาโด ราดซอสมะม่วง ตับห่านย่างกระทะทานคู่กับมันบดและมะกอกดำ หรือจะลิ้มลองออยเตอร์เทอรีนเมนูเด็ดที่รังสรรค์โดยเชฟฌอง-มิเชล มากว่า 25 ปี และความอร่อยอีกมากมาย ด้านเมนคอร์สก็มีให้เลือกทั้งอาหารทะเลอย่าง หอยเชลล์ ปลากะพง ปลาคอด ล็อบสเตอร์ กับอีกสารพัดเนื้อ ทั้งเนื้อวัว เนื้อแกะ ไก่ ไปจนถึงหอยทาก ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อของชาวฝรั่งเศส ก่อนจะตบท้ายด้วยของหวานอย่าง มิลล์เฟยล์ เค้กโอเปรา หรือซูเฟล่เสาวรส ฯลฯ

เรียกได้ว่าเห็นเมนูแสนน่ารับประทานแบบนี้ที่เป็นทั้งอาหารตาด้วยการตกแต่งด้วยความงดงามประดุจผลงานศิลปะ แถมรสชาติยังอร่อยลิ้นขนาดนี้ เหล่านักชิมทุกท่านไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด แล้วรับรองว่า J’AIME by Jean-Michel Lorain จะกลายเป็นร้านโปรดแห่งใหม่ของคุณอย่างแน่นอน

Fact File
ชื่อร้าน :: J’AIME by Jean-Michel Lorain
สถานที่ :: โรงแรมยู สาทร กรุงเทพฯ
เวลาทำการ :: มื้อกลางวัน 12.00-15.00 น. มื้อค่ำ 18.00-23.00 น.
ติดต่อ :: โทรศัพท์ 0-2119-4899
อีเมล :: reserve@jaime-bangkok.com
Amerigo Sesti
ฉลอง Festive Season ที่ J’AIME by Jean-Michel Lorain

ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ทางร้านได้จัดอาหารฝรั่งเศส 6 คอร์ส อาทิ ซุปใสทรัฟเฟิล หอยนางรมฝรั่งเศส ฟินเดอแคลร์เสิร์ฟพร้อมวิปครีมดอกกะหล่ำ แซลมอนหมักไวน์ขาว Chablis กับผลเบอร์รีเคเปอร์ เสิร์ฟพร้อมแตงโมแป๊บกิโนสและสมุนไพรสด ปลากะพงขาวรมควันราดคาเวียร์ซอส ฟัวกราส์ย่างกระทะราดซอสเบอร์รี พาร์มาแฮมกับไก่งวงม้วนเสิร์ฟกับสวีตโปเตโต้และซอสมัสตาดใส ตบท้ายด้วยบุฟเฟต์ขนมหวานหลากชนิดในแบบโปรวองคาล เฉพาะมื้อค่ำในคืนวันที่ 24 และ 25 ธันวาคมเท่านั้น ในราคาท่านละ 3,399 บาทถ้วน พร้อมรับสปาร์กลิ้งไวน์ 1 แก้ว

ส่วนคืนวันส่งท้ายปีเก่า ก็มีเมนูอาหารฝรั่งเศสถึง 8 คอร์สให้คุณอิ่มอร่อย โดยเริ่มจากซีฟูดเพลตเทอร์ อาทิ กุ้งคาราบิเนรอสจากสเปน ปูอลาสกาเรดคิง หอยนางรมฟินเดอแคลร์ และคาร์ปาชิโอเนื้อแกะ เพิ่มรสชาติด้วยโกสชีสมูส เสิร์ฟพร้อมเห็ดพอร์ชินี คริสปี้สเนลคลุกเคล้ากับกระเทียมและเนยพาร์สเลย์ กุ้งเครย์ฟิชซูเฟล่ เนื้อลูกวัวสันในย่างกับถั่วบดรสเผ็ด และซอสอาราบิก้า พร้อมของหวานสไตล์ฝรั่งเศส มิลล์เฟยล์ เค้กเบล็กฟอร์เรต และนูเทล่าเครป ให้บริการในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ในราคาท่านละ 4,499 บาทถ้วน พร้อมรับสปาร์กลิ้งไวน์ 1 แก้ว :: Text by FLASH
Marine Lorain, Jean-Michel Lorain and Amerigo Sesti







Marine Lorain, Jean-Michel Lorain and Amerigo Sesti




Comments are closed.

Pin It