Dining Out

เยือนปราสาทหลังงาม “มิดวินเทอร์ กรีน” ร้านอาหารน้องใหม่กลางเขาใหญ่

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ปลายปีที่เริ่มมีลมหนาวโชยมาแบบนี้ ใครๆ ก็มุ่งหน้าไปเที่ยวเขาใหญ่ ธรรมชาติงดงามที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นัก มีรีสอร์ตและโรงแรม รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมมากมายที่จะให้คุณได้ได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่ ซึ่งถ้าใครที่แวะเวียนไปเขาใหญ่ในช่วงวันหยุดเทศกาลนี้ อย่าลืมแวะไปลิ้มลองความอร่อยน้องใหม่อย่างร้าน “มิดวินเทอร์ กรีน” Midwinter Green ร้านอาหารแสนสวยในสไตล์ยุโรป

มิดวินเทอร์ กรีน เป็นร้านอาหารน้องใหม่ที่เปิดทำการมาได้มีกี่เดือน ตั้งอยู่ในทำเลชั้นเลิศ ติดถนนใหญ่ และไม่ไกลจากโรงแรมดังๆ และแหล่งท่องเที่ยวทั้งหลาย ทำให้ทุกท่านที่เดินทางไปเขาใหญ่สามารถแวะไปอิ่มอร่อยกันได้อย่างง่ายดาย

บรรยากาศการตกแต่างที่เหมือนดั่งปราสาทกลางป่าของยุโรป ทั้งภายในและภายนอก โดยชื่อร้านมิดวินเทอร์ กรีน มาจากวรรณกรรมอังกฤษที่ชื่อว่า “มิดซัมเมอร์ ไนต์สดรีม” ที่ประพันธ์โดยเชคสเปียร์ ที่เมื่อมาอยู่กลางเขาใหญ่ซึ่งเป็นแหล่งตากอากาศที่เป็นที่นิยมในหน้าหนาว จึงเปลี่ยนมาใช้ชื่อ มิดวินเทอร์ กรีน

ร้านตั้งตระหง่านดูโดดเด่นสวยงามแปลกตาเพราะตั้งอยู่ในปราสาทสีขาวสไตล์ยุโรปตอนเหนือ มีขนาดกว้างขวงสามารถรับรองแขกได้มากถึง 750 ที่นั่ง นับได้ว่าเป็นร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดบนเขาใหญ่ โดยด้านในมีทั้งส่วนของร้านขายของสำหรับปิกนิก (Picnic Store) ซึ่งจะมีไวน์ ไส้กรอก หรืออาหารประเภทกูร์เมต์ต่างๆ ให้เลือกสรร อีกทั้งยังมีถุงหรือตะกร้าปิกนิกจำหน่ายให้กับลูกค้าที่ต้องการไปใช้เวลากับครอบครัวที่อื่น

ถัดเข้าไปเป็นส่วนของห้องท้องพระโรง (Throne Room) และห้องวาดรูป (Drawing Room) และแกลเลอรี ซึ่งเป็นห้องที่จะมีอยู่ในปราสาททุกหลัง และท้ายสุดคือสนามเด็กเล่นซึ่งในโอกาสพิเศษทางร้านจะจัดให้มีงานสำหรับเด็กที่เต็มไปด้วยเครื่องเล่น เกม และขนมต่างๆ เพื่อทำให้เด็กๆ ที่มารับประทานอาหารกับครอบครัวได้มีความสนุกเพลิดเพลินกัน

ด้านเมนูอาหารของร้านนี้ เน้นที่คอนเซ็ปต์ โฮมเมด ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดของแต่ละเมนู คัดสรรแต่สิ่งที่ดีที่สุด เลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงมาปรุงอย่างใส่ใจ และทำอาหารเองตั้งแต่ต้นน้ำ ได้แก่ การแปรรูปอาหารประเภทเนื้อสัตว์ต่างๆ มาเป็นผลิตผลอย่างไส้กรอกและแฮม

โดยครัวของที่ร้านนี้ใช้มาตรฐานการดำเนินการเดียวกับระดับโรงแรมห้าดาว มีตั้งแต่ห้องชำแหละเนื้อสัตว์ ห้องแช่เย็น (2 องศา) ห้องแช่แข็ง (-20 องศา) ครัวไทย ครัวฝรั่ง ครัวเย็น ครัวเบเกอรี่ และส่วนแปรรูปอาหาร รวมไปถึงส่วนของการดูแลน้ำ

โดยบริการเมนูอาหารสารพัดอย่าง ตั้งแต่ของคาว อย่างสเต๊ก ฟัวร์กราส์ พาสต้า พิซซ่า กุ้งแช่น้ำปลา ขาหมูทอด อาหารจานเดียว ไปจนถึงของหวาน อย่างเค้ก เบเกอรี่ ไอศกรีม ฯลฯ นานาชนิด แถมด้วยเครื่องดื่มมากมาย แถมด้วยการเอาใจคอเบียร์ ด้วยบริการเบียร์สดที่เก็บอยู่ในห้องรักษาอุณหภูมิและใช้ระบบการดำเนินการชั้นเลิศของ Draft Beer System ที่แสนทันสมัย เพื่อให้เบียร์ทุกแก้วที่เสิร์ฟถึงลูกค้าทุกท่าน ล้วนเย็นชื่นใจได้รสดีที่สุด

แถมนอกจากจะมีอาหารอร่อยๆ บริการแล้ว ที่ร้านนี้ยังมีการแสดงดนตรีขับกล่อมสร้างบรรยากาศแสนสบายให้กับทุกท่านในทุกวันหยุดอีกด้วย ใครที่สนใจอยากไปสัมผัสกับบรรยากาศดีๆ และความอร่อยชั้นเลิศแบบนี้ แวะเวียนไปได้ที่ “มิดวินเทอร์ กรีน” Midwinter Green บนถนนธนะรัชต์ โทรศัพท์ 0-4436-5288 :: Text by FLASH













Comments are closed.

Pin It