Art Eye View

“ชมพระ ส่องพระ ส่องใจ” เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร่วมฉลองครบ 9 ปี สยามพารากอน

เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ชาวเชียงราย นำผลงานจิตรกรรม ประติมากรรม และพระพุทธรูป ตลอดจนเหรียญบูชาชุดสำคัญ มาจัดแสดงใน นิทรรศการ พุทธศิลป์แห่งรัชกาลที่ 9 โดย เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ “ชมพระ ส่องพระ ส่องใจ”

โดยงานทุกชิ้นเฉลิมชัยสร้างสรรค์อย่างประณีตวิจิตรบรรจงเพื่อถวายพระเกียรติและถวายความจงรักภักดีและปรารถนาให้เป็นส่วนหนึ่งของศิลปะประจำรัชกาลที่ 9

ผลงานไฮไลต์ในนิทรรศการ ได้แก่ ภาพ “ความเบิกบานแห่งรัชสมัย ร.9” ขนาดกว้าง 2.80 เมตร x สูง 1.70 เมตร และภาพ “พระเมตตาบารมี” ที่วาดขึ้นเพื่อนำมาให้ชมในนิทรรศการครั้งนี้โดยเฉพาะ

พระพุทธรูป “พระพุทธเมตตาแห่งรัชกาลที่ 9” หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ ความสูง 3 เมตร เป็นงานพุทธศิลป์ที่ใหญ่ที่สุด โดยใช้เวลาในการสร้างกว่า 3 ปี

ส่วน พระพุทธรูปและเหรียญบูชาต่างๆ ได้คัดสรรเฉพาะชุดสำคัญที่เป็นหมายเลข 9 เท่านั้น กับชุดพิเศษที่คัดไว้เป็นของส่วนตัวที่ไม่มีใครเคยเห็นและไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ กว่า 150 องค์ ต้องชื่นชมรายละเอียดที่ประณีตงดงามด้วยการส่องผ่านเลนส์ขยาย

นอกจากนี้ยังนำผลงานที่หาชมได้ยากมาจัดแสดงด้วย เช่น พระพุทธประทานความสุข, พระพุทธประทานยศบารมี, พระพิฆเนศ ฯลฯ รวมทั้งประติมากรรมต้นแบบ ได้แก่ ศีล สมาธิ ปัญญา, เชิดชูคุณธรรม โดยบางส่วนขอยืมมาจากนักสะสมหลายท่าน

นิทรรศการ พุทธศิลป์แห่งรัชกาลที่ 9 โดย เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ “ชมพระ ส่องพระ ส่องใจ”   วันนี้ – 14 ธันวาคม พ.ศ.2557 ณ ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 สยามพารากอน




ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It