Dining Out

มหัศจรรย์วันเดอร์ฟูล เพิร์ล ดินเนอร์กลางลำน้ำเจ้าพระยา

Pinterest LinkedIn Tumblr


อากาศเย็นสบายอย่างนี้ ชวนไปล่องเรือดินเนอร์กินลมชมวิวสองฟากของแม่น้ำเจ้าพระยากันดีกว่า ที่น่าตื่นเต้นคือตอนนี้มีเรือลำใหม่ใหญ่อลังการ wonderful pearl ให้นั่งไปดื่มด่ำกับบรรยากาศแสนโรแมนติคของคุ้งน้ำเจ้าพระยา

wonderful pearl เป็นเรือสำราญลำใหม่ล่าสุดที่ล่องอยู่ในลำน้ำเจ้าพระยามีมูลค่าถึง 200 ล้านบาทที่น่าภูมิใจคือสร้างทั้ลำและตกแต่งโดยคนไทย เรือต่อมาในราคาขนาดนี้จึงไม่ธรรมดา แค่เห็นตอนล่องอยู่กลางแม่น้ำก็โดดเด่นงามสง่าแล้ว เพราะขนาดลำเรือใหญ่และเพรียวยาว ถึง 65 เมตร

เป็นเรือขนาด 3 ชั้นเหมือนเรือลำอื่นเพราะถ้าสูงกว่านี้จะลอดสะพานข้ามแม้น้ำเจ้าพระยาหลาย ๆ แห่งไม่ได้ แต่เรือ wonderful pearl พิเศษตรงที่ตกแต่งภายในสวยเริดแบบเรือสำราญLove Boat ภาพยนตร์ฝรั่งที่เคยดู

ที่มหัศจรรย์วันเดอร์ฟูลคือ เป็นเรือสำราญลำแรกของคุ้งน้ำเจ้าพระยาที่มีบันไดเลื่อนที่เชื่อมระหว่างชั้นที่ 2 กับชั้นที่3 ประตูทุกบานเป็นแบบออโตเมติกแค่เดินเฉียดกายไปใกล้ก็เปิดต้อนรับ และระหว่างชั้น 2กับชั้น3 ยังเจาะเพดานทะลุถึงกันทำให้พื้นที่โดยรอบโปร่งสบายตา แลสร้างเป็นการเวทีการแสดงสดขนาดใหญ่ เรียกได้ว่านั่งอยู่ไม่ว่าชั้น 2หรือ3 ก็สามารถสนุกกับการแสดงได้อย่างเต็มตา

เดินเลยขึ้นไปถึงดาดฟ้าที่เปิดโล่งรับลมเย็น ๆ ที่พัดเฉื่อยฉิวยามแดดร่มลมตก มีบาร์เครื่องดื่มที่บาร์เทนเดอร์พร้อมเสิร์ฟคอกเทลหลากรสให้แขกที่มานั่งตากลมเพื่อสัมผัสกับวิวทิวทัศน์สองฟากข้างของแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างเต็มตา ไม่ว่าจะเป็นพระบรมมหาราชวังหรือวัดอรุณที่มีแสงสีส่องเพิ่มความวิจิตรตระการตา หรือโรงแรมห้าดาวริมน้ำที่ติดไฟหลากสี



และที่น่าตื่นเต้นคือยามที่เรือแล่นลอดใต้สะพานซึ่งมีด้วยกันถึง 4 สะพานคือ สะพานพระปกเกล้า สะพานพุทธ สะพานปิ่นเกล้าและสะพานพระราม 8 จะได้บรรยากาศอีกแบบหนึ่ง เพราะปกติพวกเราจะแล่นรถอยู่บนสะพาน แต่พอได้นั่งเรือลำใหญ่ พอเรือลอดใต้สะพานทุกคนจะยกกล้องบันทึกภาพความทรงจำในมุมที่สามารถเห็นสะพานทั้งอันค่อย ๆ เคลื่อนเข้ามาใกล้ จนถึงลอดใต้สะพาน ขณะที่บางคนถึงกับยกมือขึ้นเพื่อแตะคานสะพานก็มี

ที่ชอบคืออาหารบุฟเฟ่ต์บนเรือนั้นนอกจากจะจัดมุมให้ลูกค้าเลือกตักทุกชั้นแล้ว ยังมีมุมหลังเรือทุกชั้นจนถึงดาดฟ้าด้วย เรียกได้ว่าแขกเป็นร้อยบนเรือไม่ต้องมาเบียดเสียดแย่งกันกินให้เสียอารมณ์
อาหารมีประมาณเกือบ 20 อย่างทั้งอาหารไทย ฝรั่ง อาทิ โคลคัลและไส้กรอก ปอเปี๊ยะทอด สลัดกุ้งทอด ผัดผักรวมมิตรหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบไวน์ขาว แกงเขียวหวานลูกชิ้น ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง เนื้อเซอร์ลอยย่าง ปลากะพงสามรส สปาเก็ตตี้ ข้าวผัด ซูชิ และสลัดบาร์ มุมขนมหวานทั้งเค้กและขนมไทย และผลไม้ตามฤดูกาล และที่ชั้น 2 ยังมีซูชิบาร์ที่มีเชฟมาปั้นซูชิกันสด ๆ ให้คีบกินได้ทันที และยังมีเมนูจานพิเศษเป็นคอมพลีเม้นท์ให้กัลูกค้าคนละ 1 จาน




สนนราคาค่าล่องเรือพร้อมดินเนอร์สำหรับคนไทย 2,000 บาท ราคานี้จะได้เครื่องดิ่มไวน์ขาวหรือไวน์แดง 1 แก้ว สนใจสอบถามหรือสำรองที่นั่งได้ที่ 02 8878802-3

**โปรแกรมเดินเรือ**

19.00 น. ลงทะเบียน ณ ท่าเรือริเวอร์ซิตี้ เค้าท์เตอร์ 2
19.30 น. เรือออกจากท่า แขกทุกคนรับประทานอาหารบุฟเฟ่ต์ตามอัธยาศัย พร้อมชมบรรยากาศยามค่ำคืน ชื่นชมกับสถาปัตยกรรมไทยอันล้ำค่าที่เรียงรายตลอดสองฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมชมการแสดงรำไทย สนุกสนานกับดนตรีและนักร้องคุณภาพที่ให้ความบันเทิงตลอดการเดินทาง
21.30 น. เรือเดินทางกลับสู่ท่าเรือริเวอร์ซิตี้ โดยสวัสดิภาพ

Comments are closed.

Pin It