Dining Out

Shoryu เปิดประสบกาณ์หม้อไฟสไตล์ใหม่ สูตรความอร่อย ที่ผสมผสานของดีจากทั่วโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


ส่วนผสมที่ลงตัวของความอร่อย ที่ตอบโจทย์ทั้งคนชอบอาหารจีน ชอบหม้อไฟ และชอบซีฟู้ด เพียงตรงมาที่นี่ Shoryu Hotpot Experience ร้านอาหารในโครงการ Little Walk Bangna บนถนนบางนา-ตราด ที่เสิร์ฟเมนูสุดพิเศษผสานอาหารจีน กับเมนูหม้อไฟ ที่เป็นหม้อไฟ ชาบู สุกี้ หมาล่า บักกุเต๋ ฯลฯ เรียกได้ว่ารวมความอร่อยสไตล์ตะวันออกมาได้อย่างครบครัน มีทุกอย่างที่คุณอยากรับประทาน


ความโดดเด่นของเมนูหม้อไฟของที่นี่ ต้องเรียกได้ว่าเปิดประสบการณ์การรับประทานหม้อไฟที่หาที่ไหนไม่ได้ ทั้งในเรื่องวัตถุดิบที่คัดสรรมาจากทุกมุมโลก ที่นอกเหนือไปจากเนื้อสัตว์ ผัก ที่หารับประทานได้ตามปกติในร้าน ชาบู หรือ หม้อไฟ ทั่วไป เพราะเขามีทั้ง ล็อบสเตอร์ เป๋าฮื้อ ให้สั่งมาจุ่มหม้อไฟ พร้อมแบ่งไปปรุงเมนูอื่นๆ ได้ด้วย หรือจะสั่งเนื้อชั้นเลิศอย่าง วากิว แองกัส แถมด้วยไฮไลท์สำคัญที่ทำให้หม้อไฟที่นี่สุดโดดเด่น คือ น้ำซุปและน้ำจิ้มที่ทางร้านคิดค้นขึ้นเอง


ทางร้านมีน้ำซุปถึง 6 แบบให้เลือกอร่อยกัน ตั้งแต่ ซุปใสสไตล์ฮ่องกง ออกรสเค็มหน่อยๆ หวานนิดๆ พร้อมด้วยกลิ่นหอมของเครื่องเทศหลากสไตล์ ซึ่งผ่านการเคี่ยวนานหลายชั่วโมง กรองออกมาเป็นน้ำซุปใสรับประทานได้คล่องคอ และเหมาะกินได้กับวัตถุดิบทุกประเภท หรือซุปรสจัดจ้าน อย่าง ซุปสไตล์เซี่ยงไฮ้ ที่แม้สีสันออกคล้ายซุปหมาล่า แต่รสไม่เผ็ดชาเท่า คงความจัดจ้านแต่รับประทานได้ถูกคนไทยมากขึ้น


หรือจะเป็นซุปสไตล์ญี่ปุ่น ทั้งแบบซุปชาบูน้ำใสที่ส่วนผสมอย่างปลาแห้ง สาหร่ายคอมบุ หรือซุปน้ำดำ สุกี้ยากี้ ที่ออกรสเค็มและหวาน และหอมกลิ่นโชยุ สาเก มิริน ไปจนถึงซุปทงคัตสึ ที่สีออกข้นหน่อยด้วยซุปกระดูกหมูสไตล์ฮอกไกโด ตุ๋นนานถึง 12 ชั่วโมง เพื่อให้ได้รสสุดเข้มข้น


แต่ที่แปลกแตกต่างและอร่อยไม่เหมือนใคร ซุปสไตล์สิงคโปร์ “ซุปบักกุเต๋” ที่รสดีด้วยการตุ๋นเคี่ยวกระดูกหมู และหอมจัดจ้านด้วยรสยาจีนและสมุนไพรจีน มีความเผ็ดร้อนของพริกไทยดำ ทำให้เป็นซุปสไตล์บักกุเต๋ที่เพียงแค่ซดน้ำซุปก็คล่องคอหรือนำมาต้มเป็นหม้อไฟกินกับวัตถุดิบต่างๆ ได้อร่อยอย่างลงตัว


ส่วนน้ำจิ้มของร้านก็จัดสรรมาให้ครบทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นรสจัดแบบน้ำพริกเผาเซี่ยงไฮ้ หรือไฮไลท์เด็ด น้ำจิ้มวาฟุ ที่ทั้งเปรี้ยวเล็ก หวานหน่อยๆ ด้วยส่วนผสมพิเศษอย่างการใส่เนื้อแอปเปิ้ลเขียว หรือจะเลือกน้ำจิ้มงา น้ำจิ้มสุกี้ และน้ำจิ้ม พอนซึ ที่มีรสออกเปรี้ยวนิดๆ จากเลมอน ที่มีต้นหอม กระเทียม พริกสับ ใส่ผสมเพิ่มรสชาติ


โดยคุณสามารถเลือกสั่งซุปมาลองรับประทานได้หลายแบบ ด้วยหม้อสุกี้ที่แบ่งเป็น 2 ซุป แถมในแต่ละโต๊ะก็มีเตาให้สำหรับแต่ละบุคคล ทำให้เราสามารถลองลิ้มรสซุปที่หลากหลาย มากินกับวัตถุดิบมากมาย ทั้งล็อบสเตอร์ตัวโต เป๋าฮื้อกระป๋องจากเม็กซิโก ซึ่งถือเป็นเป๋าฮื้อชนิดเลิศที่ชาวจีนยกย่องว่าดีที่สุด สารพัดซีฟู้ดแบบสดๆ จากตู้โชว์ หรือจะสั่ง หน่อไม้ทะเล ขาปูทาราบะ ปูอลาสก้า กุ้งลายเสือ ปูทะเล หอยเชลล์ฮอกไกโด หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ แซลมอน หรือจะเป็นเนื้อวากิว เนื้อแองกัส หมูคุโรบูตะ และผัก กับเส้นอีกหลากสไตล์


ใครที่ไม่ได้อยากรับประทานหม้อไฟ หรืออยากลิ้มลองความอร่อยอื่นๆ บ้าง ทางร้านก็มีอีกหลากเมนูให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นอาหารทานเล่นอย่าง “กุ้งทอดซอสวาซาบิ” ที่ทั้งอร่อยด้วยกุ้งตัวโตเนื้อเยอะ ความหวานของมะม่วงสุกและหอมด้วยครีมซอสวาซาบิ แถมเพิ่ม texture ด้วยไข่กุ้ง ของกรุบกรอบอย่าง เผือกทอด หอยจ้อ ปอเปี๊ยะผัก หรือจะเป็นเกี๊ยวกุ้งซอสพริกเผาเสฉวน


หรือจะเป็นเมนูอาหารแบบขึ้นโต๊ะเหลาอย่าง ปูผัดซอสพริกสิงคโปร์, ปลาหิมะนึ่งซีอิ๋ว, ขาห่านอบหม้อดิน ที่ตุ๋นมาจนเนื้อเปื่อยแทะได้อย่างสบาย รวมไปถึงเส้นหมี่เหนียวนุ่มรสดี ไปจนถึงอาหารจานเดียวอย่าง “ข้าวห่อใบบัว” จานโต ที่ทั้งหอม อร่อย เครื่องเต็ม, โกยซี่หมี่, ข้าวผัด, อีหมี่เนื้อปู, ราดหน้า, ข้าวอบทรัฟเฟิล ฯลฯ


แม้จะไม่ได้มีอาหารจีนให้เลือกนับร้อยเหมือนอย่างร้านอื่นๆ แต่ขอบอกเลยว่าแต่ละเมนูนั่นคัดสรรมาแล้วอย่างดี โดยความอร่อยในแต่ละเมนูล้วนแต่จัดเต็ม เพราะได้เชฟฝีมือดีที่ เคยประจำร้านอาหารจีนในภัตตาคารสุดหรูและโรงแรมระดับห้าดาวหลายแห่ง รวมถึง “ไชน่า เฮ้าส์” ร้านอาหารจีนในตำนานของโรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล สะสมประสบการณ์มากว่า 20 ปีกลั่นกรองออกมาเป็นเมนูพิเศษเหล่านี้


ร้าน Shoryu Hotpot Experience ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด ในโครงการ Little Walk Bangna ใกล้กับโรงพยาบาลไทยนครินทร์ มีที่จอดรถสะดวกสบาย เปิดให้บริการทุกวันยกเว้นวันจันทร์ โดยวันอังคาร – วันศุกร์ เปิด 2 ช่วงเวลา คือ 11.00-14.00 น. และ 16.00-21.00 น. ส่วนวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 11.00 – 21.00 น. สอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์. 06-3502-666

Comments are closed.

Pin It