Dining Out

ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น เผยสูตรเค้กน้ำมันมะพร้าวเพื่อสุขภาพ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เซเลบริตี้เชฟสาวคนเก่ง “แพร-ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น” เปิดครัวเผยสูตรเด็ดเมนู Very Chocolate cake เค้กช็อกโกแลตแสนอร่อยที่ทำได้ง่ายใช้เวลาเพียงไม่นาน เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ด้วยคอนเซ็ปต์ 4 ประการ คือ “ง่าย เร็ว สวย และอร่อย” ที่สำคัญไม่ทำร้ายสุขภาพ ด้วยการเลือกใช้วัตถุดิบที่มีประโยชน์อย่างน้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหารของ Man Nature

จากประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในแวดวงอาหารมานานกว่า 10 ปี ทั้งในฐานะนักชิม เปิดร้านอาหาร เปิดคลาสสอนทำอาหาร รวมไปถึงทำรายการทีวี ที่แม้ช่วงหลังจะหันมาทุ่มเทกับธุรกิจนำเข้าเครื่องเสียงเป็นหลัก แต่สาวสวยคนนี้ก็ยังมีความสุขกับการเข้าครัว แบ่งปันความอร่อย และความสุขในการรับประทานอาหารให้กับทุกคนอยู่อย่างไม่เสื่อมคลาย

“ตอนนี้แพรทำบริษัท HW Trading นำเข้าเครื่องเสียงแบรนด์ Bang & Olufsen จากประเทศเดนมาร์ก และก็ทำบริษัท P Square PR บริษัทประชาสัมพันธ์ด้านร้านอาหารและผลิตภัณฑ์ที่เกียวกับอาหาร รวมไปถึงธุรกิจล่าสุดคือ เปิดร้าน Food Stop ซึ่งเป็นรถ Food Truck ขาย Danish Hotdog ฮอตดอกสูตรต้นตำรับจากประเทศเดนมาร์ก ซึ่งเปิดบริการอยู่ที่ด้านหน้าของ เจ อเวนิว และสามารถเคลื่อนย้ายไปเปิดตามเทศกาลหรืออีเวนต์ต่างๆ ได้”

นอกจากนี้ เธอยังมีรายการ Prae’s Kitchen รายการสอนทำอาหารที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับหนุ่มสาวยุคใหม่นี้อยากลุกขึ้นมาทำอาหาร โดยถ่ายทอดผ่านสื่อใหม่ในโลกออนไลน์ ทั้ง เฟซบุ๊ก ยูทูป และอินสตาแกรม ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 50,000 คน

“แพรรักการทำอาหารมาก เคยเรียนคอร์สสั้นๆ ของกอร์ดอน เบลอ แล้วก็มาฝึกเองอยู่ตลอด ชอบชิมของอร่อย ตระเวนกินไปทั่ว แล้วก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาลองทำเองเรื่อยๆ และครอบครัวแพรก็ชอบทำอาหารกันทั้งบ้าน ก็จะสนุกกับการเข้าครัว เลยอยากแบ่งปันความรู้สึกนี้ให้กับคนอื่นๆ ด้วย เลยทำรายการสอนทำอาหารขึ้น

โดยจะเน้นคอนเซ็ปต์แนะนำวิธีการทำอาหารที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต่างก็งานยุ่ง ไม่มีเวลา วันยุ่งว่างๆ ก็อยากพักผ่อน จะมานั่งผสมแป้ง อบเค้กกันหลายชั่วโมง มันทำให้รู้สึกเหนื่อยไม่อยากเข้าครัว ดังนั้น การเข้าครัวทำอาหารของแพร จะเป็นเมนูที่มีแนวคิดที่ว่า “ง่าย เร็ว สวย และอร่อย” คือทำได้สะดวก ใช้เวลาไม่นาน และที่สำคัญต้องออกมาอร่อยและสวย ทำให้เราสนุกกับการทำ

การเข้าครัวของแพรจะไม่ใช่แบบทำแล้ว แม่ครัวออกมาหน้ามัน หัวยุ่ง โทรม แต่เรายังคงสวยพริ้งไปพร้อมกับๆ การสนุกในการทำอาหารไปด้วย เรียกได้ว่าเปิดประสบการณ์ใหม่ในการทำอาหาร อย่างวันนี้เมนูที่จะมาแนะนำก็เป็นการทำเค้กแบบน่ารักและอร่อย แต่มีวิธีการทำที่ง่ายดายมาก คือ ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 30 นาทีก็เสร็จแล้วกับเมนู “Very Chocolate cake” ซึ่งเป็นสูตรเด็ดของแพรที่ทุกคนเมื่อเอากลับไปลองทำก็ชอบกันมาก เพราะนอกจากจะง่ายแล้วยังสามารถใช้ได้ในหลายโอกาส จะทำสนุกๆ ไว้รับประทานเอง ทำเป็นของฝาก ของขวัญ เป็นของกินในงานเลี้ยง ปาร์ตี้ หรือจะทำไว้สำหรับไปปิกนิกหรือเป็นของว่างทานเล่นระหว่างเดินทางก็ได้เช่นกัน”

โดย Very Chocolate cake ที่วันนี้สาวแพรจะมาเผยสูตรลับให้เรารู้กัน พิเศษกว่าเดิม ด้วยการเป็นสูตรใหม่ที่เชฟแพรเลือกใช้น้ำมันมะพร้าวทดแทนการใช้น้ำมันข้าวโพดตามสูตรเดิม

“ก่อนหน้านี้แพรมีความเชื่อและยึดติดกับภาพลักษณ์ของน้ำมันมะพร้าวว่าจะมันและกลิ่นมะพร้าวแรง แพรเลยไม่ค่อยได้นำน้ำมันมะพร้าวมาปรุงเมนูต่างๆ เท่าไร แต่พอได้ลองใช้น้ำมันมะพร้าวที่ผลิตขึ้นเพื่อใช้ปรุงอาหารโดยเฉพาะของ Man Nature ก็ชอบมาก เพราะไม่มีกลิ่นของน้ำมันมะพร้าวอยู่เลย จึงสามารถนำมาปรุงอาหารได้ทุกชนิดแทนน้ำมันพืช โดยไม่ทำให้เสียอรรถรสเดิมๆ ของเมนูต่างๆ ไป ยิ่งเมื่อนำมาใช้ผสมทำเค้กสูตรเด็ดของแพรอย่าง Very Chocolate cake นี้ ก็ยิ่งทำให้ตัวเค้กออกมาเนื้อเนียน หอม นุ่ม กว่าเดิมอีกค่ะ”

ที่สำคัญ การใช้น้ำมันมะพร้าว ทำให้เชฟแพรซึ่งเป็นคนที่สนใจเรื่องสุขภาพอยู่แล้ว ยิ่งถูกใจ เนื่องจากเป็นน้ำมันที่มีคอเลสเตอรอลน้อย และมีประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพนานาประการ เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการดูแลสุขภาพ :: Text by FLASH

สูตร Very Chocolate cake

ส่วนผสม
แป้งเค้กตราพัดโบก 240 กรัม
โซดา 2 ช้อนชา
เกลือ ½ ช้อนชา
ผงโกโก้ 50 กรัม
น้ำตาล 320 กรัม
ไข่ไก่ 2 ฟอง
น้ำมัน 1 ถ้วย
น้ำ 1 ถ้วย
บัตเตอร์มิลค์ 1 ถ้วย
กลิ่นวานิลลา 1 ถ้วย

วิธีทำ
1.ร่อนแป้งกับโซดาและเกลือและผงโกโก้ลงในชามอ่างใส่ส่วนผสมอื่นรวมกันหมดแล้วคนด้วยตะกร้อมือให้เข้ากัน
2.ทาพิมพ์ด้วยไขมันแล้วเทส่วนผสม 3/4 ของพิมพ์
3.นำเข้าเตาอบไฟ 170 องศาเซลเซียสประมาณ 15 นาที (ระยะเวลาขึ้นอยู่กับขนาดของพิมพ์)
4.ตกแต่งด้านหน้าด้วยนูเทร่า, ผลไม้ หรือผงกลิตเตอร์สำหรับขนม เพื่อความสวยงาม





Comments are closed.

Pin It