Dining Out

ตะลุยชิมอาหารร้านดังที่เอ็มโพเรียม ฟู้ดฮอลล์ โฉมใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>หลังจากปิดปรับปรุงมานานหลายเดือน วันนี้เอ็มโพเรียมเปิดให้คุณได้สัมผัสกับโฉมใหม่ที่สวยเลิศในทุกแผนก รวมไปถึงที่ ดิ เอ็มโพเรียม ฟู้ดฮอลล์ แหล่งรวมสารพัดร้านอาหารขึ้นชื่อมาให้บริการคุณในที่เดียวกันให้ได้เลือกอิ่มอร่อยกันอย่างหลากหลาย

บนชั้น 4 ของศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม ที่ตั้งของสวรรค์แห่งความอร่อย อย่าง ดิ เอ็มโพเรียม ฟู้ดฮอลล์ เปิดให้ทุกท่านได้ยลโฉมใหม่ที่มาพร้อมกับโทนสีอ่อนสะอาดตา รายล้อมรอบด้านด้วยกระจกที่เปิดกว้างให้เห็นวิวเมืองกรุง และเติมความรื่นรมย์ด้วยพรรณไม้นานาชนิด แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ความอร่อยแบบดั้งเดิมไว้อย่างครบถ้วน แถมยังเพิ่มเติมตัวเลือกให้กับนักรับประทานทุกท่าน

โดยมีร้านอาหารให้เลือกอิ่มอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย, จีน ญี่ปุ่น, เกาหลี, อินเดีย, เวียดนาม ฯลฯ ซึ่งเขายึดแนวคิดที่ว่าคัดแต่เฉพาะสุดยอดร้านที่มีตำนานความอร่อยมานำเสนอ อย่างเช่น ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือริเวอร์วิว ก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดสูตรต้นตำรับ คัดสรรวัตถุดิบสุดพิเศษ เมนูจานเด่นคือ ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อวากิว, ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อเซอร์ลอยน์, ก๋วยเตี๋ยวเรือหมูคุโรบุตะ

ร้านเป็ดย่างรสเด็ด ก็มีเป็ดย่างนุ่มๆ แสนอร่อยลิ้น พร้อมอาหารจีนรับประทานง่ายจานต่างๆ อย่าง บะหมี่เกี๊ยวเป็ดย่าง, ข้าวหน้าเป็ด สำหรับร้านอาหารไทย คือ ร้านหลายรส บริการอาหารไทยแบบชาววังรสดั้งเดิม มีเมนูแนะนำอย่างเช่น ข้าวอบสับปะรด, ข้าวซอยสูตรเด็ด, ข้าวน้ำพริกลงเรือ

สำหรับร้านสยามอัมพวา ที่โด่งดังเรื่องหอยทอดต้นตำรับจากอัมพวาเมนูจานเด็ด “หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์กระทะร้อน ที่รับรองว่าต้องถูกใจคนชอบหอยทอดอย่างแน่นอน, ร้านข้าวขาหมูเซนต์หลุยส์ ตำนานแห่งข้าวขาหมูรสอร่อย ที่เปิดบริการมานานกว่า 30 ปี ก็ขนเอาความอร่อยระดับเทพนี้มาให้บริการ, ร้านไห่หนาน บาย กวนอา ร้านอาหารสไตล์จีนไห่หนานที่มีเมนูยอดนิยมอย่าง ข้าวมันไก่ตอนอบเกลือกวนอา, ผัดจับฉ่ายไหหลำ และราดหน้ากวนอา

สำหรับอาหารญี่ปุ่น ก็มีร้านซาโตะ โน๊ะ อุด้ง อุด้งร้านดังย่านโชนัน ประเทศญี่ปุ่น ที่มีเมนูชวนน้ำลายไหลอย่าง สปาเกตตีครีมเมนทาโกะ, บุคคาเคะอุด้งย็น คลุกเส้นด้วยไข่ดิบ รวมไปถึงร้านโออายุ” (ORU) ที่นำเสนออาหารญี่ปุ่นสไตล์ใหม่ เป็นอาหารญี่ปุ่นฟิวชันรสเลิศที่ปรุงแต่งโดยผู้เชี่ยวชาญอาหารญี่ปุ่น สามารถหาทานได้เฉพาะที่ ดิ เอ็มโพเรียม ฟู้ดฮอลล์ เท่านั้น อย่าง ฟรัวกราส์ โอรุ โรล, ฟรัวกราส์ซูชิ, แซลมอนลาวา

ถัดจากความอร่อยแบบญี่ปุ่น ก็ต้องมาชาติบ้านใกล้เรือนเคียงอย่างเกาหลี ก็มีร้านดังที่เอ่ยชื่อไปรับรองว่าสาวกความอร่อยของชาติกิมจิ ไม่มีใครไม่รู้จักอย่าง ร้านยูเรกวน ที่นำเสนออาหารเกาหลีสูตรชาววังตามแบบฉบับดั้งเดิม อย่าง ไก่ตุ๋นโสม, ข้าวยำเกาหลีหน้าไข่กุ้ง, ข้าวปั้นเกาหลี และนพเก้า

ใครที่ชอบความเผ็ดร้อนและเครื่องเทศจัดจ้านแบบอินเดีย ต้องไปที่ ร้านรอยัล อินเดีย ร้านอาหารอินเดียระดับตำนานเปิดเมื่อปี 1959 อาหารเลืองชื่อของทางร้านคือ เนื้อไก่หมักเครื่องเทศ กาบาบ, กุ้งหมักเครื่องเทศอินเดีย ย่างในเตาทันดูร์ ฯลฯ ปิดท้ายที่ความอร่อบแบบเวียดนาม ที่ร้าน เลอ ดาลัด เดลี่ ร้านอาหารเวียดนามต้นตำรับ สารพัดเมนูเลื่องชื่ออย่าง ข้าวเกรียบปากหม้อ, เปาะเปี๊ยะสด เฝอเนื้อ ฯลฯ

นอกจากร้านที่ยกตัวอย่างมานำเสนอทั้ง 10 ร้านที่กล่าวมาแล้วนั้น ที่ ดิ เอ็มโพเรียม ฟู้ดฮอลล์ ยังมีเมนูอร่อยจากร้านดังอีกมากมายให้คุณได้แวะเวียนไปลองลิ้มชิมรสกันได้ทุกวันที่ชั้น 4 ดิ เอ็มโพเรียม :: Text by FLASH
ข้าวหน้าเป็ดย่าง จากร้านเป็ดย่างรสเด็ด
ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อเซอร์ลอยด์ จากร้านก๋วยเตี๋ยวเรือริเวอร์วิว
ข้าวขาหมู จากร้านข้าวขาหมูเซ็นหลุยส์
ข้าวยำเกาหลีหน้าไข่กุ้ง จากร้านยูเรกวน
ข้าวอบสับปะรด จากร้านหลายรส
อาหารเวียดนาม จากร้านเลอ ดาลัด เดลี่
อาหารอินเดีย

Comments are closed.

Pin It