Dining Out

รสชาติเมนูฤดูหนาวของห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน

Pinterest LinkedIn Tumblr


สระบัว บาย กิน กิน ห้องอาหารระดับมิชลินหนึ่งดาวอันมีชื่อเสียง ที่ตั้งอยู่ภายในโรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ต้อนรับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองด้วยเมนูฤดูหนาว (Winter Journey Menu) สระบัว บาย กิน กิน เป็นที่รู้จักในฐานะห้องอาหารให้บริการอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นที่ถูกรังสรรค์อย่างประณีตด้วยวัตถุดิบตามฤดูกาลที่มีคุณภาพเยี่ยมและใช้เทคนิคการปรุงอาหารระดับโลก

เคล็ดลับของเมนูฤดูหนาวของปี 2564 คือการนำวัตถุดิบพรีเมียมสดใหม่ที่ดีที่สุดในฤดูหนาวนี้ผนวกกับความคิดสร้างสรรค์ของการทำงานร่วมกันระหว่างเชฟระดับมิชลินสตาร์ เชฟเฮนริค อูล-แอนเดอร์เซน และหัวหน้าเชฟชยวีร์ สุจริตจันทร์ ผสมผสานด้วยวัฒนธรรมการทำอาหารไทย นำเสนอออกมาเป็นอาหารมื้อสุดพิเศษอันน่าจดจำ


เมนูฤดูหนาว (Winter Journey Menu) 8 คอร์ส เริ่มต้นด้วยเมนูเรียกน้ำย่อยหรือที่ทุกท่านรู้จักกันดีในนาม สตรีทฟู้ด อันมีชื่อเสียงของ สระบัว บาย กิน กิน ตามด้วยเมนูแรก ต้มยำกุ้งเส้นเต้าหู้เสิร์ฟพร้อมกับเมนูกุ้งที่มาในสามสไตล์ อย่าง ขนมจีบกุ้ง ขนมปังหน้ากุ้งและข้าวเกรียบกุ้ง


เมนูที่สอง คือ เซวิเช่หอยเชลล์ฮอกไกโดสไตล์ไทย นำเสนอในโดมกระท่อมน้ำแข็งเอสกิโมเสิร์ฟพร้อมแตงกวาย่าง ใบมิ้นต์และผักชี ราดด้วยน้ำยำ


มาถึงเมนูที่สาม แกงเหลืองเนื้อปูรสชาติเข้มข้นสูตรดั้งเดิมจากจังหวัดระนอง ซึ่งถือว่าเป็นเมนูซิกเนเจอร์จากบ้านเกิดของของเชฟชญาวี เสิร์ฟพร้อมขึ้นฉ่ายและกระเทียมรับประทานพร้อมกันรสชาติกลมกล่อมเอร็ดอร่อยยิ่ง


ตามด้วย เมนูคาร์ปาชโชเนื้อวากิวสไลด์ราดซอสพอนสึและใบโหระพา


เมนูจานหลัก คือ ต้มข่าปลาหิมะ เห็ดป่าและเห็ดทรัฟเฟิลดำ เสิร์ฟพร้อมข้าวหอมมะลิคุณภาพพรีเมียมจากจังหวัดสุรินทร์


ส่งท้ายมื้ออาหารอันน่าจดจำนี้ด้วยของหวานเมนูแรก ที่มีชื่อว่า ‘ดอกไม้ไทย’ เมนูของหวานอันน่าหลงใหลอบอวลด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้นานาชนิด ทั้ง ดอกมะลิ ดอกเอลเดอฟลาวเวอร์ ลาเวนเดอร์และกุหลาบ ให้รสสัมผัส หวานเย็นอมเปรี้ยว สดชื่น


ตามด้วยของหวานอีกหนึ่งเมนู ‘เครปสยาม’ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเครปซูเซตต์แบบดั้งเดิมนำมาประยุกต์ให้เป็นสไตล์ไทย ราดซอสฟลัมเบคาราเมล เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมมะพร้าวและเชอร์เบทมะม่วง จบมื้อค้ำอันสมบูรณ์แบบนี้ด้วย เปติ โฟร์ (petit four) ขนมหวานชิ้นเล็กที่ออกแบบมาอย่างสร้างสรรค์และสวยงาม


เมนูฤดูหนาว (Winter Journey Menu) มีให้บริการที่ห้องสระบัว บาย กิน กิน ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 ถึง 31 มีนาคม 2565

สำหรับมื้อกลางวันให้บริการเมนู 4 คอร์ส ราคา 1,850++ บาทต่อท่าน และ 6 คอร์ส ราคา 2,800++ บาทต่อท่าน เวลา 12:00-15:00 น. (ออเดอร์สุดท้ายเวลา 14:00 น.) และสำหรับมื้อค่ำให้บริการเมนู 6 คอร์ส ราคา 2,800++ บาทต่อท่าน และ 8 คอร์ส ราคา 3,400++ บาทต่อท่าน เวลา 18:00-24:00 น. (ออเดอร์สุดท้ายสำหรับคอร์สเมนูเวลา 21:00 น. และเมนูอลาคาร์ทเวลา 22:30 น.)


แพ็คเกจแพริ่งด้วยน้ำผลไม้ (juice pairing) ราคา 790++ บาทต่อท่าน แพ็คเกจแพริ่งด้วยชา (tea pairing) ราคา 890++ บาทต่อท่าน และแพ็คเกจแพริ่งด้วยไวน์ (wine pairing) สำหรับ 4 คอร์ส ราคา 1,400++ บาทต่อท่าน สำหรับ 6 คอร์ส ราคา 2,200++ บาทต่อท่าน และสำหรับ 8 คอร์ส ราคา 2,500++ บาทต่อท่าน
(การให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นไปตามประกาศของกรุงเทพมหานคร)
ราคาดังกล่าวยังไม่รวมเครื่องดื่ม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และค่าบริการ 10%


ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน เปิดให้บริการทุกวันพุธถึงวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่ง โทร 02 162 9000 หรือ อีเมล dining.siambangkok@kempinski.com
หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทางเว็บไซต์ของโรงแรมได้ที่
www.kempinski.com/en/bangkok/siam-hotel/restaurants-and-bars/sra-bua-by-kiin-kiin/

Comments are closed.

Pin It