Dining Out

ชวนไปกินล็อบสเตอร์วางก้ามเขื่องโขที่…Crab and Claw

Pinterest LinkedIn Tumblr


ร้าน Crab and Claw เพิ่งจะเปิดตัวมาได้เพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น แต่สามารถสร้างปรากฏการณ์ความร้อนแรงแซงหน้าร้านอาหารอื่น ๆ บนชั้น 7 ของห้างใหม่แกะกล่องอย่างเอ็มควอเทียร์ได้อย่างที่เจ้าของร้านเองก็ยังงง!!
ลูกค้าหลายคนที่ยอมยืนต่อแถวยาวเหยียดเพื่อมาลิ้มลองความอร่อยของเมนล็อบสเตอร์ที่ปรุงแต่งในสไตล์นิวอิงแลนด์ ทั้ง ๆ ที่ราคาล็อบสเตอร์ตัวละไม่ต่ำกว่า 1,800 บาท ++ เรียกว่าค่อนข้างแพงทีเดียว แต่ร้านนี้สามารถขายล็อบสเตอร์ได้วันละ 50 – 80 ตัวอย่างเหลือเชื่อ

ร้าน Crab and Claw เพิ่งจะเปิดตัวมาได้เพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น แต่สามารถสร้างปรากฏการณ์ความร้อนแรงแซงหน้าร้านอาหารอื่น ๆ บนชั้น 7 ของห้างใหม่แกะกล่องอย่างเอ็มควอเทียร์ได้อย่างที่เจ้าของร้านเองก็ยังงง!!
ลูกค้าหลายคนที่ยอมยืนต่อแถวยาวเหยียดเพื่อมาลิ้มลองความอร่อยของเมนล็อบสเตอร์ที่ปรุงแต่งในสไตล์นิวอิงแลนด์ ทั้ง ๆ ที่ราคาล็อบสเตอร์ตัวละไม่ต่ำกว่า 1,800 บาท ++ เรียกว่าค่อนข้างแพงทีเดียว แต่ร้านนี้สามารถขายล็อบสเตอร์ได้วันละ 50 – 80 ตัวอย่างเหลือเชื่อ

ส่วนเชฟโคลิน สตีเว่นส์ที่รังสรรค์อาหารนั้นเป็นหนุ่มอเมริกันที่ไปโตในฮาวายจึงมีความรู้เรื่องซีฟู้ดแบบแตกฉานมาก เขาบอกว่าอาหารนิวอิงแลนด์จะไม่พยายามปรุงแต่งอะไรมากนัก เพราะต้องการให้ได้ลิ้มลองความสดอร่อยตามธรรมชาติของซีฟู้ดนั่นเอง
ตามปกติเวลากินกุ้งหรือปู เรามักจะเคอะเขินกับการแกะเปลือกที่แข็งออก บางคนพาลไม่แกะเอาเลย จนหลายร้านต้องบริการแกะให้ แต่การกินเช่นนี้ออกจะขาดอรรถรสไปหน่อย ดังนั้นมาร้านนี้จึงเก็บความอายไว้ได้เลย เพราะทางร้านจะแจกผ้ากันเปื้อนและเครื่องมือในการแกะปูอย่างมืออาชีพมาให้โต๊ะละหนึ่งชุด พร้อมทิชชูเปียกเพื่อเช็ดมือ รวมทั้งคู่มือในการแกะปูอย่างมืออาชีพ เรียกว่ากินปูเหมือนอยู่ในบ้านตัวเอง

สาธยายเสียยาวเหยียด มาสั่งอาหารกันเถอะ ควรเริ่มที่ UNI CROSTINI ( 320 บาท ++) หรือไข่หอยเม่นเสิร์ฟกับขนมปังหมึกดำโฮมเมดทาด้วยอูนิบัตเตอร์ โรยด้วยผิวมะนาว เป็นเมนูแนะนำเพราะที่นี่ใช้ไข่หอยเม่นออร์แกนิคสีอาจจะซีดไปบ้างแต่ปราศจากโซเดียมอลูมินั่ม ฟอสเฟส หรือสารที่ทำให้คงความสด ปกติผู้เขียนจะไม่กินไข่หอยเม่น เพราะชิมตั้งแต่ญี่ปุ่นจนถึงเมืองไทยก็มีกลิ่นคาวจัดมาก แต่ไข่หอยเม่นออร์แกนิคของที่นี่อร่อยสุด ๆ นอกจากจะไม่คาวแล้วยังให้รสชาติหวานมันตามธรรมชาติ ใครอยากรู้ว่าความหวานตามธรรมชาติเป็นอย่างไรขอให้สั่งมาชิมได้

อีกเมนูคือไข่หอยเม่นสด ๆ รองด้วยสาหร่ายพวงองุ่นวางนอนอยู่ในเปลือกหอย การกินไข่หอยเม่นสดแบบไม่ปรุงแต่งเลยเพื่อให้ได้รสชาติหวานมันตามธรรมชาติ ยิ่งได้สาหร่ายพวงองุ่นที่กรุบกรอบ ยิ่งเคี้ยวยิ่งมัน หรือจะตัดรสชาติด้วยเกลือสีชมพูจากฮาวายให้รสเค็มพอปะแล่ม และเคี้ยวใบชะครามอีกหน่อยช่วยให้กลมกล่อมไปอีกแบบ
ครีมซุปข้นหอยจากรัฐเมน ( 220บาท++) เป็นซุปยอดนิยมของนิวอิงแลนด์ทีเดียว รสชาติของซุปครีมมี่ปานกลาง ส่วนเนื้อหอยก็เหนียวนุ่ม

ล็อบสเตอร์โรล ( 950 บาท++) ใครไปแถบนิวอิงแลนด์แล้วไม่ได้กินล็อบสเตอร์โรลถือว่ายังไปไม่ถึง เพราะเป็นแซนด์วิชชื่อดังของรัฐนี้ ที่เด็ดกว่าแซนด์วิชของอังกฤษหรือเบอเกอร์อเมริกันแท้ ๆ เพราะใช้ส่วนเนื้อตรงก้ามใหญ่ของล็อบสเตอร์ ซึ่งเชฟแนะนำว่าส่วนก้ามจะหวานกว่าเนื้อส่วนอื่นๆ เห็นแค่ก้ามปูชิ้นโตวางมาเต็มบนขนมปังแล้ว คงถูกใจคนรักปูมาก

Pasta Uni Ara เป็นพาสต้าโฮมเมดที่ทำสดจากครัวทุกวัน ที่พิเศษคือใส่ดีหมึกสีดำ เส้นจะเหนียวนุ่มมีกลิ่นหอมของแป้งสด นำมาผัดแบบคาโบนาร่าแต่แทนที่จะใส่ไข่เพื่อให้เนื้อครีมข้น เชฟดัดแปลงมาใช้ซอสที่ทำจากไข่หอยเม่นแทน ทำให้ครีมซอสเข้มข้นเกาะตามเส้น รสชาติหอมหวานมันมาก อร่อยจนลืมอ้วนไปเลย

มาถึงซิกเนเจอร์คือกุ้งล็อบสเตอร์ซึ่งสั่งตรงขึ้นเครื่องบินมาจากรัฐเมนทุกวันจึงรับประกันความสด มี 2 ขนาดให้เลือกคือขนาดกลางน้ำหนักตัวละ 600-700 กรัม ราคา 1,800 บาท++ และ บิ๊กไซส์ น้ำหนักตัวละ 900 – 1,200 กรัม ราคา 2,600 บาท++ซึ่งบางวันนำหนักอาจจะเลยไปถึง 1,500 กรัมก็มี แต่ราคาเท่าเดิม
ล็อบสเตอร์สามารถนำไปทำได้ 2 แบบคือ เสร์ฟพร้อมเนยละลาย , นำไปย่างกับเนยกระเทียม และเพื่อเอาใจคนไทยทางร้านยังมีน้ำจิ้มซีฟู้ดให้จิ้มอีกด้วย

ราคาที่ว่าดูเหมือนค่อนข้างสูง แต่ใครที่มาร้านนี้กว่าครึ่งจะต้องสั่งล็อบสเตอร์มากิน กุ้งล็อบสเตอร์ตัวใหญ่เบ้งเปลือกสีแดงสดเสิร์ฟมาบนเขียงไม้น่ากินและน่าตื่นเต้นไปพร้อมกัน แกะเปลือกค่อนข้างง่ายเพราะทางร้านแกะเบิกทางมาให้แล้ว ลูกค้าส่วนมากรีบกินก้ามโตที่วางเขื่องโขอยู่บนเขียงก่อน พอแกะออกมาได้เนื้อชิ้นโตก็ต้องแชะภาพคู่เพื่อขึ้นIG ก่อนส่งเข้าปาก
เนื้อกุ้งล็อบสเตอร์แน่น เคี้ยวแล้วรับรู้ถึงความสดที่เหนียวหนึบ รสชาติหวานสนิทติดตรึงใจจริง ๆ ทางร้านจะย่างไม่ค่อยสุกมากทำให้น้ำเนื้อที่หวานยังคงถูกเก็บอยู่ในเนื้ออย่างครบถ้วน เห็นมันเยิ้มที่หัวกุ้งแล้วนึกถึงข้าวสวยร้อน ๆ อยากจะเอาลงไปคลุกข้าวบีบมะนาวพริกขี้หนูกินแบบไทย ๆ ดูบ้าง

ส่วนบรรยากาศร้านก็โปร่งสบาย ๆ เดินเข้ามาในร้านปั๊บก็จะได้รับการต้อนรับด้วยมุมซีฟู้ดที่เรียงรายไปด้วยกุ้งและหอยนางรมย์หลากหลายสายพันธุ์ให้รับรู้ว่าเข้ามาในร้านซีฟู้ดแล้วนะ การตกแต่งร้านน่ารักมีวอลเปเปอร์และรูปภาพที่บอกเล่าเรื่องราวของวัตถุดิบต่าง ๆเพื่อให้ความรู้แก่ลูกค้า แถมเชฟโคลินยังเดินทักทายและอธิลายถึงเมนูต่าง ๆ อย่างเป็นกันเอง
โคลินเป็นเชฟที่ไม่ธรรมดาเพราะเขาเคยเป็นสตั้นแมนในหนังฮอลลีวู้ดมาหลายเรื่องแล้ว แถมยังเป็นนักเชิร์ฟตัวยงอีกด้วยเพราะโตที่ฮาวาย
ร้าน Crab and Claw ตั้งอยู่ที่ชั้น 7 อาคารเฮลิกซ์ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ โทร.02-003-6233 เปิดบริการตั้งแต่ 11.00-22.00 น.
 
ภาพโดย พลภัทร วรรณดี







Comments are closed.

Pin It