Dining Out

สเต๊กคอนเซ็ปต์ใหม่ “Le Boeuf” เอาใจคนชอบทานเนื้อ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>แวะชิมร้านอาหารสไตล์ใหม่ Le Boeuf : The Steak & Fries Bistro ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสเต๊กร้านดังของเมืองเจนีวา ด้วยการบริการเพียงเมนูสเต๊กพร้อมกับซอสสูตรพิเศษ กับเครื่องเคียงและของหวานเท่านั้น ซึ่งสำหรับนักทานเนื้อตัวจริงใครได้แวะเวียนไปชิมจะต้องโดนใจ

ร้าน Le Boeuf นับเป็นธุรกิจใหม่ของ มิสเตอร์เดวิด เพอร์รอต เจ้าของร้านอาหาร Crêpes & Co. ที่โด่งดัง ที่อยากแนะนำให้นักชิมชาวไทยรู้จักกับความอร่อยในอีกรูปแบบ ที่เอาใจหนุ่มสาวผู้ชอบรับประทานสเต๊กกันโดยเฉพาะ กับร้านอาหารคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ทำการเสิร์ฟเมนูหลักเพียงจานเดียว โดยได้แรงบันดาลใจมาจากร้านอาหารดังในเมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อย่างร้าน Café de Paris ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1940 โดย Mr.Boubier ที่ได้คิดซอสสูตรพิเศษอันโด่งดังมาทานกับเนื้อวัวที่คัดสรรมาอย่างดี (L’Entrecôte) มุ่งเน้นให้บริการเพียงเมนูเดียว พร้อมเติมความอร่อยด้วยของหวานสารพัดชนิด โดยไม่มีเมนูเรียกน้ำย่อย เหมือนร้านอาหารทั่วไป แนวคิดดังกล่าวได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว

และความอร่อยและการบริการในสไตล์ Café de Paris ก็ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นร้าน Le Boeuf เปิดให้บริการให้ชาวไทยได้ชิมกันอย่างสะดวกโดยไม่ต้องเดินทางบินไปไกล เพียงแค่แวะไปกลางซอยหลังสวนก็สามารถลิ้มลองความอร่อยระดับตำนานกว่า 75 ปีนี้ได้

โดยทางร้านได้ปรับปรุงให้เข้ากับรสนิยมการทานของคนไทย คือตัวรสชาติซอสยังคงตำรับเดิม แต่เพิ่มเติมเมนูมากขึ้น โดยนอกจากเนื้อสเต๊กซึ่งเป็น เนื้อออสเตรเลียน วากิว สตริปลอยด์ ขนาด 180 กรัม แล้ว เขายังมีเนื้อออสเตรเลียน วากิว น้ำหนัก 300 กรัม ชิ้นโตสำหรับผู้ชื่นชอบทานเนื้อเป็นพิเศษ หรือใครที่ไม่รับประทานเนื้อ ทางร้านก็มีเนื้อแกะจากนิวซีแลนด์และปลาแซลมอนจากนอร์เวย์ ไว้คอยบริการโดยรับประทานคู่กับซอสสูตรพิเศษเช่นเดียวกัน

เครื่องเคียงที่รับประทานคู่กับเนื้อก็มีทั้ง วอลนัตกรีนสลัด และเฟรนช์ฟรายที่เติมได้ไม่จำกัด และเพิ่มเติมเมนูอาหารเรียกน้ำย่อย อย่างขนมปังที่อบมาร้อนๆ ทานกับเทอร์รีนหลากหลายประเภท อาทิ Terrine de Champagne, Rillettes de Porc และ Terrine de Fois Gras ฯลฯ

ก่อนจะปิดท้ายความอร่อยกันด้วยของหวานสไตล์โฮมเมดอีกกว่า 10 เมนูอย่าง Profiteroles, Vecherin, Mont Blanc, Cheese Cake และอื่นๆ อีกมาก ทุกจานมีรสชาติที่อร่อยและสวยงามแปลกตา ล้วนแต่หาทานได้ยากในกรุงเทพฯ แทบทั้งสิ้น และปิดท้ายความสมบูรณ์แบบของมื้อด้วยไวน์ขาวและไวน์แดงชั้นดีที่คัดเลือกมาอย่างพิถีพิถันให้เลือกดื่มคู่กับเนื้อ เสิร์ฟแบบแก้ว, คาราฟ หรือแบบขวด :: Text by FLASH

PROFILE
Le Boeuf :The Steak & Fries Bistro
ที่ตั้ง : แมริออท เมย์แฟร์ ซอยหลังสวน
เวลาทำการ : จันทร์ – ศุกร์ 11.30 – 23.00 น.
เสาร์ – อาทิตย์ 11.00 – 23.00 น.
จำนวนที่นั่ง :84 ที่นั่ง [ภายในร้าน 52 ที่นั่ง และระเบียงหน้าร้าน 32 ที่นั่ง]
โทรศัพท์ :0-2672-1230











Comments are closed.

Pin It