Dining Out

จิบน้ำชายามบ่ายในแบบชนชั้นสูงที่ย่านราชประสงค์

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ธรรมเนียมการจิบน้ำชายามบ่าย มีมาแต่นมนาน และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมของชนชั้นสูงในหลายๆ ชาติ ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน และกลายมาเป็นบริการที่ร้านอาหารชั้นนำและโรงแรมหรูทั้งหลายเลือกนำมาจัดเมนูพิเศษดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการในช่วงเวลาระหว่างมื้อเที่ยง และมื้อค่ำ เหมือนกับที่สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) ได้จัดเทศกาล “ไฮ ที จูบิลี่ แอท ราชประสงค์” ขึ้นเพื่อแนะนำเสน่ห์แห่งศาสตร์การดื่มน้ำชายามบ่ายของอารยชนชั้นสูงทั่วโลก

รสนิยมและความรื่นรมย์ของชนชั้นสูงถูกถ่ายทอดเป็นอารยธรรมรูปแบบต่างๆ มากมาย “การดื่มน้ำชายามบ่าย” ก็นับเป็นหนึ่งประเพณีและวัฒนธรรมอันเก่าแก่ที่สะท้อนวิถีการใช้ชีวิตของชาวตะวันตก ซึ่งได้กระจายและเผยแพร่ไปยังกลุ่มประเทศต่างๆ ทั่วโลก พร้อมผสานวัฒนธรรมของแต่ละชนชาติจนก่อเกิดเป็น “อาฟเตอร์นูน ที” ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นทั้งในเรื่องการคัดสรรใบชา การจับคู่กับของว่าง และขนมนานาชนิด

ทาง RSTA จึงหยิบยกเสน่ห์ของอารยธรรมการดื่มน้ำชาจากทั่วโลก มาจัดเป็นเทศกาล “ไฮ ที จูบิลี่ แอท ราชประสงค์” (High Tea Jubilee @ Ratchaprasong) เทศกาลแห่งความรื่นรมย์ที่ให้คุณได้ค้นพบความสุขกับการดื่มน้ำชายามบ่ายหลากหลายสไตล์ โดยแต่ละโรงแรมได้ให้เพสตรี้เชฟหรือเชฟขนมหวาน และที มาสเตอร์รังสรรค์ ชุดน้ำชายามบ่าย ที่คัดสรรแบรนด์ชาที่ดีที่สุดระดับโลก เสิร์ฟพร้อมเมนูคาว เมนูหวาน และซิกเนเจอร์เมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมการดื่มชาของชนชั้นสูงในแต่ละประเทศ อาทิ ไทย อังกฤษ อิตาลี ออสเตรีย ฝรั่งเศส และโมร็อกโก ฯลฯ

เอราวัณที รูม
จิบมนต์เสน่ห์ความเป็นไทย ผสมผสานสไตล์ยุโรปกับ

“ชุดน้ำชายามบ่าย” จากเอราวัณ ที รูม นับเป็นความลงตัวที่เกิดจากการผสมผสานวัฒนธรรมการจิบชาชั้นสูงของไทยและยุโรป โดยเชฟฌอง-มาร์ค เบรอเน (Chef Jean-Marc Breney) หัวหน้าครัวเบเกอรี่ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ได้เลือกนำเสนอซิกเนเจอร์ชาประจำร้านอย่าง “ชามะตูมใบเตย” เป็นชาไทยที่มีความหอม รสชาติกลมกล่อม ทานคู่กับเมนูขนมไฮไลต์อย่าง “พิสตาชิโอ เอแคลร์” สไตล์ฝรั่งเศส ให้ความอร่อยอย่างลงตัว รวมไปถึงของว่างทานเล่นตำรับไทยที่หารับประทานยากและของหวานอีกมากมาย อาทิ จ่ามงกุฎ ขนมเบื้อง ทองม้วนชุบช็อกโกแลต ขนมครก ข้าวเหนียวมะม่วง ฯลฯ ราคาชุดละ 600 บาทถ้วน สำหรับ 2 ท่าน

จิบน้ำชายามบ่ายสไตล์ไทยนี้ได้ที่ เอราวัณ ที รูม ชั้น 2 ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก ติดกับโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการเวลา 14.30 – 18.00 น. สอบถามรายละเอียดหรือสำรองที่นั่ง โทร.0-2254-6250

ล็อบบี้ เลานจ์ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ
“อีส มีทส์ เวสต์ อาฟเตอร์นูน ที” รสชาติจาก 2 ซีกโลก

“อีส มีทส์ เวสต์ อาฟเตอร์นูน ที” เป็นชุดน้ำชายามบ่าย ที่รังสรรค์ขึ้นจากความลงตัวแห่งการผสมผสานของตะวันออกและตะวันตก โดยเชฟลอเรนต์ เมอร์ดี้ (Chef Laurent Merdy) หัวหน้าเชฟขนมหวานประจำโรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ได้คัดสรรวัตถุดิบที่ยอดเยี่ยมจากยุโรปและเอเชีย มาปรุงแต่งเป็นเมนูขนม ของว่างทั้งคาวและหวาน ให้คุณได้เลือกลิ้มลอง อย่างเช่น บรีชีส แซนด์วิชอิตาเลียน ทาร์ตผลไม้ มาการอง โปรฟิเทอร์โรล และมูสต่างๆ โดยมีไฮไลต์เมนูที่เสิร์ฟคู่กับ “ชามารียาจค์ แฟรร์” ชาชั้นสูงของฝรั่งเศส นับเป็นชาชั้นดีที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลก ราคาชุดละ 800 บาท++ สำหรับ 1 ท่าน

“อีส มีทส์ เวสต์ อาฟเตอร์นูน ที” ให้บริการเฉพาะวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.00 – 18.00 น. ณ เดอะ ล็อบบี้ เลานจ์ ชั้นล็อบบี้ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร.0-2126-8866

บัลโคนี่ เลานจ์ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ
กรุ่นกลิ่นชามินต์และขนมหวานสไตล์โมร็อกโก

ชุดน้ำชาสไตล์โมร็อกโกนี้ เชฟไซฟุล ฮุดะ (Chef Saiful Huda) หัวหน้าพ่อครัวเบเกอรี่ และเชฟสายหยุด บุญถัง พ่อครัวเบเกอรี่ จากโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ได้นำวิถีชีวิตของชาวโมร็อกโกที่ชื่นชอบการดื่มชามินต์ มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ชุดไฮทียามบ่าย โดยคัดสรรใบชาเขียวคุณภาพดีผสานกับกลิ่นหอมของใบมินต์ซาฮาร่าที่ให้กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์และมีรสชาติอ่อนละมุน ซึ่งการดื่มชามินต์ของชาวโมร็อกโกดั้งเดิมจะต้องดื่มทั้งหมด 3 แก้ว เพื่อสัมผัสรสชาติที่แตกต่างกันอันเกิดจากการผสมผสานของส่วนผสมหลัก ได้แก่ ใบชาเขียว ใบมินต์ และน้ำตาล เคียงคู่ขนมหวานสูตรต้นตำรับที่คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสไตล์อาหรับแท้ๆ เช่น ผลฟิกซ์ และอินทผาลัม มาใช้เป็นส่วนผสมและที่พลาดไม่ได้ คือ “เซโมลีน่าเค้ก” เค้กกลิ่นหอมเนยสด ที่ให้รสชาติหวานลงตัวจากน้ำผึ้งแท้ เข้ากันดีกับเนื้อเค้กที่ทำจากเมล็ดข้าวโพดอ่อน เอกลักษณ์ของชาวโมร็อกโก

ชุดน้ำชาสไตล์โมร็อกโก ราคาชุดละ 550 บาท++ สำหรับ 1 ท่าน และแบบ 850 บาท++ สำหรับ 2 ท่าน มีบริการที่บัลโคนี่ เลานจ์ ชั้นล็อบบี้ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เปิดบริการเวลา 14.30 – 18.00 น. สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร.0-2656-0444 ต่อ 6476

อาร์บาร์ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์
ผสมผสานรสชาติความเป็นไทยสู่ศิลปะการจิบชาสไตล์ตะวันตก

เชฟวรุจน์ วัชระปัญญานนท์ หัวหน้าพ่อครัวขนมหวาน แห่งโรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ ได้เพิ่มสีสันให้วัฒนธรรมการจิบชาน่าสนใจกว่าที่เคย โดยเติมแต่งเอกลักษณ์รสชาติความเป็นไทยร่วมกับเมนูสไตล์ตะวันตกได้อย่างน่ามหัศจรรย์ใน “ไทย อาฟเตอร์นูน ที เซต” ที่ประกอบด้วย “ชาเขียวมินต์และไวต์ช็อกโกแลตเย็น” ชาเขียวสูตรพิเศษที่ทางโรงแรมฯ ร่วมกับทาง Dilmah คิดค้นสูตรขึ้นมาเพื่อให้ผู้ที่ลิ้มลองได้สัมผัสความหอมของกลิ่นชาเขียวและมินต์ที่เข้ากันดีกับกลิ่นของไวต์ช็อกโกแลต เสิร์ฟคู่กับเมนูขนมหวานไฮไลต์อย่าง “เค้กช็อกโกแลตดอกมะลิมะพร้าวอ่อน” ที่ให้รสชาติหวานละมุนจากช็อกโกแลตคัดพิเศษผสมผสานความหอมจากเนื้อมะพร้าวอ่อนและกลิ่นมะลิแบบไทยๆ มาพร้อมเมนูขนมของว่างคาวและหวานที่เลือกสรรส่วนผสมและวัตถุดิบสไตล์ไทย ดีไซน์ตกแต่งสไตล์คอนเทมโพรารี อาทิ เค้กแซนด์วิชข้าวเหนียวมะม่วง ชิฟฟอนเผือกและมะพร้าวอ่อน สโคนรสทุเรียนและใบเตย มินิเบอร์เกอร์กะเพราหมู แซนด์วิชโรลแซลมอนต้มยำ ในราคาชุดละ 770 บาท++ สำหรับ 2 ท่าน

ลิ้มลองรสชาติ “ไทย อาฟเตอร์นูน ที เซต” ได้ที่ อาร์บาร์ ชั้น 1 โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ เวลา 14.00 – 15.00 น. สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร.0-2125-5105

ซิงก์ เบเกอรี่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์
ดื่มด่ำไปกับการจิบชาพร้อมขนมเลิศรสสไตล์ฝรั่งเศส

เมื่อพูดถึง “ฝรั่งเศส” หลายคนคงนึกถึงขนมอบหรือขนมหวานที่ออกจากเตาอบแบบร้อนๆ ที่มีเอกลักษณ์และมีชื่อเสียงทั่วโลกอย่าง มาการอง ครัวซอง หรือ ขนมมิลล์เฟย โดย เชฟธวัช ประทุมพวง พ่อครัวเบเกอรี่และทีมเบเกอรี่ แห่งซิงก์ เบเกอรี่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ได้นำแรงบันดาลใจนี้มาร่วมสร้างสรรค์ “ชุดน้ำชาสไตล์ฝรั่งเศส” โดยนำเสนอชาเกรดพรีเมียมจากแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง TWG ให้ลิ้มรสถึง 2 สไตล์ เสิร์ฟทั้งร้อนและเย็น รับประทานเคียงคู่กับเมนูคาวหวานที่ล้วนเป็นเมนูยอดนิยมของชาวฝรั่งเศส เริ่มที่ชาดำรสเข้มอบอวลด้วยกลิ่นเบอร์กาม็อต สโมกี้ เอิร์ล เกรย์ นั้นแนะนำให้ทานคู่กับเมนูของคาว ได้แก่ เทอร์รีนตับเป็ด ทูน่าทาร์ทาร์ และแซลมอนรมควันราดซอสซาวครีม ต่อด้วยเมนูของหวาน อาทิ มาการองสูตรเฉพาะ เอแคลร์รสช็อกโกแลต ขนมปารีสเบรสต์สอดไส้ครีมเฮเซลนัต และมิลล์เฟยวานิลลา ที่เชฟได้เลือกสรรให้ทานคู่กับชาแดงกลิ่นหอมสดชื่นอย่าง อิเทอร์นัล ซัมเมอร์ เมนูไฮไลต์ในชุดน้ำชาที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ มาการองสูตรพิเศษขนาดมินิที่มีเนื้อสัมผัสกรอบนอกนุ่มในสอดไส้ด้วยครีมหลากหลายรสชาติ ในราคาชุดละ 699 บาท++ สำหรับ 2 ท่าน

ละมุนลิ้นไปกับรสชาติสไตล์ต้นตำรับใน “ชุดน้ำชาสไตล์ฝรั่งเศส” ได้ที่ซิงก์ เบเกอรี่ ชั้น G โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดบริการเวลา15.00 – 17.00 น. สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร.0-2100-1234 ต่อ 6485

1823 ทีเลานจ์ บาย รอนเนอเฟลด์ ศูนย์การค้าเกษร
“ออสเตรีย อาฟเตอร์นูน ที เซต”อารยธรรมการดื่มชาชั้นสูงจากยุโรป

แสงเพชร วรรณประเสิรฐ ทีมาสเตอร์ จาก 1823 ทีเลานจ์ บาย รอนเนอเฟลด์ พรีเมียมทีเลานจ์ระดับตำนานของโลก ได้เลือกนำเสนอ “ออสเตรีย อาฟเตอร์นูน ที เซต” โดยรับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมการจิบชาของชาวออสเตรีย โดยนำ “อิมพีเรียล ทอร์ต เค้ก” (Imperial Torte Cake) เค้กช็อกโกแลตนม ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งเป็นสูตรลับเฉพาะของเชฟจากโรงแรมอิมพีเรียล ประเทศออสเตรีย ที่ปรุงถวายจักรพรรดิ ฟรานซ์ โจเซฟ (Emperor Franz Joseph) ในโอกาสการเปิดตัวโรงแรมในปี ค.ศ. 1873 เป็นเมนูไฮไลต์ของชุดน้ำชานี้ จับคู่กับชา “แบงค็อก เบลนด์” ชาสเปเชียลเบลนด์หนึ่งเดียวในโลก ที่นำชาอู่หลงมาผสมผสานกับวัตถุดิบที่แสดงเอกลักษณ์ความเป็นไทยอย่างสับปะรดและมะละกอได้อย่างลงตัว ในราคาชุดละ 988 บาท++

ลิ้มรสชาติ “ออสเตรีย อาฟเตอร์นูน ที เซต” ได้ที่ 1823 ทีเลานจ์ บาย รอนเนอเฟลด์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเกษร เปิดบริการเวลา 10.00 – 20.00 น. สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร.0-2656-1086

ทไวนิงส์ ที บูทีค ที่เซ็นทรัลเวิลด์
จิบชาแบบต้นตำรับผู้ดีอังกฤษ “ทไวนิงส์ อิลิแกนท์ อาฟเตอร์นูน ที เซต”

อังกฤษถือเป็นดินแดนต้นกำเนิดวัฒนธรรมการจิบน้ำชายามบ่ายของโลก โดย ชาทไวนิงส์ นับเป็นแบรนด์ชาอังกฤษที่มีชื่อเสียงและดำรงความเป็นต้นตำรับสืบทอดมานานกว่า 300 ปี โดย ธีรศักดิ์ ผังเมืองดี ที มาสเตอร์ จากร้านทไวนิงส์ ที บูทีค ได้เลือกนำเสนอ “ทไวนิงส์ อิลิแกนท์ อาฟเตอร์นูน ที” เพื่อแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมการจิบชาตามแบบฉบับต้นตำรับของแท้และดั้งเดิม

โดยแนะนำชา “ทไวนิงส์ ลาร์จ – ลีฟ ดิสคัฟเวอรี่ คอลเลกชัน” (Twinings Large -Leaf Discovery Collection) ชาใบใหญ่คอลเลกชันใหม่จาก ทไวนิงส์ ที่ได้รับการรังสรรค์ขึ้นด้วยความรักผสานกับศิลปะการปรุงชาของทไวนิงส์มาสเตอร์เบลนเดอร์ เปรียบดั่งการเชื้อเชิญผู้รักการดื่มชาได้สัมผัสและเปิดประสบการณ์ใหม่อันแสนล้ำค่า ทานคู่กับซิกเนเจอร์เมนูอย่าง “ทไวนิงส์ ซิกเนเจอร์ เอิร์ลเกรย์ ช็อกโกแลต เค้ก” เค้กช็อกโกแลต ละมุนลิ้นที่เติมเต็มความหอมด้วยชาทไวนิงส์เอิร์ลเกรย์ นอกจากนี้ยังสามารถลิ้มลองขนมสไตล์ต้นตำรับได้อีกจากหลากหลายเมนู อาทิ สโคนรสออริจินัลและรสเอิรล์เกรย์ ทานคู่กับคล็อตเต็ตครีมจากเมืองเดวอน เมืองที่ผลิตคล็อตเต็ตครีมที่ดีที่สุดในโลก พร้อมแยมสูตรพิเศษ 2 รสชาติ ทั้งกุหลาบ และเลมอน ความหอมหวานที่เข้ากันอย่างลงตัว รวมไปถึง แซนด์วิช คานาเป้ มาการอง และครีมบรูเล่ ฯลฯ ทไวนิงส์ อิลิแกนท์ อาฟเตอร์นูน ที เซต ราคาชุดละ 1,290 บาท++

ละเลียดกับรสชาติแห่งต้นตำรับวัฒนธรรมการดื่มชาอังกฤษแท้ได้ที่ ทไวนิงส์ ที บูทีค ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ เปิดบริการเวลา 10.00 – 22.00 น. สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร.0-2613-1230

โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ
“ลา โดลเช วิต้า” การดื่มชาสไตล์อิตาเลียน

“ลา โดลเช วิต้า” นิยามแห่งการดื่มชาครั้งใหม่ ณ ห้อง เดอะ ดรออิ้ง รูม และเดอะ เซนต์ รีจิส บาร์ ชั้น 12 โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ สะท้อนการดำเนินชีวิตของชาวอิตาเลียน ที่สั่งสมความงดงามของการใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความรื่นรมย์ โดย เอ็กเซกคูทีฟ เชฟแมทธิว วูลฟอร์ด (Chef Matthew Woolford) โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ นำเสนอที่สุดแห่งความสุนทรีย์ของการจิบชาเคียงคู่ของว่างและขนมหวานของชาวอิตาเลียน ผ่านชุดน้ำชายามบ่าย “ลา โดลเช วิต้า” โดยคัดสรรชาคุณภาพเยี่ยมหลากหลายชนิดจาก TWG แบรนด์ชาหรูระดับโลก เสิร์ฟพร้อมเมนูของว่าง โดยเฉพาะเมนูขนมหวานไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้กับเมนูของหวานอย่าง 'คาโนลี' ขนมแป้งทอดของอิตาลีอันเป็นเอกลักษณ์และแสนอร่อย มีต้นตำรับมาจากแคว้นซิซิลี โดยจะทำเฉพาะช่วงเทศกาลคาร์นิวัลเท่านั้น มีลักษณะคล้ายกับหลอดที่เปลือกนอก เป็นตัวแป้งที่มีความกรอบตัดกับความนุ่มของไส้ที่อัดแน่นไปด้วยครีมคาโนลีรสหวานผสมกับช็อกโกแลต ผิวส้มหรือผลไม้เชื่อม ตกแต่งด้วยถั่วนานาชนิด ลิ้มลองชุดน้ำชา “ลา โดลเช วิต้า” ในราคาชุดละ 1,250 บาท++ สำหรับ 2 ท่าน เสิร์ฟควบคู่กับเครื่องดื่มพิเศษแนะนำโดยเซนต์ รีจิส บาร์เทนเดอร์

ชุดน้ำชาสไตล์อิตาเลียนนี้มีให้บริการที่ ห้อง เดอะ ดรออิ้ง รูม และเดอะ เซนต์ รีจิส บาร์ ชั้น 12 โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ เปิดบริการเวลา 14.00 – 18.00 น. สอบถามรายละเอียดติดต่อ โทร.0-2207-7826

สัมผัสประสบการณ์ความหอมหวานของเทศกาลชาสุดหรูจากร้านอาหารเลานจ์ และบาร์ชั้นนำเหล่านี้ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 ตุลาคมนี้ พร้อมรับสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ ส่วนลดสูงสุด 20% สำหรับชุดน้ำชาที่จัดขึ้นพิเศษเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น สามารถดูรายละเอียดแคมเปญหรือโปรโมชันต่างๆ ได้ที่ www.heartofbangkok.com, www.facebook.com/HeartOfBangkok หรือแอปพลิเคชัน Ratchaprasong :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It