Dining Out

อร่อยกับรสชาติที่แตกต่างกับเมนูตำรับเม็กซิกัน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ช่วงสัปดาห์นี้ใครที่เบื่อกับรสชาติอาหารแบบเดิมๆ อย่างพวกอาหารไทย จีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส หรือ อิตาลี ลองมุ่งหน้าไปที่โรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ เพื่อลิ้มรสกับรสชาติความอร่อยแบบต่างสไตล์กับเมนูอาหารเม็กซิกันที่มีทั้งสีสันสวยงามและรสชาติจัดจ้านถูกปากไม่แพ้ใคร โดยได้รับเชิญเชฟคนเก่งที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรระดับโลกอย่างยูเนสโก บินตรงมาปรุงเมนูในแบบต้นตำรับให้ได้ลิ้มลองกันเพียงแค่ 1 สัปดาห์ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันศุกร์ที่ 11 กันยายนนี้เท่านั้น

ด้วยสีสันที่ฉูดฉาดและรสชาติที่จัดจ้านร้อนแรงใกล้เคียงกับอาหารไทย ทำให้ถึงแม้ว่าอาหารเม็กซิกันจะไม่เป็นที่แพร่หลายนักในเมืองไทย แต่เชื่อว่าถ้าได้ลองลิ้มแล้วน่าจะถูกปากคนไทยเป็นแน่ ใครอยากลิ้มรสความอร่อยของอาหารเม็กซิกันไม่ควรพลาดโอกาสพิเศษในช่วงสัปดาห์นี้ที่โรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ ได้เชิญเชฟอาหารเม็กซิกันชื่อดังอย่างเชฟคาร์เมลา เด ปอนเต้ บินตรงมาปรุงเมนูตำรับเม็กซิกันโบราณให้คนไทยได้รับประทานกัน

เชฟคาร์เมลา เกิดในครอบครัวผสมของชาวเม็กซิกันและอิตาเลียน ที่เมืองเม็กซิโก ซิตี้ และได้เรียนรู้ฝึกฝนการทำอาหารมาตั้งแต่เด็ก และได้เดินทางไปอิตาลีเพื่อฝึกปรือฝีมือการครัวและเรียนรู้ศาสตร์และศิลป์ในการบริหารจัดการร้านอาหาร ก่อนจะบินกลับไปทำงานที่ร้านอาหารในเม็กซิโก ด้วยบุคลิกและสไตล์ที่แตกต่างบวกกับพรสวรรค์ที่หาได้ยากยิ่ง ทำให้ภายในระยะเวลาไม่นานนักเชฟคาร์เมลาก้าวขึ้นเป็นเชฟชั้นนำของเม็กซิโก

สไตล์อันโดดเด่นของเชฟคาร์เมลา คือ เทคนิคการทำอาาหารในแบบดั้งเดิมโบราณ และใช้วัตถุดิบตามสูตรดั้งเดิมเท่านั้น ทำให้เมนูทุกจานออกมาเป็นอาหารเม็กซิกันที่แท้จริง รสชาติแบบออริจินัลแท้แบบไม่มีผิดเพี้ยน หลังจากประสบความสำเร็จในบ้านเกิด เชฟคาร์เมลาเดินทางเผยแพร่ความอร่อยของอาหารเม็กซิกันไปยังประเทศอื่นๆ โดยเธอได้เดินทางมาตั้งถิ่นฐานยังประเทศมาเลเซีย และส่งต่อให้ชาวมาเลเซียได้รับรู้ถึงความอร่อยของอาหารเม็กซิกัน

ร้านอาหาร La Mexicana ของเธอในมาเลเซีย รักษาความดั้งเดิมในสไตล์การทำอาหารไว้อย่างมั่นคง โดยเธอทำตอร์ตียาแบบโฮมเมดจากแป้งข้าวโพด รวมไปถึงชีสก็ทำในสไตล์โฮมเมดแบบเม็กซิกันแท้ ทำให้รสชาติอาหารของเธอไม่ว่าจะไปอยู่มุมไหนของโลกก็ยังคงความอร่อยในแบบดั้งเดิมไม่ผิดเพี้ยน ซึ่งสไตล์การทำอาหารแบบนี้ ทำให้ในปี 2013 เชฟคาร์เมลาได้รับการยอมรับจากองค์การยูเนสโก ในความมุ่งมั่นของเธอที่พยายามรักษาสูตรตำรับอาหารแบบดั้งเดิมและเทคนิคการทำอาหารตามแบบอย่างโบราณ

และในวันนี้เชฟคาร์เมลา ได้มาถ่ายทอดฝีมือการปรุงอาหารเม็กซิโก แบบต้นตำรับนี้ให้คนไทยเราได้รับประทานกัน ที่ห้องอาหารริเวอร์ คาเฟ่แอนด์เทอเรซ โรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ ในช่วงมื้อค่ำของทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ถึงวันศุกร์ที่ 11 กันยายนนี้ โดยจะมีซุ้มปรุงอาหารเม็กซิกันโชว์เพิ่มเติมเข้ามาในบุฟเฟต์นานานาชาติ (อิ่มอร่อยกับบุฟเฟต์ในราคาคนละ 1,800++ บาท) หรือจะเลือกสั่งแบบเมนู A-la-Cart มาอร่อยกับ ตอร์ตียา และทาโก รวมไปถึงจานเด็ดของเชฟอย่าง Pechuga de Pollo Con Mole Poblano หรือเนื้อเสิร์ฟคู่กับซอสสีน้ำตาลแดง ซึ่งเป็นเมนูยอดนิยมที่รับประทานกันทั่วไปในเม็กซิโก และ Tostaditas de Cochinta Pibil แป้งทอสทาดานวดด้วยมือสดๆ ห่อเนื้อหมูในซอสเครื่องเทศตามตำรับเม็กซิกัน

นอกจากนี้ยังมีมื้อพิเศษในค่ำคืนวันศุกร์ที่ 11 กันยายน ที่เขาจัดให้เป็นคืนแห่งเม็กซิกันเต็มที่ด้วยความอร่อยในรสอาหาร มาพร้อมกับความเพลิดเพลินกับเสียงดนตรีในแนวละติน ที่วงดนตรีจะมาขับกล่อมกันไห้ฟังแบบสดๆ ตลอดคืน และถือเป็นวันแห่งการเริ่มต้นงานเทศกาลดนตรีริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีร้านอาหารและโรงแรมริมน้ำหลายแห่งเข้าร่วมสร้างสีสันริม 2 ฝั่งนานไปอย่างต่อเนื่องอีกเป็นสัปดาห์

ใครที่อยากลิ้มรสความอร่อยในสไตล์ที่แตกต่างแบบนี้ สามารถสำรองที่นั่ง หรือสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ โทร. 0-2861-2888 อีเมล diningpbk@peninsula.com :: Text by FLASH





Comments are closed.

Pin It