Dining Out

4 เมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาดของ ช้าง ไลฟ์ พาร์ค

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สำหรับช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองรับลมหนาวในตอนปลายปี จะมีสถานที่สำหรับสังสรรค์จัดขึ้นมากมาย เหมือนอย่าง “ช้าง ไลฟ์ พาร์ค” [Chang Live Park] ก็เป็นอีกแห่งที่บรรดาคนรุ่นใหม่พากันมุ่งหน้าไปหลังเลิกงาน ด้วยบรรยากาศแห่งการสังสรรค์ที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มชั้นเลิศ ดนตรีไพเราะ ไปจนถึงอาหารรสอร่อยที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี โดยเขามี “ซิกเนเจอร์ดิส” ให้เลือกชิมมากมาย จะมีจานไหนรสชาติเด็ดอร่อยสุดกันบ้างลองไปดูกัน

ที่ “ช้าง ไลฟ์ พาร์ค” นั้นนอกจากจะมีเครื่องดื่มไว้คอยบริการ และคอนเสิร์ตจากเหล่านักร้องชั้นนำในธีมต่างๆ เข้ากับเทศกาลแห่งความสุขนี้ แล้วยังมี “ซิกเนเจอร์ดิส” สูตรเฉพาะจาก “ช้าง” ที่ตระเตรียมไว้ให้บริการแก่นักชิมผู้สรรหาอาหารอร่อย โดยวันนี้ บรรณ บริบูรณ์ หรือ เชฟอิ๊ก พ่อครัวรุ่นใหม่ จะมาแนะนำ 4 เมนูเด็ดที่ทุกคนที่แวะเวียนไปที่ ช้าง ไลฟ์ พาร์ค ไม่ควรพลาด

“ปกติในช่วงปลายๆ ปี ผมก็มักจะหาที่สังสรรค์กับเพื่อนๆ ปีนี้ ดีใจที่ “ช้าง” ชวนให้มาเป็นนักชิม โดยจัดเมนู “ซิกเนเจอร์ดิส” สูตรเฉพาะจาก “ช้าง” มาให้ลอง มีด้วยกัน 4 เมนู คือ กุ้งแซ่บเบียร์, น่องสะโพกไก่กรอบทอดเบียร์, สปาเกตตีสเต๊กหมู ผัดกระเทียมและเบียร์ ปิดท้ายด้วยซี่โครงหมูหมักเบียร์ เรียกได้ว่ามีทั้งเมนูอร่อยๆ เป็นจานเดี่ยวๆ ก็ได้ หรือจะให้อิ่มกันเป็นมื้อๆ ก็มีด้วย ผมชิมแล้วทุกเมนู ขอยกนิ้วให้ทุกเมนูครับ อร่อยถึงเครื่อง มีกลิ่นหอมของเครื่องปรุงที่เข้าถึงเนื้อ ได้รสชาติแบบถูกใจคนไทย ใครชอบรสเผ็ดจี๊ดจ๊าดก็ต้อง “กุ้งแซ่บเบียร์” ครับ”
กุ้งแซ่บเบียร์
กุ้งแซ่บเบียร์
เมนูนี้คัดกุ้งขาวขนาดใหญ่เนื้อสดเด้ง นำมาลวกน้ำร้อนให้สุกพอประมาณ ไม่สุกหรือดิบมากจนเกินไป ทำให้เนื้อกุ้งมีความหวานตามธรรมชาติ เวลาเสิร์ฟจะราดด้วยน้ำจิ้มซีฟูด พริกโขกเกือบละเอียดให้ความเผ็ดนำ ปรุงรสเปรี้ยวกลมกล่อมด้วยมะนาว และน้ำปลา ตัวน้ำจิ้มมีส่วนผสมของเบียร์ ก่อนเสิร์ฟจะราดเบียร์สดทับลงบนตัวกุ้งอีกครั้งเพื่อปรับรสชาติให้แซ่บกลมกล่อมและมีกลิ่นหอมอโรมาของเบียร์มากยิ่งขึ้น กินแกล้มก้านคะน้ากรุบกรอบที่ใส่มาให้ในจาน ทำให้เกิดความอร่อยแซ่บสไตล์ไทยๆ ของจานเด็ดจานนี้
น่องสะโพกไก่กรอบทอดเบียร์
น่องสะโพกไก่กรอบทอดเบียร์
เริ่มจากคัดเนื้อน่องไก่ขนาดพอเหมาะ ส่วนที่ติดกับสะโพกนำมาหมักปรุงรสเข้ากับเบียร์จนรสชาติเข้าเนื้อดี จากนั้นนำไก่ทอดให้สุกจนหนังด้านนอกกรอบมีสีเหลืองทองน่ารับประทาน แต่พอกัดกินผ่านชั้นหนังเข้าไป จะสัมผัสกับเนื้อน่องไก่ด้านในที่นุ่มนวล แถมมีรสชาติของเครื่องหมัก เสิร์ฟพร้อมเส้นสปาเกตตีที่ปรุงจากน้ำหมักไก่ โดยเชฟนำมาทำเป็นน้ำสต๊อก เพื่อให้เวลาผัดกับเส้นสปาเกตตี แล้วจะให้รสชาติที่เข้มข้นและหอมกลิ่นเครื่องปรุง เพิ่มความอร่อยเกินกว่าที่คิดเลยทีเดียว
สปาเก็ตตี้สเต็กหมู ผัดกระเทียม และเบียร์
สปาเกตตีสเต๊กหมู ผัดกระเทียม และเบียร์
เมนูฟิวชันสไตล์อิตาเลียน หมักสเต๊กหมูพอร์คชอปกับซอสมีส่วนผสมของเบียร์ เพื่อให้สเต๊กหมูมีความนุ่มและรสชาติกลมกล่อม การปรุงจะนำหมูพอร์คชอปไปกริลล์จนสุกพอดี น้ำซอสนอกจากจะทำให้อร่อยแล้ว ยังทำให้มีกลิ่นหอมชวนกิน เวลาเสิร์ฟ วางทับมาบนเส้นสปาเกตตีที่ผัดกับกระเทียมและพริกไทยจนเข้าเนื้อกันดี เส้นสปาเกตตีอยู่ในระดับที่เรียกว่า “อัลเดนเต้” กินคู่กับสเต๊กหมูพอร์คชอป ที่มีเนื้อนุ่มชุ่มซอส อร่อยจนนักชิมต้องยกนิ้วให้อย่างแน่นอน
ซี่โครงหมูหมักเบียร์
ซี่โครงหมูหมักเบียร์
เมนูรับประทานเล่นๆ หรือแกล้มกับเครื่องดื่มแบบเพลินๆ การปรุงจะคัดซี่โครงหมูกระดูกอ่อนขนาดกำลังดี นำมาหมักกับเครื่องเทศและเบียร์อีกเช่นกัน เพื่อเพิ่มรสชาติให้แทรกซึมเข้าไปในเนื้อ ใช้เวลาในการหมักประมาณ 3 ชั่วโมง ก่อนนำไปทอด จะชุบแป้งที่มีส่วนผสมของเบียร์ จากนั้นนำซี่โครงหมูไปทอดในน้ำมันท่วม ใช้ความร้อนกลางๆ เพื่อให้สุกถึงเนื้อชั้นใน ด้านนอกของซี่โครงที่ชุบแป้งพอดีๆ ทำให้กัดแล้วกรอบ เนื้อชั้นในมีความนุ่มและมีรสชาติหวานนำเล็กๆ อร่อยเพลินจนหมดจานแบบไม่รู้ตัว

ผู้ที่ชื่นชอบลิ้มลองอาหารอร่อยใหม่ๆ ต้องลองแวะมาลิ้มลองเมนู “ซิกเนเจอร์ดิส” ของ “ช้าง ไลฟ์ พาร์ค [Chang Live Park]” ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม ได้ที่ช้าง ไลฟ์ พาร์ค ทั่วประเทศ ดังนี้ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 8 ลาน ได้แก่ บริเวณหน้าศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ จำนวน 2 ลาน เซ็นทรัล เวสต์เกต, สาทร สแควร์, เดอะ สตรีท รัชดา, เอเชียทีคฯ, เมกาบางนา และเอ็มควอเทียร์ และในต่างจังหวัด จำนวน 9 ลาน 9 จังหวัด ได้แก่ เซ็นทรัล พัทยา, เซ็นทรัล ระยอง, เซ็นทรัล เชียงใหม่, เซ็นทรัล เชียงราย, เซ็นทรัล พิษณุโลก, เซ็นทรัล ศาลายา, เซ็นทรัล หาดใหญ่, เซ็นทรัล สมุย และมาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน


Comments are closed.

Pin It