Dining Out

อร่อยห้ามพลาด! เป็ดย่างสไตล์ฮ่องกงที่Golden Duck

Pinterest LinkedIn Tumblr


Golden Duck เป็นร้านขายเป็ดย่างร้านเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ใต้ถุนตึกITF สีลม แต่ใครที่เดินผ่านไปมาจะต้องสะดุดกับเป็ดย่างตัวโตหนังมันกรอบใส ๆ แขวนเต็มตู้ ดูน่ากินมากๆๆ ให้อารมณ์เหมือนเดินอยู่ถนนขายเป็ดย่างในฮ่องกงอย่างงัยอย่างงั้นเลย

แม้จะเป็นร้านเล็ก ๆ ที่ขายอาหารจานด่วน แต่สตอรี่ของร้านนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ เพราะเจ้าของเป็นถึงนักชิมและนักเดินทางที่ไปชิมอาหารมาแล้วทั่วโลก โดยเฉพาะหลงไหลในเป็ดย่างมาก และแหล่งที่ขายเป็ดย่างอร่อยที่สุดในโลกไม่พ้นย่านควีนส์เวย์ในลอนดอนหรือร้านริมทางแถวฮ่องกงประจำ

ร้าน Golden Duck จึงเป็นร้านในฝันที่เจ้าของร้านอยากทำร้านขายเป็ดย่างให้ได้อารมณ์เหมือนไปกินใน2 ย่านเหล่านี้ และอยากให้คนไทยกินเป็ดย่างสูตรฮ่องกงของแท้ในราคาสมเหตุสมผล
พูดก็พูดเถอะร้านเป็ดย่าง ข้าวหมูแดง-หมูกรอบที่ขายกันตั้งแต่กรุงเทพฯถึงนครปฐมนั้น นับร้านอร่อยแทบไม่มี เพราะปัจจุบันรสชาติเพี้ยนจนกลายเป็นหวานนำไปไม่เหลือกลิ่นอายของเครื่องพะโล้เลย

เสน่ห์ของร้านนี้คือพิถีพิถันในการเลือกใช้แต่วัตถุดิบที่ดีเพื่อนำมาปรุงเป็ดย่างให้ได้รสชาติอร่อยในสูตรฮ่องกง โดยคัดเป็ดเชอรี่ตัวโตน้ำหนัก 3 กิโลกรัมต่อตัว นำมาหมักกับเครื่องเทศที่เป็นสูตรลับเฉพาะ แล้วนำไปอบในเตาที่ก่อจากอิฐทนไฟ ซึ่งเป็นวิธีการอบแบบฝรั่งเศส เพียงกัดคำแรกก็จะได้กลิ่นหอมขึ้นจมูกของหนังเป็ดที่โดนไฟย่างกรอบเกรียม ส่วนเนื้อนั้นนุ่มฉ่ำพอดีมีกลิ่นเครื่องเทศหอมจาง ๆ รสกลมกล่อมกำลังพอดี ความหอมและรสชาติของเป็ดที่ร้านนี้อยู่ในระดับทิ้งกลิ่นในปากไว้นานมาก ส่วนน้ำที่ราดของเป็ดย่างก็ใช้สูตรเครื่องเทศเดียวกับที่อบเป็ด จึงมาช่วยเพิ่มดีกรีความอร่อย


ถ้าลูกค้าชอบทานเป็ดสามารถยกทั้งตัวในราคา 750 บาท ครึ่งตัว 380 บาท หรือทานในร้าน เป็ดสับจานละ195 บาท ข้าวหน้าเป็ด จานละ 65 บาท ที่พิเศษคือร้านนี้มีทั้งผักกวางตุ้ง ผักกาดขาวและขิงดองมาเป็นเครื่องแนมด้วย ส่วนข้าวใช้ข้าวหอมใหม่จากบุรีรัมย์ ศรีสะเกษ เพราะเลือกสรรว่าเป็นข้าวหอมที่ให้ความนุ่มและกลิ่นหอม ยิ่งกว่านั้น บะหมี่ของร้านนี้เป็นบะหมี่กวางตุ้งเส้นค่อนข่างเล็ก เนื้อใสเด้ง กินอร่อยมาก ๆ  น้ำซุปก็ทั้งหอมและหวาน

อีกเมนูที่ไม่ควรพลาดคือหมูแดง-หมูกรอบสไตล์กวางตุ้ง อย่างหมูแดงเลือกใช้ส่วนสันคอที่มีมันแทรกเล็กน้อยพอนำไปย่างจะหอมนุ่ม สูตรหมักหมูแดงยุ่งยากพอ ๆ กับสูตรเป็ดย่าง เพราะต้องใช้ซีอิ้วอย่างดี และเครื่องเทศหลาย ๆ อย่างเพื่อให้ได้หมูแดงที่นุ่มหอม ส่วนหมูกรอบนั้นมีมันแทรกน้อย หนังพองกัดแล้วกรอบทั้งชิ้นให้ความหวานหอมมันจริงๆ


เป็นร้านจานด่วนติดแอร์เหมาะสำหรับลูกค้าที่จะหลบอากาศร้อน ๆ ตอนเที่ยงวันมาสัมผัสแอร์เย็นฉ่ำ นั่งทานอาหารอร่อย ๆ แบบชิว ๆ การตกแต่งร้านเน้นความโปร่งโล่งและสะอาด จัดโต๊ะแบบหลวม ๆ

ร้าน Golden Duck ตั้งอยู่ใต้อาคาร ITF ตรงหัวมุมถนนสีลม ตัดกับถนนนราธิวาสฯ เปิดบริการจันทร์-เสาร์ เวลา 10.30 -18.00 น. โทร 090-552-1532

Comments are closed.

Pin It