Beauty

เป๊ะเวอร์ ! ศัลยกรรมรุดหน้า ทุบเบ้าหน้าชายให้กลายเป็นหญิง

Pinterest LinkedIn Tumblr

เมื่อก่อนคนเกิดมาไม่หล่อไม่สวย ถ้าอยากให้หน้าตาดูดีขึ้น มีหนทางเดียวคือ ชาตินี้ทำบุญให้มากๆ แล้วไปรอเกิดชาติหน้าเถอะ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องเสียเวลาไปเกิดใหม่แล้ว เพราะเพียงแค่เดินเข้าคลินิกทำศัลยกรรม ใช้เวลาไม่นานก็หล่อและสวยได้ทันใจ

วงการศัลยกรรมมีการพัฒนาไปตลอดเวลา มาUPDATE ว่า ปีนี้วงการศัลยกรรมใบหน้ารุดหน้าสุดๆ นอกจากจะมีบริการ “สวยด่วน” ทันใจแล้ว ยังต้องสวยเป๊ะเพอร์เฟกต์อีกด้วย ขนาดเบ้าหน้าผู้ชายยังเสกให้เป็นผู้หญิงสาวสวยได้ ด้วยการเกลากระดูกจนกลายเป็นเบ้าหน้าผู้หญิง มาดูว่ากว่าหน้าจะเรียวสวย พวกเขาเหล่านั้นผ่าตัดอะไรกันบ้าง?

สวยเป๊ะ-สวยปัง

สำหรับคนที่ต้องการโมหน้าแบบเบาๆ เท่านั้น ปีนี้การทำศัลยกรรมก้าวล้ำแบบ “สวยด่วน” ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงก็สวยได้ทันใจแล้ว โดยเฉพาะ การทำตา จมูก นั้น เป็นเรื่องจิ๊บๆ ของการทำศัลยกรรมในยุคนี้ แต่การทำศัลยกรรมที่ดีก็ใช่ว่าจะอยากมีจมูกโด่งแค่ไหนก็เสริมเข้าไปได้

เพราะเดี๋ยวนี้ จะต้องมีคำว่า “สวยเป๊ะ-สวยปัง” อย่างเช่นการทำจมูกนั้น เมื่อก่อนลูกค้าเพียงต้องการให้โด่งเท่านั้น แต่เดี๋ยวนี้ต้องโด่งเป๊ะ เช่นจมูกที่สวยของผู้หญิงจะมีขนาด 1 ใน 3 ของใบหน้า และโด่งประมาณ 45 องศา ส่วนของหนุ่มๆ จะทำองศา 130 องศา จากหน้าผากถึงจมูก และ 90 องศาจากโคนจมูกถึงปลายจมูก เป็นต้น

ส่วนหน้าผากนั้น ใครที่มีหน้าผากยุบก็สามารถเติมให้อวบนูนขึ้นได้ ซึ่งการเสริมหน้าผากก็มี 2 แบบคือเสริมจากวัสดุเสริม และเสริมด้วยไขมันของตัวเอง ด้วยดูดเก็บไขมันจากบริเวณก้น ต้นขา หรือท้องของคนไข้แล้วนำไปฉีดตรงหน้าผาก ซึ่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะต้องคำนึงถึงหน้าผากที่ต้องนูนรับกับองศาของจมูก และสมดุลกับใบหน้า

ซึ่งการผ่าตัดแบบเบาๆ เหล่านี้ ก็ช่วยเติมความสวยให้สาวๆ ในระดับหนึ่ง แต่หากใครที่ยังไม่พอใจ ก็ต้องผ่าตัดใหญ่เปลี่ยนให้สมส่วนทั้งหน้า

โหนกแก้ม-กรามเหลี่ยม-คางยื่น

ใครที่เกิดมาหน้าเบี้ยว หน้ากลม หรือหน้าอ้วน ปีนี้มีเฮ! พิมพ์-พิมพ์ธารา ธีรขัตติยะนนท์ ผู้เชี่ยวชาญจาก “วอนจิน” โรงพยาบาลศัลยกรรมชื่อดังของเกาหลี เผยถึงเทคนิคของการผ่าตัดหน้าเรียวให้ฟังว่า การเหลาโหนกแก้มนั้น แพทย์จะทำการตัดกระดูกโหนกแก้มด้านข้างออกบางส่วน หรือมีการเคลื่อนย้ายโครงสร้างด้านในแล้วยึดด้วยสกรู โดยจะทิ้งรอยแผลเป็นเล็กๆ ประมาณหนึ่งเซนติเมตรไว้บริเวณจอนผมข้างหู

ส่วนใครที่มีกรามเหลี่ยมนั้น แต่เดิมใช้วิธีเหลากรามให้เป็นรูปตัววี ปีนี้ถือว่าเอาต์สุดๆ เพราะการเหลากรามในยุคนี้ เขาใช้วิธีเคลื่อนย้ายมุมขากรรไกรตามตำแหน่งของกราม เพื่อช่วยลดขนาดกราม แต่หากกรณีที่จำเป็น ก็ต้องมีการกะเทาะกระดูกด้านนอกออก และหากกรามบานเพราะกล้ามเนื้อบดเคี้ยวขยายมาก ก็จะมีการขยับกล้ามเนื้อบดเคี้ยวด้วย เรียกว่าขยับเข้าได้ทั้งเซ็ต ยิ่งมีกรณีไขมันส่วนเกินบริเวณใบหน้ามาก ก็ต้องนำไขมันส่วนเกินใต้ผิวหนังและแก้มออกให้ด้วย

ปิดท้ายที่การศัลยกรรมคาง ซึ่งคางมีหลายรูปแบบ ทั้งคางยื่น คางยุบ จึงมีทั้งการผ่าตัดเลื่อนคาง ตัดคาง และเสริมคาง หากเป็นการลดคางยาวยื่น แพทย์ก็จะตัดปลายคางเดิมที่ยื่นออกแล้วเสริมคางใหม่ที่กลมกลืนกับใบหน้าเข้าไป ส่วนการลดคางยาวนั้นฟังดูง่ายๆ แค่ใช้เวลา 2-3 ซม. ตัดคางออกและเย็บติดเท่านั้น ซึ่งทุกกระบวนการขั้นตอนหมอจะผ่าตัดจากบริเวณภายในปากอย่างเดียว จึงทำให้ไม่มีรอยแผลบนใบหน้า

พิมพ์เล่าถึงประสบการณ์การผ่าตัดทำสวยของตัวเองว่า “ตัวเองเป็นคนหน้าอ้วนค่ะ ทั้งๆ ที่รูปร่างเล็ก จึงตัดสินใจผ่าตัดทั้งเหลาโหนกแก้ม ตัดกรามและตัดคาง เสริมจมูกและกรีดตา ขั้นตอนการผ่าตัดก็เป็นไปอย่างเรียบร้อย เพราะเขาให้เราดมยาสลบ พอตื่นขึ้นมาก็ถูกพันหน้าเป็นเหมือนมัมมี่ และพิมพ์สามารถออกไปเดินเล่นภายใน 2 อาทิตย์ จนถึงตอนนี้ก็มีสกรูยึดอยู่ที่บริเวณขมับและกรามค่ะ”

“ทุบหน้า” จากชายกลายเป็นหญิง

เป็นที่รู้กันว่าสรีระของผู้หญิงกับผู้ชายต่างกัน โดยเฉพาะ โครงหน้า แต่ศัลยกรรมยุคนี้ก็สามารถเอาชนะธรรมชาติได้แล้ว ด้วยการแปลงโฉมหน้าของผู้ชายให้กลายมาเป็นเจ้าของใบหน้าผู้หญิงที่สวยเป๊ะได้

แอนดรูว์-จักรพงษ์ จักราวุฑาธิบดิ์ เจ้าของรายการทีวีคนดัง ออกมาเผยว่า เขากล้าท้าให้หมอที่ Grand Plastic Surgery ผ่าตัดเบ้าหน้าให้เป็นเกิร์ล เจเนอเรชัน

แอนดรูว์เล่าเบื้องหลังความสวยครั้งนี้ว่า ครั้งแรกไปพบแพทย์เพื่อต้องการเติมเส้นผมบนศีรษะที่เริ่มจะบางลงเท่านั้น แต่ทีมแพทย์เสนอให้ทำใบหน้าด้วย “ตอนนั้นก็เลยบอกคุณหมอว่า “ถ้าคุณทำให้ชั้นมีใบหน้าเป็นผู้หญิงได้คือตกลง! เราต้องการเป็นเกิร์ล เจเนอเรชั่น!” ตอนนั้นคุณหมอตกใจและงงกันมาก เพราะส่วนใหญ่ผู้ชายที่ทำศัลยกรรมก็จะปรับโครงหน้าให้เหลือเค้าโครงของความเป็นชาย ยังไม่มีใครใจกล้าพอที่จะทุบเบ้าหน้า และทำให้โครงสร้างใบหน้าเป็นผู้หญิง”

หลังจากตัดสินใจแล้ว กระบวนการผ่าตัดก็เริ่มต้นขึ้น แอนดรูว์เล่าว่า ขั้นตอนทุกอย่างใช้เวลาเพียง 18 ชั่วโมง โดยเปลี่ยนใบหน้าทั้งหมด 9 จุด เริ่มตั้งแต่การฉีดไขมันตรงหน้าผาก กรีดตา ทำจมูก เหลาโหนกแก้ม เหลากราม ตัดคาง ดึงหน้า เติมร่องแก้ม และปลูกผม โดยกระบวนการทั้งหมดนั้น ผ่าตัดจากในปากทั้งสิ้น โดยไม่ทิ้งแผลผ่าตัดบนใบหน้าเลย ยกเว้นการปลูกผม

“พอได้สติจากการผ่าตัดแล้ว ตอนนั้นไม่ทรมานเลยเพราะยาชายังออกฤทธิ์ แต่เราเห็นหน้าตัวเองออกมาถูกพันผ้าเป็นมัมมี่ จมูกถูกปิด หายใจทางปากได้อย่างเดียวเป็นเวลาถึง 2 วัน ปากก็มีท่อเพื่อดูดเลือดและของเสียออก เหลือรูหายใจเท่ารูเข็ม พอหนึ่งเดือนผ่านไปใบหน้าก็กลายเป็นโครงกระดูกของผู้หญิง ซึ่งยืนยันจากเครื่องซีทีสแกนเลย”

แต่ไม่ว่านวัตกรรมการทำศัลยกรรมจะรุดหน้าไปเพียงใด สิ่งสำคัญที่สุดของผู้ที่สนใจจะปรับเปลี่ยนรูปหน้าตัวเองคือ การศึกษาหาข้อมูลให้ละเอียด และโรงพยาบาลที่ทำจะต้องน่าเชื่อถือ อย่าคิดถึงแค่ศัลยกรรมราคาถูกที่เห็นกันในโซเชียลมีเดีย เพราะทำแล้วแก้มันยิ่งยากกว่าเดิมนะจ๊ะ

Comments are closed.

Pin It