Dining Out

"เดอะ รอว์ บาร์" (The Raw Bar) คัดสรรความสดอร่อยจากทุกมุมโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ร้านอาหารที่เราจะมาแนะนำให้รู้จักกันในวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์สำหรับคนรักอาหารทะเล เพราะ เดอะ รอว์ บาร์’ (The Raw Bar) ได้คัดสรรเอาซีฟูดชั้นเลิศจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้อร่อยกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นล็อบสเตอร์, หอยนางรม, หอยแมลงภู่, หอยเชลล์ ฯลฯ โดยหลังจากประสบความสำเร็จจากสาขาทองหล่อและเอ็มโพเรียมมาแล้ว ตอนนี้ร้านได้เปิดสาขาใหม่ตกแต่งอย่างเก๋ไก๋ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์

เดอะ รอว์ บาร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารทะเลสดที่สามารถเสาะหาวัตถุดิบชั้นดี ไม่ว่าจะเป็นหอยนางรมสดสายพันธุ์ดี, กุ้งล็อบสเตอร์ที่มีตั้งแต่ขนาดปานกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ และหอยแมลงภู่รสชาติหวานหอมละมุนลิ้น แถมยังมีเทคนิคการปรุงด้วยขั้นตอนพิเศษเพื่อคงรสชาติความสดของวัตถุดิบหลักเอาไว้อย่างครบถ้วน ทำให้ใครๆ ก็เดินทางมาอิ่มอร่อยกับอาหารทะเลที่ร้านแห่งนี้

โดยในร้านสาขาใหม่ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ เขาตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟต์ให้ความรู้สึกที่แตกต่างด้วยกลิ่นอายอู่ต่อเรือในสมัยโบราณที่ดูเป็นเอกลักษณ์ แต่ถึงแม้หน้าตาจะต่างไปจากสาขาอื่น แต่ความอร่อยยังคงไว้อย่างไม่เปลี่ยนแปลง

โดยเมนูเด่นของร้านที่ขาดไม่ได้ คือ หอยนางรมสด (Oysters) ที่มีให้เลือกถึง 16 สายพันธุ์ด้วยกัน นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา, ไอร์แลนด์, ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น สามารถสั่งให้พนักงานแกะเพื่อรับประทานสดๆ กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน


เมนูหอยแมลงภู่สไปซี่ (Mussel Spicy) ที่นำเข้าจากประเทศฮอลแลนด์และฝรั่งเศส เพราะรสชาติความหวานของเนื้อหอยแมลงภู่ที่พิเศษกว่าสายพันธุ์อื่นๆ นำมาปรุงแบบซิกเนเจอร์ของทางร้านที่ใช้ซอสสูตรพิเศษที่ยังคงรสชาติของหอยแมลงภู่เอาไว้ได้อย่างดี

ปิดท้ายเมนูยอดฮิตที่ล็อบสเตอร์ (Live Maine Lobsters) ที่นำเข้าจากรัฐเมน สหรัฐอเมริกา โดยทุกตัวที่นำเข้ามายังคงความสดและถูกส่งตรงมาที่บ่อพักของทางร้าน เมื่อลูกค้าสั่งจึงได้วัตถุดิบที่สดใหม่ได้รสชาติแสนอร่อย ไม่ว่าจะนำไปย่างหรือนึ่งกับซอสเนยก็อร่อยไม่แพ้กัน


นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูนำเข้าพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ หอยเชลล์ฮอกไกโด, เนื้อวากิว, ทูน่า และหอยเม่น รวมถึงเมนูจานร้อนสำหรับลูกค้าที่ไม่ถนัดรับประทานอาหารดิบ อาทิ พาสต้าซอสครีมไข่กุ้ง, เส้น Fettuccini สดสูตรเฉพาะจากทางร้านปรุงกับเบคอนคั่วกระเทียมหรือหอยคั่วพริก, เมนูซีฟูดเสิร์ฟพร้อมไส้กรอกย่าง, ลิ้นเนื้อวัวย่าง, เมนูทานง่ายอย่างไก่กรอบไม่มีกระดูก, หมูยัดไส้สมุนไพร ฯลฯ

ซึ่งความพิเศษล่าสุดที่ทางร้าน ‘เดอะ รอว์ บาร์’ (The Raw Bar) ได้รังสรรค์ขึ้นมานั้น คือเมนู ‘Grilled Lobster truffle kombu’ โดยการนำล็อบสเตอร์กับวัตถุดิบพิเศษอย่างเห็ดทรัฟเฟิลและสาหร่ายคอมบุมาปรุงกับซอสเนยสดสูตรซิกเนเจอร์ของทางร้าน ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการปรุงอาหารแบบตะวันตกและตะวันออกได้อย่างลงตัว

และเมนูสุดล้ำอย่าง ‘Beyond Oysters’ ที่นำเสนอวัตถุดิบที่ดีสุดซึ่งประกอบไปด้วย ไข่หอยเม่น, ไข่ปลาคาเวียร์ และไข่นกกระทา นำมารับประทานคู่กับหอยนางรมสดในหนึ่งคำเดียวกัน จะสัมผัสได้ถึงรสชาติความสด หอมหวานของวัตถุดิบแต่ละชนิดได้เป็นอย่างดี

ร่วมลิ้มรสอาหารทะเลที่ถูกรังสรรค์ผ่านกรรมวิธีการปรุงอันพิถีพิถันโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญที่สามารถรักษารสชาติของอาหารทะเลสดเอาไว้ได้เป็นอย่างดีได้ที่ ‘เดอะ รอว์ บาร์’ (The Raw Bar) ซึ่งมีทั้งหมด 4 สาขา คือที่สาขาทองหล่อ อยู่ระหว่างซอยทองหล่อ 14-16, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ชั้น 1, ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ชั้น 4 และ ‘บีลอน ออยสเตอร์ แอนด์ รอว์บาร์’ (Belon Oyster & Raw Bar) สาขาซีนสเปซ ทองหล่อ 13 :: Text by FLASH











Comments are closed.

Pin It