Dining Out

กูร์เมต์ มาร์เก็ต พร้อมเสิร์ฟ “แคนาเดียนซีฟู้ด” ในงาน “เทสต์ ออฟ แคนาดา ครั้งที่ 5”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>กูร์เมต์ มาร์เก็ต จัดงาน “Taste of Canada ครั้งที่ 5” รวบรวมสินค้า และวัตถุดิบคุณภาพระดับเวิลด์คลาส ส่งตรงจากแหล่งที่ดีที่สุด ในประเทศแคนาดา มาให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติความอร่อย ระหว่างวันที่ 18 – 31 สิงหาคม 2559 ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

ชัยรัตน์ เพชรดากูล กล่าวถึงการจัดงาน “Taste of Canada ครั้งที่ 5” ว่า “งาน Taste of Canada จัดขึ้นอีกครั้งด้วยความร่วมมืออันดีระหว่าง กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ สถานทูตแคนาดา เพื่อรวบรวมสินค้า และวัตถุดิบชั้นเลิศที่มีคุณภาพระดับพรีเมียมจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดทั่วประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในระดับโลก เรื่องอุตสาหกรรมด้านอาหาร และการเกษตรที่มีความปลอดภัย สด สะอาด บริสุทธิ์ และมีคุณภาพ มาให้ลูกค้า กูร์เมต์ มาร์เก็ต รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหารได้เลือกรับประทาน อีกทั้งเพื่อตอบโจทย์ ความเป็น World Class Gourmet Destination ของ กูร์เมต์ มาร์เก็ต โดยสินค้าไฮไลท์ในปีนี้เราได้คัดสรร อาหารทะเลชั้นเลิศ มาพร้อมเสิร์ฟให้กับคนรักซีฟู้ด อาทิ หอยนางรมแปซิฟิกล็อค ที่มีขนาดใหญ่ เนื้อแน่น รสหวานละมุน นุ่มลิ้น, หอยงวงช้าง ที่เนื้อมีรสหวาน กรุบกรอบ โดยนิยมนำมาทานในแบบซาซิมิ, หอยเม่นแคนาดา อาหารอร่อยที่ทรงคุณค่ามากที่สุด อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน และยังช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตดี นิยมนำมาทานแบบซูชิ หรือแบบซาชิมิ หรือนำมาผสมทำซอสสปาเก็ตตี้ก็อร่อยไม่แพ้กัน, กุ้งล็อบสเตอร์แคนนาดา กุ้งมังกรเมนล็อบสเตอร์กุ้งสายพันธุ์คุณภาพเยี่ยมของเมืองนิวบันสวิก, ปลาแซลมอนทรูนอร์ทแคนาดา สายพันธุ์ที่มีชื่อเสียง และเป็นที่นิยมเพราะมีสัมผัสที่นุ่มชุ่มลิ้น และอุดมไปด้วยกรดไขมัน Omega 3 ฯลฯ

และขาดไม่ได้กับ ผลไม้ขึ้นชื่อดีที่สุดแห่งฤดูกาลของประเทศแคนาดา อย่าง เชอรี่ จากรัฐบริติช โคลัมเบีย ที่มีผลกลม สีแดงเข้ม มีทั้งรสชาติหวานฉ่ำ และอมเปรี้ยว, บลูเบอร์รี่ ซุปเปอร์ฟรุตจากหุบเขา เฟรเซอร์ของบริทิชโคลัมเบีย รสชาติจัด และเปรี้ยวอมหวาน รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูป อาทิ เจอร์กี้ โซ แปซิฟิก คีต้า แซลมอล (ปลาแซลมอนแผ่นปรุง) ของว่างแสนอร่อยที่ผลิตจากเนื้อปลาแซลมอนแท้ๆ อุดมไปด้วย โอมาก้า 3 ไม่มีไขมันอิ่มตัว ของว่างที่มีประโยชน์ และรสชาติอร่อย ฯลฯ พร้อมหลากหลายผลิตภัณฑ์ส่งตรง มาจากประเทศแคนาดา ให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรอย่างครบครัน และสามารถลิ้มลองรสชาติความอร่อย แบบไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงประเทศแคนาดา

และเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์แห่งรสชาติความอร่อย และคุณภาพของวัตถุดิบชั้นเยี่ยม จากประเทศแคนาดาขนานแท้แบบสดๆ ก่อนใคร กูร์เมต์ มาร์เก็ต มีบริการ “You Hunt We Cook” ซึ่งเป็นบริการภายใต้คอนเซปท์ “เชฟ เซอร์วิส” ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อวัตถุดิบสดๆ ที่ชื่นชอบได้ภายในงาน Taste of Canada จากนั้น เพียงนำวัตถุดิบมาที่เคาน์เตอร์ You Hunt We Cook เชฟมืออาชีพระดับกูร์เมต์พร้อมให้คำแนะนำ ตลอดจนรังสรรค์เมนูให้ตามที่ต้องการ พร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้าได้อร่อยที่เคาน์เตอร์ในทันที”

และในพิธีเปิดงาน Taste of Canada ในครั้งนี้ คุณอีวอนน์ ชิน รักษาการแทนเอกอัครราชทูตแคนาดา ประจำประเทศไทย ได้ร่วมปรุงเมนู True North Canadian Salmon พร้อมสาธิตวิธีการแล่ปลา โดยมี เชฟบัณฑิต วรมูล เชฟผู้เชี่ยวชาญจาก The Dock ร่วมแนะนำเทคนิคการแล่ปลาให้ได้รสชาติ และเนื้อสัมผัสที่ดี พร้อมกันนี้ เชฟมืออาชีพ “เชฟ Thierry Saey” จากบริการ “You Hunt We Cook”ได้แชร์ไอเดียการรังสรรค์เมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟโดยปรุงจากวัตถุดิบซึ่งเป็นสินค้าไฮไลท์อย่าง “แคนาเดียนซีฟู้ด” ที่ส่งตรงจากประเทศแคนาดา โดยได้รับเกียรติจาก คุณอีวอนน์ ชิน และคุณแมทธิว คาลิช เลขานุการโท (ฝ่ายพาณิชย์) สถานทูตแคนาดา ร่วมเป็นสักขีพยานการันตีความอร่อยของเมนูอาหาร ได้แก่

เมนูแคนาดาแพลตเตอร์ (Canada Platter) : เมนูแคนาเดียนซีฟู้ดขนานแท้ กับอาหารทะเลยอดนิยมสดๆ 3 ชนิด อย่าง หอยนางรมแปซิฟิกล็อค ที่มีขนาดใหญ่ รสหวานละมุน นุ่มลิ้น, กุ้งล็อบสเตอร์ กุ้งมังกรเมนล็อบสเตอร์สายพันธุ์คุณภาพเยี่ยมของเมืองนิวบันสวิก เนื้อแน่น สด รสชาติหวาน อร่อย และ ปลาแซลมอนทรูนอร์ทแคนาดา ปลาแซลมอนซึ่งเป็นที่นิยม ของผู้ที่ชอบทานแซลมอน มีเนื้อสัมผัสนุ่มชุ่มลิ้น คุณภาพเยี่ยมส่งตรงจากประเทศแคนาดา กับความลงตัว ของรสชาติ ความสด เนื้อสัมผัสละมุน ถูกจัดเรียงอย่างสวยงามก็กลายเป็นเมนู แคนาดาแพลตเตอร์ จานพิเศษ ที่โดดเด่นด้วยรสชาติแสนอร่อยอย่าบอกใคร

โดย Mr.Thierry Saey เชฟผู้เชี่ยวชาญผู้ครีเอทเมนู แคนาดาแพลตเตอร์ ได้แนะนำเทคนิค การปรุงอาหารทะเลไม่ให้มีกลิ่นคาว คือ “ต้องเลือกวัตถุดิบที่สด ใหม่ หรือซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือได้ และ ควรนำมาประกอบอาหารทันที เพราะการทิ้งไว้นานแบคทีเรียจะก่อให้เกิดกลิ่นคาว และหากใช้ทำอาหาร ไม่หมดในครั้งเดียวควรเก็บไว้ในฟรีซ เพราะความเย็นเป็นส่วนสำคัญในการรักษาคุณภาพ ความสด ใหม่ของอาหารไว้ได้ หรือหากอาหารมีกลิ่นคาวตั้งแต่ซื้อมามีเคล็ดลับ คือ ให้ใช้น้ำเกลือที่เย็นล้างออกหลายๆ น้ำ จากนั้น นำไปย่างบนเตาจะช่วยลดความคาวของอาหารได้”

ร่วมสัมผัสมนต์สเน่ห์แห่งรสชาติ กับแคนาเดียนซีฟู้ด และวัตถุดิบชั้นเยี่ยมนานาชนิดจากแหล่งที่ดีที่สุดของประเทศแคนาดา ในงาน “Taste of Canada ครั้งที่ 5” (เทสต์ ออฟ แคนาดา ครั้งที่ 5) ระหว่าง วันที่ 18 – 31 สิงหาคม 2559 ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต พารากอน ดีพาร์ทเมนท์สโตร์, เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ :: Text by FLASH







Comments are closed.

Pin It